การแนะแนวด้านอาชีพ แนะแนวด้านอาชีพในโรงเรียน สพฐ. ทวิศึกษา อาชีวศึกษา เพิ่มผู้เรียน อาชีวศึกษา เก็บข้อมูลนักเรียน (ม.3) ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ เปิดโลกทัศน์/ทัวร์อาชีพ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
นายชิดชัย อังคะ ไวมงคล หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ ผังเมือง นายมนัส ปรุง ทำนุ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ ร. อ. ปกรณ์เดช โลหิตหาญ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ โยธาธิการ.
Advertisements

อัตราบรรจุ ข้าราชการ ๒๓๑๘ พนักงาน ราชการ ๔๔ ลูกจ้าง ๘๘ รวม ๓๐ อัตราว่าง ข้าราชการ ตำแหน่ง มาช่วย ราชการ ข้าราชการ ๒ คน ( นางอุทิศ กมโล, นายสหรัตน์ เหราบัตย์
( นางเอื้อมพร วงศ์สวัสดิ์กุล ) ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ.
การจัดสรรตำแหน่งและการ คัดเลือก เพื่อบรรจุลูกจ้างชั่วคราวเข้า รับราชการ.
ความก้าวหน้าในการจัดทำแผนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่
หนองบัวลำภู นายทรงเดช ทิพย์โยธา นายทวีศักดิ์ สุริยะสิงห์
กระบี่ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดชัยภูมิ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
อำนาจเจริญ - ว่าง- - ว่าง- - ว่าง - -ว่าง -
ชลบุรี ว่าง นายชิดชัย อังคะไวมงคล
สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
หนองบัวลำภู นายทรงเดช ทิพย์โยธา -ว่าง- นายเฉลิมชัย เรืองนนท์
พัทลุง นายเจษฎา ครรชิตานุรักษ์ -ว่าง- นายวีระยุทธ เมฆินทรางกูร
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
ไทยกับการส่งเสริม CLC’s ในประเทศเพื่อนบ้าน
นางพจนีย์ ขจร ปรีดานนท์ โยธาธิการและผังเมือง จังหวัด นายทวีศักดิ์ สุริยะสิงห์ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ โยธาธิการ ( ว่าง ) หัวหน้าฝ่ายบริหารงาน ทั่วไป นายปรีชา.
พังงา นางสาวอัญชลี ตันวานิช สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
นายอธิปัตย์ พ่วง ลาภ โยธาธิการและผัง เมืองจังหวัด นายอนุชา เจริญพันธ์ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ โยธาธิการ นายจรัส สุด จันทร์ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ นายพศิน.
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2623 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4239 อัตราว่าง จำนวน 3 อัตรา ( ชำนาญการพิเศษ = 2 ชำนาญการ = 1) มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
และองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีสาขาระดับอำเภอ 6 สาขา
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทย บริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัด.
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทยบริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อ ให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัดชั้น.
สำนักประสานและติดตามนโยบาย สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี
คณะทำงานกลุ่มย่อย 5 กลุ่ม คณะทำงานพัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศเกี่ยวกับคุณภาพทางการจัดการศึกษา เพื่อเพิ่ม ประสิทธิภาพการบริหารจัดการสถานศึกษา และการเปิดเผย.
คณะทำงานร่วมรัฐ - เอกชน - ประชาชน “ ด้านการศึกษา พื้นฐานและการพัฒนาผู้นำ ” (E5) SCHOOL PARTNER LEADERSHIP DEVELOPMENT PROGRAM.
การบริหารราชการ กระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค. การปรับการบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค ๑. เหตุผลความจำเป็น ๒. การใช้อำนาจ รมว.ศธ.ในการแต่งตั้งคณะกรรมการ.
