โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
Advertisements

วิทยาลัยเทคโนโลยีวชิราโปลีสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา
ผู้วิจัย นายธีรภัทร พึ่งเนตร
นายวิชชุกร บัวคำซาว วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
เข้าร่วมประกวดผลงานวิจัยประเภทการเรียนการสอน
นางสาวจุฑารัตน์ ลุนพงษ์
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
นางนุชนาฎ หิรัญ โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ชื่อเรื่อง การศึกษาพฤติกรรมการกล้าแสดงออก โดยการจัดการเรียนรู้แบบ
นางพรพรรณ สนทอง โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
นางสาวสุภัทรา สุขวัฒนา วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาโปรแกรมประยุกต์ทางคอมพิวเตอร์ โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 2 สาขาคอมพิวเตอร์วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
นางสาววาสนา เก่าพิมาย
โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
1. 2 ปัญหาของการวิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมล ศรีย่าน  จุดมุ่งหมายของหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2545 กำหนดให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ และประสบการณ์
วิจัยประเภทการเรียนการสอน
ชื่อผลงานวิจัย กิจกรรมการเรียนการสอนวิชาการใช้โปรแกรมประมวลผลคำ รหัสวิชา เรื่อง การตกแต่งเอกสาร โดยวิธีการให้นักเรียนสร้างผลงานจากสถานการณ์จำลองที่กำหนดให้

นายไพฑูรย์ กำลังดี โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
สถานศึกษาที่สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
นางสาวกุลวีณ์ สัตตรัตนามัย โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
นางสาวกานณภา ทองเกิด สถานศึกษาที่สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ชื่อผู้วิจัย นายอภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
อาจารย์บำเรอ ศรีสุขใส
วิจัยในชั้นเรียน โดย อาจารย์ ปรารถนา นามบุรี
เสริมสร้างพฤติกรรมความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมาย โดยการใช้เสริมแรงทางบวก นางอภิรดี จำรูญวัฒน์
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาเครื่องส่งวิทยุและสายอากาศ เรื่อง วงจรเรโซแนนท์ โดยใช้ชุดฝึกเครื่องส่งวิทยุ AM. ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
ผู้วิจัย อาจารย์เกษร วุฒิสินธ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
นางสาววราภรณ์ ว่องนัยรัตน์ โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
***นำเสนอผลงานวิจัย***
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการภาษานุสรณ์บางแค
ศึกษาผลสัมฤทธิ์การใช้ ชุดฝึกเสริมทักษะรายวิชา บัญชีเบื้องต้น 1 สำหรับ นักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปี ที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีระยอง บริหารธุรกิจ ผู้วิจัย.
นางสุกัญญา พลรัตนมงคล วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
การฝึกทักษะการเล่นลูกสองมือล่าง (อันเดอร์) โดยใช้กระบวนการฝึกทักษะของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 นางพัชลินทร์ แดงประเสริฐ.
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ผลสัมฤทธิ์ก่อนและหลังการเรียนรู้โดยใช้สถานการณ์จำลอง วิชาการขาย 2 เรื่องกระบวนการขายของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาพิมพ์ดีดไทย 1 โดยใช้แบบฝึกกลุ่มคำสั้น ๆ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 1 โดย นางสุกัญญา พลรัตนมงคล.
การจัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักศึกษา ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ( )
ชื่อเรื่อง บทเรียนการสอนโดยใช้ E-Learning วิชาบัญชีต้นทุน 1 ของ นักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)
ผู้วิจัย อาจารย์กุลรภัส ปองไป
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
นางวลัยกร แสงเสริม โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ความพึงพอใจของผู้เรียนต่อคุณภาพการสอนของครู แผนกสามัญ หมวดภาษาอังกฤษ ปีการศึกษา 2550 วิธีการวิจัยวัตถุประสงค์ ผลการศึกษา พบว่า โดยรวมนักเรียนมี ความพึงพอใจต่อคุณภาพ.
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาแบบฝึกทักษะแก้ปัญหาทางสถิติเรื่องตารางแจกแจงความถี่ สำหรับนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขาบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ”
นางปิยนุช พงษ์เศวต โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการภาษานุสรณ์บางแค
ชื่อเรื่อง การใช้แนวการสอนพหุประสาทสัมผัสเพื่อส่งเสริมความสามารถทางการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 ผู้วิจัย นางสาวปวีณา.
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
การพัฒนาพฤติกรรมการกล้าเสดงออก โดยใช้วิธีการแสดงบทบาทสมมติ ในรายวิชาทักษะภาษาไทยเพื่ออาชีพ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 1 แผนกการตลาด.
นางสาววัชรา เชื้อรามัญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
เรื่อง การพัฒนาทักษะการพิมพ์หนังสือราชการภายนอก ในรายวิชาพิมพ์ไทยด้วยคอมพิวเตอร์ 2 โดยใช้กิจกรรมการเรียนการสอน แบบเพื่อนช่วยเพื่อนของนักศึกษา ระดับ.
นางสาวทิพย์วรรณ จะปูน วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร เชียงใหม่
ชื่อผู้วิจัย :: นางสาวสุทธิดา โชติญาณพงษ์
นายทัศนชัย เหน็บบัว โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
นางสาวสายพิน มโนศักดิ์เสรี โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ผู้วิจัย อาจารย์สมเกียรติ ขำสำราญ
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการสร้างเว็บเพจ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพ ชั้นปีที่ 3 โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย ที่ได้รับการสอนแบบ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
นางสาวเกสรา ฉายารัตน์
วุฒิการศึกษา/สถานศึกษา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย การใช้บทบาทสมมติเพื่อฝึกทักษะการแสดงความเคารพแบบไทย ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย นางสาวพูลทรัพย์ ตุ้มกาญจน์

