การบริหารเรื่องราวร้องทุกข์ เขตสุขภาพ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ปทุมธานี นางปลื้มจิตต์ เนี้ยวคงศักดิ์ นายอารัต เมืองจร
Advertisements

เป้าหมาย ร้อยละ 98 ตัวชี้วัด ยุทธศาสตร์ที่ 2 บริการเฉพาะ ข้อที่ 25 ร้อยละความสำเร็จของข้อร้องเรียนของผู้บริโภค ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ ได้รับการแก้ไขภายในระยะเวลาตามที่กำหนด.
โครงการพัฒนาศักยภาพ เครือข่าย เจ้าพนักงานตามกฎหมาย การสาธารณสุข ( ปี 2551) โดย ศูนย์บริหารกฎหมาย สาธารณสุข และศูนย์อนามัยที่
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 20 พนักงาน ราชการ 55 ลูกจ้างประจำ 10 รวม 35 อัตราข้าราชการ 3 ตำแหน่ง อัตราว่าง - มาช่วยราชการ - ไปช่วยราชการ 2 (1. นางศรินทร์ เจริญผล.
แม่ฮ่องสอน สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด นายไพรัช จันทรา
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2019 พนักงานราชการ 44 ลูกจ้างประจำ 11 รวม 3534 อัตราข้าราชการ 3 ตำแหน่ง อัตราว่าง 1 เจ้าพนักงานธุรการอาวุโส มาช่วยราชการ - ไปช่วยราชการ.
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
แผนพัฒนาองค์การ ปี 2553 แผนการปรับปรุงระบบการเรียนรู้ความต้องการและ
พังงา นางสาวอัญชลี ตันวานิช สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
อัตร า บรร จุ ข้าราชการ 20 พนักงาน ราชการ 55 ลูกจ้างประ จำ 10 รวม 35 อัต รา ข้าราชการ 3 ตำแหน่ง อัตราว่าง - มาช่วย ราชการ - ไปช่วย ราชการ 2 (1. นางศรินทร์
วิธีการและเทคนิค การตรวจสอบ และการรายงาน ผลการตรวจสอบ ( Auditing )
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2623 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4239 อัตราว่าง จำนวน 3 อัตรา ( ชำนาญการพิเศษ = 2 ชำนาญการ = 1) มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
และองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีสาขาระดับอำเภอ 6 สาขา
ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
สำนักงานพัฒนาระบบสาธารณสุข
กลุ่ม 6 ผลการประชุมระดมความ คิดเห็น เพื่อกำหนดทิศทางก้าวใหม่ ในการให้บริการ : ฝึกอบรมนักวิทยาศาสตร์ ห้องปฏิบัติการ.
อัตร า บรร จุ ข้าราชการ 44 พนักงาน ราชการ 33 ลูกจ้าง -- รวม 77 อัตราว่าง พนักงานราชการ 3 มาช่วย ราชการ ถูกยืมตัว ลาเรียน ผอ. สำนักงานวิเทศ สัมพันธ์ (1/1)
นโยบายด้านโรคติดต่อ ศ. คลินิกเกียรติคุณ นพ. ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข.
การบริหารกองทุนหลักประกัน สุขภาพ ในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ ภายใต้ประกาศการดำเนินงาน กองทุนฯปี 2557.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
สำนักบูรณาการสาธารณภัย อุบัติภัย และความปลอดภัยทางถนน มิติการพัฒนา องค์กร มิติประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ มิติคุณภาพ การให้บริการ มิติประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์
ที่มา : ศ. ดร. ชาญ ณรงค์ พรรุ่งโรจน์. 6 จุดเริ่มต้น ของการประกัน คุณภาพ การประกันคุณภาพ เริ่มต้นที่ความ พยายามของ ผู้บริหาร ครู และ ผู้เข้ารับการอบรม.
ศูนย์บริการและถ่ายทอด เทคโนโลยีการเกษตร ประจำตำบลป่าสัก อำเภอ เมือง จังหวัดลำพูน ประธานคณะกรรมการบริหารศูนย์ นาย สุนทร วิเลิศสัก เลขานุการคณะกรรมการบริหารศูนย์
ศูนย์พัฒนา เด็กเล็ก เทศบาล ตำบลปัว ยินดี ต้อนรับ ยินดี ต้อนรับ.
ประวัติ ส่วนตัว ชื่อ นางสาวสุภาวรรณ อินสวัสดิ์ อายุ ๒๘ ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ ๑๙ / ๕ หมู่ที่ ๑ ตำบลแสงอรุณ อำเภอทับสะแก จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ การศึกษา.
2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง ตัวชี้วัดระบบการคุ้มครองผู้บริโภคด้าน บริการ อาหารและผลิตภัณฑ์สุขภาพ ประเด็น / ตัวชี้วัดผลงาน 1. การกำกับดูแลคุณภาพน้ำบริโภคในภาชนะ.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
โดย ดร. สิทธิชัย มูลเขียน ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34.
มาตรฐานที่ ๓ ผลการบริหารและ การจัดการศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา ผลการบริหารและ การจัดการศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา.
โครงการ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กเฉลิม พระเกียรติ “ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กเฉลิม พระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุ
โดย นายแพทย์ณัฐพร วงษ์ศุทธิภากร รองอธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข “เรียนรู้ สิ่งแวดล้อม สร้างสรรค์” นโยบายการดำเนินงานด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม กรมอนามัย.
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
มาตรฐานงาน ชุมชน ( มชช.) ประเภท “ ผู้นำ ชุมชน ”. ร. ต. วิฑูร พึ่งพงษ์ ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชนตำบลแสง อรุณ อำเภอทับสะแก จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
นำเสนอวิธีปฏิบัติที่ดี ด้านกิจกรรมพัฒนานักศึกษา
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
กลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคลากร
ระบบคุ้มครองผู้บริโภค
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
การประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
การติดตามผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๐
แนวทางการดำเนินงานเพื่อผู้สูงอายุ
การดำเนินงานคุณธรรม และความโปร่งใส
การพัฒนางานทางห้องปฏิบัติการ เครือข่ายเทคนิคการแพทย์ เขต ๑ เสาวรินทร์ มีชูทรัพย์ กลุ่มงานพยาธิวิทยาคลินิค.
แนวทางปฏิบัติ กรมป่าไม้
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 ผู้ปฏิบัติ : ทีมสนับสนุน
นายนุกูลกิจ พุกาธร นายธีรภัทร์ ฉ่ำแสง Cluster KISS
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย
การประเมินคุณภาพการศึกษา สำนักงานอธิการบดี
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
วาระการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลองค์การที่ดี สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สาธารณสุข ครั้งที่ ๑/๒๕๖๐ วันพฤหัสบดีที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ เวลา ๐๙.๓๐ – ๑๒.๐๐ ณ.
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
ความก้าวหน้าในการดำเนินงาน Product Champion Cluster วัยรุ่น
ประกาศสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง หลักเกณฑ์การสนับสนุนและส่งเสริมศูนย์พัฒนาและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและคนพิการ พ.ศ นายอัษฎาวุธ.
ความปลอดภัยด้านอาหารและน้ำ
การนิเทศจังหวัด รอบ 2 ปี 2561
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
EB7 หน่วยงานของท่านมีช่องทางให้. ประชาชน. เข้าถึงข้อมูลของหน่วยงาน
จังหวัดสมุทรปราการ.
รายงานสถานการณ์E-claim
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
บุคลากรในรพ.รพ.แห่งละ 5 คน
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
แบบฟอร์มที่ 2ลักษณะสำคัญขององค์การ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การบริหารเรื่องราวร้องทุกข์ เขตสุขภาพ โดย พญ.ธิดา ยุคันตวรานันท์ นายแพทย์เชี่ยวชาญ ( ด้านเวชกรรม สาขาวิสัญญีวิทยา ) รพ.ยโสธร คณะกรรมการพัฒนาระบบการจัดการข้อร้องเรียนและฟ้องร้องบริการทางการแพทย์และสาธารณสุข