โรงเรียนในฝัน : พลิกระบบการศึกษา แก้ปัญหาความยากจน สร้าง โอกาสให้เด็กไทย เบญจลักษณ์ น้ำฟ้า ผชช พิเศษ สพฐ. 17 กุมภาพันธ์ 59.
1. เพื่อสื่อสารนโยบายสู่ผู้บริหารใน ส่วนกลาง ผู้บริหารส่วนผู้ภูมิภาค ผู้บริหารเขตพื้นที่การศึกษา ผู้บริหาร สถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการ ศึกษาในสังกัดสพฐ.
โครงการศูนย์ดิจิทัลชุมชน สำนักงาน กศน. จังหวัดขอนแก่น.
แผนการตรวจราชการ กระทรวงสาธารณสุข กรณีปกติ เขตสุขภาพ ที่ 2.
การประชุม ผู้อำนวยการสถานศึกษา สพป. มหาสารคาม เขต 1 15 มกราคม 2558 ณ ห้องประชุม 4 B อาคารศูนย์ภาษา และคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ดร. สุรัตน์
ทิศทางการนำระบบบริหาร จัดการคลังข้อสอบ และการทดสอบมาตรฐานฝีมือ แรงงาน ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์สู่หน่วย ปฏิบัติ โดย วรรณี โกมลกวิน ผู้อำนวยการกลุ่มงานกำหนด.
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
โดย ดร.กนก ปิ่นตบแต่ง ศึกษาธิการจังหวัดเพชรบุรี
กลุ่มพัฒนาเครือข่ายและสถานศึกษาต้นแบบ (กพค.)
ปัจจัยแห่งความสำเร็จ
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
100 ตำบลต้นแบบในการบูรณาการ ด้านส่งเสริมสุขภาพ 5 กลุ่มวัย และอนามัยสิ่งแวดล้อม โดย กรมอนามัย.
แนวทางการปฏิบัติงานตามข้อสั่งการ ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
โดย ศรีปัญญา ม่วงเพ็ชร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
การบริหารจัดการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
การบริหารงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด : การประชาสัมพันธ์และการจัดการสื่อ
แนวทางการบริหารงบประมาณของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณและการดำเนินงานของสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ มีนาคม 2560.
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
Model ผลที่คาดหวัง วัตถุประสงค์ ตัวชี้วัดหลัก
สัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน
อัตราส่วนการตายมารดาไทย
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
การดำเนินงานเขตเศรษฐกิจพิเศษและแรงงานต่างด้าว
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
โครงการพัฒนารูปแบบการดำเนินงานป้องกันควบคุม โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง โดยใช้ชุมชนเป็นฐาน : ชุมชนลดเสี่ยง ลดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง.
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
โครงการ “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่)
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
การขับเคลื่อน การจัดทำแผนการพัฒนากำลังคน รายจังหวัด
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
อุปนายกสมาคมวิจัยและพัฒนาการศึกษา ดร.พรสันต์ เลิศวิทยาวิวัฒน์
โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม . . ฝ่ายวิชาการ . .
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
การจัดการภาครัฐ และภาคเอกชน Public and private management
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การแนะแนวด้านอาชีพ แนะแนวด้านอาชีพในโรงเรียน สพฐ. ทวิศึกษา อาชีวศึกษา เพิ่มผู้เรียน อาชีวศึกษา เก็บข้อมูลนักเรียน (ม.3) ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ เปิดโลกทัศน์/ทัวร์อาชีพ สร้างแรงบันดาลใจจากผู้ที่ประสบความสำเร็จในการ ประกอบอาชีพของผู้ที่จบสายอาชีวศึกษา