ปัญหาในการวิจัย ตามหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2545 (ฉบับปรับปรุง 2546) วิชามารยาทและการสมาคมเป็นวิชาสามัญพื้นฐานของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1ภาคเรียน ที่ 2 โดเนื้อหาในรายวิชามารยาทและการสมาคมคือมุ่งให้ผู้เรียนได้ฝึกปฏิบัติแสดงออกถึงเอกลักษณ์ของความเป็นไทยได้อย่างงดงามและถูกต้องดังนั้นผู้วิจัยจึงต้องการใช้บทบาทสมมติเพื่อฝึกทักษะการแสดงความเคารพแบบไทยโดย มีผู้วิจัยเป็นผู้สอนเพื่อนำข้อมูลที่ได้จากการวิจัยมาปรับใช้เป็นแนวทางในการฝึกปฏิบัติเรื่องการแสดงความเคารพแบบไทยในโอกาสต่อไป

วัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบคะแนนความสามารถในการแสดงความเคารพ ระหว่างคะแนนที่ได้จากการทดสอบก่อนใช้บทบาทสมมติ และหลังใช้บทบาทสมมติเพื่อฝึกทักษะการแสดงความเคารพ แบบไทย

การเก็บรวบรวมข้อมูล ระยะเวลาของการวิจัย 4 สัปดาห์โดยดำเนินการดังนี้ 1. ผู้วิจัยให้นักเรียนห้อง AO06 ทำแบบทดสอบก่อนการใช้บทบาทสมมติเพื่อฝึกทักษะ การแสดงความเคารพแบบไทย 2. ผู้วิจัยสอนโดยใช้การใช้บทบาทสมมติเพื่อฝึกทักษะการแสดงความเคารพแบบไทย ใช้เวลาในการฝึกจำนวน 4 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 2 คาบ คาบละ 50 นาทีโดยมีขั้นตอน ดังนี้ 2.1 กำหนดสถานการณ์ เพื่อให้นักเรียนปฏิบัติตาม โดยมีท่าบังคับและท่าปฏิบัติ 2.2 ครูแนะนำและแก้ไขวิธีการปฏิบัติที่ถูกต้องให้กับนักเรียน 2.3 ให้นักเรียนปฏิบัติการแสดงความเคารพแบบไทยที่ถูกต้องอีกครั้ง 3. ผู้วิจัยให้นักเรียนห้อง AO06 ทำแบบทดสอบหลังการใช้บทบาทสมมติเพื่อทดสอบ ความรู้ในการฝึกทักษะการแสดงความเคารพแบบไทย

ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ตารางเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างคะแนนเฉลี่ย ก่อนและหลังเรียนโดยใช้ บทบาท สมมติเพื่อฝึกทักษะการแสดงความเคารพแบบไทย คะแนนสอบก่อนการใช้ บทบาทสมมติ คะแนนสอบหลังการใช้ t p คะแนนเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน -21.78 0.00 13.78 2.80 17.20 2.72

จากตาราง พบว่าคะแนนเฉลี่ยของนักเรียนหลังเรียนโดยใช้บทบาทสมมติเพื่อฝึกทักษะการแสดงความเคารพแบบไทย ได้คะแนนเฉลี่ย 17.20 คะแนน ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 2.72 คะแนน มากกว่าคะแนนเฉลี่ยของนักเรียนก่อนเรียนโดยใช้บทบาทสมมติ 13.78 คะแนน ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 2.80 คะแนนซึ่งคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนโดยใช้บทบาทสมมติเพื่อฝึกทักษะการแสดงความเคารพแบบไทย แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.00

สรุปผลการวิจัย นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย มีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนโดยใช้บทบาทสมมติ สูงกว่าก่อนเรียนโดยใช้บทบาทสมมติเพื่อฝึกทักษะการแสดงความเคารพแบบไทย แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.00