Why QA ? 1 ทันตะ มพ. USA (QE) Nokia Samsung EU Japan (QE) (QE) Olympia

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการสหกรณ์
Advertisements

สรุปประเด็นสำคัญเรื่องเล่า
กองแผนงาน สำนักงานอธิการบดี รายงานการวิจัย ความพึงพอใจของ นายจ้าง / ผู้ใช้บัณฑิต มหาวิทยาลัยสงขลานคริ นทร์ รุ่นปีการศึกษา 2546 เสนอสภามหาวิทยาลัย 12 พฤศจิกายน.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ในรายวิชาการบัญชีเบื้องต้น 2 โดยใช้ชุดฝึกปฏิบัติเพื่อพัฒนา ผลสัมฤทธิ์ ผู้วิจัย ถาวร ประรงค์ทอง.
นโยบายการดำเนินงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ศ. นพ. รัชตะ รัชตะนาวิน และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นพ. สมศักดิ์ ชุณหรัศมิ์
การจัดสรรตำแหน่งและการ คัดเลือก เพื่อบรรจุลูกจ้างชั่วคราวเข้า รับราชการ.
โดย นางสาวนิภาพร เถาคำแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค.)
งานบริการการศึกษา.
การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design)
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
วิธีการและเทคนิค การตรวจสอบ และการรายงาน ผลการตรวจสอบ ( Auditing )
แนวคิดทั่วไปเกี่ยวกับทีม
แผนงานย่อย “น้ำมันทอดซ้ำเสื่อมสภาพ”
พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทย บริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัด.
๑ ทศวรรษของ สถาบัน. ๑ ) ด้านการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนา บุคลากรด้านการพัฒนามนุษย์ ๒ ) ผลิตและเผยแพร่ความรู้ด้านการ พัฒนามนุษย์ ๓ ) บริการสาธิตและวิจัยโดยศูนย์พัฒนา.
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
แนวคิดและทิศทางในอนาคตของ กรอบมาตรฐานคุณวุฒิ ระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF) โดย ดร. วราภรณ์ สีหนาท รองเลขาธิการคณะกรรมการการ อุดมศึกษา 16 มกราคม 2557 โรงแรมแกรนด์ปาร์ค.
คนเป็นทรัพย์สินที่มี ค่ายิ่งของหน่วย อ้างอิง : สมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย คน เก่ง คน ดี คน มี ความ สุข เป้าหมายการ พัฒนากำลังพล เพื่อให้ทำงานอย่าง.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
ภาพรวมและความเชื่อมโยงการดำเนินการ ตามตัวชี้วัด ระดับความสำเร็จของการพัฒนา คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ ส่วนราชการระดับกรม.
เมนูหลัก หน้าแรก ปรัชญา - ปณิธาน - วัตถุประสงค์ วิสัยทัศน์ - พันธกิจ ผู้บริหาร บุคลากร ประวัติความเป็นมา การประกันคุณภาพ ทำนุบำรุง ศิลปะวัฒนธรรม แผนปฎิบัติราชการ.
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับระบบ คุณภาพ ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับระบบ คุณภาพ.
การขอมีหรือขอเลื่อนวิทยฐานะโดยใช้รางวัล สูงสุดระดับชาติ ตามหลักเกณฑ์ ว 13 / 2556 ดร. ชูชาติ ทรัพย์มาก ที่ปรึกษาด้านการบริหารงานบุคคลและนิติ การ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น.
ฝ่ายนโยบาย แผน และประกันคุณภาพการศึกษา งานนโยบาย แผน งานข้อมูล สารสนเทศ งานมาตรฐาน การศึกษาและ งานประกัน คุณภาพ การศึกษา งานนิเทศ กำกับ ติดตามและ ประเมินผล.
Cop ที่ 3 การบริการวิชาการ : การ บริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง การบริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง คือ กิจกรรมหรือโครงการให้บริการ.
LOGO องค์กรอัจฉริยะ ผศ. ดร. ปรัชญนันท์ นิลสุข
เกณฑ์การประเมินเพื่อ เลื่อนระดับสูงขึ้น