การขับเคลื่อนงาน สอศ.ตามยุทธศาสตร์การปฏิรูปการศึกษา เพิ่มสัดส่วนผู้เรียน อาชีวศึกษา อาชีวศึกษา ทวิภาคี ผลิตคนที่ตรงความ ต้องการกับตลาดแรงงาน อาชีวศึกษาเป็นเลิศ เฉพาะด้าน อาชีวศึกษาเป็นเลิศ เฉพาะด้าน

ทวิภาคี/ ทวิศึกษา การอ่านออกเขียนได้ ของประชาชน การเพิ่ม ประสิทธิภาพการ บริหารใน สถานศึกษา (การเข้าสู่ตำแหน่ง ของ ผอ. สถานศึกษา การนำผล N-Net มาใช้ในการ พัฒนาการเรียน การสอน สถานศึกษา โครงการประชารัฐ (ด้านยกระดับ คุณภาพวิชาชีพ และ ด้านการศึกษา พื้นฐานและพัฒนา ผู้นำ) ที่เกี่ยวข้องกับ กศน. เช่น วิทยาศาสตร์ เพื่อการศึกษา การรองรับ การบริหาร จัดการ โรงเรียน ขนาดเล็ก การศึกษาอาชีพเพื่อการมี งานทำที่เป็นไปตามความ ต้องการของพื้นที่ การจัดศึกษา สำหรับ ผู้อยู่นอกระบบ อาทิ เด็กออก กลางคัน การขับเคลื่อนงาน กศน.ตามยุทธศาสตร์การปฏิรูปการศึกษา การขับเคลื่อนงาน กศน.ตามยุทธศาสตร์การปฏิรูปการศึกษา ลดเวลา เรียนเพิ่ม เวลารู้ 4 H

โครงการโรงเรียนประชารัฐ

คณะทำงานร่วมรัฐ - เอกชน - ประชาชน ( คณะกรรมการสานพลังประชารัฐ ) 1. คณะทำงานด้านการยกระดับนวัตกรรมและผลิตภาพ (รมว. วท. : คุณกานต์ ตระกูลฮุน (บมจ.ปูนซีเมนต์ไทย)) 2. คณะทำงานด้านการดึงดูดการลงทุนและการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ (รมว.กค.: คุณชาติศิริ โสภณพนิช (บมจ.ธนาคารกรุงเทพ)) 3. คณะทำงานด้านการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมและวิสาหกิจเริ่มต้น (รมช.พณ.: คุณสุพันธุ์ มงคลสุธี (ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย)) 4. คณะทำงานด้านการยกระดับคุณภาพวิชาชีพ (Competitive Workforce) (รมว.ศธ.: คุณรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส (บมจ.ปูนซีเมนต์ไทย)) 5. คณะทำงานด้านการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐ (รมว.มท.: คุณฐาปน สิริวัฒนภักดี (บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ)) 6. คณะทำงานด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวและ MICE (รมว.กก. : คุณกลินท์ สารสิน (บมจ.ปูนซีเมนต์ไทย)) 7. คณะทำงานด้านการส่งเสริมการส่งออกและการลงทุนในต่างประเทศ (รมว.พณ.: คุณสนั่น อังอุบลกุล (บมจ.ศรีไทยซุปเปอร์แวร์)) 8. คณะทำงานด้านพัฒนาคลัสเตอร์ภาคอุตสาหกรรมแห่งอนาคต (รมว.อก.: คุณประเสริฐ บุญสัมพันธ์ (บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล)) 9. คณะทำงานด้านการปรับแก้กฎหมายและกลไกภาครัฐ (ท่านรองนายกฯ ดร.วิษณุ เครืองาม: คุณกานต์ ตระกูลฮุน (บมจ.ปูนซีเมนต์ไทย)) 10. คณะทำงานด้านการพัฒนาการเกษตรสมัยใหม่( รมว.กษ.: คุณอิสระ ว่องกุศลกิจ (บจก.น้ำตาลมิตรผล)) 11. คณะทำงานด้านการศึกษาพื้นฐานและการพัฒนาผู้นำ(รมว.ศธ.: คุณศุภชัย เจียรวนนท์ (บมจ. เครือเจริญโภคภัณฑ์)) 12. คณะทำงานด้านการสร้างรายได้และการกระตุ้นการใช้จ่ายของประเทศ ( รมว.กค.: คุณทศ จิราธิวัฒน์ (บจก.กลุ่มเซ็นทรัล) โครงการโรงเรียนประชารัฐ

Re-branding Excellence Model School DATABASE of Demand & Supply Quick-win Projects Standards & Certification Center M-L Plan 6 Business Demand (Private) Business Direction Competitive Workforce Competency with Performance/ Practice Standard Rewards & Career Growth Excellence Model School Vocational Education Supply (Public) Government Policy Output Process Input Vocational Technical/ Commercial College Competitive Workforce Secondary/ Vocational Students

พัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศ พิธาน พื้นทอง วรวุฒิ อุ่นใจ พิธาน พื้นทอง วรวุฒิ อุ่นใจ พัฒนาหลักสูตร การ สื่อสารภาษาอังกฤษ คุณธรรม คุณหญิงสุชาดา กีระนันทน์ พัฒนาหลักสูตร การ สื่อสารภาษาอังกฤษ คุณธรรม คุณหญิงสุชาดา กีระนันทน์ ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา นายทนง โชติสรยุทธ์ พัฒนาครู ผู้บริหารสถานศึกษา รศ.ดร.เอกชัย กี่สุขพันธุ์ พัฒนาครู ผู้บริหารสถานศึกษา รศ.ดร.เอกชัย กี่สุขพันธุ์ ดร.วรภัทร์ ภู่เจริญ นายอนุชิต จุรีเกษ พัฒนาความร่วมมือฯ และการ สร้างแรงจูงใจ นายเขมทัต สุคนธิ์สิงห์ นายทนง โชติสรยุทธ์ นายไพรัช แสงทอง พัฒนาความเป็นเลิศด้าน การศึกษา ค้นคว้า วิจัย เทคโนโลยีแห่งอนาคตและ สนับสนุนการสร้างนวัตกรรม ของผู้นำเยาวชนรุ่นใหม่ ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร นางพุทธชาด มุกดาประกร นายถิรวัฒน์ ดีสมบูรณ์ คณะทำงาน 5 คณะ

1) โครงการยุทธศาสตร์การ พัฒนา การศึกษา 10 ด้าน 10 Strategic Transformation 1. ความโปร่งใส Transparency 2. การเข้าถึง Accessibility & ICT Infra 3. กลไกตลาด กองทุน Market Mechanism 4 วิธีเรียนโต๊ะกลม Teaching Technique 5. พัฒนาครูใหญ่ School Principle 6. สุขภาพ และ ศีลธรรม Health & Heart 7. ครูต่างประเทศ Inter Teacher& Incentive 9. ผู้นำเยาวชน สู่ท้องถิ่น Young Leaders 8. ภาษาอังกฤษ English Language Big Boys 3. การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์สู่การปฏิบัติ (การศึกษาพื้นฐานสู่งานวิจัย) School Sponsors (CEO, CEO-1) 2) โครงการพัฒนาผู้นำเพื่อการศึกษายั่งยืนตามพื้นที่ AREA BASED MANAGEMENT BY PRIVATE SECTOR 2) โครงการพัฒนาผู้นำเพื่อการศึกษายั่งยืนตามพื้นที่ AREA BASED MANAGEMENT BY PRIVATE SECTOR Schools (3,342 โรงเรียน) 1,000 School Partners ( 1 คน : 3 โรงเรียน,/1 ทีม: 5 คน) 1,000 School Partners ( 1 คน : 3 โรงเรียน,/1 ทีม: 5 คน) 10+ Private Sector Founding Members (MOU) External Volunteer Private Sector 10. ศูนย์กลางการศึกษา Education Hubs 3) ศูนย์กลางการศึกษาภูมิภาค Education Hubs (เป้าหมาย 5 ปี) Nano Bio Digital Robotic World & Local Talent & Incentive Funding & Tax Incentive Universities Corporate R&D การศึกษาพื้นฐาน งานวิจัย

