ขอแสดงความยินดี กับมหาบัณฑิตและ ดุษฎีบัณฑิต RMCS ทุกท่าน ดร. พูลพงศ์ สุข สว่าง 19 มีนาคม 2559.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเขียนแฟ้มคำสั่งภาษา LISREL/SIMPLIS สำหรับ MRA
Advertisements

CFA Analysis by LISREL 1.คลิก File 2. คลิก Open 3. คลิกเลือก File
ชื่อผู้วิจัย นางดวงใจ สารภี อาจารย์กลุ่มวิชาบัญชี
การสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศของ นักศึกษาระดับชั้น ปวส.1 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อประสม นางสาวพัชรี นาคทอง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
นางสาวปุณณภา ฉัตรเดชาพล
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
กลุ่ม 3. เกณฑ์มาตรฐานระดับโอกาสที่จะ เกิดความเสี่ยง ระดับโอกาสที่จะเกิดคำอธิบาย 54321สูงมากสูงปานกลางน้อยน้อยมากมีโอกาสในการเกิดเกือบทุกครั้งมีโอกาสในการเกิดค่อนข้างสูงหรือบ่อยๆมีโอกาสเกิดบางครั้งอาจมีโอกาสเกิดแต่นานๆครั้ง.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
การเขียนโครงร่างวิจัย
โดย นางสาวนิภาพร เถาคำแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค.)
ผู้เสนอ นางสาวนิภาพร วิริยะประกอบ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
ผู้วิจัย : นางสาวสุรีรัตน์ ขันคำ
ระบบฐานข้อมูลตรวจวัดคุณภาพน้ำ

ชื่อเรื่อง ผลการใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ของการเรียนวิชางานวัดละเอียดช่างยนต์ของนักศึกษาชั้น ปวช.2 สาขางานยานยนต์ โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา.
การพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษ ของ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 2 โดยใช้สถานการณ์จำลอง กิติพร โกมลารชุน.
ผู้วิจัย : นางธนิตา ขาวทอง วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจวิทยา สงขลา

สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
The Students’ Opinion on Learning Management of Report Financial Analysis Course นายวิทยา ยิ่งนคร ผู้วิจัย บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ( การบัญชี ) วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรบริหารธุรกิจ.
วิธีการและเทคนิค การตรวจสอบ และการรายงาน ผลการตรวจสอบ ( Auditing )

กิตติญา ยังเจริญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและ ความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่น
สมเกียรติ์ คุณหอม วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
โดย อาจารย์ วิลาวัณย์ ลีลารัตน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
KPI 8 : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาบุคลากร น้ำหนัก :ร้อยละ 5 KPI ๑๐ : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาปรับปรุง วัฒนธรรมองค์การ น้ำหนัก : ร้อยละ 3 กองการเจ้าหน้าที่
ประชิด เกิดมาก ผู้วิจัย. วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อศึกษาสภาพการจัดการเรียน การสอนด้วยจิกซอว์ 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนก่อนเรียน.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
ความพึงพอใจต่อการบริหาร จัดการโครงการเรียนรู้จาก ประสบการณ์จริงด้วยวิธีการ เรียนรู้แบบศึกษาดูงาน บริหารธุรกิจสาขาการจัดการ / การตลาด ภาคเรียนที่ 2/2556.
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
สถิติเบื้องต้นสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูล
มาตรฐานระบบการบริหารงานคุณภาพ
งานวิจัยเพื่อจบหลักสูตร บัญชีมหาบัณฑิต (บช.ม.) มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
สถิติที่ใช้ในงาน การวิจัยเชิงปริมาณ
อยู่ระหว่างดำเนินการ
Work Shop 1.
วัตถุประสงค์การวิจัย
นางสาวสุวรรณ์ สรแสดง วิทยาลัยเทคโนโลยีอักษรบริหารธุรกิจ จังหวัดระยอง.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
ประเภทที่ ๑ วิจัยในชั้นเรียน.
การเลือกใช้สถิติเพื่อการวิจัย
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
ทำการวิจัยโดย นางรุ่งนภา ทินช่วย
ชื่อผู้วิจัย นางสาวศุวรีย์ จำปามูล
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม (Life and Environment)
ผู้วิจัย นายอภิสิทธิ์ แก้วฟู วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี
“ปฏิบัติการสู่ชำนาญการ”
คำรับรองการปฏิบัติราชการ
วิทยาลัยเทคโนโลยีลำปาง (แลมป์ – เทค)
Ph.D. (Health MS.Health การประเมินผลการสร้างเสริมสุขภาพประชาชนกลุ่มเสี่ยงโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง The Health Promotion.
การพัฒนาบุคลิกภาพด้านการแสดงออกของผู้เรียน
ผลของการจัดท่าคลอดแบบ semi-squatting
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
หลัก MAX MIN CON การออกแบบแผนการวิจัยเชิงทดลอง
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย ศุภลักษณ์ พูลเกษม วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
การปรับปรุงพื้นที่ทุรกันดาร 2559 นายแพทย์สงกรานต์ ไหมชุม
งานนำเสนอสำหรับโครงการ นิทรรศการวิทยาศาสตร์
นายเกียรติศักดิ์ คนธสิงห์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพายัพและบริหารธุรกิจ
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการพัฒนาการจัดการเรียนรู้
นางสาวกฤษฎาวรรณ ศิวิวงศ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา การบัญชี อุตสาหกรรมและระบบใบสำคัญ ของนักศึกษาระดับ ปวช. 3 สาขาการบัญชี ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้
ผู้วิจัย นายณัฐภูมิ จาระธรรม วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
ISC1102 พื้นฐานทางระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
Ph.D. (Health MS.Health การประเมินผลการสร้างเสริมสุขภาพประชาชนกลุ่มเสี่ยงโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง The Health Promotion.
ภาพรวมดัชนีอุตสาหกรรมไทย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ขอแสดงความยินดี กับมหาบัณฑิตและ ดุษฎีบัณฑิต RMCS ทุกท่าน ดร. พูลพงศ์ สุข สว่าง 19 มีนาคม 2559

