รายวิชา การพัฒนาหลักสูตรและการจัดการ เรียนรู้ โดย ผศ. ดร. เรขา อรัญวงศ์ 1 Proc ess สำคัญ กว่า Prod uct.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
PBL : Problem – based Learning
Advertisements

ICT & LEARN.
ความหมายของสื่อการสอนและสื่อการเรียนรู้
ลักษณะของหลักสูตร หลักสูตรที่เน้นเนื้อหาเป็นหลักสำคัญ
บทบาทผู้นำสหกรณ์ยุคใหม่ ผู้อำนวยการสถาบันอนาคตศึกษาเพื่อการพัฒนา
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ สะท้อนธรรมชาติวิทยาศาสตร์
รูปแบบการพัฒนาหลักสูตรช่างอุตฯ2
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
แนวคิดการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การใช้คอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวัน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ การจัดการเรียนการสอน
ทักษะและเทคนิคการสอน Teaching Skills and Techniques
หลักการพัฒนา หลักสูตร
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง โครงงานคอมพิวเตอร์
การใช้คลิปวีดิทัศน์ในการจัดการความรู้ ในงานห้องสมุด : กรณีศึกษา มทรอ.
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน ประเภทเกม (Game).
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับนโยบายสาธารณะและการ วิเคราะห์นโยบาย
จิตวิทยา ในชีวิตประจำวัน.
วิชา พฤติกรรมสุขภาพและการส่งเสริมสุขภาพ (Health Bahavior and Health Promotion) 2 หน่วยกิต 2(2-0-1)
เทคนิคการสอนวิทยาศาสตร์
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
ปัญหาความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ผู้สอน อ.ดร.อิศรัฏฐ์ รินไธสง
วิชาชีพครูไทยในปัจจุบันและอนาคต
ความจำเป็นในการสร้างความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
( Theory of Multiple Intelligences ) Gardner (การ์ดเนอร์)
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
กลุ่มฟ้าใส. สมาชิกกลุ่ม  นางจินตนา บุญสุขศรี  นางสาวจิราณี หมะประสิทธิ์  นางรัตติยา เขียวแป้น  นางเรณู จีนนุกูล  นางกัญญนันทน์ โชโต  นางสาวธีติมา.
Company LOGO หลักสูตรระดับ บัณฑิตศึกษา ที่เปิดรับสมัคร ปี การศึกษา 2551 คณะทันตแพทยศาสตร์ หลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิตทาง วิทยาศาสตร์การแพทย์คลินิก สาขาวิชารังสีวิทยาช่องปากและใบหน้า.
ท่านเกิดปัญหานี้หรือไม่
ผลลัพธ์การเรียนรู้:ผลการจัดการความรู้
การออกแบบตัวชี้วัดที่ประสบความสำเร็จในการทำ E-Learning โดย เบคิม เฟทาจิ , เมย์ลินดา เฟทาจิ มหาวิทยาลัยยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีร่วมสมัย.
ฐานข้อมูล Data Base.
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
นางรสนันท์ มานะสุข ผู้วิจัย วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
ทฤษฎีความต้องการของ แมคคลีแลนด์...?
ทฤษฎีและหลักการบริหารชั้นเรียน
รายวิชา การพัฒนาหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ โดย ผศ.ดร.เรขา อรัญวงศ์
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์คะแนน 60% ในรายวิชาหลักการตลาด โดยใช้วิธีการสอน ( เพื่อนช่วยเพื่อน) ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.1/3.
ชื่อ (Name) : รายวิชา การพัฒนาหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ โดย ผศ.ดร.เรขา อรัญวงศ์
แนวทางนำเสนอ การ พัฒนาหลักสูตร บูรณการอาเซียน นำเสนอโดย นายไพโรจน์ พิทักษ์ทวยหาญ ศึกษานิเทศก์ ชำนาญการพิเศษ สพป. เชียงใหม่ เขต ๑ ( ๓๑ มี. ค. ๕๗ )
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
การเรียนรู้แบบร่วมมือ
วิชาการวิจัยอย่างง่าย
ชื่อเรื่อง แรงจูงใจของนักศึกษาในการเลือกเรียนหลักสูตรปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจบัณฑิต ผู้วิจัย นางสาวณัฐกานต์ ภูแฝก.
การพัฒนาผลการเรียนรู้ในรายละเอียด ของรายวิชาระดับอุดมศึกษา
การประกวดแข่งขันผลงานวิจัย และนวัตกรรมสื่อสารสอนทางอาชีวศึกษา
เสริมสร้างพฤติกรรมความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมาย โดยการใช้เสริมแรงทางบวก นางอภิรดี จำรูญวัฒน์
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้วิชาหลักการจัดการ
ชื่อผู้วิจัย จิติวัฒน์ สืบเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
รายงานผลการวิจัย.
การส่งเสริมความสามารถด้านไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ
กระบวนการ การออกแบบการเรียนการสอน แนวคิดสำคัญ เริ่มจากการคิดทุกอย่างให้จบสิ้น จึงเริ่มต้นจากปลายทางที่ ผลผลิตที่ต้องการ เป็นหลักฐาน พยานแห่งการเรียนรู้
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
“ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการบริหารโครงการ โดยใช้กระบวนการกลุ่มในการจัดการเรียนการสอน” ผลงานวิจัยเรื่อง โดย นางสุภาวดี แก้วเก้า.
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้การสืบเสาะหา ความรู้แบบนำทาง
คุณค่าของสื่อ.
สำนักงานป้องกันควบคุม โรคที่ 2 จังหวัดสระบุรี. แรงบันดาลใจ  การกระจายอำนาจให้แก่องค์กร ปกครองส่วนท้องถิ่นเข้ามามี บทบาทในการให้บริการ สาธารณะ  ประชาชนสามารถดูแลสุขภาพ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รายวิชา การพัฒนาหลักสูตรและการจัดการ เรียนรู้ โดย ผศ. ดร. เรขา อรัญวงศ์ 1 Proc ess สำคัญ กว่า Prod uct