ช่องทางการร้องทุกข์ ไม่ใช่พวกเราไม่ทำกัน

แนวคิดในการพัฒนาระบบ

การดำเนินงานของศูนย์บริหารเรื่องราวร้องทุกข์ PCT ที่เกี่ยวข้อง

ศูนย์บริหารเรื่องราวร้องทุกข์ ศูนย์บริหารความเสี่ยง “คณะกรรมการบริหารเรื่องราวร้องทุกข์” ศูนย์บริหารความเสี่ยง “คณะกรรมการบริหารความเสี่ยง” อ้างถึงหนังสือกระทรวง เลขที่ สธ 0201.045.1/ว 828 ลงวันที่ 26 ก.ย. 56

การประสานงานและทำงานร่วมกันระหว่าง ศูนย์บริหารความเสี่ยง & ศูนย์บริหารเรื่องราวร้องทุกข์ คณะกรรมการบริหารความเสี่ยง ประธาน : ผอ. / รองแพทย์ฯ กรรมการ : กรรมการ : หัวหน้าศูนย์บริหารเรื่องราวร้องทุกข์ เลขา : ผู้จัดการความเสี่ยง ( หัวหน้าศูนย์ความเสี่ยง ) คณะกรรมการบริหารเรื่องราวร้องทุกข์ ประธาน : ผอ. / รองแพทย์ฯ กรรมการ : นักสันติวิธี / นักเจรจาไกล่เกลี่ย กรรมการ : ผู้ชำนาญการ ด้านกฎหมายการแพทย์ กรรมการ : นิติกรฝ่ายบริหารทั่วไป กรรมการ : แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เลขา : หัวหน้าศูนย์บริหารเรื่องราวร้องทุกข์

