7 กิจกรรม แลกเปลี่ยนเรียนรู้. วัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ สืบเนื่องจากที่หน่วยงานต่าง ๆ ได้ ใช้ระบบมาแล้วระยะหนึ่ง และศูนย์ เทคโนโลยีสารสนเทศ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ชุมชนนักปฏิบัติ CoP “การปฏิบัติงานด้านการเงิน” เริ่มก่อตั้งแต่ปี
Advertisements

( นางเอื้อมพร วงศ์สวัสดิ์กุล ) ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ.
ชื่อเรื่อง สภาพการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษาของครู ผู้วิจัย
ตราด สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด นางสาวอุสิมา สิงห์โตทอง
ชุมชนนักปฏิบัติ CoP “ การปฏิบัติงานพัสดุไม่ ยากอย่างที่คิด ” เริ่มก่อตั้งแต่ปี
การดำเนินงานด้าน เทคโนโลยีสารสนเทศ และ คอมพิวเตอร์ ปีงบประมาณ 2551 กองบำรุงพันธุ์สัตว์
รูปแบบการนำเสนอ หน่วยงาน
1. 2 วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 รับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 2/2552 เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552 วาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ.
นางเอื้อมพร วงศ์ สวัสดิ์กุล ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยี สารสนเทศ.
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
1 การปรับปรุงรูปแบบการทำงานของ องค์การ เช่น การนำ มาใช้ในองค์การ มาใช้ในองค์การ 2. การสนับสนุนการดำเนินงานเชิงกลุยทธ์ 3. เครื่องมือในการทำงาน.
กลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศการพัฒนาปศุสัตว์
ผู้บริหารกับการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2623 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4239 อัตราว่าง จำนวน 3 อัตรา ( ชำนาญการพิเศษ = 2 ชำนาญการ = 1) มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
. แผ น กลุ่ม 1 กลุ่ม 2 กลุ่ม 3 กลุ่ม 4 กลุ่ม 5 รวม 1. สหกรณ์/กลุ่ม เกษตรกรได้รับ การส่งเสริม สนับสนุนการ ดำเนินงาน สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร
เอกสารการบรรยายเรื่อง
พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ
กลุ่ม 6 ผลการประชุมระดมความ คิดเห็น เพื่อกำหนดทิศทางก้าวใหม่ ในการให้บริการ : ฝึกอบรมนักวิทยาศาสตร์ ห้องปฏิบัติการ.
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
โครงงานพัฒนาสื่อเพื่อการศึกษา(Educational Media)
แผนที่ยทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ. ศ แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ. ศ วิสัยทัศน์ เป็นองค์กรที่มุ่งส่งเสริม สร้างเครือข่าย.
Community of Practice CoP มีหลายรูปแบบ เล็ก หรือ ใหญ่ มีอายุยืนยาว หรือ มีอายุสั้น อยู่รวมกัน หรือ กระจายตัว เป็นเนื้อเดียวกัน หรือ เป็น ส่วนผสมที่หลากหลาย.
การพัฒนาโปรแกรมระบบ รายงาน หน่วยงานเวชสารสนเทศ หน่วยงานเวชสารสนเทศ กลุ่มพัฒนาระบบบริการ สุขภาพโรงพยาบาลสุโขทัย.
กลุ่ม การจัดการความรู้ ช่างอากาศ (KM) หน่วยงาน ฝ่ายการช่าง ฝูงบิน 461 กองบิน 46 คำขวัญ “ มุ่งหน้าแก้ไขข้อขัดข้อง เพื่อตอบสนองภารกิจ ”
Knowledge- Base Systems ระบบสหกรณ์. ที่มาของโครงการ โครงการนี้เกิดจากการรวมกลุ่มของกลุ่มบุคคล เพื่อดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ซึ่งก่อให้เกิด ประโยชน์ต่อความต้องการและเป้าหมายของ.
