คุณค่าของสื่อ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
Advertisements

สื่อการสอน เรื่อง การทำเศษส่วนให้เท่ากัน โดยครู ชนานันท์ วัฒนสุนทร
ฟังให้ดีมีประโยชน์.
ความหมายของสื่อการสอนและสื่อการเรียนรู้
ทดสอบ IQ ด้วยคำถามสั้น เพื่อความเป็นเลิศ
ทำไมต้องทันสื่อ ??!!.
มองไม่เห็นก็เรียนได้
งานนำเสนอ Akanet Maneenut
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
การปลูกพืชผักสวนครัว
เรื่อง การใช้งานโปรแกรม Flip Album
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Chalermsri Piapan
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวม งานกราฟฟิคปัจจุบันมีความสำคัญกับธุระกิจ ต่างๆ มาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ทุกวันนี้ไม่ว่า คุณจะมองไปทางไหนก็มีแต่ วัตถุ สื่อต่างๆ ที่ ถูกสร้างจากงานกราฟฟิครายล้อมรอบตัวเราไป.
การสร้างประสบการณ์ทางการฟัง
แบบทดสอบก่อนเรียน วิชา โครงงานคอมพิวเตอร์
พัฒนาการทางด้านสติปัญญาของวัยรุ่น
เรื่อง อารมณ์ในวัยเด็ก
พัฒนาการด้านสติปัญญาของวัยรุ่น
Creative Thinking : ความคิดสร้างสรรค์
คุณธรรมนำความรู้ รูปแบบการเรียนการสอน แบบบูรณาการ
เทคนิคการสอนวิทยาศาสตร์
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI.) เรื่อง การคูณทศนิยม
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ “เกม” (Game)
ทุกอย่างย่อมมีสิ่งที่ดีกว่าเสมอ
คู่มือการใช้การเขียนเรียงความ โดยใช้โปรแกรม PowerPoint
ความหมายและความสำคัญ ในการนำ ICT มาใช้ในการเรียนรู้
เพิ่มประสิทธิภาพ ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ด้านการจัดทำแผนธุรกิจ
การสร้างแรงบันดาลใจในการเขียน share
ยิ้มก่อน ทักก่อน ไหว้ก่อน
การซ้อมแผนไข้หวัด ๒๐๐๙ ในโรงเรียน. เป้าหมายของการประชุมกับ โรงเรียน คุณครู..... ได้รับความรู้และเกิดความตระหนักต่อ ปัญหาของไข้หวัด 2009 จากการบรรยาย (
การส่งเสริมพัฒนาการและพฤติกรรมเด็กอย่างสร้างสรร
ท่านเกิดปัญหานี้หรือไม่
หน่วยที่ 3 สื่อการเรียนรู้สำหรับคอมพิวเตอร์พกพา (Tablet) กิจกรรมที่2 การผลิต การใช้ การประเมินผล สื่อ ICT.
นวัตกรรมด้านการเรียนการสอน
วิธีประสบความสำเร็จในทุกเรื่อง
การเขียนแผนแบบUBD.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การปลูกพืชผักสวนครัว
อินเตอร์เน็ตกับครูภาษาอังกฤษ บทสัมภาษณ์ครูสอนภาษาอังกฤษ จัดทำโดย
สวัสดีปีใหม่ ในวันขึ้นปีใหม่ 1. ลืมและยกเลิกสิ่งที่ไม่ดี ที่ทำมาในปีก่อน 2. สิ่งใด ๆ ดีในปีที่แล้วก็ให้ ปฏิบัติต่อไป 3. สิ่งดี ๆ ใหม่ ๆ ที่ดีให้คิด.
1 บทที่ 3 ออกแบบเพื่อผู้ใช้ Designing for Users. 2 กำหนดเป้าหมายของเว็บ วางตำแหน่งบริษัทของคุณให้เป็นผู้เชี่ยวชาญใน สาขานั้น ให้บริการข้อมูลของสินค้าหรือบริการอย่างสมบูรณ์
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เกมหาคู่ประเภทเดียวกัน
โดย นายธวัชชัย ฝ่ายพลแสน
ทักษะและเทคนิคการสอน Teaching Skills and Techniques
ความคิดรวบยอดสอนอย่างไร : การใช้คำถาม ประเภทของคำถาม
วิชาการวิจัยอย่างง่าย
บทบาทสมมติ (Role Playing)
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
วิธีการคิดวิเคราะห์.
นาย ภัทราวุธ พิชาชญชัย วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิ เทคนิคลานนา เชียงใหม่
ตวงรัตน์ นิ่มแสง L.T. ผู้ตรวจการลูกเสือประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ
WBI คืออะไร   WBI หรือ Web Base Instruction เป็นการจัดกิจกรรมการสอนใน รูปแบบของ Web Knowledge Based โดยใช้เทคโนโลยีทางของ Webpage เป็นศูนย์กลางในการนำเสนอเนื้อหา.
“คำพูดคุณครู”.
การประกวดแข่งขันผลงานวิจัย และนวัตกรรมสื่อสารสอนทางอาชีวศึกษา
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม

ความต้องการของผู้ใหญ่ใน การเรียนรู้ 4 ด้านคือ 1. เพื่อที่จะได้เพิ่มพูนบางอย่าง (To gain something) 2. เพื่อที่จะได้เป็นบางสิ่ง (To be something) 3. เพื่อที่จะได้ทำบางสิ่ง.
ทัศนคติของนักศึกษาระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส
สื่อโทรทัศน์กับ การรับรู้ของเด็ก
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
นางสาววีรนุช เรือนสิงห์ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลบริหารธุรกิจ
การศึกษาเพื่อสืบสวนหา ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับความเป็นมาของ สิ่งใดสิ่งหนึ่ง หรือเหตุการณ์ใด เหตุการณ์หนึ่ง จากหลักฐานที่ได้มี บันทึกเก็บไว้ หรือประสบการณ์จากผู้รู้
การออกแบบ DESIGN. การออกแบบ (Design) หมายถึง การถ่ายทอดรูปแบบจาก ความคิดออกมาเป็นผลงาน ที่ผู้อื่น สามารถมองเห็น รับรู้ หรือสัมผัสได้ เพื่อให้มีความเข้าใจในผลงานร่วมกัน.
การศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดการเรียนการ สอนรายวิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ( ปวช. ) ชั้นปีที่ 1 กลุ่ม A11 และ A12.
วัยรุ่นเป็นวัยที่มีความเปลี่ยนแปลง ทางร่างกายรวมถึงระดับฮอร์โมน จึง ส่งผลให้วัยรุ่นมีความสนใจเพศตรง ข้าม รวมถึงความอยากรู้อยากลอง ตามช่วงวัย.
การใช้สื่อการสอน “วงจรบัญชี”
ใบสำเนางานนำเสนอ:

คุณค่าของสื่อ

สื่อกับผู้เรียน สื่อกับผู้สอน

สื่อกับผู้เรียน สื่อกับผู้สอน

สื่อกับผู้เรียน สื่อกับผู้สอน

สื่อกับผู้เรียน สื่อกับผู้สอน

สื่อกับผู้เรียน สื่อกับผู้สอน

สื่อกับผู้เรียน สื่อกับผู้สอน

สื่อกับผู้เรียน สื่อกับผู้สอน

สื่อกับผู้เรียน สื่อกับผู้สอน

สื่อกับผู้เรียน สื่อกับผู้สอน

สื่อกับผู้เรียน สื่อกับผู้สอน

สื่อกับผู้เรียน สื่อกับผู้สอน

สื่อกับผู้เรียน สื่อกับผู้สอน

สื่อกับผู้เรียน สื่อกับผู้สอน

สื่อกับผู้เรียน สื่อกับผู้สอน

สื่อกับผู้เรียน สื่อกับผู้สอน

สื่อกับผู้เรียน สื่อกับผู้สอน

สื่อกับผู้เรียน สื่อกับผู้สอน

สื่อกับผู้เรียน สื่อกับผู้สอน

คำถาม 1 ทำไมต้องมีสื่อการเรียนการสอน ก. ผู้เรียนเข้าใจง่าย ข. การสอนจะได้มีความน่าสนใจ ค. ให้เกิดความคิดใหม่ๆ ง. ช่วยให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้

2 สื่อการเรียนการสอนจะกระตุ้นสิ่งใดให้กับผู้เรียน ก. กระตุ้นความอยากรู้อยากลอง ข.กระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้อย่างเป็นระบบ ค. กระตุ้นให้เกิดความเข้าใจ ง. กระตุ้นให้เกิดความสงสัย

3. สื่อจะเกิดคุณค่าของสื่อได้ก็ต่อเมื่อตัวสื่อนั้น นำไปทำอะไร ก 3. สื่อจะเกิดคุณค่าของสื่อได้ก็ต่อเมื่อตัวสื่อนั้น นำไปทำอะไร ก. นำสื่อไปศึกษา ข. นำสื่อไปแสดง ค. นำสื่อออกไปประกอบการสอน ง. นำสื่อนั้นวางไว้ให้เด็กดู