การบริหารโดยใช้รูปแบบบูรณาการด้านงานวิชาการและ การจัดการเรียนการสอน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสำหรับแก้ปัญหา การจัดทำวิจัย กรณีศึกษา : วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้เสนอ นางประภัสสร แก้วประสาน สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
Advertisements

การใช้ชุดการสอนวิชาบัญชีเบื้องต้น 2 เรื่องการปรับปรุงบัญชี ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาพณิชยการ และการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา.
พัฒนศักดิ์ จิณะวงค์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
การสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศของ นักศึกษาระดับชั้น ปวส.1 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อประสม นางสาวพัชรี นาคทอง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ผู้วิจัย นางสาวมัตติกา ขวัญใจ วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา
เรื่อง การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา กฎหมายพาณิชย์
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ชื่อผู้สอน : นางฐิติมา พิริยะ

วิจัยเรื่อง ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ผลงานวิจัยเรื่อง “ ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนการสอนรูปแบบซิปปา (CIPPA MODEL) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการสำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
ผู้เสนอ นางสาวนิภาพร วิริยะประกอบ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
การศึกษารูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบ follow me เพื่อพัฒนาความรับผิดชอบทางการเรียนวิชาบัญชีเบื้องต้น 2 ของนักศึกษาระดับ ปวช.1 สาขาพณิชยการ โดย อ.ชรินทร.
การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design)
นางสาวทศพร ปินตาสม วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
ผู้วิจัย การพัฒนาการเรียนการสอนโดยใช้สื่อ VDO ช่วยสอน
นางบัววิไล แก้วอู๋ ผู้วิจัย
ชื่อเรื่องวิจัย: พัฒนาการของการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ
นางสาวสาวิตรี โยธาจันทร์ คณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
นายเจตวัฒน์ สมเจริญเกียรติ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
นางนุชจรินทร์ แก้ววงวาล วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
นางปัจณี บุญส่งสวัสดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลพณิชยการ

วิจัยเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาธุรกิจทั่วไป
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
โดย นายยิ่งเจริญ บุญยัง

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและ ความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่น
การศึกษาพฤติกรรมการส่งงานของนักเรียนชั้น ปวช.ปีที่ ๒ สาขาการบัญชี
โดย อาจารย์ วิลาวัณย์ ลีลารัตน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 2 ที่เรียน จากการจัดกิจกรรมการเรียน โดยใช้การจัดลำดับ.
ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 2 ที่เรียน จากการจัดกิจกรรมการเรียน โดยใช้การจัดลำดับ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
 จัดเตรียมแรงงานคุณภาพ ให้ตรงตามความต้อง ของภาคอุตสาหกรรม  จำเป็นต้องพัฒนาให้ทันกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ สามารถปฏิบัติได้จริง  หลักสูตรที่มุ่งผลิตและพัฒนาแรงงานระดับฝีมือ.
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบ รายบุคคลทางการคำนวณและ การใช้สูตรฟังชั่นอย่างง่ายโดย โปรแกรม Microsoft Excel ในวิชาคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ เพื่องานอาชีพ ผู้วิจัย.
การประเมินผลการใช้โปรแกรมสำเร็จรูป BC Account Version 5.5 Standard สำหรับงานบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ พลอย ประสงค์ทรัพย์ กลุ่มงานบัญชี
กิจกรรมการเรียนการสอน ที่หลากหลาย เพื่อเพิ่ม ผลสัมฤทธิ์ในการเรียน วิชา กฎหมายแรงงานและ การประกันสังคม ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์
ประชิด เกิดมาก ผู้วิจัย. วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อศึกษาสภาพการจัดการเรียน การสอนด้วยจิกซอว์ 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนก่อนเรียน.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนวิชาการใช้โปรแกรมตาราง งานโดยวิธีการเรียนรู้แบบเพื่อน ช่วยเพื่อนช่วยเพื่อนของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้น ปีที่
นางจินดาพร พูล สวัสดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ ชื่อเรื่องวิจัย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาการจัดการ สำนักงาน ของ นักศึกษาระดับ ปวส. 1 เรื่อง.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้ยานพาหนะเพื่อการจัดส่ง สินค้า เรื่องการดูแลรักษาเครื่องยนต์ เบื้องต้น ของนักเรียนชั้น ปวช. ปีที่ 3 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้รถยนต์
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
ทำการวิจัยโดย นางรุ่งนภา ทินช่วย
หลักเทคนิคการเขียน SAR
ผู้วิจัย นายอภิสิทธิ์ แก้วฟู วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี
      วิจัย เรื่อง การประเมินผลการดำเนินงานประกันคุณภาพภายใน ของสำนักงานประกันคุณภาพและงานวิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา ปีการศึกษา 2556.
ชื่อผลงานวิจัย การพัฒนาความสามารถด้านการพูดนำเสนอโปรแกรมท่องเที่ยวโดยใช้การสอนแบบบทบาทสมมุติ วิชาการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรชั้นปีที่
การพัฒนาบุคลิกภาพด้านการแสดงออกของผู้เรียน
วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา จังหวัดเชียงใหม่
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีการจัดการเพชรเกษม
นางสาวปัณยตา หมื่นศรี
นางสาวสุภาวดี นุกุลเสาวลักษณ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ 2559
การนำเสนอผลงานการวิจัย
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ 8
ว่าที่ร้อยตรีศิริพงษ์ สายหยุด ผู้วิจัย
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ 6
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การใช้รูปแบบการแนะแนวสำหรับการแก้ปัญหาผู้เรียน ให้เป็นคนดีของสังคม
ผู้วิจัย นายณัฐภูมิ จาระธรรม วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
โดย นางสาววิมลรัตน์ ยอดคำแปง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การบริหารโดยใช้รูปแบบบูรณาการด้านงานวิชาการและ การจัดการเรียนการสอน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสำหรับแก้ปัญหา การจัดทำวิจัย กรณีศึกษา : วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ นายอาทิตย์ ประสาทแก้ว รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่