Template LISREL by Poonpong Suksawang, Ph.D. 1. Multiple Regression Analysis 2. Measurement Model (x model and y model) 3. Multiple Indicators and Multiple Causes Model 4. Confirmatory Factor Analysis: 1 st Order CFA 5. Confirmatory Factor Analysis: 2 nd Order CFA 6. Path Analysis with Latent Variables

1. Multiple Regression Analysis !REGRESSION MODEL DA NI=4 NO=250 MA=CM LA Y1 X1 X2 X3 KM SD MO NY=1 NX=3 PD OU * เปลี่ยน เฉพาะสี เหลือง X1 Y1X2 X3

!MEASUREMENT MODEL: X model DA NI=4 NO=250 MA=CM LA X1 X2 X3 X4 KM SD MO NX=4 NK=1 LX=FR TD=SY LK K PD OU * เปลี่ยน เฉพาะสี เหลือง 2. Measurement Model (x model and y model) K X1 X2 X3 X4

!MEASUREMENT MODEL: Y model DA NI=4 NO=250 MA=CM LA Y1 Y2 Y3 Y4 KM FI=KM.TXT SD FI=SD.TXT MO NY=4 NE=1 LY=FR TE=SY LE E PD OU MI * เปลี่ยน เฉพาะสี เหลือง 2. Measurement Model (x model and y model) E Y1 Y2 Y3 Y4

!MIMIC MODEL DA NI=5 NO=300 MA=CM LA qua1 qua2 cause1 cause2 cause3 KM FI=KM.TXT SD FI=SD.TXT MO NY=2 NX=3 NE=1 LY=FR GA=FR TE=SY LE QUALITY PD OU * เปลี่ยน เฉพาะสี เหลือง 3. Multiple Indicators and Multiple Causes Model quality qua1 qua2 cause1 cause2 cause3

!CONFIRMATOR FACTOR ANALYSIS MODEL DA NI=10 NO=240 MA=CM LA X1 X2 X3 X4 X5 X6 X7 X8 X9 X10 KM FI=KM.TXT SD FI=SD.TXT MO NX=10 NK=3 LX=FI TD=SY FR LX(1,1) LX(2,1) LX(3,1) FR LX(4,2) LX(5,2) LX(6,2) LX(7,2) FR LX(8,3) LY(9,3) LX(10,3) FR TD(7,6) LK K1 K2 K3 PD OU FS RS * เปลี่ยน เฉพาะสี เหลือง 4. Confirmatory Factor Analysis: 1 st Order CFA K1 X1 X2 X3 K2 X4 X5 X6 X7 K3 X8 X9 X10

!CONFIRMATOR FACTOR ANALYSIS MODEL DA NI=10 NO=240 MA=CM LA Y1 Y2 Y3 Y4 Y5 Y6 Y7 Y8 Y9 Y10 KM FI=KM.TXT SD FI=SD.TXT MO NY=10 NE=3 NK=1 GA=FR LY=FI TE=SY FR LY(1,1) LY(2,1) LY(3,1) FR LY(4,2) LY(5,2) LY(6,2) LY(7,2) FR LY(8,3) LY(9,3) LY(10,3) FR TE(7,6) TE(10,8) LE E1 E2 E3 LK LOVE PD OU FS RS * เปลี่ยน เฉพาะสี เหลือง 5. Confirmatory Factor Analysis: 2 nd Order CFA E1 Y1 Y2 Y3 E2 Y4 Y5 Y6 Y7 LOVE E3 Y8 Y9 Y10

