การใช้โปรแกรม Microsoft Word XP Microsoft Word XP.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ไปที่ 7  ก่อนเริ่มต้นใช้งานโปรแกรม Microsoft Word เพื่อสร้าง เอกสารรายงานต่าง ๆ เราจำเป็นต้องรู้ วิธีการเรียกใช้งาน ที่ถูกต้อง เพื่อให้ใช้ โปรแกรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ.
Advertisements

Microsoft Word การใช้คำสั่งพิมพ์ และ พิมพ์เอกสาร คือการใช้คำสั่งเพื่อให้เครื่อง คอมพิวเตอร์ พิมพ์เอกสาร ออกมาทางเครื่อง Printer ออกมาในรูปแบบเอกสารใน.
ณ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จัดทำโดย น. ส. ดวงกมล งามอยู่เจริญ เลขที่ 8 น. ส. ณัชชา เชื้อตา เลขที่ 6 เตรียมบริหารธุรกิจปี 1.
Microsoft Word2007. การสร้าง กดที่ปุ่ม office button เลือกเมนู สร้าง.
ซอฟแวร์ที่สนใจ Adobe Acrobat 6.0 Professional.
การใช้งานโปรแกรม SPSS
ซอฟต์เเวร์ที่สนใจ.
Click Here Click Here. หน้าแรก รายละเอียด LINK Microsoft Word Microsoft Word โปรแกรมการพิมพ์ เอกสาร จดหมายที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดใน โลก ! ผมคิดว่ายังงั้น.
การแทรกหัวข้อย่อยและเลข ลำดับ. แทรกหัวข้อย่อย ขั้นตอน 1. ลากเมาส์คลุมข้อความที่ต้องการใส่ สัญลักษณ์แสดงหัวข้อย่อย 2. ที่แท็บ หน้าแรก ให้คลิกปุ่ม สัญลักษณ์
การแทรกภาพและรูปทรงอัตโนมัติ
Computer in Business เรื่อง การใช้งาน Access เบื้องต้น.
สมาชิกกลุ่ม นายจตุพร ร้องเสียง เลขที่ 5 นายณัฐวัฒน์ เทพวรรณ์ เลขที่ 8
บทที่ 2 เริ่มต้นใช้งาน Flash
 การเปิดโปรแกรม MS-Word 2003  หน้าตาวินโดว์ของ Word  การเก็บบันทึกเอกสาร  การปิดเอกสาร  การสร้างเอกสารใหม่  การเปิดเอกสารเก่าขึ้นมาใช้งาน  การแทรกข้อความ.
วิชาโปรแกรมประมวลผลคำ
ค้นหาภาพร่าง หรือ วาดเอง
การใช้งาน Microsoft Excel
นาย ชญานิน ฉวีอินทร์ รหัส กลุ่ม PE11 ตอนเรียน B06.
นางสาว ณัฐนิช อดิวัฒนสิทธิ์ วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม
ซอฟต์แวร์ที่น่าสนใจ จัดทำโดย น.ส. จิตรวรรณ เอกพันธ์ sc คณะวิทยาศาสตร์ วิชาเอกคณิตศาสตร์ (กศ.บ.)
ขั้นตอนการใช้โปรแกรม หลังจากเข้าสู่โปรแกรม ระบบปฏิบัติการ MS_WINDOWS สามารถเข้า สู่โปรแกรม Access ได้หลายวิธี ตามขั้นตอน ต่อไปนี้ วิธีที่ 1 เลือกเมนู Start.
Intro Excel 2010 ข้อมูลจาก... ellession1.htm.
เรื่อง การใช้งานโปรแกรม Microsoft office power point การใช้งาน โปรแกรม Microsoft Power Point.
1. กิจกรรมอบรมความรู้ด้าน ICT เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียม 2.
Microsof t Office Word เตรียมความ พร้อม Microsoft Office Word 2007 แดงเขียวน้ำเงิน ม่วงดำเขียว เหลืองส้มน้ำตาล น้ำเงินดำแดง.
การสร้างรายงานและ เอกสารอ้างอิง ด้วย Microsoft Word โดย.. อังคณา ปัญญา ฝ่ายบริการวิชาการและซ่อมบำรุง สำนักคอมพิวเตอร์และเครือข่าย.
Lab04 : การใช้โปรแกรม บรรณานุกรมพื้นฐาน EndNote X7 อ. อภิพงศ์ ปิงยศ สาขาระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (BIS)
