Professor Dr. Nipone Sookpreedee Professor Dr. Nipone Sookpreedee Siam University Siam

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
Advertisements

นายกสภา มหาวิทยาลัยมหิดล
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับนวัตกรรมการศึกษา
การบรรยายหัวข้อ เทคนิคการควบคุมงานก่อสร้าง
ปทิตตา มีชิตสม นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ
วิสัยทัศน์จังหวัดพะเยา “เมืองเกษตรปลอดภัย การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน”
ขั้นตอนการดำเนินงานศูนย์ข้อมูลกลางทางวัฒนธรรมระดับหน่วยงาน
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
คณะผู้วิจัย ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
นวัตกรรม Innovation สุทธินันท์ สระทองหน.
การติดตามประเมินผล ความหมาย การวัดผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ของพนักงานช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งโดยเปรียบเทียบผลการปฏิบัติงานกับมาตรฐานที่กำหนดไว้ วัตถุประสงค์
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
เป้าหมายของหลักสูตร/ การเรียนการสอน วิทยาศาสตร์
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
มาตรฐานวิชาชีพครู.
รายละเอียดของรายวิชา
การพัฒนาองค์กรด้วยนวัตกรรม ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน
ความดีเด่นของสถานศึกษา
ถอดรหัส Nanoka : ภาวะผู้นำและการประเมินแนวใหม่
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
คน Man ผู้บริหาร บุคลากรของทุกระดับ.
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
รายงานการฝึกอบรมโครงการ “ผู้นำเยาวชนคนพิการ พลิกฟื้นชุมชน สู่การพัฒนา”
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
จุดมุ่งหมายของโครงการ Intel Teach to The Future
หลักการ และเทคนิควิธีการกำหนด แผนปฏิบัติราชการสำนักงานยุติธรรมจังหวัด
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
สำนักงาน กศน. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม (Participatory Action Research)
นวัตกรรมด้านการเรียนการสอน
รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ ครั้งที่ 4 วันที่ 17 มิถุนายน 2554
ศาสตราจารย์ เกียรติคุณ ดร. นิพนธ์ ศุขปรีดี. ศาสตราจารย์ เกียรติคุณ ดร. นิพนธ์ ศุขปรีดี
๔. ด้านการพัฒนาบุคลากร ของสถานศึกษา.
๕. ด้านผลลัพธ์/ภาพความสำเร็จ
๓. ด้านการจัดกิจกรรม พัฒนาผู้เรียน.
เศรษฐกิจพอเพียง.
ตามแนวพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
“เป็นหน่วยงานที่มีประสิทธิภาพสูงในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ของโรงพยาบาล”
วิธีการเขียนรายงานการประเมิน
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
๘ กลยุทธ์ การยกระดับและคุณภาพ O-NET ปี ๒๕๕๕
การอ่านเชิงวิเคราะห์
กลุ่ม ๓ (สีเขียว) วิเคราะห์สภาพปัญหา อุปสรรค และ แนวทางในการพัฒนาพรรคการเมือง ได้เป็น” สถาบันทางการเมือง” ที่เข้มแข็ง.
Professor Dr. Nipone Sookpreedee Professor Dr. Nipone Sookpreedee Siam University Siam
การวิจัย ในชั้นเรียน การวิจัย ในชั้นเรียน คือการแสวงหาคำตอบของ คำถามที่เกี่ยวข้องกับระบบ การเรียนการสอนและ สภาพแวดล้อม คือการแสวงหาคำตอบของ คำถามที่เกี่ยวข้องกับระบบ.
Professor Dr. Nipone Sookpreedee Professor Dr. Nipone Sookpreedee Siam University Siam
Professor Dr. Nipone Sookpreedee Professor Dr. Nipone Sookpreedee Siam University Siam
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
“ปรีชา....” มาเล่า.... สู่กันฟัง....
กลยุทธ์การขับเคลื่อน งานพัฒนาชุมชน ให้มีประสิทธิภาพ ประจำปี ๒๕๕๖
การพัฒนาบทเรียน e-Learning เรื่อง การสร้าง weblog สำหรับนักเรียน
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ชิ้นที่ 2 นางสาวจรรยา พุฒเจริญ คอมฯถูกใช้ในการออกแบบ สถานการณ์หรือปัญหาที่ ซับซ้อนต่างๆ.
จัดทำโดย ด.ช. ดิเรกรัตน์ ด่านลัมจาก เลขที่3
Professor Dr. Nipone Sookpreedee Professor Dr. Nipone Sookpreedee Siam University Siam
ความหมายของ KM การจัดการความรู้ หมายถึง กระบวนการอย่าง มีระบบเกี่ยวกับการประมวลข้อมูล สารสนเทศ ความคิด การกระทำ ตลอดจนประสบการณ์ของ บุคคลเพื่อสร้างเป็นความรู้หรือนวัตกรรม.
วิสัยทัศน์ “สังคมอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ด้วยความเสมอ ภาค เป็นธรรม และมีภูมิคุ้มกันต่อการเปลี่ยนแปลง”
การวิจัย เป็น  กระบวนการ แสวงหา ความรู้ หรือ ข้อเท็จจริงที่ถูกต้องของ ประเด็นปัญหาที่ต้องการ ศึกษา  เป็น ระบบ มีแบบแผนตาม แนวทางของ วิธีการทาง วิทยาศาสตร์
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
ชิ้นงานที่ 2 สุภาลัย หมายถมกลาง คอมพิวเตอร์ถูกใช้ในการ ออกแบบสถานการณ์หรือ ปัญหาซับซ้อนต่างๆ.
ความหมายของนวัตกรรม “ นวัตกรรม ” หมายถึงความคิด การปฏิบัติ หรือสิ่งประดิษฐ์ใหม่ ๆ ที่ยังไม่เคยมีใช้มา ก่อน หรือเป็นการพัฒนาดัดแปลงมาจาก ของเดิมที่มีอยู่แล้ว.
หน่วยที่ ๗ แนวโน้มสังคมไทย และแนวทางเลือก.
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
Professor Dr. Nipone Sookpreedee Professor Dr. Nipone Sookpreedee Siam University Siam
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Professor Dr. Nipone Sookpreedee Professor Dr. Nipone Sookpreedee Siam University Siam