โครงการยุทธศาสตร์การพัฒนา การศึกษา 10 ด้าน 10 Strategic Transformation

คณะทำงานกลุ่มย่อยที่ 1 ICT เพื่อการศึกษา : ฐานข้อมูล ข้อมูลพื้นฐานโรงเรียน -รหัสโรงเรียน -เลขประจําตัวผู้เสียภาษี 13 หลัก ของ โรงเรียน -ชื่อโรงเรียน -ชื่อสพป./สพม. -หมายเลขเขตพื้นที่ -ที่อยู่ -ตำบล -อำเภอ -จังหวัด -พิกัดที่ตั้งของโรงเรียน -ระดับที่เปิดสอน -จำนวนผู้บริหาร -จำนวนข้าราชการครู -จำนวนอัตราจ้าง -จำนวนบุคลากรอื่นๆ -จำนวนนักเรียน -แยกตามชั้นปี -พื้นที่ทั้งหมดของโรงเรียน(ไร่) -เป็นพื้นที่สถานศึกษา(ไร่) -เป็นพื้นที่สามารถทำเกษตร(ไร่) -มีแหล่งน้ำในโรงเรียนมั้ย -จำนวนห้องเรียน -จำนวนอาคารเรียน -จำนวนที่ใช้งานได้ -จำนวนที่ใช้งานไม่ได้ -จำนวนอาคารอเนกประสงค์ -จำนวนที่ใช้งานได้ -จำนวนที่ใช้งานไม่ได้ ข้อมูลผู้บริหารโรงเรียน -ชื่อผู้บริหาร -ตำแหน่ง -อายุ -วุฒิการศึกษาสูงสุด -สาขาของวุฒิการศึกษา -ประสบการณ์บริหาร(ปี) -เบอร์ติดต่อ-โทร -เบอร์ติดต่อ-โทรสาร -เบอร์ติดต่อ-โทรมือถือ -อีเมล์ -Line ID -ต้องการพัฒนาตนเองตามหลักสูตร ใดบ้าง*(1) อุปกรณ์การเรียนการสอนของรร. -จำนวนคอมฯในการเรียนการสอน -จำนวนคอมฯในการบริหารจัดการ -จำนวนTabletในการเรียนการสอน -จำนวนคอมฯที่ใช้อินเทอร์เน็ตได้ -จำนวนTabletที่ใช้อินเทอร์เน็ตได้ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแต่ ละรร. (2ปีล่าสุด) -ปี พ.ศ. -ระดับชั้น (ป6,ม3,ม6) -รายวิชา (8กลุ่มสาระวิชา) -คะแนนO-Net ตาม8สาระวิชาของ โรงเรียน ข้อมูลผลงานด้านนวัตกรรมในรอบ2ปี -ปีพ.ศ.ที่ได้รับรางวัล -ประเภทผลงานที่ได้รับรางวัล (ด้านการเกษตร, ด้านหุ่นยนต์, ด้านวิทยาศาสตร์) -ระดับผลงานที่ได้รับรางวัล (ระดับเขต, ระดับ จังหวัด, ระดับประเทศ) -จำนวนผลงาน ที่แยกตามประเภท, ระดับ ผลงาน และปี ข้อมูลการเข้าร่วมโครงการ (รร.สุจริต,รร.ดี ศรีตำบล,รร.ในฝัน,รร.สีขาว -เคย หรือ ไม่เคยเข้าร่วม -ชื่อโครงการที่1 -ชื่อโครงการที่ 2 -ชื่อโครงการที่ 3 -ชื่อโครงการที่ 4 -ชื่อโครงการที่ 5 ข้อมูลคุณครู -ต้องการพัฒนาตนเองตามหลักสูตรใดบ้าง เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนให้มี ประสิทธิภาพ*(2) ข้อมูลสถานศึกษา/รร. -การประเมิน สมศ.รอบ3 (ผ่าน/ไม่ผ่าน) -ต้องการให้ชุมชนร่วมสนับสนุนอย่างไร -ผู้บริหารสามารถมีส่วนร่วมกับชุมชนได้มาก น้อยแค่ไหน เพราะอะไร ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนร. ใน แต่ละรร.(2ปีล่าสุด) -ปี พ.ศ. -ระดับชั้น (ป6,ม3,ม6) -รายชื่อนักเรียนที่มีผลรวมการสอบสูงสุด 5 คนแรกของแต่ละระดับชั้น -รายวิชา (8กลุ่มสาระวิชา) -คะแนนO-Net ตาม8สาระวิชาของ นักเรียน ข้อมูลผู้ปกครอง -อาชีพ -รายได้ต่อปี สิ่งที่ต้องการรร.พัฒนา -ด้านวิชาการ -ด้านกายภาพ -ด้านการบริหาร -ด้านบุคลากร -ปัญหาที่โรงเรียนพบและ ต้องการการสนับสนุน ระบบอินเทอร์เน็ตของรร. -ชนิดของอินเทอร์เน็ต ( 1)Fiber, 2)ADSL, 3)UniNet, 4)IP-Star, 5)แอร์ การ์ด3G-4G) -ค่ายอินเทอร์เน็ตที่ใช้ (ISP) -ความเร็วอินเทอร์เน็ตตามแพ็คเกจ สื่อการเรียนการสอนของรร. -สื่อหนังสือ -ชั้นปี -สาระวิชา -ชุดหนังสือ -สำนักพิมพ์ -สื่อดิจิทัล -ชั้นปี -สาระวิชา -ประเภทที่ใช้ ( 1)CD/โปรแกรม คอมพิวเตอร์, 2)อินเทอร์เน็ต/ เว็บไซต์, 3)Application) -บริษัทผู้ผลิต