จัดทำโดย นางสาวพิจิตรา ปันเต เลขที่ 18 นางสาวปิยธิดา อุตมา เลขที่ 19 ใบงานที่ 2 เรื่อง ความหมายและความสำคัญของโครงงาน.
หลักสูตรการอบรมวิทยากรตัวคูณ ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคกลางตอนบน ( วันที่สอง ) ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2558.
การปรับปรุงและลดขั้นตอน การออกใบเสร็จรับเงิน ในงานบริการสารสนเทศ วรรณาภรณ์ เทียรท้าว เกดิษฐ เกิดโภคา สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
สำนักส่งเสริมพัฒนาการบัญชีและ ถ่ายทอดเทคโนโลยี. สำนักส่งเสริมพัฒนาการบัญชีและถ่ายทอดเทคโนโลยี ลำ ดับ หลักสูตร คน : รุ่น ว / ด / ป ที่ ดำเนินการ 1.ข้าราชการใหม่40.
หนังสือ เข้า 1. หน่วยสาร บรรณ หรือ งานธุรการ ระบบสารบรรณกระดาษ - บันทึกรายละเอียดผ่านระบบ - สแกนเอกสารลงระบบ ( กรณีเร่งด่วน ) 2. หน่วยงาน ภายใน - ลงทะเบียนรับผ่านระบบ.
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
กลุ่มนโยบายและแผนงาน ฝ่ายแผนและพัฒนา
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
ประเด็นที่เปลี่ยนแปลงจากปี 2560
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
Material requirements planning (MRP) systems
มาตรฐานระบบการบริหารงานคุณภาพ
ความต้องการของระบบ GPP (System Requirement Specification : SRS)
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
Seminar 1-3.
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
การบริหารจัดการเว็บไซต์หน่วยงานในสังกัดกรมปศุสัตว์
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ปัญหาของข้อมูลในระบบHDC
(ปัจจุบันไม่มียอดค้างชำระ)
การดำเนินงานคุณธรรม และความโปร่งใส
ณ ห้องประชุม พธ.ทร.(๒) วันที่ ๑๗ สิงหาคม ๒๕๕๘ เวลา ๐๙๓๐
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
การบริหารจัดการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
วันที่ 15 – 16 มิถุนายน 2558 ณ สำนักคอมพิวเตอร์และเครือข่าย
วาระการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลองค์การที่ดี สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สาธารณสุข ครั้งที่ ๑/๒๕๖๐ วันพฤหัสบดีที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ เวลา ๐๙.๓๐ – ๑๒.๐๐ ณ.
โครงการจัดทำระบบฐานข้อมูล วัตถุเสพติดของกลาง (ระยะที่1)
การขอโครงการวิจัย.
ความคืบหน้าการจ้างลูกจ้างชั่วคราว เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (พกส.)
SMS News Distribute Service
กองแผนงานและวิชาการ & ศูนย์ เทคโนโลยีสารสนเทศ
โครงการประหยัดพลังงาน ฝ่ายการพยาบาล 2559
การอนุรักษ์และสงวนรักษาทรัพยากรสารสนเทศ
ชัยพฤกษ์รัตนาธิเบศร์ - วงแหวน
การบริหารจัดการระบบสารสนเทศ (ระบบงานสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์)
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
ระบบสำนักงานอัตโนมัติ (Office Automation : OA)
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาไพทอน การเขียนโปรแกรมแบบทางเลือก
บทที่ 15 การติดตั้งระบบและการทบทวนระบบงาน.
โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

