ผู้วิจัย นางสาววริศรา ไชยโย ผู้วิจัย การพัฒนาชุดฝึกอบรม เรื่อง การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา เอกชน ประเภทอาชีวศึกษา (Development of a Training Package.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การวิจัย RESEARCH.
Advertisements

นวัตกรรมการทดสอบความรู้เดิม
ศึกษาความพึงพอใจของผู้บริหารและครูต่อสภาพแวดล้อมของสถานศึกษา อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา โดย เสมา แสนยากร.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ ศิลปะ สาระ ดนตรี เรื่อง การเรียนดนตรีพื้นบ้านของจังหวัดน่าน.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
ณัฐชนัญ เสริมศรี ผู้วิจัย สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ
งานวิจัยการเรียนการสอน การสร้างและพัฒนาการจัดการเรียนการสอน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน เรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจ วิชาการหาข้อมูลทางการตลาด.
ศึกษาการแก้ปัญหาพฤติกรรมการไม่ตั้งใจเรียน
ชื่อเรื่อง การใช้สื่อแบบฝึกทักษะภาพสามมิติเพื่อพัฒนาการเรียน การสอนหน่วยที่ 1 การบำรุงรักษาเครื่องยนต์เล็ก วิชางานเครื่องยนต์เล็ก รหัส
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา

วิทยาลัยเทคโนโลยีวชิราโปลีสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์วิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ 3 เรื่องอัตราส่วนตรีโกณมิติโดยใช้ชุดฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับชั้น ปวช.2 แผนกช่างอุตสาหกรรม.
งานวิจัย เรื่อง การใช้ชุดฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์
นางสาวสุภัทรา สุขวัฒนา วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
นางฐานิตา ทองศิริ นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
การใช้สื่อแบบฝึกทักษะภาพสาม
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาโปรแกรมประยุกต์ทางคอมพิวเตอร์ โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 2 สาขาคอมพิวเตอร์วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
ผลการใช้การบูรณาการการ เรียนรู้ ด้วยสมรรถนะรายวิชาและอัต ลักษณ์ผู้เรียน รายวิชาโครงการ โดย นายหิรัณย์ ศุภวนนิมิต ผลงานวิจัย 2557.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิจัยประเภทการเรียนการสอน
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
ผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาจากการเรียน ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
จัดทำโดย นางสาวสุชาภา นรพัลลภ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ.
การใช้โปรแกรม GSP พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
วิทยาลัยเทคโนโลยีลำปาง (แลมป์ – เทค)
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ผู้วิจัย อาจารย์พรรณี เสือรักษ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
อาจารย์แผนกช่างก่อสร้าง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ศึกษาการสอนแบบการฟังและพูดของครูกับนักศึกษา
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
ชื่อผู้วิจัย จิติวัฒน์ สืบเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะ การอ่าน
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกการอ่านของนักเรียนระดับ ปวช
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
นางสุกัญญา พลรัตนมงคล วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ผู้วิจัย อาจารย์วราพร จันทร์แจ่มหล้า
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาพิมพ์ดีดไทย 1 โดยใช้แบบฝึกกลุ่มคำสั้น ๆ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 1 โดย นางสุกัญญา พลรัตนมงคล.
ชื่อเรื่อง บทเรียนการสอนโดยใช้ E-Learning วิชาบัญชีต้นทุน 1 ของ นักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)
ผู้วิจัย อาจารย์กุลรภัส ปองไป
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนใน วิชาหลักการจัดการ โดยใช้วิธีการ สอนแล้วสอบ ของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตร วิชาชีพชั้นสูง ( ปวส. 2/1 – 2/5 ) ปี การศึกษา.
นางสาวถนอมนวล ฐาปนพงษ์ไพบูลย์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
“ การแลกเปลี่ยน บุคลากร ” ทางเลือกของการจัดการความรู้ใน สถานศึกษาเอกชนประเภทอาชีวศึกษา กรณีศึกษา : วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูกับ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรีบริหารธุรกิจ.
3 rd largest economy world’s วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ is the การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชา คอมพิวเตอร์และ ระบบปฏิบัติการเบื้องตัน ของนักศึกษาระดับ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์โดยใช้ชุดการสอน ในรายวิชาสุนทรียศาสตร์เบื้องต้น ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขาคอมพิวเตอร์กราฟิก ผู้วิจัย อาจารย์ปนัดดา วรกานต์ทิ
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาแบบฝึกทักษะแก้ปัญหาทางสถิติเรื่องตารางแจกแจงความถี่ สำหรับนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขาบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ”
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ชื่อผู้วิจัย ประชิด เกิดมาก
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
นางสาววัชรา เชื้อรามัญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ผู้วิจัย จุฬารัตน์ มหาชัย
ชื่อเรื่อง ผู้วิจัย นางชลิตา บุญวันท์ การฝึกทักษะการพิมพ์ด้วยการใช้โปรแกรม เกมคอมพิวเตอร์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปวช.1.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้บทเรียนมัลติมีเดียแบบ
นักศึกษาขาดทักษะกระบวนการทาง วิทยาศาสตร์ในด้านการจำแนกสาร และสมบัติของสาร นักศึกษาไม่สามารถจำแนกชนิด ของสารได้ นักศึกษาไม่สามารถบอกสมบัติของ สารชนิดต่างๆได้
โดย นางกุหลาบ พรหมจันทร์ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
รายงานการวิจัย เรื่อง การพัฒนาทักษะการใช้เวอร์เนียร์ไฮเกจ ร่างแบบชิ้นงานโดยใช้ชุดฝึกทักษะ วิชางานฝึกฝีมือ ของนักเรียนช่างไฟฟ้า สาขางานไฟฟ้ากำลัง ชั้นปีที่
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
นายวีรพล ยิ้มย่อง สังกัด วิทาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
โดย นายยิ่งเจริญ บุญยัง
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
นางสาวเกสรา ฉายารัตน์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ผู้วิจัย นางสาววริศรา ไชยโย ผู้วิจัย การพัฒนาชุดฝึกอบรม เรื่อง การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา เอกชน ประเภทอาชีวศึกษา (Development of a Training Package on the Internal Quality Assurance of Private Vocational Education Institutions) การพัฒนาชุดฝึกอบรม เรื่อง การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา เอกชน ประเภทอาชีวศึกษา (Development of a Training Package on the Internal Quality Assurance of Private Vocational Education Institutions) ผู้วิจัย นางสาววริศรา ไชยโย ผู้วิจัย

ความเป็นมาและ ความสำคัญของปัญหา ทำไมต้อง มี การ ประกัน คุณภาพ การศึกษา ทำไมต้อง มี การ ประกัน คุณภาพ การศึกษา กฎหมาย บังคับ สร้างความ เชื่อมั่นให้ ผู้รับบริการ การศึกษา ป้องกันการจัด การศึกษา ที่ไม่มีคุณภาพ ที่ไม่มีคุณภาพ พัฒนา คุณภาพ ผู้เรียน พัฒนา

วัตถุประสงค์ของ การวิจัย  เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของชุด ฝึกอบรม เรื่อง การประกัน คุณภาพภายในสถานศึกษาเอกชน ประเภทอาชีวศึกษา  เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้เข้ารับการ อบรมที่มีต่อชุดฝึกอบรม เรื่อง การประกันคุณภาพภายใน สถานศึกษาเอกชน ประเภทอาชีวศึกษา สมมุติฐานของการวิจัย  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เข้ารับการ อบรม เรื่อง การประกันคุณภาพ ภายใน สถานศึกษาเอกชน ประเภทอาชีวศึกษา หลังการใช้ชุดฝึกอบรมสูงกว่าก่อนการใช้ ชุดฝึกอบรม

