เทคนิคการใช้ Microsoft Excel. 1. การตีตารางในรูปแบบต่าง ๆ 2. การแทรกภาพในตาราง 3. การตกแต่งข้อมูลด้วย Format Cells 4. การคำนวณ บวก ลบ คูณ หาร 5. การย่อ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
System Requirement Collection (2)
Advertisements

วิธีติดตั้งเครื่องพิมพ์ Pinter Driver Printer คืออะไร Driver Printer คือโปรแกรมที่ใช้สำหรับการบริหารจัดการ printer ให้สามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ ??
เป็นการนำความรู้ด้าน Microsoft Excel ที่มีความพิเศษตรงที่สามารถ กำหนดสูตรการคำนวณในแต่ละเซลล์ ของ Sheet งานนั้นๆได้ โดยอาศัย ความแม่นยำในการคีย์ข้อมูลเข้าไป.
ณ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จัดทำโดย น. ส. ดวงกมล งามอยู่เจริญ เลขที่ 8 น. ส. ณัชชา เชื้อตา เลขที่ 6 เตรียมบริหารธุรกิจปี 1.
ซอฟแวร์ที่สนใจ Adobe Acrobat 6.0 Professional.
การใช้งานโปรแกรม SPSS
น. ส. สุธาสินี แซ่ซู กลุ่ม B06 1 แนะนำโปรแกรมที่ นิสิตชอบ จัดทำ โดย น. ส. สุธาสินี แซ่ซู เอกบรรณารักษศาสตร์และ สารสนเทศศาสตร์ คณะมนุษย์ศาสตร์
Click Here Click Here. หน้าแรก รายละเอียด LINK Microsoft Word Microsoft Word โปรแกรมการพิมพ์ เอกสาร จดหมายที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดใน โลก ! ผมคิดว่ายังงั้น.
การแทรกหัวข้อย่อยและเลข ลำดับ. แทรกหัวข้อย่อย ขั้นตอน 1. ลากเมาส์คลุมข้อความที่ต้องการใส่ สัญลักษณ์แสดงหัวข้อย่อย 2. ที่แท็บ หน้าแรก ให้คลิกปุ่ม สัญลักษณ์
Windows Update settings.  เพื่อช่วยให้ windows ของ pc นั้น มีปลอดภัยยิ่งกว่าเดิม และทำงานได้ราบรื่น และจะได้รับการปรับปรุงความ ปลอดภัย ( Security ) ล่าสุดและแก้
สมาชิกกลุ่ม นายจตุพร ร้องเสียง เลขที่ 5 นายณัฐวัฒน์ เทพวรรณ์ เลขที่ 8
การเริ่มใช้งาน โปรแกรม นรด. เวอร์ชั่น 2003 และ ติดตั้งโปรแกรม ของ สถานศึกษา การเริ่มใช้งาน โปรแกรม นรด. เวอร์ชั่น 2003 และ ติดตั้งโปรแกรม ของ สถานศึกษา.
 การเปิดโปรแกรม MS-Word 2003  หน้าตาวินโดว์ของ Word  การเก็บบันทึกเอกสาร  การปิดเอกสาร  การสร้างเอกสารใหม่  การเปิดเอกสารเก่าขึ้นมาใช้งาน  การแทรกข้อความ.
วิชาโปรแกรมประมวลผลคำ
แนะนำเมนู และการใช้งาน โปรแกรม IEP ONLINE กลุ่มงานวิชาการ ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 11 จังหวัดนครราชสีมา.
ค้นหาภาพร่าง หรือ วาดเอง
P.2 P.1Presented by นางสาวฐาวรา พ ร ธรรมวัฒน์ ID Section B01 SC15A.
การใช้งาน Microsoft Excel
นาย ชญานิน ฉวีอินทร์ รหัส กลุ่ม PE11 ตอนเรียน B06.
นางสาว ณัฐนิช อดิวัฒนสิทธิ์ วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม
Intro Excel 2010 ข้อมูลจาก... ellession1.htm.
ระบบจัดการพนักงาน E-Clocking. E-clocking Application คืออะไร E-clocking ย่อมาจากคำว่า Easy Clocking ก็คือทำงานและ ดูแลข้อมูลการบริหารบันทึกเวลาการทำงานของพนักงานแบบ.
เรื่อง การใช้งานโปรแกรม Microsoft office power point การใช้งาน โปรแกรม Microsoft Power Point.
Microsof t Office Word เตรียมความ พร้อม Microsoft Office Word 2007 แดงเขียวน้ำเงิน ม่วงดำเขียว เหลืองส้มน้ำตาล น้ำเงินดำแดง.
การใช้โปรแกรม Microsoft Word XP Microsoft Word XP.
ศูนย์สารสนเทศ กรมป่าไม้. 1) การทำงานของระบบ 2) วิธีการใช้งานเบื้องต้น 3) การใช้งานระบบติดตามการบุกรุกทำลายป่า.