รายวิชา การพัฒนาหลักสูตรและการจัดการ เรียนรู้ โดย ผศ. ดร. เรขา อรัญวงศ์ 2 คำถ าม สำคัญ กว่า คำต อบ

รายวิชา การพัฒนาหลักสูตรและการจัดการ เรียนรู้ โดย ผศ. ดร. เรขา อรัญวงศ์ 3 ควา มรู้ ความ คิด จินตน าการ < <

รายวิชา การพัฒนาหลักสูตรและการจัดการ เรียนรู้ โดย ผศ. ดร. เรขา อรัญวงศ์ 4 Inquiry Training Model

รายวิชา การพัฒนาหลักสูตรและการจัดการ เรียนรู้ โดย ผศ. ดร. เรขา อรัญวงศ์ 5 เมื่อบุคคลเผชิญกับ สถานการณ์ที่ น่า สงสัย จะเกิดแรงจูงใจ ตามธรรมชาติที่ จะ หาคำตอบเกี่ยวกับสิ่งนั้น

รายวิชา การพัฒนาหลักสูตรและการจัดการ เรียนรู้ โดย ผศ. ดร. เรขา อรัญวงศ์ 6 คนเราสามารถเรียนรู้ การวิเคราะห์ และ ยุทธศาสตร์การคิดได้

รายวิชา การพัฒนาหลักสูตรและการจัดการ เรียนรู้ โดย ผศ. ดร. เรขา อรัญวงศ์ 7 ยุทธศาสตร์การคิดแบบ ใหม่ๆ สามารถสอนแก่นักเรียน ได้โดยตรง ยุทธศาสตร์การคิดแบบ ใหม่ๆ สามารถสอนแก่นักเรียน ได้โดยตรง

รายวิชา การพัฒนาหลักสูตรและการจัดการ เรียนรู้ โดย ผศ. ดร. เรขา อรัญวงศ์ 8 การสืบสอบที่เกิดจาก ความร่วมมือจะเพิ่มพูน ความคิดได้มาก ผลของการ ร่วมมือในการคิดยังช่วยให้ นักเรียนคิดล่วงหน้ารู้คุณค่า ของการอธิบายในแบบต่างๆ ได้มากขึ้น

รายวิชา การพัฒนาหลักสูตรและการจัดการ เรียนรู้ โดย ผศ. ดร. เรขา อรัญวงศ์ 9