ศูนย์สารสนเทศ กรมป่าไม้. 1) การทำงานของระบบ 2) วิธีการใช้งานเบื้องต้น 3) การใช้งานระบบติดตามการบุกรุกทำลายป่า.
การใช้งาน Microsoft Word กลุ่ม 2T_PUK. โปรแกรม Microsoft Word เป็นโปรแกรมสำเร็จรูปที่เหมาะกับ งานพิมพ์ต่าง ๆ แทนเครื่องพิมพ์ดีดในสมัยก่อน ที่เวลาแก้ไข.
โปรแกรมคำนวณคะแนน สหกรณ์ ตามเกณฑ์ดีเด่นแห่งชาติ กรมส่งเสริม สหกรณ์ กองพัฒนาสหกรณ์ด้านการเงิน และร้านค้า วิธีการใ ช้
เทคนิคการใช้ Microsoft Excel. 1. การตีตารางในรูปแบบต่าง ๆ 2. การแทรกภาพในตาราง 3. การตกแต่งข้อมูลด้วย Format Cells 4. การคำนวณ บวก ลบ คูณ หาร 5. การย่อ.
วิธีการใ ช้ โปรแกรมคำนวณคะแนน กลุ่มเกษตรกรดีเด่น กองพัฒนาสหกรณ์ด้าน การเงินและร้านค้า กรมส่งเสริม สหกรณ์
Microsoft Word 2007 อาจารย์ผู้สอน : 1. SECTION3: การทำงานกับกราฟิก 1. เปิดไฟล์ section3.docx 2. ปรับ 2.
Microsoft Word 2007 อาจารย์ผู้สอน : 1. SECTION2: การกำหนดรูปแบบ อักษร 1. เปิดไฟล์ section2.docx 2. ปรับ 2.
ขั้นตอนการใช้ โปรแกรม Adobe Illustrator ออกแบบการ์ดสำหรับ ผู้เริ่มต้น.
1 ปฏิบัติการที่ 03 การใช้งาน โปรแกรม Microsoft PowerPoint.
การออกแบบโครงสร้างข้อมูล การออกแบบโครงสร้างข้อมูล หมายถึง กรณีสร้างตารางใหม่ด้วย ออกแบบตาราง (Table Design) เพื่อต้องการกำหนด โครงสร้างด้วยตนเอง โดยมีขั้นตอนการ.
สาธิตการใช้โปรแกรมฐานข้อมูล
Microsoft PowerPoint 2007.
สร้างสื่อนำเสนอ ข้อมูลด้วย
6 บทที่ การสร้างเอกสารด้วยโปรแกรม Microsoft Word (ตอนที่ 1) GEN4103
ระบบตัวแทนจำหน่าย/ ตัวแทนขายอิสระ
Word ที่ไม่ใช่แค่ Word
คอมพิวเตอร์เพื่อการออกแบบ (Computer-Aided Design)
โปรแกรม Microsoft office word 2010
“วิธีการใช้งาน PG Program New Version สำหรับ PGD”
Microsoft Access 2007 การสร้างฟอร์ม
การกำหนดเทคนิคให้กับสไลด์
Introduction to VB2010 EXPRESS
Microsoft Publisher.
เรียนรู้การใช้งานโปรแกรม เพื่อจำลองระบบไมโครคอนโทรลเลอร์
บทที่ 3 การสร้างเว็บไซต์ และการปรับคุณสมบัติของเว็บเพจ
ขอแนะนำ PowerPoint 2007 การแนะนำคุณลักษณะใหม่ๆ.
Slide PowerPoint_สื่อประกอบการสอน
กระดาษคำนวณ - Spreadsheet
การจัดเอกสาร และการตกแต่งเอกสาร
“พื้นที่ที่สำรองไว้สำหรับคำอ้างอิงที่จะให้เคลื่อนไหวที่นี่ ”
พื้นฐานการออกแบบ กราฟิก หมายถึง ศิลปะแขนงหนึ่งซึ่งใช้การสื่อความหมาย ด้วยเส้น สัญลักษณ์ รูปวาด ภาพถ่าย กราฟ แผนภูมิ การ์ตูน ฯลฯ เพื่อให้สามารถสื่อความหมายของข้อมูลได้ถูกต้องตรง.
วิธีการกำหนดค่า Microsoft SharePoint ของคุณ เว็บไซต์ออนไลน์
Endnote V.X2 โปรแกรมจัดการบรรณานุกรม
เรื่อง การใช้งานระบบ Survey license
SMS News Distribute Service
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
การบันทึกข้อมูลองค์ความรู้ ผ่านระบบ thaismartfarmer.net
กิจกรรมที่ 7 นายปรีชา ขอวางกลาง
เริ่มต้นสร้างบล็อกเวิร์ดเพรส
การเขียนเว็บ Web Editor
ระบบการส่งต่อข้อมูลอาการไม่พึงประสงค์จากการแพ้ยา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การใช้โปรแกรม Microsoft Word XP Microsoft Word XP