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสกลนคร ภก.กิตติศักดิ์ ไท้ทอง
วิชากฎหมายอาคาร รหัสวิชา ท-ป-น (2-0-2) หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปวช.2556 ประเภทวิชาช่างอุตสาหกรรม สาขาวิชาช่างก่อสร้าง สาขาวิชาช่างโยธา.
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
QA สัญจร ประจำปี 2560 วันที่ 9-10 มีนาคม 2560.
การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือ
ข้อบังคับ ระเบียบ ประกาศ คำสั่ง
การค้นคว้าข้อมูลจากฐานข้อมูลต่างๆ ในอินเทอร์เน็ต
นโยบายด้านกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยมหิดล
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
ข่าวประชาสัมพันธ์สำนักงานเกษตรจังหวัดสุโขทัย
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
กลุ่มยุทธศาสตร์ฯ ตัวชี้วัด ของปศุสัตว์อำเภอ รอบที่ ๑/๒๕๖๑ และ รอบที่ ๒/๒๕๖๑ จำนวน ๑๐ ตัวชี้วัด ๑.๑ร้อยละความสำเร็จในการปรับปรุงฐานข้อมูลเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
เป้าหมายจังหวัด TO BE NUMBER ONE
ผู้วิจัย นายอภิสิทธิ์ แก้วฟู วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี
      วิจัย เรื่อง การประเมินผลการดำเนินงานประกันคุณภาพภายใน ของสำนักงานประกันคุณภาพและงานวิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา ปีการศึกษา 2556.
รพ.สต.สายใยรัก อำเภอสัตหีบ
วาระที่ ผลการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเตรียมความพร้อมบุคลากร สำนักแผนงานและโครงการพิเศษเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน ของหน่วยงานในพื้นที่
ตัวอย่างกลยุทธ์ “ห้องเรียนคุณภาพ” คือ...อย่างไร (มีหลายแนวคิด)
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
กฎกระทรวง การประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ. 25๖๑
กำหนดการ Work shop -ชี้แจงวัตถุประสงค์ ร่วมเรียนรู้ ร่วมลด CAP ลดซ้ำซ้อน และเสริมพลัง -รับฟังการนำเสนอผลการประเมินตนเองและทำแผนปรับปรุงตนเองและสรุปปัญหาที่ต้อง.
Continuous Quality Improvement
ความก้าวหน้าในการดำเนินงาน Product Champion Cluster วัยรุ่น
การสนับสนุน การบูรณาการ ค่ากลาง จังหวัดเชียงใหม่
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
หลักสูตรวิทยาการคอมพิวเตอร์ ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2560
10 ข้อแตกต่างระหว่าง ผู้ชนะ กับ ผู้แพ้
สำนักวิชาสหเวชศาสตร์และสาธารณสุขศาสตร์
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
โครงการส่งเสริมการบริหารจัดการการเงินชุมชน
อุปนายกสมาคมวิจัยและพัฒนาการศึกษา ดร.พรสันต์ เลิศวิทยาวิวัฒน์
Programme Assessment Results
การสร้างแบบทดสอบ อาจารย์ ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์ สมพงษ์ พันธุรัตน์
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
การสรรหาข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
เรื่องนำเรียนที่ประชุม ตำรวจภูธรภาค 5 3 กุมภาพันธ์ 2560
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Why QA ? 1 ทันตะ มพ. USA (QE) Nokia Samsung EU Japan (QE) (QE) Olympia 1 ทันตะ Nokia Samsung ลงทุนภาครัฐ ลงทุนภาคเอกชน มพ. EU (QE) ส่งออก นำเข้า มหาวิทยาลัย นักเรียน ม. ปลาย Japan (QE) การใช้จ่ายภาคเอกชน - คนไทย - นักท่องเที่ยว Olympia Kodak China (Bubble) ปัญญาเพื่อความเข้มแข็งของชุมชน ? ชุมชนเพื่อความเข้มแข็งของปัญญา ? เข้มแข็ง (ภูมิคุ้มกัน) How to ? Assure ? (คน-หมอ-มพ.)

เดินทางไกลกับ 20 ปี QA ไทย 2 พยาบาล 2538 ทม. QA (9 องค์) 2541 กลับจาก UK 2542 พ.ร.บ. กศ. (หมวด 6) 2544 – 51 อธิการใหม่ NUQA รอบแรก (ปี กศ. 43) 2543(4) ก่อตั้ง สมศ. 2545 สมศ. รอบแรก (NU ม. แรก) (ปี กศ. 43) 2546 ทม. สกอ. 2546 สภา NU ม. วิจัย NUQA รอบ 7 (ปี กศ. 49) (สุดท้าย) สมศ. รอบ 2 (ปี กศ. 49) (วิจัย ดี มาก) 2551 IQA สกอ. ปีแรก (ปี กศ. 50) (เต็ม 3) (NU CHE) 2553 IQA สกอ. (เต็ม 5) (NU BUU UP) 2554 UPQA รอบแรก (UP ปี กศ. 53) 2556 สมศ. รอบ 3 (UP ปี กศ. 55) 2557 ยกเครื่อง สกอ. – สมศ. – ทปอ. 2558 Where to go ?

National Benchmarking Overall Assessment Results Changed QA Concept CHE & ONESQA เพื่อรับรอง Ranking สุต จินตา ภาวนา Self SM ( 9 องค์ & AU & TRF & CUQA) เพื่อพัฒนา แข่งกับตัวเอง NU PDCA Index UP PDCA Index 2554 2555 2556 2557 2558 วิริยะ 3 แพทย์ 4.51 4.51 4.51 อุเบกขา ปีติ ปัสสัททิ สมาธิ วิมังสา 5.00 5 4.42 4.55 4.55 จิตตะ EQA 3 4 National Benchmarking 3.51 4.45 วิริยะ ฉันทะ 3 2.96 Overall Assessment Results วิจัย 2 Maintenance Accreditation Ranking Development Implementation 1 สติ Focus on Assessment Focus on Improvement

รูปที่ 1 แนวคิดระบบประกันคุณภาพ CUPT QA 4 เภสัช รูปที่ 1 แนวคิดระบบประกันคุณภาพ CUPT QA

ทางเลือก สกอ. VS ทปอ. 5 วิทย์แพทย์

สัตตะ Questions 6 สหเวช 1 การแข่งขัน การพัฒนา การล้มหายตายจาก

7 เกษตร ม. วิจัย 2 รอบ 2 ม. ทั่วไป มรภ. มรม.

3 รอบ 4 AUN QA (Eng) จุฬา, มหิดล, AEC 3 พระจอม - ม.ทั่วไป, ม.เอกชน 8 ICT AUN QA (Eng) 3 รอบ 4 จุฬา, มหิดล, AEC AUN QA (ไทย) 3 พระจอม - ม.ทั่วไป, ม.เอกชน - มรภ. , มรม. - ว.พยาบาล หลักสูตรทั่วไป

9 วิทย์ 4 IQA EQA ระบบเดียวกัน สองระบบแยกกัน

5 KPIs Tailor - Made One Size Fit All เปลี่ยนบ่อย ทนทาน เปลี่ยนน้อย 10 วิศวะ 5 KPIs Tailor - Made ทนทาน เปลี่ยนน้อย One Size Fit All เปลี่ยนบ่อย

11 SEEN AEC 6 ผู้ประเมิน ม. ชั้นนำ ม. ทั่วไป

12 นิติ

AUN-QA at Programme Level (2011) 13 รัฐศาสตร์ Stakeholders Satisfaction Quality Assurance and (Inter)national benchmarking Programme Specification Programme Structure & Content Student Assessment Academic Staff Quality Support Staff Quality Student Quality Facilities & Infrastructure Quality Assurance of Teaching & Learning Stakeholders Feedback Pass Rates Drop Out Rates Employability Expected Learning Outcomes A c h i e v m n t s Teaching & Learning Strategy Student Advice & Support Staff Development Activities Graduation Time Research QA at Programme Level ที่มา 7th AUN-QA workshop P 11 -12 E

14 MIS

15 ศิลปศาสตร์

คะแนน รอบ 1 – 2 (NUQA) 1 - Awareness 2 Plan ฉันทะ Attempt 3 Do วิริยะ 16 สถาปัตย์ คะแนน รอบ 1 – 2 (NUQA) 1 - Awareness 2 Plan ฉันทะ Attempt 3 Do วิริยะ Achievement 4 Check จิตตะ ดีมาก 5 Act วิมังสา ดีเยี่ยม

เกณฑ์การประเมิน 7 ระดับ คุณภาพและระดับความต้องการในการพัฒนา 17 ว.การจัดการ คะแนน ความหมาย คุณภาพและระดับความต้องการในการพัฒนา 1 สติ ไม่ปรากฏการดำเนินการ (ไม่มีเอกสาร ไม่มีแผน หรือไม่มีหลักฐาน) คุณภาพไม่เพียงพออย่างชัดเจน ต้องปรับปรุง แก้ไข หรือพัฒนาโดยเร่งด่วน 2 วิจัย มีการวางแผนแต่ยังไม่ได้เริ่มดำเนินการ Awareness คุณภาพไม่เพียงพอ จำเป็นต้องมีการปรับปรุง แก้ไข หรือ พัฒนา 3 วิริยะ มีเอกสารแต่ไม่เชื่อมโยงกับการปฏิบัติ หรือมีการดำเนินการแต่ยังไม่ครบถ้วน Attempt คุณภาพไม่เพียงพอ แต่การปรับปรุง แก้ไข หรือ พัฒนาเพียงเล็กน้อยสามารถทำให้มีคุณภาพเพียงพอได้ 4 ปิติ มีเอกสารและหลักฐานการดำเนินการตามเกณฑ์ Achievement มีคุณภาพของการดำเนินการของหลักสูตรตามเกณฑ์ 5 ปัสสัททิ มีเอกสารและหลักฐานชัดเจนที่แสดงถึงการดำเนินการที่มีประสิทธิภาพดีกว่าเกณฑ์ มีคุณภาพของการดำเนินการของหลักสูตรดีกว่าเกณฑ์ 6 สมาธิ ตัวอย่างของแนวปฏิบัติที่ดี 7 อุเบกขา ดีเยี่ยม เป็นแนวปฏิบัติในระดับโลก หรือแนวปฏิบัติชั้นนำ

18 ว.การศึกษา