การใช้งาน Microsoft Word กลุ่ม 2T_PUK. โปรแกรม Microsoft Word เป็นโปรแกรมสำเร็จรูปที่เหมาะกับ งานพิมพ์ต่าง ๆ แทนเครื่องพิมพ์ดีดในสมัยก่อน ที่เวลาแก้ไข.
โปรแกรมคำนวณคะแนน สหกรณ์ ตามเกณฑ์ดีเด่นแห่งชาติ กรมส่งเสริม สหกรณ์ กองพัฒนาสหกรณ์ด้านการเงิน และร้านค้า วิธีการใ ช้
Microsoft Word นางสาวศิณาภรณ์ นภดลโอฬารกุล วิทยาลัยนวัตกรรม สื่อสารสังคม.
IT Manual SCM June 2016 By Prasert Dokmuang. 2 3.
วิธีการใ ช้ โปรแกรมคำนวณคะแนน กลุ่มเกษตรกรดีเด่น กองพัฒนาสหกรณ์ด้าน การเงินและร้านค้า กรมส่งเสริม สหกรณ์
Microsoft Word 2007 อาจารย์ผู้สอน : 1. SECTION3: การทำงานกับกราฟิก 1. เปิดไฟล์ section3.docx 2. ปรับ 2.
ขั้นตอนการใช้ โปรแกรม Adobe Illustrator ออกแบบการ์ดสำหรับ ผู้เริ่มต้น.
1 ปฏิบัติการที่ 03 การใช้งาน โปรแกรม Microsoft PowerPoint.
การออกแบบโครงสร้างข้อมูล การออกแบบโครงสร้างข้อมูล หมายถึง กรณีสร้างตารางใหม่ด้วย ออกแบบตาราง (Table Design) เพื่อต้องการกำหนด โครงสร้างด้วยตนเอง โดยมีขั้นตอนการ.
ซอร์ฟแวร์ ( Software ). Microsoft excel Microsoft excel Microsoft power point.. Link Link.
โดย ภก.อรรถกร บุญแจ้ง เภสัชกรชำนาญการ โรงพยาบาลมหาชนะชัย.
สร้างสื่อนำเสนอ ข้อมูลด้วย
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ Lab 05 : Microsoft Excel (Part3) พท 260 เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารทางการท่องเที่ยว อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ.
“วิธีการใช้งาน PG Program New Version สำหรับ PGD”
เกม คณิตคิดเร็ว.
Microsoft Access 2007 การสร้างฟอร์ม
stack #2 ผู้สอน อาจารย์ ยืนยง กันทะเนตร
บทที่ 3 Windows OUTLINE คำสั่งเกี่ยวกับไฟล์และโฟลเดอร์
บทที่ 3 การพัฒนาโปรแกรมโดยเขียนคำสั่ง VBA
ตัวอย่างการสร้างแม่แบบ(template)
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
คำสั่ง Create , Insert, Delete, Update
ขอแนะนำ PowerPoint 2007 การแนะนำคุณลักษณะใหม่ๆ.
Slide PowerPoint_สื่อประกอบการสอน
Microsoft Excel 2003.
กระดาษคำนวณ - Spreadsheet
“พื้นที่ที่สำรองไว้สำหรับคำอ้างอิงที่จะให้เคลื่อนไหวที่นี่ ”
วิธีการกำหนดค่า Microsoft SharePoint ของคุณ เว็บไซต์ออนไลน์
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ Lab 06 : Microsoft Excel (Part2) ทท101 เทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรมการสื่อสารทางการท่องเที่ยว อาจารย์อภิพงศ์
SMS News Distribute Service
การแก้ไขข้อมูล ความสัมพันธ์ระหว่างตาราง
หน่วยเทคโนโลยีสารสนเทศ งานนโยบายและแผนฯ
การออกแบบแบบสอบถาม การออกแบบแบบสอบถาม
ค่ารูรับแสง - F/Stop ค่ารูรับแสงที่มีค่าตัวเลขต่ำใกล้เคียง 1 มากเท่าไหร่ ค่าของรูรับแสงนั้นก็ยิ่งมีความกว้างมาก เพราะเราเปรียบเทียบค่าความสว่างที่ 1:1.
กิจกรรมที่ 7 นายปรีชา ขอวางกลาง
บทที่ 2 โครงสร้างข้อมูลแบบแถวลำดับหรืออาร์เรย์ (Array)
เงื่อนไขการสร้างเอกสารเลือกวันหยุด
เริ่มต้นสร้างบล็อกเวิร์ดเพรส
การใช้โปรแกรม Paint ผู้จัดทำ ด.ญ.มนพัทธ์ เกตุศรี เลขที่ 33
การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาไพทอน การเขียนโปรแกรมแบบทางเลือก
ระบบการส่งต่อข้อมูลอาการไม่พึงประสงค์จากการแพ้ยา
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เทคนิคการใช้ Microsoft Excel