7 กิจกรรม แลกเปลี่ยนเรียนรู้

วัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ สืบเนื่องจากที่หน่วยงานต่าง ๆ ได้ ใช้ระบบมาแล้วระยะหนึ่ง และศูนย์ เทคโนโลยีสารสนเทศ ร่วมกับงาน ประชุม ได้ดำเนินการพัฒนาระบบพร้อม ทั้งจัดอบรม และใช้งานระบบมาเป็น ระยะเวลาหนึ่ง นั้น จึงจัดกิจกรรม km ในครั้งนี้ขึ้น เพื่อนำข้อคิดเห็นและ ข้อเสนอแนะจากผู้ใช้ไปพัฒนาอย่าง ต่อเนื่อง เพื่อให้ระบบมีประสิทธิภาพมาก ยิ่งขึ้น

ข้อเสนอแนะจากการอบรมการใช้ ระบบ e-meeting เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2554 การดำเนินงาน ๑. ควรจัดกลุ่มย่อยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้ เพื่อการใช้ งานและนำไปใช้ได้อย่างจริงจัง ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ และ งานประชุม ให้บริการคำปรึกษา การใช้งานระบบ และให้บริการ แนะนำวิธีการใช้งานระบบแล้ว ๒. ควรมีการพัฒนาระบบอย่างต่อเนื่องศูนย์เทคโนโลยี ร่วมกับงานประชุม ได้จัดอบรม และจัดกิจกรรม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อนำ ข้อเสนอแนะต่างๆ ไปพัฒนาระบบ อย่างต่อเนื่อง ๓. ระบบดังกล่าวควรมีการพัฒนาให้สามารถ พิมพ์ออกในรูปแบบของรายงาน การประชุม ใน ลักษณะไฟล์ word หรือ PDF เพื่อให้สามารถ นำไปใช้ได้ทันที ไม่จำเป็นต้องทำรายงานการ ประชุมฉบับจริงอีกรอบหนึ่ง เพื่อลดการทำงาน ซ้ำซ้อน ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ ได้ พัฒนาระบบให้สามารถพิมพ์ รายงานออกมาเป็นเอกสารได้แล้ว แต่เนื่องการจากเขียนรายงานการ ประชุมต้องจัดทำตามรูปแบบและ ปรับให้เป็นภาษาราชการ จึง จำเป็นต้องนำมาพิมพ์ใหม่ให้ เพื่อให้เป็นเอกสารและหลักฐาน ทางราชการที่ถูกต้อง ข้อเสนอแนะจากการอบรมการใช้ ระบบ e-meeting เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2554

ข้อเสนอแนะจากการอบรมการใช้ ระบบ e-meeting เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2554 การดำเนินงาน ๔. ควรมีคู่มือหรือเอกสารประกอบการฝึกอบรม ด้วย เนื่องจากบางครั้งวิทยากรแนะนำการใช้ งานเร็วเกินไป ผู้เข้าอบรมไม่สามารถจดบันทึก ได้ทัน ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศได้นำวี ดีทัศน์การใช้งานแต่ละหมวดไว้ให้ ในระบบแล้ว หากมีข้อสงสัย สามารถปรึกษากับศูนย์เทคโนโลยี สารสนเทศ และงานประชุมได้ ๕. ควรมีการจัดอบรมอีกครั้งเพื่อเป็นการ ทบทวนการใช้งานระบบ งานประชุมได้จัดให้มีกิจกรรม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และจะจัดการ อบรมปีละ 1 ครั้งค่ะ เพื่อซักซ้อม ความเข้าใจ และพัฒนาระบบอย่าง ต่อเนื่อง ๖. บางหน่วยงานมีคณะกรรมการที่เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิจากภายนอก ร่วมเป็นกรรมการ ด้วย ควรมีการเพิ่มสิทธิ์ให้แก่ผู้ทรงคุณวุฒิจาก ภายนอกดังกล่าว เพื่อสามารถเข้าใช้ระบบ e- meeting ได้ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศจะ พัฒนาระบบให้สามารถดำเนินการ ได้ในอนาคต เนื่องจากปัจจุบันยัง มีข้อจำกัดบางประการ

เปรียบเทียบค่าใช้จ่าย และปริมาณ การใช้กระดาษ ประจำปีงบประมาณ 2554 ของงานประชุม หมายเหตุ : ( ค่าใช้จ่ายเฉลี่ย แผ่นละ 1 บาท )

เปรียบเทียบการใช้ ปริมาณกระดาษ ระหว่างการใช้ระบบ และ ไม่ใช้ระบบ

ปัญหา ๑.ไม่ได้ใช้ - เนื่องจากอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ไม่พร้อม - ห้องประชุมไม่มีอุปกรณ์ คอมพิวเตอร์รองรับ จึงใช้ วิธีการใช้ระบบสารบรรณ อิเล็กทรอนิกส์ช่วย - วาระอื่น ๆ มีมาก ไม่สามารถ ควบคุมได้ ๒. การบริหารจัดการวาระแทรก งานประชุมจะนำไปบรรจุใน วาระท้ายสุด เพื่อให้ทราบว่า เป็นวาระเพิ่มเติม และให้มี เวลาเพิ่มในระบบได้

“ งานประชุม จึงขอขอบคุณผู้เข้าร่วมกิจกรรม ทุกท่าน ” และเพื่อให้ระบบ e-meeting ได้รับการ พัฒนาให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ใช้ทุกระดับ งานประชุม จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านจะใช้ ระบบ e-meeting อย่างต่อเนื่อง และร่วม กิจกรรมของงานประชุมในครั้งต่อไป ขอบคุณค่ะ