สรุปผลการอบรม หลักสูตรการพัฒนาการ จัดการเรียนการสอน ด้านการวัดและ ประเมินผล จารุนันท์ สมบูรณ์สิทธิ์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้วิจัยโดย นางสาวกุลธิดา มีสัตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญภิวัฒน์
Advertisements

น.พ.นิทัศน์ รายยวา รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข
การสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศของ นักศึกษาระดับชั้น ปวส.1 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อประสม นางสาวพัชรี นาคทอง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
1. อาจารย์ 1.1 ความรู้ PBL (แนวคิด, กระบวนการ, บทบาท) 1.2 วิเคราะห์/เลือกเนื้อหา (กำหนด L.O., สร้างโจทย์) 1.3 สร้างทีม FA 1.4 แบ่งกลุ่มย่อยนักศึกษา (คละเด็ก.
ผู้วิจัย : นางนันทวรรณ พิมพ์นพพันธุ์ โชติ สังกัด : วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชย การราชดำเนิน.
อัตราบรรจุ ข้าราชการ ๒๓๑๘ พนักงาน ราชการ ๔๔ ลูกจ้าง ๘๘ รวม ๓๐ อัตราว่าง ข้าราชการ ตำแหน่ง มาช่วย ราชการ ข้าราชการ ๒ คน ( นางอุทิศ กมโล, นายสหรัตน์ เหราบัตย์
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
การจัดทำแผนปฏิทินการจัดการความรู้ และแผนในการติดตามประเมินผลการจัดการความรู้ E:\ประกันคุณภาพ\ppt\ดูงาน\12-PPT_เสนอ_ครุศาสตร์_จุฬา_19_11_50.ppt.
โดย นางสาวนิภาพร เถาคำแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค.)
ความก้าวหน้าในการจัดทำแผนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่
มาตรฐานคุณภาพการสอน ของ คณะกรรมการแห่งชาติ ว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพครู (The National Board for Professional Teaching Standards) วิกฤติอาชีพครู พัฒนาวิชาชีพครู
ผู้วิจัย : นางสาวสุรีรัตน์ ขันคำ
การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design)
รูปแบบการนำเสนอ หน่วยงาน
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
ความปลอดภัยอาหาร Food Safety
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
ยุทธศาสตร์ลดปัจจัยเสี่ยง ในเด็กวัยเรียนและวัยรุ่น ปี 2551
ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
การออกแบบนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้กระบวนการคิด
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
กลุ่ม 6 ผลการประชุมระดมความ คิดเห็น เพื่อกำหนดทิศทางก้าวใหม่ ในการให้บริการ : ฝึกอบรมนักวิทยาศาสตร์ ห้องปฏิบัติการ.
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
“ การประเมินผลการ ปฏิบัติงาน ของพนักงานส่วน ท้องถิ่น ” ในระบบจำแนก ตำแหน่งเป็นประเภท ตามลักษณะงาน จัดทำโดย ฝ่ายส่งเสริมและ พัฒนาบุคลากร กองการเจ้าหน้าที่
หลักสูตร วิทยากรแนว ปฏิบัติ การใช้แรงงานที่ดี (Training of Trainer : TOT) โดย กรวรรณ จงสถาพรพันธ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานพัฒนาระบบ มาตรฐานแรงงาน 1.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. ก ร ะ ท ร ว ง ศึ ก ษ า ธิ ก า ร.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
แนวทาง การวัดและประเมินผล “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ.
KM WEBSITE กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข เสนอ อาจารย์ สุกัลยา ชาญสมร.
นางจินดาพร พูล สวัสดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ ชื่อเรื่องวิจัย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาการจัดการ สำนักงาน ของ นักศึกษาระดับ ปวส. 1 เรื่อง.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
1 จุดเน้นและแนวทางการสร้าง ภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพ ติดในสถานศึกษา ปี 2557.
กรอบมาตรฐานคุณวุฒิ ระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ Thai Qualifications Framework for Higher Education for Higher Education TQF : HEd TQF : HEd Thai Qualifications.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
การเยี่ยมตรวจคุณภาพบริการการพยาบาลและการผดุงครรภ์
การบริหารหลักสูตร.
การประชุมการบริหารการสอนรายวิชาตาม โครงการ self access learning
ธนิตสรณ์ จิระพรชัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือ
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
ดร. วัฒนาพร ระงับทุกข์ รักษาการที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
ทำการวิจัยโดย นางรุ่งนภา ทินช่วย
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
หลักเทคนิคการเขียน SAR
ตอนที่ 1ภาพรวมของการบริหารองค์กร (1-5 กำลังคน)
แนวคิดเกี่ยวกับระบบสารสนเทศ
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
การพัฒนาระบบประเมินตนเอง
กลุ่มหลักสูตร กลุ่มหลักสูตรที่ 1 : พัฒนาความรู้
ตัวอย่างกลยุทธ์ “ห้องเรียนคุณภาพ” คือ...อย่างไร (มีหลายแนวคิด)
ข้อสังเกตโดยรวมของผลงานที่ได้คะแนน ระดับดีมาก - ดี
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
ความหมาย ความสำคัญ และจุดมุ่งหมายของการศึกษา
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
ผู้เข้าร่วมอบรมทุกท่าน
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม . . ฝ่ายวิชาการ . .
การสร้างแบบทดสอบ อาจารย์ ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์ สมพงษ์ พันธุรัตน์
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
ในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สรุปผลการอบรม หลักสูตรการพัฒนาการ จัดการเรียนการสอน ด้านการวัดและ ประเมินผล จารุนันท์ สมบูรณ์สิทธิ์

ข้อคิดสำคัญ เครื่องมือ  การวัดและประเมินผลควรเป็น เครื่องมือ สนับสนุนการเรียนรู้ ในการสนับสนุนการเรียนรู้ ของผู้เรียน ข้อสอบอย่าง เดียว  ถ้าวัดผลโดยใช้ข้อสอบอย่าง เดียวจะทำให้ กระบวนการ เรียนรู้ ผู้เรียนมองข้ามกระบวนการ เรียนรู้ทั้งหมดที่ ผู้สอนจัดให้

กระบวนการประเมินผล  กำหนดสมรรถนะผู้เรียนที่ต้องการ อย่างชัดเจน  ออกแบบการสอนและการ ประเมินผล  สร้างแบบวัดและประเมินผลที่ ประกอบด้วย ข้อสอบสมรรถนะทางวิชาชีพ ข้อสอบและสมรรถนะทางวิชาชีพ  ทำการวัดและประเมินผล

แบบวัดและประเมินผลที่มี คุณภาพ  มีความเป็นปรนัย  มีความตรง  มีความเที่ยง แบบวัดสมรรถนะทางวิชาชีพ ในกรณีแบบวัดสมรรถนะทางวิชาชีพ  ทัศนคติ ต้องทำสิ่งที่ซ่อนเร้นให้วัด ได้  การปฏิบัติ กำหนดสมรรถนะแต่ละ ช่วงชั้นปี ให้ชัดเจน

วัดและประเมินผล  ระหว่างการเรียนรู้ Obj. เพื่อการพัฒนา  วัดผลเป็นระยะ เพื่อประเมิน ความก้าวหน้า ให้ข้อมูลย้อนกลับอย่าง ต่อเนื่อง  สิ้นสุดการเรียนรู้ Obj. เพื่อการตัดสิน  วัดผลตามสมรรถนะที่กำหนด

ประโยชน์ของการวัดผล โดยใช้ ICT 1. ด้านผู้เรียน * มีความท้าทาย * ส่งเสริมให้วิเคราะห์ ตนเองได้ 2. ด้านผู้สอน * วัดผลได้ หลากหลาย * จัดระบบติดตามได้ ง่าย * ลดภาระงานของ อาจารย์

ประโยชน์ของการวัดผล โดยใช้ ICT 3. ด้านสถาบัน * ช่วยพัฒนาคุณภาพการทดสอบ * ลดอัตราการออกจากการเรียน ระหว่างทาง ของนศ. * เพิ่มอัตราความสำเร็จด้าน วิชาการ

การประเมินที่ดี ควร  อาจารย์ ควรเป็น Organizer โดยใช้ ICT ช่วย ไม่ควร ไม่ควรเป็นผู้ประเมินเพียง ฝ่ายเดียว  ผู้ประเมิน ควรประกอบด้วย ผู้เรียน เพื่อน และ ผู้ที่ เกี่ยวข้อง  ผู้เรียน ควรมีส่วนร่วม ทั้งการกำหนด วิธีการประเมิน และเป็นผู้ประเมินตนเองและ เพื่อน เน้น มิใช่  การประเมิน ควรเน้นจากสถานการณ์ จริง มิใช่เพียง การสอบอย่างเดียว

บทบาทอาจารย์  ทำความเข้าใจ ผลลัพธ์การเรียนรู้ ที่กำหนด และ เกณฑ์การ ประเมินผล  สร้างบรรยากาศการเรียนรู้  เสริมสร้างพลังให้ผู้เรียนอยาก เรียนรู้ อย่างมีความสุข  สะท้อนกลับผู้เรียนอย่างต่อเนื่อง

บทบาทสถาบัน  กำหนดนโยบายด้านการวัดและ ประเมินผล อย่างชัดเจน  จัดสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ เช่น ระบบ ICT ระบบบริการห้องสมุด

ข้อเสนอแนะจากการอบรม กำหนดนโยบายด้าน การวัดและประเมินผล ให้ชัดเจน พัฒนาระบบการ ประเมินเพื่อพัฒนา สมรรถนะผู้เรียน จัดทำเครื่องมือวัด สมรรถนะตาม TQF แต่ละชั้นปี พัฒนาทักษะอาจารย์ ด้านการวัดและ ประเมินผล ใช้ ICT มาช่วยในการ ประเมินระหว่างการ จัดการเรียนรู้ ทำวิจัยปฏิบัติการใน ระหว่างการพัฒนา ระบบการวัดและการ ประเมินผล ขยายการปฏิบัติที่ดี ด้านการวัดและ ประเมินผลไปสู่ วิทยาลัยอื่นๆใน เครือข่าย