ขอบเขตของการ วิจัย ตัวแปรต้น (Independent Variable)  ตัวแปรต้น (Independent Variable) ชุดฝึกอบรม เรื่อง การประกันคุณภาพ ภายในสถานศึกษาเอกชน ประเภทอาชีวศึกษา ตัวแปรตาม (Dependent Variable)  ตัวแปรตาม (Dependent Variable)  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เข้ารับการ อบรม  ความคิดเห็นที่มีต่อชุดฝึกอบรม กลุ่มตัวอย่าง :  กลุ่มตัวอย่าง : ผู้บริหาร และครูของ วิทยาลัยฯ ปีการศึกษา 2556 จำนวน 30 คน คัดเลือกด้วยวิธีการแบบ เจาะจง (Purposive Sampling)

ขั้นตอนการ ดำเนินการวิจัย  เตรียมห้องปฏิบัติการ สำหรับกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 30 คน  แจ้งวัตถุประสงค์พร้อมทั้งอธิบายวิธีการ เรียนด้วยชุดฝึกอบรม  ทำแบบทดสอบก่อนเรียน (Pretest)  เรียนด้วยชุดฝึกอบรม ( ระหว่างบทเรียน แทรกแบบฝึกหัด / กิจกรรม )  ทำแบบทดสอบหลังเรียน (Posttest)  ทำแบบสอบถามความคิดเห็นที่มีต่อชุด ฝึกอบรม  เก็บรวมรวมข้อมูล นำผลคะแนนที่ได้มา วิเคราะห์ผลเพื่อทดสอบ สมมุติฐานต่อไป

ผลการวิเคราะห์ ข้อมูล รายการประเมินnคะแนนเต็มXS.D.ร้อยละ คะแนนแบบฝึกหัด คะแนนแบบทดสอบหลังเรียน ผลการวิเคราะห์หาประสิทธิภาพ ของชุดฝึกอบรม

ผลการวิเคราะห์ ข้อมูล ( ต่อ ) รายการประเมินnXS.D.t-test ค่า sig คะแนนแบบทดสอบก่อนเรียน *0.00 คะแนนแบบทดสอบหลังเรียน ผลการวิเคราะห์หาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของผู้เข้ารับการอบรม ที่ใช้ชุดฝึกอบรม ที่ใช้ชุดฝึกอบรม

ผลการวิเคราะห์ ข้อมูล ( ต่อ ) รายการ ประเมิน XS.D.แปลผล จำนวน 12 รายการ มากที่สุด 3. ผลการวิเคราะห์ความคิดเห็นของผู้เข้ารับ การอบรมที่มีต่อชุดฝึกอบรม ผลการวิเคราะห์ ข้อมูล ( ต่อ )

สรุป ผลการวิจัย 1. ผลการหาประสิทธิภาพของชุดฝึกอบรม พบว่า คะแนนเฉลี่ยของแบบฝึกหัดเท่ากับ หรือคิดเป็นร้อย ละ และคะแนนเฉลี่ยของแบบทดสอบหลังการอบรม เท่ากับ หรือคิดเป็นร้อยละ แสดงว่าสื่อที่ใช้ ในการฝึกอบรมมีประสิทธิภาพมากกว่าเกณฑ์ร้อยละ 80 ที่ กำหนดไว้ 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เข้ารับการอบรมที่ใช้ ชุดฝึกอบรม พบว่า ผู้เรียนที่เรียนด้วย ชุดฝึกอบรม เรื่องการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา เอกชน ประเภทอาชีวศึกษา มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูง กว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ ผลการศึกษาความคิดเห็นของผู้เข้ารับการอบรมที่ มีต่อชุดฝึกอบรม เรื่อง การประกันคุณภาพภายใน สถานศึกษาเอกชน ประเภทอาชีวศึกษา พบว่า ผู้เข้ารับการ อบรมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ย (X) เท่ากับ 4.62 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ.51

รูปภาพ ประกอบ