ศาสตราจารย์ ดร. นิพนธ์ ศุขปรีดี International Man of the Year 1998 CambridgeInternational Man of the Year 1998 by Cambridge London, England American and American Association.

InEdAd Innovation for Educational Administration

นวัตกรรม บริหาร การศึกษา Innovation for Educational Administration

นวัตกรรมการบริหาร การศึกษา คืออะไร ? นวัตกรรมการบริหารการศึกษา คือระบบการบริหารการศึกษาที่ พิสูจน์ได้ว่าดีกว่าระบบเดิมที่เคย ใช้มาและอยู่ระหว่างการเผยแพร่ ให้เป็นที่ยอมรับในสังคม กลุ่มเป้าหมาย

นวัตกรรมการบริหาร การศึกษา คืออะไร ? นวัตกรรมการบริหารการศึกษา ๑.ต้องเป็นความคิดหรือสิ่ง ประดิษฐใหม่ในสังคมนั้นๆ

นวัตกรรมการบริหาร การศึกษา คืออะไร ? นวัตกรรมการบริหารการศึกษา ๒. ต้องสามารถพิสูจน์ได้ ด้วยวิถีทางแห่งวิทยาศาสตร์ว่า ดีกว่าระบบเดิม

นวัตกรรม บริหาร การศึกษา คืออะไร ? นวัตกรรมบริหารการศึกษา ๓. ต้องอยู่ระหว่าง การเผยแพร่ในสังคมนั้นๆแต่ยังไม่แพร่หลาย

นวัตกรรม บริหาร การศึกษา คืออะไร ? นวัตกรรมบริหารการศึกษา ๔. เกี่ยวข้องกับงานบริหาร การศึกษาและฝึกอบรม

นวัตกรรมบริหาร การศึกษา คืออะไร ? นวัตกรรมบริหารการศึกษา ๕. ต้องเป็นความคิดหรือสิ่ง ประดิษฐที่พร้อมจะใช้ได้จริง

การพัฒนานวัตกรรม บริหารการศึกษา ๑.ศึกษาปัญหา ของระบบบริหารการศึกษาและ แสวงแนวทางแก้ปัญหา หรือพัฒนาระบบหลากหลาย แนวทาง

การพัฒนานวัตกรรม บริหารการศึกษา ๓. ตัดสินใจเลือกแนวทางที่น่าจะเป็น เทคโนโลยีที่เหมาะสมที่สุดตามหลัก ปรัชญาเศรษฐ์กิจพอเพียง(ไม่ใช่ดี ที่สุด)ของสังคมกลุ่มเป้าหมายโดย วิธีการ SWOT Analysis, Balanced Scorecard Boston Metricsเทคนิคอื่นๆหรือโดยการ ประสมหลากหลายเทคนิคที่ เหมาะสม

การพัฒนานวัตกรรม บริหารการศึกษา ๔. นำแนวทางที่เลือกมาทั้งหมด ทดสอบกับกลุ่มเล็ก หา ประสิทธิภาพและประสิทธิผลของ ระบบด้วยวิถีการพิสูจน์ทาง วิทยาศาสตร์เพื่อการตัดสินใจ พัฒนานวัตกรรม

การพัฒนานวัตกรรม บริหารการศึกษา ๕. นำแนวทางที่ดีที่สุดเลือกมาหนึ่ง แนวทางเพื่อปรับปรุงระบบแล้ว ทดสอบประสิทธิภาพและ ประสิทธิผลของระบบอีกครั้งกับ กลุ่มใหญ่ ปรับปรุงแล้วจึง เผยแพร่ในสังคมกลุ่มเป้าหมาย

คุณสมบัตินักนวัตกรรม บริหารการศึกษา ๑.รู้จักพัฒนาความคิดและสิ่งประดิษฐ์โดยใช้ปัญญาและคุณธรรม ๒. ยอมรับศาสตร์อื่นๆ ๒. ยอมรับศาสตร์อื่นๆ ในฐานะสหวิทยาการอันทรงคุณค่า

คุณสมบัตินักนวัตกรรม บริหารการศึกษา ๓. ยอมรับว่าสังคม ต้องเปลี่ยนแปลงตามกาลเวลา อย่างผู้มีวิสัยทัศน์ที่ยาวไกล ๔.รู้จักนำความเปลี่ยนแปลงทั้งมวล มาเป็นจุดแข็งและโอกาสในการ พัฒนาสังคม

คุณสมบัตินักนวัตกรรม บริหารการศึกษา ๕. รู้จักนำ โลกทั้งใบมาเรียนรู้ เพื่อพัฒนานวัตกรรม

Sawasdee Sawasdee