“ คณะกรรมการบริหารเรื่องราวร้องทุกข์ ” ระดับเขตสุขภาพ ประธาน : ท่านผู้ตรวจฯ / ท่านสาธารณสุขนิเทศ กรรมการ : คณะอนุกรรมการพัฒนา ฯ กรรมการ : สสจ. / ผอ.รพศ. / ผอ.รพท. เลขานุการ : Chief Operating Officer เขต ผู้ช่วยเลขา : ประธานคณะอนุกรรมการพัฒนาฯ ผู้ช่วยเลขา : เจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานเขต

การดำเนินงานของศูนย์บริหารเรื่องราวร้องทุกข์ PCT ที่เกี่ยวข้อง

รวบรวมข้อมูล ( พัฒนางาน เพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วย ) บทบาทหน้าที่ ศูนย์บริหารเรื่องราวร้องทุกข์ รับเรื่อง ประสาน ( จัดการ ) รายงาน ( ตอบสนอง ) รวบรวมข้อมูล ( พัฒนางาน เพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วย )

แบบฟอร์มแจ้งเรื่องราวร้องทุกข์

โปรแกรมบันทึกเรื่องราวร้องทุกข์ www.yasohospital.org

ประโยชน์จากการใช้งานโปรแกรม บริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ Program บันทึกสรุปเหตุการณ์เรื่องราวร้องทุกข์ องค์ความรู้ / แหล่งรวมกรณีศึกษา บริหารจัดการ รวมไปถึง การควบคุม กำกับ ติดตาม ทำเนียบนักสันติวิธี / นักกฎหมายการแพทย์

KPI ในการกำกับติดตาม 1. สามารถตอบสนองเรื่องราวร้องทุกข์ได้ภายใน 3 วัน มากกว่า 80 % 2. สามารถยุติเรื่องราวร้องทุกข์ได้ในระยะเวลา 30 วัน มากกว่า 80 % 3. ยุติเรื่องร้องทุกข์ได้โดยไม่มีการฟ้องร้องเป็นคดี มากกว่า 90 % 4.ผู้รับบริการมีความพึงพอใจในการดำเนินงาน มากกว่า 80% 5. ผู้ที่เกี่ยวข้องมีความพึงพอใจในการดำเนินงาน มากกว่า 80%

วันที่รับแจ้ง - วันที่มอบหมาย KPI 1 ตอบสนองภายใน 3 วัน วันที่รับแจ้ง - วันที่มอบหมาย

KPI 2 ยุติเรื่องภายใน 30 วัน วันที่รับแจ้ง - วันที่ยุติเรื่อง

KPI 3 ยุติเรื่องโดยไม่ฟ้องร้อง

KPI 4 ผู้รับบริการพึงพอใจ

KPI 5 ผู้ให้บริการที่เกี่ยวข้องพึงพอใจ

การพัฒนาศักยภาพ บุคลากร การจัดทำ ทำเนียบบุคลากร 3 ประเภท 1. นักสันติวิธี / นักเจรจาไกล่เกลี่ย หมายถึง บุคลากรที่ผ่านการอบรมหลักสูตรการเจรจาไกล่เกลี่ยที่จัด โดย ศูนย์สันติวิธี กระทรวงสาธารณสุข อย่างน้อย ระดับต้น

การพัฒนาศักยภาพ บุคลากร การจัดทำ ทำเนียบบุคลากร 3 ประเภท 2. ผู้ชำนาญการด้านกฎหมายการแพทย์ หมายถึง นิติกรที่ชำนาญการด้านกฎหมายทางการแพทย์ หรือ บุคคลกรทางการแพทย์ที่จบนิติศาสตร์บัณฑิต และยินดีปฏิบัติงานด้านกฎหมายทางการแพทย์

การพัฒนาศักยภาพ บุคลากร การจัดทำ ทำเนียบบุคลากร 3 ประเภท 3. นิติกรฝ่ายบริหารทั่วไป

ลดความขัดแย้ง ขอบคุณค่ะ การมีโครงสร้างการทำงานที่ชัดเจนและมีเครื่องมือช่วยอำนวยความสะดวก ในการดำเนินงาน นำไปสู่กระบวนการในการตอบสนองเรื่องราวร้องทุกข์ ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ลดความขัดแย้ง การมีโครงสร้างการทำงานที่ชัดเจนและมีเครื่องมือช่วยอำนวยความสะดวกในการดำเนินงาน นำไปสู่กระบวนการในการตอบสนองเรื่องราวร้องทุกข์ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ เขตบริการสุขภาพที่ 10 หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดระบบโครงสร้างการทำงานที่ชัดเจน และโปรแกรมที่พัฒนาขึ้นเพื่อการใช้งาน จะเป็นเครื่องมือที่สำคัญที่จะช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานสามารถทำงานได้อย่างสะดวก รวดเร็ว สร้างความพึงพอใจให้กับผู้รับบริการและบุคลากรทางการแพทย์ได้ สร้างความพึงพอใจให้กับผู้รับบริการและผู้ให้บริการ ขอบคุณค่ะ