คณะทำงานกลุ่มย่อยที่ 1 ICT เพื่อการศึกษา : Web Page

School Partner Leadership Program ส่งผู้นำเข้าร่วม โครงการ พร้อมเลือก พื้นที่จาก 19 Clusters ฝึกอบรม ร่วมกับ ผู้อำนวยการ โรงเรียน 1 สัปดาห์ ลงพื้นที่ ศึกษา โรงเรียน Action Learning 2 เดือน School Sponsor ให้การ สนับสนุน ผู้นำรุ่นใหม่ School Partner นำเสนอสิ่งที่ โรงเรียนขาด ลงมือพัฒนา โรงเรียน ตาม แนวทางที่ เสนอแนะ การประเมินผล โครงการพัฒนาผู้นำเพื่อการศึกษายั่งยืนตามพื้นที่ AREA BASED MANAGEMENT BY PRIVATE SECTOR โครงการพัฒนาผู้นำเพื่อการศึกษายั่งยืนตามพื้นที่ AREA BASED MANAGEMENT BY PRIVATE SECTOR

กลไกการขับเคลื่อน บริษัทเอกชน คณะทำงานกลุ่มย่อย(ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม) แสดงความจำนง คัดเลือก 7,424 รร. (phase 1 : 3,322 รร.) ศูนย์ปฏิบัติการ ภาครัฐ + เอกชน + ประชาสังคม School Mapping, Planning, Directing, Monitoring Implement โรงเรียน คณะกรรมการ คัดเลือก รร. กลุ่ม 2 ระบบ ฐานข้อมูล ทีมเลขานุการ ภาครัฐและเอกชน ประเมินผล และรายงาน คู่มือการจัดการ เรียนการสอน พัฒนาผู้นำ.ครู เครือข่าย ความร่วมมือ Education Hub กลุ่ม 1กลุ่ม 3กลุ่ม 4กลุ่ม 5 ภาคเอกชน หน่วยงานสนับสนุน จาก กระทรวง ศธ. สำรวจความต้องการของ รร. ศูนย์ปฏิบัติการเขตพื้นที่ ภาค ประชาสังคม ประเมินผล และ รายงาน โครงสร้างการดำเนินงาน

บทบาทของเขตพื้นที่ (ศูนย์ปฎิบัติการเขตพื้นที่) จุดประสานงาน (Point Of Contact)  ศูนย์ปฏิบัติการ  โรงเรียนในเขตพื้นที่  School Partner, School Sponsors  ภาคเอกชน / ภาคประชาสังคม ในพื้นที่  กศจ.  ฯลฯ Mapping และ อำนวยความสะดวก School Partners and School Sponsors วิเคราะห์ และบูรณาการแผนการพัฒนาของโรงเรียน ฯลฯ

Mapping School partners 1,000 คน 3,342 รร. 225 เขตพื้นที่ 1 คน : 3 รร. 1 คน : 3 รร. 1 ทีม : 15 รร. 1 ทีม : 15 รร. 450 คน 200 ทีม

การจัดทำแผนการศึกษา Action Learning School partners School Team จนท. เขตพื้นที่ แผนพัฒนา การศึกษาของ สถานศึกษา - บริหารบุคคล - บริหารทั่วไป - บริหารวิชาการ - บริหารงบประมาณ เขตพื้นที่ พิจารณา แผนพัฒนา การศึกษา ที่เสนอประชารัฐ แผนพัฒนา การศึกษาของ จังหวัด

ปัจจัยความสำเร็จ กลไก การตลาด

4342

การบริหารจัดการศึกษาโดยใช้ภูมิภาคเป็นฐานการบริหารจัดการศึกษาโดยใช้ภูมิภาคเป็นฐาน