สำนักประเมินผล สำนักงบประมาณ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
 โครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพ ประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่
Advertisements

ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
การบริหารแผนสู่การปฏิบัติ
Innovative Solution Integration Co, Ltd
การฝึกอบรมหลักสูตร การบริหารจัดการโครงการ และการติดตามประเมินผล
การบริหารจัดการเพื่อ พัฒนาผลการปฏิบัติงาน
การติดตามและรายงานผลการ ปฏิบัติงาน ส่งเสริมการเกษตร ๒๕๕๔ ดาวน์โหลดเอกสารประกอบ.
แนวทางการรายงาน ผลการปฏิบัติงานส่งเสริมการเกษตร ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
หลักพื้นฐานในการวางแผนโดยงบประมาณ
แนวทางการรายงานผลการ ดำเนินการ ตั้วบ่งชี้ที่ สกอ
การเสวนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์เรื่อง การจัดทำแผนกลยุทธ์ทางการเงิน
การประเมินความเสี่ยง เพื่อวางแผนการตรวจสอบ
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
การบริหารทรัพยากรของกองทัพเรือ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดลงสู่ระดับสำนัก/กอง และระดับบุคคล
การวางแผนและติดตามผลการ ปฎิบัติราชการอย่างมี มิติ เป้าประสงค์ มิติ คือ 4 ด้าน ดังนี้ 1. ด้านประสิทธิภาพของการ ปฎิบัติราชการ 2. ด้านประสิทธิผลตามพันธกิจ.
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
การติดตามประเมินผล ความหมาย การวัดผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ของพนักงานช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งโดยเปรียบเทียบผลการปฏิบัติงานกับมาตรฐานที่กำหนดไว้ วัตถุประสงค์
การติดตาม และประเมินโครงการ.
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
การจัดทำระบบบริหารผลการปฏิบัติงาน ขององค์กรและบุคคล Performance Management System( PMS ) โดย สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสมุทรสงคราม.
แนวทางการดำเนินงานโครงการสำคัญ ปีงบประมาณพ.ศ.2554 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
กำลังคน กระทรวงสาธารณสุข
ตัวอย่างการประเมินฯ ของกรมสารขัณฑ์
2 ผลการดำเนินงาน รอบ 9 เดือน ตัวชี้วัด / ข้อมูลพื้นฐาน ประกอบ ตัวชี้วัด น้ำหนั ก ( ร้อย ละ ) ผลการ ดำเนินงา น ค่า คะแนน ที่ได้ ค่า คะแนน ถ่วง น้ำหนัก.
การจัดทำคำของบประมาณรายจ่าย กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช
ห้องแกรนด์ บอลรูม ชั้น G โรงแรมรามาการ์เด้นส์
การติดตามผลการปฏิบัติงาน การทบทวนและปรับแผนยุทธศาสตร์ การตรวจสอบและประเมินผล ของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน 20 มิถุนายน 2554.
ตัวชี้วัดที่ 2.4 ระดับความสำเร็จของการจัดทำระบบการบริหารความเสี่ยงและการควบคุม-ภายใน ประจำปีงบประมาณ 2557.
โครงสร้างฟอร์มการรายงานข้อมูล
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
4.6 การคำนวณต้นทุนของส่วนราชการ วัตถุประสงค์ ส่วนราชการสามารถคำนวณต้นทุนได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม เป็นมาตรฐานเดียวกัน เปรียบเทียบต้นทุนกันได้ในระหว่างหน่วยงาน.
สำนักนโยบายและแผนทรัพยากรน้ำ : กรมทรัพยากรน้ำ
แผนยุทธศาสตร์กองทัพเรือ พ.ศ.๒๕๕๕ - ๒๕๕๘
ตัวชี้วัด ปี 2548 คำรับรองการปฏิบัติราชการ มิติ 1 ประสิทธิผล
“การถ่ายทอดตัวชี้วัด จากระดับองค์กรลงสู่ระดับบุคคล”
ดัชนีชี้วัดระดับบุคคล หมายถึง เครื่องมือที่ใช้วัดและประเมินผลการดำเนินงานในด้านต่าง ๆ ที่สำคัญของบุคคลแต่ละตำแหน่งหรือแต่ละบุคคล ซึ่งแสดงผลเป็นข้อมูลในรูปของตัวเลขเพื่อสะท้อนประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการทำงานของบุคคล.
ความเป็นมาของการจัดการ ความรู้ในกรมชลประทาน ตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์ และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ. ศ หมวดที่ 3 มาตราที่ 11 ระบุว่า.
การติดตามการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ครั้งที่ 2
ขั้นตอนการใช้งานระบบ E-Project Management
การบริหารงบประมาณ ปีงบประมาณ พ.ศ ของ สำนักงบประมาณ
Evaluation as a Strategy ; สำนักประเมินผล สำนักงบประมาณ
กำลังคน กระทรวงสาธารณสุข
การจัดการความรู้ ปีงบประมาณ 2554
แนวทางการเขียน แผนปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ ของสถานศึกษา
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
วันที่ 1 กรกฎาคม 2557 ณ ห้องประชุมชั้น 7 โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี
การดำเนินงานประจำปี2557 สท.
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ สำนักนโยบายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
การจัดทำดัชนีชี้วัดและ การกำหนดค่าเป้าหมายผลสัมฤทธิ์ของงาน
มีอำนาจหน้าที่ตามกฎกระทรวง
การพัฒนา องค์การ ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ เพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน ตามคำรับรอง การปฏิบัติ ราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.
ระบบการติดตามและรายงาน โครงการในพื้นที่พิเศษ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
ข้อสังเกตและข้อเสนอแนะ การใช้งานและพัฒนาระบบ
กลุ่ม A2 “ข้าวเด้ง”.
ระบบงานตรวจการจ้าง รายการสิ่งก่อสร้างวิทยาเขตปัตตานี
Assessment and Evaluation System
แผนพัฒนาบุคลากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
แนวทางการรายงาน ผลการปฏิบัติงานส่งเสริมการเกษตร ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
1 การประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การติดตาม ประเมินผล กรมควบคุม โรค ปี 2553 วันที่ 2 มีนาคม 2553 เวลา – น. ณ ศูนย์ปฏิบัติการกรมควบคุมโรค อาคาร.
แนวทางการดำเนินการ พัฒนาระบบราชการกรมอนามัย ประจำปี 2553.
บทที่ 7 การควบคุมเชิงกลยุทธ์
มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
 วัตถุประสงค์กำหนดรายละเอียดของโครงการแต่ละคณะ / หน่วยงาน  ผู้ใช้งาน ผู้จัดทำโครงการของแต่ละคณะ / หน่วยงาน รูปแสดงหน้าจอบันทึกข้อมูล โครงการ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สำนักประเมินผล สำนักงบประมาณ โครงการระบบสารสนเทศ เพื่อการติดตามผลและประเมินผล EvMIS (Evaluation Management Information System) สำนักประเมินผล สำนักงบประมาณ