ปัญหาการ วิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ เป็นวิทยาลัยในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการ ส่งเสริมการศึกษาเอกชน มีการสอนประเภทวิชาช่างอุตสาหกรรม ประเภท วิชาพาณิชยกรรม ประเภทวิชาอุตสาหกรรม ท่องเที่ยว ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ( ปวช.) และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ( ปวส.) ปีการศึกษา 2556 มีนักศึกษา จำนวน 3,794 คน การจัดการที่ให้บริการของชุมชนในท้องถิ่นต่าง ๆ ทั้งภาคเหนือ และทุกภาค ของประเทศที่ ผู้ปกครองให้ความสนใจนำบุตรหลานเข้าศึกษาเล่า เรียน จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่มีการ บริหารโดยใช้รูปแบบบูรณาการด้านงานวิชาการ และการจัดการเรียนการสอนฯ

ปัญหาการวิจัย ( ต่อ ) 1 บูรณาการด้านงาน วิชาการ และการจัดการเรียน การสอน

บูรณาการฯ การวิเคราะห์ข้อมูลของการ วิจัย 2 ด้านจัดการเรียนการสอนตาม แผนการจัดการเรียนรู้ ด้านการดำเนินการให้ครูแต่ละคน จัดการเรียนการสอน 2.3 ด้านการดำเนินการให้มีการนิเทศการ จัดการเรียนการสอน 2.4 ด้านการดำเนินการให้ครูนำผลจากการสอนด้วย เทคนิควิธีการสอนที่หลากหลาย 2.5 ด้านนำผลจากการวิจัยไปแก้ไขปัญหา / หรือพัฒนาการเรียนการสอน

ข้อความ SD แปลผล ด้านจัดการเรียนการสอนตามแผนการจัดการเรียนรู้ 1. จัดการเรียนการสอนด้วยเทคนิควิธีการสอนที่หลากหลาย มากที่สุด 2. จัดการเรียนการสอนที่มุ่งเน้นสมรรถนะอาชีพ มากที่สุด 3. จัดการเรียนการสอนที่บูรณาการคุณธรรม จริยธรรมให้กับผู้เรียน มากที่สุด 4. จัดการเรียนการสอนที่บูรณาการที่มีค่านิยมและคุณลักษณะอันพึง ประสงค์ ให้กับผู้เรียน มาก 5. จัดการเรียนการสอนที่บูรณาการตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มากที่สุด เฉลี่ยรวม มากที่สุด 11   การวิเคราะห์ข้อมูลแสดงผลตามตาราง / ผังสรุปสำคัญ 3

การวิเคราะห์ข้อมูล ( ต่อ ) ด้านการดำเนินการให้ครูแต่ละคนจัดการเรียนการสอน 1. สามารถใช้สื่อที่เหมาะสมกับเนื้อหาและวัตถุประสงค์ของการสอน มากที่สุด 2. สามารถใช้เทคโนโลยีที่มีระดับความยากง่ายของเนื้อหา และเหมาะสมกับ ความสามารถ ความสนใจ และความต้องการของผู้เรียน มากที่สุด เฉลี่ยรวม มากที่สุด ด้านการดำเนินการให้มีการนิเทศการจัดการเรียนการสอน 1. มีแผนการจัดการเรียนรู้ ( แผนการสอน ) มากที่สุด 2. มีการทำบันทึกหลังการสอน มากที่สุด เฉลี่ยรวม มากที่สุด  

การวิเคราะห์ข้อมูล ( ต่อ ) ด้านการดำเนินการให้ครูนำผลจากการสอนด้วยเทคนิควิธีการสอนที่ หลากหลาย 1. นำผลไปจัดทำวิจัยเพื่อแก้ไขปัญหา มาก 2. นำผลไปพัฒนาการเรียนการสอน มากที่สุด เฉลี่ยรวม มาก ด้านนำผลจากการวิจัยไปแก้ไขปัญหา / หรือพัฒนาการเรียนการสอน 1. มีผลงานการวิจัยเพื่อแก้ไขปัญหาผู้เรียน มากที่สุด 2. มีผลงานการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน มากที่สุด เฉลี่ยรวม มากที่สุด  

สรุปผลการวิจัย ผลการบริหารโดยใช้รูปแบบ บูรณาการด้านงานวิชาการและ การจัดการเรียนการสอน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย = 4.51 ด้านการดำเนินการให้มีการ นิเทศการจัดการเรียน การสอน อยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย = 4.77 ด้านนำผลจากการวิจัยไปแก้ไข ปัญหา / หรือพัฒนาการเรียนการ สอน ค่าเฉลี่ย = 4.65 ด้านจัดการเรียนการสอนตาม แผนการจัดการเรียนรู้ ค่าเฉลี่ย = 4.62 รูปแบบบูรณาการด้านงาน วิชาการและ การ จัดการเรียนการสอน ผลการเปรียบเทียบการ บริหารจากการวิจัย พบว่า หลังการดำเนินงาน สูงกว่า ก่อนการดำเนินงานวิจัย อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ.01

ภาพประกอบ การประชุมงานวิจัยบูรณาการด้านงานวิชาการและการจัดการเรียนการสอน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสำหรับแก้ปัญหาการจัดทำวิจัย