โปรแกรม Microsoft Word XP โปรแกรม MS Word XP นั้นเป็น โปรแกรมจัดการรูปแบบเอกสาร สิ่งพิมพ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นจดหมาย รายงาน บทความ หรือแม้แต่เอกสาร โฆษณา ก็สามารถทำได้ด้วย โปรแกรม MS Word XP โปรแกรม MS Word XP นั้นเป็น โปรแกรมจัดการรูปแบบเอกสาร สิ่งพิมพ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นจดหมาย รายงาน บทความ หรือแม้แต่เอกสาร โฆษณา ก็สามารถทำได้ด้วย โปรแกรม MS Word XP

เริ่มต้นการใช้โปรแกรม MS Word XP Titlebar Toolbar ไม้บรรทัด Ruler Taskpane document Statusbar Scrollbar มุมมองในแบบต่างๆ

การสร้างเอกสารใหม่ (New Document) ไปที่เมนู แฟ้ม > สร้าง ไปที่เมนู แฟ้ม > สร้าง หรือคลิกที่ toolbar รูป หรือคลิกที่ toolbar รูป หรือใช้คีย์ลัด Ctrl + N หรือใช้คีย์ลัด Ctrl + N สามารถเลือก แบบของเอกสารได้จาก taskpane

การเปิดเอกสาร (Open Document) ไปที่เมนู แฟ้ม > เปิด ไปที่เมนู แฟ้ม > เปิด หรือคลิกที่ toolbar รูป หรือคลิกที่ toolbar รูป หรือ คีย์ลัด Ctrl + O ( โอ ) หรือ คีย์ลัด Ctrl + O ( โอ ) คลิกเลือกไฟล์ที่ต้องการ กดปุ่ม เปิด

การบันทึกเอกสารงาน (Save Document) ไปที่เมนู แฟ้ม > บันทึก ( บันทึกแฟ้มเป็น ) ไปที่เมนู แฟ้ม > บันทึก ( บันทึกแฟ้มเป็น ) หรือคลิกที่ toolbar รูป หรือคลิกที่ toolbar รูป หรือคีย์ลัด Ctrl + S หรือคีย์ลัด Ctrl + S เลือกประเภทของไฟล์ ชื่อไฟล์ที่ทำการ save จะปรากฏอยู่บน Titlebar ตั้งชื่อไฟล์ เครื่องมือในการ save

การคัดลอกและวาง (Copy and Paste) การย้อนการกระทำและการทำซ้ำ (Undo and Redo) ไปที่เมนู แก้ไข > คัดลอก ไปที่เมนู แก้ไข > คัดลอก คลิกที่ toolbar คลิกที่ toolbar หรือคีย์ลัด Ctrl + C หรือคีย์ลัด Ctrl + C ไปที่เมนู แก้ไข > วาง ไปที่เมนู แก้ไข > วาง คลิกที่ toolbar คลิกที่ toolbar หรือคีย์ลัด Ctrl + V หรือคีย์ลัด Ctrl + V การวาง (Paste) การคัดลอก (copy) ไปที่เมนู แก้ไข > เลิกทำ ไปที่เมนู แก้ไข > เลิกทำ คลิกที่ toolbar คลิกที่ toolbar หรือคีย์ลัด Ctrl + Z หรือคีย์ลัด Ctrl + Z ไปที่เมนู แก้ไข > ทำซ้ำ ไปที่เมนู แก้ไข > ทำซ้ำ คลิกที่ toolbar คลิกที่ toolbar หรือคีย์ลัด Ctrl + Y หรือคีย์ลัด Ctrl + Y การทำซ้ำ (Redo) การย้อนการกระทำ (Undo)

การตั้งค่าหน้ากระดาษ การตั้งค่า หน้ากระดาษเป็น การจัดระยะขอบ ของเอกสาร ขนาด ของกระดาษ และ รูปแบบของ กระดาษ การตั้งค่า หน้ากระดาษเป็น การจัดระยะขอบ ของเอกสาร ขนาด ของกระดาษ และ รูปแบบของ กระดาษ ไปที่ เมนู แฟ้ม > ตั้งค่าหน้ากระดาษ ไปที่ เมนู แฟ้ม > ตั้งค่าหน้ากระดาษ

