งาน เรื่อง วิธีการสอนภาษาอังกฤษ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Wh-Question.
Advertisements

4. All Dressed Up. งานหน่วยที่ 3 ติดลบ 1 วันพรุ่งนี้ และ เพิ่มขึ้นทุกสัปดาห์ งานหน่วยที่ 3 ติดลบ 1 วันพรุ่งนี้ และ เพิ่มขึ้นทุกสัปดาห์ รับ sheet หน้า.
การใช้เกมการศึกษาในการพัฒนาทักษะการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษของ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปีที่ 2 สาขายานยนต์ (ชย.2101) วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
นายภิรักษ์ คำศรี ชื่อผลงานวิจัย : ชื่อผู้วิจัย :
ศึกษาพฤติกรรมการเรียนรายวิชาพิมพ์ดีดอังกฤษ 1 ของนักเรียน
บทเรียนคอมพิวเตอร์ชุดนี้เป็นส่วนหนึ่งของรายวิชาการวัด และประเมินผลทางการศึกษา เป็นเนื้อหาที่อยู่ในกลุ่มสาระการ เรียนรู้ภาษาต่างประเทศ วิชาภาษาอังกฤษ.
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
สมาคมโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย
การเปรียบเทียบความคงทนในบทเรียนระหว่าง วิธีการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองกับวิธีการแบบบรรยาย นุชดา ลาทอง.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
น.ส.วันวิสาข์ วรรณภิระ วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ
ชื่อผู้สอน : นางฐิติมา พิริยะ
กำหนดการเรียนการสอน เรื่อง โครงสร้างของดอก
เทคนิคการเขียนข่าว การเขียนข่าวเพื่อการประชาสัมพันธ์เบื้องต้น มีโครงสร้างการเขียนข่าว ประกอบด้วย 1.พาดหัวข่าว (Headline) 2.ความนำ (Lead) 3.ส่วนเชื่อม (Neck/Bridge)
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
ประวัติส่วนตัว ชื่อ พระธงรบ ฉายา คมฺภีรปญฺโญ นามสกุล ชัชวาลวงศา
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้หนังสืออ่านนอกเวลา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่1 แผนกเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
นางนุชจรินทร์ แก้ววงวาล วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
บริโภคอย่างมีความสุข งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
Abilities.  Where are they?  Why are they there?  What objects can you see around them?  On the island.  The boat capsized.
โดยคณะวิทยากร (สสวท. ครูและคณาจารย์)
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 กระบวนการเทคโนโลยี สารสนเทศ สไลด์ประกอบการสอน เรื่อง การจำลองความคิด เป็นข้อความ.
ระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ ๑ ใช้เพื่อคลิ๊กไปสู่ หน้าถัดไป ใช้เพื่อคลิ๊กกลับ หน้าเดิม ใช้เพื่อคลิ๊กกลับสู่ หน้าหลัก ใช้คลิ๊กเมื่อต้องการ ออกจากระบบ.
นาย สรวิศ เตธัญญวรากูล ปวช.3/2 นาย ศิวกร มาลี ปวช.3/2.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
พระบิดาแห่งประวัติศาสตร์ไทย “ สมเด็จฯ กรมพระยาดำรงรา ชานุภาพ ” ทรงเป็น พระราชโอรสองค์ที่ ๕๓ ในพระบาทสมเด็จ พระจอมเกล้า เจ้าอยู่หัวรัชกาล ที่ ๔ และเจ้าจอม.
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
ปัจจัยส่งเสริม การจัดกิจกรรมแนะแนว. องค์ประกอบการเรียนรู้ ที่มีประสิทธิภาพ องค์ประกอบการเรียนรู้ ที่มีประสิทธิภาพ รูปแบบการเรียนรู้ของนักเรียน รู้ 1 รู้
โครงงานจิตอาสา เรื่อง … เล่านิทานให้น้องฟัง จัดทำโดย กลุ่มจิตอาสา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ / ๓.
ผลที่ได้จากการสอบสวน 1. เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น 2. ทำไมถึงเกิดเหตุการณ์นั้น 3. ใครจะเป็นผู้ที่เหมาะสมที่สุดในการแก้ไขป้องกันอุบัติเหตุในครั้งนี้
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
English for Reflective Thinking วิชา ภาษาอังกฤษเพื่อการสะท้อนคิด
ALLPPT.com _ Free PowerPoint Templates, Diagrams and Charts.
หน่วยที่ 2 สัญญาประกันภัย
การเขียนชื่อ “เรื่อง”
ชื่อ…………………………………สกุล………………………………...
บทที่ 7 การวิเคราะห์และพัฒนาระบบ
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
การเขียนหนังสือราชการและการโต้ตอบ นักจัดการงานทั่วไปชำนาญการ
Instruction design แผนจัดการเรียนรู้ Active Learning
ประกาศ ศธ. การบริหารจัดการเวลาเรียนภาษาอังกฤษ ชั้น ป. 1-3 ลว. 31 ต. ค
Project Project (โครงงาน) ปริญญานิพนธ์ กิจกรรมซึ่งดำเนินงานตามลำดับ
ผู้วิจัย นายอภิสิทธิ์ แก้วฟู วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี
บทที่ 7 การวิเคราะห์และพัฒนาระบบ
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
หมวดศึกษาทั่วไป ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ผู้สอน : อ.สำราญ ผลดี
ภาษาพาเพลิน ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ผู้สอน ครูอุมาพร กังแฮ
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
พื้นฐานการออกแบบ กราฟิก หมายถึง ศิลปะแขนงหนึ่งซึ่งใช้การสื่อความหมาย ด้วยเส้น สัญลักษณ์ รูปวาด ภาพถ่าย กราฟ แผนภูมิ การ์ตูน ฯลฯ เพื่อให้สามารถสื่อความหมายของข้อมูลได้ถูกต้องตรง.
Aj.Dr. Bualak Naksongkaew
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาด้านการสอบด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer-based Assessment) การรู้เรื่องการอ่าน ด้านคณิตศาสตร์และด้านวิทยาศาสตร์
ใบความรู้ที่ 5 เรื่อง การเขียน บทที่ 2 เอกสารที่เกี่ยวข้อง
โดย นายอนุชา ศรีเริงหล้า นักอุตุนิยมวิทยาปฏิบัติการ
มาฝึกสมองกันครับ.
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 แผนการสอนที่ 7 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
การใช้ชุดฝึกปฏิบัติ เพื่อพัฒนาการอ่านออกเสียงเสียงท้าย - ts , st
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
การออกแบบและนำเสนอบทเรียน
อ.ดร.ชลายุทธ์ ครุฑเมือง คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
แนวข้อสอบกลางภาคเรียนที่ ๑ / ๒๕๖๑
ใบความรู้ที่ 9 เรื่อง การเขียนบรรณานุกรม โครงงานคอมพิวเตอร์
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
ชุดการสอนภาษาอังกฤษ.
Aj. Panwad Chuasa-ad Phone no What do I expect from you? Be on time Responsibility Respect.
หลักการเขียนข่าว เพื่อการประชาสัมพันธ์องค์กร
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ให้นักเรียนแบ่งกลุ่ม เพื่อจัด ทำงานนำเสนอ กลุ่ม 1 อุปกรณ์พื้นฐาน คอมพิวเตอร์ กลุ่ม 2 อุปกรณ์เชื่อมต่อ คอมพิวเตอร์ กลุ่ม 3 อุปกรณ์เครือข่าย คอมพิวเตอร์
ให้นักเรียนแบ่งกลุ่ม เพื่อจัด ทำงานนำเสนอ กลุ่ม 1 อุปกรณ์พื้นฐาน คอมพิวเตอร์ กลุ่ม 2 อุปกรณ์เชื่อมต่อ คอมพิวเตอร์ กลุ่ม 3 อุปกรณ์เครือข่าย คอมพิวเตอร์
ให้นักเรียนแบ่งกลุ่ม เพื่อจัด ทำงานนำเสนอ กลุ่ม 1 อุปกรณ์พื้นฐาน คอมพิวเตอร์ กลุ่ม 2 อุปกรณ์เชื่อมต่อ คอมพิวเตอร์ กลุ่ม 3 อุปกรณ์เครือข่าย คอมพิวเตอร์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

งาน เรื่อง วิธีการสอนภาษาอังกฤษ จัดทำโดย พระอำพล ฐิตมโน ต (หล้าพอแน) ปี 4 เอกการสอนภาษาอังกฤษ รหัส5210540211096 เสนอ อาจารย์ วิราศ ภูมาศรี งานชิ้นนี้เป็นส่วนหนึ่งของรายวิชาคอมพิวเตอร์

วิธีการสอนภาษาอังกฤษ เรื่อง How to understand native speaker’s questions in English.

รูปแบบหรือขั้นตอนการสอนมีดังนี้ ครูอธิบายเนื้อหาในเรื่องการพูดภาษาถิ่นเป็นภาษาอังกฤษอย่างเข้าใจต้องพูดอย่างไร ครูเปิด V D O เกี่ยวกับการสอน การฟังและการพูดภาษาอังกฤษในลักษณะที่เป็นภาษาถิ่น (v D o อยู่ในข้อมูลที่เกี่ยวข้อง) ให้นักเรียนดูและฟังเนื้อหาใน V D O 3 รอบแล้วครูถามนักเรียนว่าพอเข้าใจไหม

4. หลังจากนั้นแล้วครูเอาประโยคที่เขียนไว้ใน V D O นั้นมาเขียนบนกระดานแล้วอธิบายเพิ่มเติมเป็นสำเนียงครูไทยให้นักเรียนเข้าใจมากขึ้น 5. ครูให้นักเรียนเขียนประโยคบนกระดำที่ครูเขียนนั้นลงในสมุด 6. ครุหัดนักเรียนทำแบฝึกหัดจากการฟัง V D O โดยที่ครูเขียนประโยคต่างๆดังนี้

แบบฝึกหัด คำชี้แจง ให้นักเรียนเติมคำที่เป็นภาษาอังกฤษในรูปแบบภาษาถิ่นจากการฟัง V D O What are you doing? Answer…………………………… 2. Who do you like? Answer.............................

3. When did you go? Answer.............................. 4. Where is she? Answer…………………………… 5. Why did he do that?

7. เมื่อนักเรียนทำแบบฝึกหัดเสร็จแล้ว ครูและนักเรียนร่วมกันเฉลยคำตอบที่ถูกต้องร่วมกันในชั้นเรียนดังนี้ 8. 1. Wha cha doin 2. Who doya like? 3. When did ja go? 4. Wherze she? 5. Why de do that? 9. สื่อที่ครูได้เปิดให้นักเรียนดูนั้นทำให้นักเรียนได้เรียนรู้ทั้งสี่ทักษะ คือ ฟัง พูด อ่าน เขียน ได้ครบเลย

สรุป วิธีการสอนภาษาอังกฤษในเรื่องนี้ทำให้ผู้เรียนเข้าใจในเนื้อหาในภาษาอังกฤษมากขึ้น เพราะดูแล้วเข้าใจง่าย สำหรับวิธีการสอนของผมก็เป็นไปในลักษณะนี้ครับอาจารย์เจริญพร

ขอขอบคุณเจริญพร อาจารย์ วิราศ ภูมาศรี