6. Path Analysis with Latent Variables CON TEXT ENGAG EMENT SATIS FAC TION X5 X3 X2 Y1Y3 Y2 Y4Y6Y5 Y7 Y8 X2 X1

!PATH ANALYSIS MODEL DA NI=13 NO=460 MA=CM LA Y1 Y2 Y3 Y4 Y5 Y6 Y7 Y8 X1 X2 X3 X4 X5 KM FI=KM.TXT SD FI=SD.TXT MO NY=8 NX=5 NE=2 NK=1 GA=FI BE=FI LY=FI LX=FI TE=SY TD=SY TE=SY TH=FI FR LY(1,1) LY(2,1) LY(3,1) FR LY(4,2) LY(5,2) LY(6,2) LY(7,2) LY(8,2) FR LX(1,1) LX(2,1) LX(3,1) LX(4,1) LX(5,1) FR GA(1,1) GA(2,1) BE(2,1) LE ENGAGEMENT SATISFACTION LK CONTEXT PD OU RS EF * เปลี่ยน เฉพาะสี เหลือง 6. Path Analysis with Latent Variables * บรรทัด MO พิมพ์ต่อกันจนถึง TH=FI ( ห้าม กด enter ขึ้นบรรทัดใหม่ )

แนวทางการเขียน รายงานผลการวิจัย โมเดลความสัมพันธ์เชิง สาเหตุ 1. ตรวจสอบความสัมพันธ์ของ ตัวแปรสังเกตได้ 2. ตรวจสอบโมเดลการวัดตัว แปรแฝง 3. ตรวจสอบโมเดล ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุ

1. ตรวจสอบความสัมพันธ์ ของตัวแปรสังเกตได้ ตารางที่ 1 สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของตัว แปรสังเกตได้ที่ศึกษา

2. ตรวจสอบโมเดลการวัดตัว แปรแฝง ตารางที่ 2 ผลการตรวจสอบโมเดลการ วัด Intention to Leave

3. ตรวจสอบโมเดล ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุ ตารางที่ 5 สัมประสิทธิ์อิทธิพลเชิงสาเหตุของ ความตั้งใจที่จะออกจากงานของพนักงาน บริษัทเอกชน

ผลการวิจัย ปรากฏว่า 1. โมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของความ ตั้งใจที่จะออกจากงานของพนักงาน บริษัทเอกชน (Intention to leave) ที่ พัฒนาขึ้นมีความสอดคล้องกับข้อมูลเชิง ประจักษ์ โดยมีค่าสถิติไค - สแควร์ เท่ากับ ที่องศาอิสระ (df) เท่ากับ 15 ค่า p เท่ากับ.13 ค่า GFI เท่ากับ.98 ค่า AGFI เท่ากับ.95 ค่า RMSEA เท่ากับ.001 และ ค่า SRMR เท่ากับ.008 โดยที่ตัวแปร Org. inclusion ตัวแปร Job satisfaction และ ตัวแปร Org. Commitment ร่วมกันอธิบายความ แปรปรวนของตัวแปร Intention to Leave ได้ร้อยละ 62

ผลการวิจัย ปรากฏว่า 2. Org. commitment มีอิทธิพลต่อ Intention to Leave สูงที่สุด รองลงมา ได้แก่ Job satisfaction และ Org. inclusion โดยมีสัมประสิทธิ์อิทธิพล เท่ากับ -.51, -.41 และ -.35 ตามลำดับ 3. Org. inclusion มีอิทธิพลทางอ้อมเชิง ลบต่อ Intention to Leave โดยอ้อมผ่าน Job satisfaction และ Org. commitment อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01 โดยมี ค่าสัมประสิทธิ์อิทธิพลโดยรวม เท่ากับ -.35 ในขณะที่อิทธิพลทางตรงของ Org. inclusion ต่อ Intention to Leave ไม่มี นัยสำคัญทางสถิติ

ผลการวิจัย ปรากฏว่า 4. Job satisfaction มีอิทธิพลทางตรงและ ทางอ้อมเชิงลบต่อ Intention to Leave อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01 โดยมี ค่าสัมประสิทธิ์อิทธิพลโดยรวม เท่ากับ Org. commitment มีอิทธิพลทางตรง เชิงลบต่อ Intention to Leave อย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01 โดยมีค่า สัมประสิทธิ์อิทธิพลทางตรง เท่ากับ -.51

Org. commitment Org. inclusion Job satisfaction Intention to Leave -.51 ** -.14 *.53 ** **.48 **

ดรรชนีค้นหา Multiple Regression Analysis Measurement Model (x model and y model) Multiple Indicators and Multiple Causes Model Confirmatory Factor Analysis: 1 st Order CFA Confirmatory Factor Analysis: 2 nd Order CFA Path Analysis with Latent Variables ตรวจสอบความสัมพันธ์ของตัวแปรสังเกตได้ ตรวจสอบโมเดลการวัดตัวแปรแฝง ตรวจสอบโมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุ Template LISREL แนวทางการเขียนรายงานผลการวิจัย โมเดล ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุ