งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

สำนักวิชาสหเวชศาสตร์และสาธารณสุขศาสตร์

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "สำนักวิชาสหเวชศาสตร์และสาธารณสุขศาสตร์"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1

2 สำนักวิชาสหเวชศาสตร์และสาธารณสุขศาสตร์
สาขาวิชาเทคนิค การแพทย์ เทคนิคการแพทย์ ชีวเวชศาสตร์ (โท และ เอก) สาขาวิชา กายภาพบำบัด - กายภาพบำบัด สาขาวิชาสาธารณสุข ศาสตร์ อนามัยสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัยและความ ปลอดภัย สาธารณสุขศาสตร บัณฑิต สาธารณสุขศาสตรมหา บัณฑิต คลินิกกายภาพบำบัด สำนักงานบริหาร

3 ระบบสารสนเทศการติดตามการดำเนินงานตามแผนยุทธศาสตร์และแผนปฏิบัติการประจำปี สำนักวิชาสหเวชศาสตร์และสาธารณสุขศาสตร์

4 ปัญหาในการติดตามผลการดำเนิงานตามแผนยุทธศาสตร์และแผนปฏิบัติการ
ขาดรายงานผลการดำเนินงานฯ ตามกำหนดเวลา และเป็นระบบ ได้แก่ รายงานไตรมาส รายงานครึ่งปีงบ/สิ้นปีงบ เนื่องจากเป็นสำนักวิชาฯ ขนาดใหญ่ ข้อมูลมีจำนวนมาก ยาก และใช้เวลาในการรวบรวมมาก ยากในการเข้าถึงและสืบค้นข้อมูลย้อนหลัง ข้อมูลสูญหาย เมื่อต้องการอ้างอิงผลการดำเนินงาน

5 ระบบและกลไกการดำเนินงาน ด้านนโยบายและแผนยุทธศาสตร์และแผนปฏิบัติการ
นโยบาย/แผนยุทธศาสตร์/ประเด็นมุ่งเน้นของมหาวิทยาลัย นโยบายการบริหารคณบดี กำหนดนโยบาย/ประเด็นมุ่งเน้นของสำนักวิชา เพื่อประกอบการจัดทำคำของบประมาณ/แผนยุทธศาสตร์ และแผนปฏิบัติการประจำปี จัดทำแผนยุทธศาสตร์/จัดสรรงบประมาณ-จัดทำ แผนปฏิบัติการประจำปี ครอบคลุมกิจกรรมหลักที่ตอบสนองตัวชี้วัดการประกันคุณภาพการศึกษาตามพันธกิจต่างๆ ดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ การประเมิน ผลการปฏิบัติงานตามแผนยุทธศาสตร์/แผนปฎิบัติการ/การใช้งบประมาณ * การทบทวน และปรับปรุงนโยบาย/ แผนยุทธศาสตร์/ประเด็นมุ่งเน้นจากผลการประเมินการดำเนินงานและผลกประเมินการประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัย คณบดี คณะกรรมการประจำสำนักวิชา สาขาวิชาฯ (คณะทำงานโครงการฯ) สำนักวิชาฯ (คณะทำงาน SAP) สาขาวิชาฯ และคณะกรรมการประจำสำนักวิชาฯ สาขาวิชาฯ และคณะกรรมการประจำสำนักวิชา ผู้รับผิดชอบ * รับผิดชอบโดยคณะกรรมการประจำสำนักวิชา พิจารณาอนุมัติ กำกับ ติดตาม และให้ข้อเสนอแนะการดำเนินงาน สาขาวิชาฯ /สำนักวิชาฯ ระบบและกลไกการดำเนินงาน ด้านนโยบายและแผนยุทธศาสตร์และแผนปฏิบัติการ

6 แผนยุทธศาสตร์สำนักวิชาสหเวชศาสตร์และสาธารณสุขศาสตร์ พ.ศ. 2558-2560

7 P: Plan แผนยุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ พ.ศ. 2558-2560
แผนยุทธศาสตร์ สำนักวิชาสหเวชศาสตร์และสาธารณสุขศาสตร์ พ.ศ แผนยุทธศาสตร์ปฏิบัติการเพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ ประจำปีงบประมาณ 2558

8 แผนยุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ พ.ศ. 2558-2560
แผนยุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ พ.ศ

9 และ แผนปฏิบัติการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์สำนักวิชาฯ ปีงบประมาณ 2558
P: Plan วางแผน แผนยุทธศาสตร์สำนักวิชาสหเวชศาสตร์และสาธารณสุขศาสตร์ พ.ศ และ แผนปฏิบัติการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์สำนักวิชาฯ ปีงบประมาณ 2558

10 P: Plan วางแผน ระบบดำเนินงานโครงการตามแผนปฏิบัติการประจำปี แบบฟอร์ม - -แบบเสนอโครงการ - - แบบรายงานผลรายไตรมาส - - แบบรายงานผลโครงการ/ปิดโครงการ ระบบการดำเนินงานแบบออนไลน์

11 การนำแผนฯ สู่การปฏิบัติ
D : Do ปฏิบัติตามแผน การนำแผนฯ สู่การปฏิบัติ

12

13 คณะทำงานเพื่อพัฒนาสำนักวิชาฯ
D : Do ปฏิบัติตามแผน คณะกรรมการประกันคุณภาพการศึกษาและบริหารความเสี่ยง คณะทำงานเพื่อพัฒนาสำนักวิชาฯ SAP-1 SAP-2 SAP-3 SAP-4 SAP-5 SAP-1 คณะทำงานด้านการพัฒนาคุณภาพบัณฑิต SAP-2 คณะทำงานด้านการวิจัยและบริการวิชาการ SAP-3 คณะทำงานด้านการประชาสัมพันธ์สำนักวิชาฯ SAP-4 คณะทำงานด้านระบบอาจารย์ที่ปรึกษาและอาจารย์ปรึกษากิจกรรมนักศึกษา SAP-5 คณะทำงานสานสัมพันธ์ภายในสำนักวิชาฯ

14 คำสั่ง มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
D : Do ปฏิบัติตามแผน คำสั่ง มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการบริหารและพัฒนาสาขาวิชา คณะกรรมการดำเนินงานตามพันธกิจของสาขาวิชา และ คณะทำงานเพื่อพัฒนาสำนักวิชาสหเวชศาสตร์และสาธารณสุขศาสตร์ ประจำปีงบประมาณ

15 ขั้นตอนการติดตาม เครื่องมือ
C : Check ระบบการติดตาม ตรวจสอบการดำเนินงานตามแผนฯ ขั้นตอนการติดตาม เครื่องมือ สำนักงานบริหาร ปฏิทินติดตามผลการดำเนินงานตามแผนฯ สาขาวิชา / คณะทำงาน SAP ระบบดำเนินงานโครงการออนไลน์ ฐานข้อมูล Google Docs ติดตามงานตามตัวชี้วัดยุทธศาสตร์ / 2559 ติดตามแผนปฏิบัติการ รายไตรมาส คณะกรรมการประกันคุณภาพการศึกษา คณะกรรมการประจำสำนักวิชาฯ มหาวิทยาลัย

16 A : Act การปรับปรุงแก้ไข
สาขาวิชา/คณะทำงาน SAP คณะกรรมการประกันคุณภาพการศึกษา /คณะกรรมการประจำสำนักวิชาฯ หัวหน้าโครงการ ปรับปรุง / แก้ไข ระหว่างปี - สิ้นปีงบประมาณ

17 ผลจากการใช้ระบบสารสนเทศติดตามการดำเนินงานตามแผน
วิธีการเดิม วิธีการใหม่ ใช้ ติดตามผลการดำเนินงานจากผู้ดำเนินงานตามแผนค่อนข้างยาก ใช้ระบบฐานข้อมูล และ share ข้อมูลผ่าน Google Drive ฝ่ายเลขานุการใช้เวลา และทรัพยากร เช่นกระดาษค่อนข้างมากในการรวบรวมข้อมูล ประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายในการรวบรวมข้อมูล ข้อมูลกระจัดกระจาย เข้าถึงข้อมูลค่อนข้างยาก ทุกคนสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ตลอดเวลา โดยใช้ระบสารสารเทศ สามารถอธิบายกระบวนการดำเนินงาน PDCA แผนของสำนักวิชาฯ แก่ผู้ตรวจประเมิน QA และรับรองสถาบันการศึกษาได้ชัดเจนกว่าวิธีเดิม


ดาวน์โหลด ppt สำนักวิชาสหเวชศาสตร์และสาธารณสุขศาสตร์

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google