ผลงานวิจัยเรื่อง “ ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนการสอนรูปแบบซิปปา (CIPPA MODEL) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการสำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 ( ปวช. 3) แผนกช่างอุตสาหกรรม โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ” โดย นางวิลาวรรณ เตร์ยาซิงห์
วัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลการใช้กิจกรรมการเรียนการสอนรูปแบบซิปปา (CIPPA MODEL) พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ
กรอบแนวคิดในการวิจัย ตัวแปรต้น (Independent Variable) * ชุดกิจกรรมการการเรียนการสอนรูปแบบซิปปา (CIPPA MODEL) ตัวแปรตาม (Dependent Variable) * ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ
ความหมายของ CIPPA MODEL C = Construct หมายถึง การสร้างความรู้ด้วยตนเอง I = Interaction หมายถึง การปฏิสัมพันธ์กับเพื่อน P = Process Skill หมายถึง ทักษะกระบวนการต่างๆ P = Physical Participation หมายถึง การเคลื่อนไหวทางกาย A = Application หมายถึง การประยุกต์ใช้ความรู้
ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 (ปวช. 3) แผนกช่างอุตสาหกรรม โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2553 จำนวน 216 คน เป็นผู้ที่มีผลคะแนนการเรียนต่ำกว่าร้อยละ 60 จำนวน 23 คน ก่อนการใช้รูปแบบกิจกรรมการสอน CIPPA MODEL
2. สร้างชุดกิจกรรมการเรียนการสอนรูปแบบซิปปา ลักษณะของเครื่องมือที่ใช้ เครื่องมือ 1. ศึกษาเอกสาร และงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง 2. สร้างชุดกิจกรรมการเรียนการสอนรูปแบบซิปปา 3. นำชุดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบซิปปา ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อดูความเที่ยงตรงด้าน เนื้อหาและปรับปรุง
สรุปผลการวิจัย ผู้เรียนจำนวน 23 คน มีค่าเฉลี่ยของคะแนน ก่อนใช้นวัตกรรม รวม 2.35 คะแนนและค่าเฉลี่ยหลังใช้ เป็น 7.04 จากคะแนนเต็ม 10 คะแนน โดยคิดค่าผลต่างของคะแนนเป็น 4.65 โดยสรุปผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
1. ได้ชุดกิจกรรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ รูปแบบ ซิปปา ผลกระทบที่เกิดขึ้น 1. ได้ชุดกิจกรรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ รูปแบบ ซิปปา 2. ได้พัฒนาพฤติกรรมการเรียนของนักเรียนชั้น ปวช.3 แผนกช่างอุตสาหกรรม 3. นำผลการวิจัยไปพัฒนาการเรียนการสอนรายวิชาอื่น 4. ได้จัดการเรียนรู้ให้เหมาะกับศักยภาพผู้เรียน
จบการนำเสนอ ขอบคุณค่ะ