การตั้งค่าหน้ากระดาษ ( ต่อ ) เลือกประเภทกระดาษ

การจัดการกับรูปแบบอักษร เราสามารถจัดการกับรูปแบบของ ตัวอักษรได้หลายอย่างไม่ว่าจะเป็น ตัวหนา ตัวเอียง ขีดเส้นใต้ เปลี่ยนสี ตัวอักษร ฯลฯ เราสามารถจัดการกับรูปแบบของ ตัวอักษรได้หลายอย่างไม่ว่าจะเป็น ตัวหนา ตัวเอียง ขีดเส้นใต้ เปลี่ยนสี ตัวอักษร ฯลฯ ทำการเลือกข้อความที่ต้องการ เปลี่ยนแบบตัวอักษร ทำการเลือกข้อความที่ต้องการ เปลี่ยนแบบตัวอักษร คลิก toolbar ที่ต้องการ เช่น คลิก toolbar ที่ต้องการ เช่น

การจัดรูปแบบตัวอักษร แบบตัวอักษร ขนาดตัวอักษร ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ จัดตำแหน่งข้อความ สัญลักษณ์แสดงหัวข้อย่อย เยื้องหน้า เยื้องหลัง

จัดรูปแบบตัวอักษร ( ต่อ ) หรือไปที่เมนู รูปแบบ > แบบ อักษร หรือไปที่เมนู รูปแบบ > แบบ อักษร

การดูตัวอย่างก่อนพิมพ์ (print preview) ใช้เพื่อดูตัวอย่าง ก่อนการสั่งพิมพ์ ซึ่งสามารถ แก้ไขได้ ใช้เพื่อดูตัวอย่าง ก่อนการสั่งพิมพ์ ซึ่งสามารถ แก้ไขได้ ไปที่เมนู แฟ้ม > ตัวอย่างก่อน พิมพ์ ไปที่เมนู แฟ้ม > ตัวอย่างก่อน พิมพ์ หรือคลิกที่ toolbar รูป หรือคลิกที่ toolbar รูป

การแทรกภาพ เราสามารถแทรกภาพ ต่างๆเพื่อประกอบ เนื้อหาที่จะพิมพ์ได้ดังนี้ เราสามารถแทรกภาพ ต่างๆเพื่อประกอบ เนื้อหาที่จะพิมพ์ได้ดังนี้ ไปที่เมนู แทรก > รูปภาพ > จากแฟ้ม ( หรือภาพตัดปะ ) ไปที่เมนู แทรก > รูปภาพ > จากแฟ้ม ( หรือภาพตัดปะ ) หรือคลิกที่ toolbar รูป หรือคลิกที่ toolbar รูป การแทรกภาพ แทรกภาพตัดปะแทรกภาพจากแฟ้ม

การแทรกรูปทรงต่างๆ เราสามารถแทรกรูปทรงต่างๆ ลงบน เอกสารได้ไม่ว่าจะเป็น สี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม ฯลฯ เราสามารถทำได้ดังนี้ เราสามารถแทรกรูปทรงต่างๆ ลงบน เอกสารได้ไม่ว่าจะเป็น สี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม ฯลฯ เราสามารถทำได้ดังนี้ คลิกเพื่อสร้างรูปร่างพื้นฐานทั่วไป คลิกเพื่อสร้างรูปร่างตามลักษณะงาน

การแทรกข้อความศิลป์ และ แผนผัง และกล่องข้อความ เราสามารถแทรกข้อความศิลป์เพื่อเพิ่มความ สวยงามให้กับเอกสาร หรือ แทรกแผนผัง ขององค์กรเพื่ออธิบายเอกสาร ซึ่งมีวิธีการทำ ได้ดังนี้ เราสามารถแทรกข้อความศิลป์เพื่อเพิ่มความ สวยงามให้กับเอกสาร หรือ แทรกแผนผัง ขององค์กรเพื่ออธิบายเอกสาร ซึ่งมีวิธีการทำ ได้ดังนี้ หรือคลิกที่เมนู แทรก > รูปภาพ > แทรก Word Art ( ไดอะแกรม หรือ แผนผังองค์กร หรือคลิกที่เมนู แทรก > รูปภาพ > แทรก Word Art ( ไดอะแกรม หรือ แผนผังองค์กร แทรกข้อความ word Art แทรกแผนผังองค์กร แทรกกล่องข้อความแนวตั้ง แทรกกล่องข้อความแนวนอน