สำนักประเมินผล สำนักงบประมาณ สำนักนายกรัฐมนตรี มกราคม 2547 วัตถุประสงค์ เพื่อเป็นเครื่องมือในการติดตามผลและประเมินผล ผลสำเร็จการดำเนินงานและการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงานภาครัฐ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดทำงบประมาณและบริหารงบประมาณของสำนักงบประมาณและหน่วยงานเจ้าของงบประมาณ สำนักประเมินผล สำนักงบประมาณ สำนักนายกรัฐมนตรี มกราคม 2547

สำนักประเมินผล สำนักงบประมาณ สำนักนายกรัฐมนตรี มกราคม 2547 ขอบเขตของโครงการ โครงการ EvMIS ที่สมบูรณ์ ประกอบด้วยฐานข้อมูล 2 ส่วน คือ 1. ฐานข้อมูลเพื่อการติดตามผล (E-Monitoring) 2. ฐานข้อมูลเพื่อการประเมินผล (E-Evaluation) (ระบบการประเมินผล PART : Performance Assessment Rating Tool) สำนักประเมินผล สำนักงบประมาณ สำนักนายกรัฐมนตรี มกราคม 2547

โครงการระบบสารสนเทศเพื่อการติดตามผลและประเมินผล ปี 2546 Evaluation Management Information System ( EvMIS ) สำนักงบประมาณ รัฐสภา Budget Information System (BIS) ครม. EvMIS INTERNET ส่วนราชการ / รัฐวิสาหกิจ Web Server Database Server 200 หน่วยงาน สำนักประเมินผล สำนักจัดทำงบประมาณ องค์กร / บุคคลทั่วไป 28 workstations 619 workstations หน่วยงานระดับเขต / จังหวัด / หน่วยปฏิบัติ สำนักประเมินผล สำนักงบประมาณ สำนักนายกรัฐมนตรี มกราคม 2547

ประโยชน์ที่ ส่วนราชการฯ ได้รับ ประโยชน์ที่ ส่วนราชการฯ ได้รับ นอกเหนือจากการใช้ EvMIS เพื่อเป็นเครื่องมือในการรายงาน แผน/ผล การปฏิบัติงานและการใช้จ่ายงบประมาณแล้ว ส่วนราชการฯ จะได้รับประโยชน์จาก : ขั้นตอนการวางแผน ในการจัดทำงบประมาณ (Pre-Evaluation) - ในการวางแผนให้สอดคล้องกับผลการปฏิบัติงาน โดย ใช้สารสนเทศจากปีที่ผ่านมาเป็นเครื่องมือในการวางแผน ขั้นตอนการปฏิบัติงาน ในการบริหารงบประมาณ (On-going) - เพื่อใช้จัดสรรทรัพยากรให้เหมาะสมกับการปฏิบัติงานให้เสร็จในเวลาตาม แผนที่กำหนดไว้ ขั้นประเมินความสำเร็จของผลผลิต ในการติดตามประเมินผล (Post Evaluation) - เพื่อประเมินผลผลิต/โครงการที่ได้ดำเนินการแล้ว ได้บรรลุเป้าหมาย ตามเวลาและทรัพยากรที่ได้รับการจัดสรรหรือไม่ สำนักประเมินผล สำนักงบประมาณ สำนักนายกรัฐมนตรี มกราคม 2547