1. การตีตารางในรูปแบบต่าง ๆ 2. การแทรกภาพในตาราง 3. การตกแต่งข้อมูลด้วย Format Cells 4. การคำนวณ บวก ลบ คูณ หาร 5. การย่อ ขยาย Row, Column อัตโนมัติ 6. การรันตัวเลขอัตโนมัติ เช่น จาก 1 ถึง พิมพ์ข้อมูลใน sheet เดียว สามารถนำไปไปโชว์อัตโนมัติใน ทุก sheet 7 เทคนิคในการใช้ Microsoft Excel

วิธีการตีตารางของ Excel แบ่งออกได้ 3 วิธีหลัก ๆ คือ 1. การใช้ Auot Format วิธีใช้ คือ คลุมข้อมูลที่ต้องการตีตาราง หรือ จัดรูปแบบเอกสาร จากนั้น ให้คลิก Format Auot Format ทางด้านซ้ายมือหมายถึงรูปแบบต่างๆ ทางขวามือเป็นตัวอย่าง 1. วิธีการการตีตารางใน รูปแบบต่าง ๆ

3. การตีตารางโดยใช้ Format cell คลุมข้อมูลที่ต้องการตีตาราง ให้เลือกเมนู Format cell คลิกเพื่อสร้างเส้นในตำแหน่งที่ ต้องการได้ ทั้งแนวตั้งแนวนอน ซ้าย ขวา หรือทแยงมุม 2. การใช้ไอคอน Border ให้คลิกไอคอน Border จะได้ภาพ ลักษณะดังกล่าว รูป จะมีการตีเส้นในแต่ละ ด้าน

วิธีการนำภาพมาใส่ใน sheet จะมีวิธีการเช่นเดียวกับใน โปรแกรม Microsoft Word นั้นคือเข้าเมนู Insert เลือก Clipart หรือ From File แต่ปัญหาที่พบคือ ภาพที่ได้จะมีเส้น กรอบ ซึ่งมีวิธีการแก้ไขดังนี้ 2. คลิกขวาจะได้เมนูลัด เลือก Format Picture 3. คลิกไปที่แท็ป color and lines 4. คลิกไปที่ lines แล้วเลือก No Line 2. การแทรกภาพในตาราง 1. ให้คลิกรูปภาพที่ต้องการลบกรอบ

วิธีการตกแต่งข้อมูล 1. การบันทึกข้อมูลในรูปแบบวันที่ 2. พิมพ์ข้อมูลที่ต้องการ จากนั้นคลิกขวา เลือก Format Cells 3. การตกแต่งข้อมูลด้วย Format Cells

วิธีการการคำนวณพื้นฐาน ดังนี้ 1. ดูภาพตัวอย่าง ถ้าต้องการยอดรวม วางไว้ตำแหน่งสี เหลือง ยอดรวม ค่าใช้จ่าย วางไว้ ตำแหน่งสีชมพู และ ส่วนต่างของรายได้ ค่าใช้จ่าย วางไว้ ตำแหน่งสีฟ้า 4. การคำนวณ บวก ลบคูณ หาร

2. เริ่มจาก ยอดรวมรายได้ โดย คลิกเม้าส์ไปที่ตำแหน่งสีเหลือง จากนั้นคลิกไอคอนผลรวม จะ ได้ดังภาพ จากนั้น กดปุ่ม Enter หนึ่งครั้ง จะ ได้ผลรวมตามต้องการ โดย เราสามารถใช้ลักษณะของสูตรการ คำนวณแทนด้วย ตัวอย่างดังนี้ =B2+B3 - สีชมพู ในช่องค่าใช้จ่ายจะได้สูตร =SUM(B5:B6) หรือ =B5+B6 - สีฟ้า หาผลต่างของรายได้ค่าใช้จ่าย จะได้ สูตร =B4-B7 - เครื่องหมาย * แทน คูณ และเครื่องหมาย / แทน หาร

วิธีการปรับความสูงและความกว้างของ Row, Column 1. บันทึกข้อมูลตามต้องการ ดังภาพ 5. การย่อ ขยาย Row, Column อัตโนมัติ

2. เริ่มด้วยปรับความกว้างของ Column ด้วยการคลิก Column B ( ให้ คลิกที่ตัวอักษร B) 3. กดปุ่ม Shfit ที่แป้นพิมพ์ จากนั้น คลิก Column สุดท้าย คือ G 4. ปรับขนาดตามต้องการ โดยใช้ เม้าส์คลิกและลาก บริเวณด้านข้าง ของ Column G ( ย่อหรือขยายได้ ตามต้องการ ) 5. เมื่อได้ขนาดที่ต้องการแล้ว ให้ คลิกปล่อยเม้าส์ 6. ขนาดของความกว้างของ Column ก็จะเป็นไปตามต้องการ

สามารถทำได้ดังนี้ คือ พิมพ์หมายเลข 1 ใน cell แรก และ 2 ใน cell ถัดไป จากนั้น คลิกเลือกทั้ง 2 cell ดังภาพ ที่ช่องสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ ที่มุมล่างสุด ให้ คลิกและลากไปยัง cell ที่ต้องการ จากนั้นปล่อยเม้าส์ จะได้ตัวเลขรัน อัตโนมัติตาม ต้องการ 6. การรันตัวเลขอัตโนมัติ เช่น จาก 1 ถึง 100

จากภาพ ที่มุมซ้ายล่างของ sheet จะเห็นคำว่า sheet1, sheet2,shee3 อยู่ ต้องการพิมพ์ข้อมูลให้แสดงในทุก ๆ sheet สามารถทำได้ดังนี้ คลิกที่ sheet1 กดปุ่ม shift ค้างและคลิกเลือก sheet ที่ต้องการ ดังภาพ พิมพ์ข้อมูลที่ต้องการ ข้อมูลที่พิมพ์ก็ จะไปปรากฎใน sheet อื่น ๆ ด้วย 7. พิมพ์ข้อมูลใน sheet เดียวแต่สามารถไปโชว์อัตโนมัติในทุก ๆ sheet