การจัดการกับรูปทรง เราสามารถจัดการ กับรูปทรงที่เราวาด ได้หลายอย่าง เช่น เปลี่ยนสี เพิ่ม ลูกเล่นของสีเป็น ต้น ซึ่งสามารถทำ ได้ดังนี้ เราสามารถจัดการ กับรูปทรงที่เราวาด ได้หลายอย่าง เช่น เปลี่ยนสี เพิ่ม ลูกเล่นของสีเป็น ต้น ซึ่งสามารถทำ ได้ดังนี้ ดับเบิลคลิกที่ รูปทรง ดับเบิลคลิกที่ รูปทรง หรือคลิกขวาที่ รูปทรง แล้วเลือก การจัดรูปแบบ หรือคลิกขวาที่ รูปทรง แล้วเลือก การจัดรูปแบบ หรือ ใช้ toolbar จัดการ หรือ ใช้ toolbar จัดการ

การจัดการกับรูปทรง ( ต่อ ) เปลี่ยนสีของ object เปลี่ยนสีของ เส้นขอบ เปลี่ยนสีของ ตัวอักษร เปลี่ยนความหนาเส้น เปลี่ยนลักษณะเส้น เปลี่ยนรูปแบบลูกศร เติมเงา ทำรูปทรงสามมิติ

การแทรกตาราง เราสามารถแทรกตารางได้ดังนี้ เราสามารถแทรกตารางได้ดังนี้ ไปที่เมนู ตาราง > แทรก > ตาราง ไปที่เมนู ตาราง > แทรก > ตาราง หรือไปที่ toolbar รูป แล้ว กำหนด จำนวน แถวและคอลัมน์ตาม ต้องการ หรือไปที่ toolbar รูป แล้ว กำหนด จำนวน แถวและคอลัมน์ตาม ต้องการ จำนวนแถว จำนวนคอลัมน์

การจัดรูปแบบตาราง สามารถจัดการตารางได้ดังนี้ สามารถจัดการตารางได้ดังนี้ คลิกขวาที่ตาราง หรือเซลล์ต้องการ หรือใช้ toolbar ตาราง คลิกขวาที่ตาราง หรือเซลล์ต้องการ หรือใช้ toolbar ตาราง ลักษณะเส้น น้ำหนักเส้น สีเส้นขอบ วาดตาราง ลบตาราง แรเงา แทรกตาราง ผสานเซลล์ แยกเซลล์ กระจายความสูง กระจายความกว้าง

การแทรกเลขหน้า ใช้สำหรับใส่เลขหน้าให้กับเอกสาร มี วิธีการทำดังนี้ ใช้สำหรับใส่เลขหน้าให้กับเอกสาร มี วิธีการทำดังนี้ ไปที่เมนู แทรก > หมายเลขหน้า ไปที่เมนู แทรก > หมายเลขหน้า ตำแหน่งของเลขหน้า กำหนดลำดับเลขหน้า

การสั่งพิมพ์เอกสาร เราสามารถ พิมพ์เอกสารที่ ต้องการออก ผ่านทาง เครื่องพิมพ์ได้ ดังนี้ เราสามารถ พิมพ์เอกสารที่ ต้องการออก ผ่านทาง เครื่องพิมพ์ได้ ดังนี้ ไปที่เมนู แฟ้ม > พิมพ์ ไปที่เมนู แฟ้ม > พิมพ์ หรือไปที่ toolbar หรือไปที่ toolbar ข้อแตกต่างๆ ระหว่างสั่งพิมพ์ทางเมนูและ toolbar คือ ถ้าสั่งพิมพ์ทาง toolbar จะพิมพ์ ออกมาทั้งหมด ไม่สามารถเลือกหน้าพิมพ์ ได้

การทำคอลัมน์ (column) การทำ column นั้นทำเพื่อ ทำให้ เนื้อหาของเราเป็น ส่วนๆ และสร้าง ความเป็นระเบียบ ให้กับข้อความ หรือ ใช้ในการทำ แผ่นพับเป็นต้น การทำ column นั้นทำเพื่อ ทำให้ เนื้อหาของเราเป็น ส่วนๆ และสร้าง ความเป็นระเบียบ ให้กับข้อความ หรือ ใช้ในการทำ แผ่นพับเป็นต้น วิธีการทำทำได้ ดังนี้ วิธีการทำทำได้ ดังนี้ จะต้องทำเมื่อ เริ่มต้นก่อนการ พิมพ์เอกสาร จะต้องทำเมื่อ เริ่มต้นก่อนการ พิมพ์เอกสาร ไปที่เมนู รูปแบบ > คอลัมน์ ไปที่เมนู รูปแบบ > คอลัมน์ รูปแบบ คอลัมน์ ความกว้างและระยะห่างแต่ละคอลัมน์