ประโยชน์ที่ สำนักงบประมาณ ได้รับ นอกเหนือจากการใช้ EvMIS เพื่อเป็นเครื่องมือในการประมวลรายงาน แผน/ผล การปฏิบัติงานและการใช้จ่ายงบประมาณแล้ว สำนักงบประมาณ จะได้รับประโยชน์ จาก : ขั้นตอนการวางแผน ในการจัดทำงบประมาณ (Pre-Evaluation) - เพื่อใช้ในการพิจารณาความเหมาะสมของแผนที่ส่วนราชการได้วางไว้ เหมาะสมสอดคล้องกับความสามารถในการดำเนินงานและทรัพยากร ที่ได้รับการจัดสรรหรือไม่ ขั้นตอนการบริหารงบประมาณ (On-going) - เพื่องบประมาณเป็นเครื่องมือในการบริหารงานของส่วนราชการ ให้สอดคล้องกับผลการปฏิบัติงาน ขั้นประเมินความสำเร็จของผลผลิต ในการติดตามประเมินผล (Post-Evaluation) - เพื่อประเมินผล ผลผลิต/โครงการที่ได้ดำเนินการแล้ว ได้บรรลุเป้าหมาย ตามตัวชี้วัดและงบประมาณที่ได้ส่วนราชการฯได้รับการจัดสรรหรือไม่ สำนักประเมินผล สำนักงบประมาณ สำนักนายกรัฐมนตรี มกราคม 2547

สำนักประเมินผล สำนักงบประมาณ สำนักนายกรัฐมนตรี มกราคม 2547 เงื่อนไขการรายงาน แผนงาน การกำหนดแผนต้องปฏิบัติงานให้ใกล้เคียงกับข้อเท็จจริง การรายงานผลต้องคำนึงตามสัดส่วนปริมาณงานที่เป็นจริง แผนการใช้จ่าย กำหนดให้สอดคล้องกับแผนการปฏิบัติงาน การปรับแผนควรคำนึงถึงการปรับให้สอดคล้องกับแผนที่จะปฏิบัติต่อไป มิใช่ปรับตามผลการดำเนินงาน สำนักประเมินผล สำนักงบประมาณ สำนักนายกรัฐมนตรี มกราคม 2547

โครงสร้างระบบงบประมาณในปีงบประมาณ 2547 เปลี่ยนจากปีงบประมาณ 2546 โครงการระบบสารสนเทศเพื่อการติดตามผลและประเมินผล ปี 2547 Evaluation Management Information System ( EvMIS ) สืบเนื่องจาก รูปแบบการรายงานแผน/ผลการใช้จ่ายงบประมาณ และแผน/ผล การปฏิบัติงานในปีงบประมาณ 2547 เปลี่ยนจาก แบบฟอร์ม สงป. 46-1 ถึง สงป. 46-4 เป็น สงป. 301, 302, 302/1, 302/2, 303 และ ง. 241 โครงสร้างระบบงบประมาณในปีงบประมาณ 2547 เปลี่ยนจากปีงบประมาณ 2546 จึงทำให้ต้องปรับปรุงระบบ EvMIS ใหม่ในปีงบประมาณ 2547 และเปลี่ยน รูปแบบการนำเข้าข้อมูลจาก Web Base Application ผสมกับ Client/Server เป็นระบบ Web Base Application 100% สำนักประเมินผล สำนักงบประมาณ สำนักนายกรัฐมนตรี มกราคม 2547 สำนักประเมินผล สำนักงบประมาณ สำนักนายกรัฐมนตรี มกราคม 2547

โครงการระบบสารสนเทศเพื่อการติดตามผลและประเมินผล ปี 2547 Evaluation Management Information System ( EvMIS ) สำนักงบประมาณ รัฐสภา Budget Information System (BIS) ครม. EvMIS INTERNET Web Server Database Server หน่วยงานระดับกรม สำนักประเมินผล สำนักจัดทำงบประมาณ หน่วยงานระดับจังหวัด องค์กร / บุคคลทั่วไป 28 workstations 619 workstations สำนักประเมินผล สำนักงบประมาณ สำนักนายกรัฐมนตรี มกราคม 2547 สำนักประเมินผล สำนักงบประมาณ สำนักนายกรัฐมนตรี มกราคม 2547