ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Advertisements

ความสำคัญของการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี
รหัส หลักการตลาด.
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
Product and Price ครั้งที่ 8.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
กรมสรรพสามิต หลักการเขียนรายงาน เสนอผลงานประกวดรางวัลนวัตกรรม.
เกณฑ์คุณภาพเครือข่ายบริการปฐมภูมิ
Priciples of Marketing
MK201 Principles of Marketing
การวางแผนกลยุทธ์.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
Introduction to Education Criteria for Performance Excellence (ECPE)
การจัดการระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
สื่อการเรียนรู้ การตัดสินใจในการผลิต
บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน)
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
ได้กล่าวว่า ในระดับบุคคลข่าวสารที่ ได้จากระบบ ช่วยทั้งในแง่ ส่วนตัวและวิชาชีพ ในระดับองค์การ การจะมีส่วนช่วยองค์การให้มี ประสิทธิภาพจะมีผลกระทบต่อกล ยุทธ์และความสำเร็จขององค์การ.
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
ตัวอย่าง นวัตกรรมทางการพยาบาล
ดร. นิลสุวรรณ ลีลารัศมี
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
การพัฒนาองค์กรด้วยนวัตกรรม ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
ขับเคลื่อนนวัตกรรม ด้วยการเข้าใจตลาดและผู้ใช้
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
Computer Application in Customer Relationship Management
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
ขอบเขตความรับผิดชอบของรัฐบาลท้องถิ่น
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
สรุปประเด็นการประชุมสัมมนากลุ่มย่อย
การบริหารและการจัดการองค์กร ในยุคสหัสวรรษ
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
หน่วยที่ 7 หลักการจัดการ.
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
การเสริมสร้างขีดความสามารถ ผู้ประกอบการ ปี 2557
Participation : Road to Success
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
Functional Level Strategy
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
นางสาว กรรณิการ์ ปัญญาเมืองใจ
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
การนำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการ ตัดสินรางวัล STI THAILAND AWARD 2015 ประเภท วิสาหกิจขนาดกลางและ ขนาดย่อม วิสาหกิจขนาดใหญ่
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
โครงสร้างขององค์การ.
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
สรุปผลการประชุมกลุ่มที่ 3
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
การแปลงนโยบายและแผน นำสู่การปฏิบัติ
บทบาทของข้อมูลการตลาด
 กระแสการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่าง กว้างขวางทำให้เกิดการติดต่อด้านเศรษฐกิจ ระหว่างประเทศ สร้างตลาดการค้า การ แข่งขัน การส่งออก การบริการ การลงทุนและ.
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่ 1 บทบาทของการวิจัยตลาด
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
การเริ่มต้นธุรกิจ SMEs
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์ โดย ครูศิราณี หมู่มี ครูประจำสาขางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีและการจัดการนครพนม

ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับธุรกิจขนาดย่อม หน่วยที่ 1 ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับธุรกิจขนาดย่อม

ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับธุรกิจขนาดย่อม สาระการเรียนรู้ ความหมายและลักษณะของการประกอบธุรกิจขนาดย่อม ประโยชน์ของธุรกิจขนาดย่อม การบริหารจัดการธุรกิจ SMEs เพื่อความได้เปรียบในการแข่งขัน ระบบบริหารจัดการเชิงคุณภาพเพื่อองค์กรที่เป็นเลิศ หน่วยที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับธุรกิจขนาดย่อม

ความหมายและลักษณะของการประกอบธุรกิจขนาดย่อม เป็นการบริหารจัดการอย่างอิสระโดยมีผู้บริหารเป็นเจ้าของกิจการ เงินที่ใช้ลงทุนเป็นเงินส่วนตัว หรือเงินที่ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มคน พื้นที่ในการดำเนินการส่วนใหญ่เป็นการทำภายในท้องถิ่น ธุรกิจมีขนาดเล็กเมื่อเทียบในอุตสาหกรรมเดียวกัน หน่วยที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับธุรกิจขนาดย่อม

ลักษณะที่แตกต่างไปจากธุรกิจขนาดใหญ่ มียอดขายน้อย แต่สามารถอยู่ได้ การให้บริการด้านฝีมือ เน้นตอบสนองลูกค้าเฉพาะราย การให้บริการเน้นความเป็นส่วนตัว การให้บริการลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการได้ง่าย สามารถปรับตัวเข้ากับท้องถิ่นได้ง่ายและรวดเร็ว ต้นทุนในการดำเนินการต่ำ หน่วยที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับธุรกิจขนาดย่อม

ประโยชน์ของธุรกิจขนาดย่อม ก่อให้เกิดการสร้างงานใหม่ (Providing New Jobs) ก่อให้เกิดการสร้างนวัตกรรม (Introducing Innovation) ก่อให้เกิดการกระตุ้นการแข่งขันทางธุรกิจ (Stimulating economic Competition) หน่วยที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับธุรกิจขนาดย่อม

ประโยชน์ของธุรกิจขนาดย่อม (ต่อ) ช่วยให้ธุรกิจขนาดใหญ่ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพสูง (Aiding big business) 4.1 หน้าที่การจัดจำหน่าย (Distribution function) 4.2 หน้าที่การขายปัจจัยทางด้านการผลิต (Supply function) หน่วยที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับธุรกิจขนาดย่อม

การบริหารจัดการธุรกิจ SMEs การขับเคี่ยวกันในระบบเศรษฐกิจโลก การวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ความสามารถในการผลิตและบริการ การพัฒนาตลาดอย่างมีประสิทธิผล การทำสิ่งที่ดีกว่า ถูกกว่า เร็วกว่า การทำงานด้วยความคล่องตัว และยืดหยุ่นกว่า หน่วยที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับธุรกิจขนาดย่อม

การบริหารจัดการธุรกิจ SMEs เงินทุน มีจำกัด กำลังคนน้อย พนักงานมีความสามารถไม่ตรงกับที่ต้องการ เครื่องหมายการค้า ชื่อเสียงรู้จักในวงจำกัด เทคโนโลยีสู้บริษัทใหญ่ ๆ ไม่ได้ ความรู้ความสามารถยังมีน้อย หน่วยที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับธุรกิจขนาดย่อม

ระบบบริหารจัดการเชิงคุณภาพเพื่อองค์กรที่เป็นเลิศ รางวัลคุณภาพแห่งชาติ (Thailand Quality Award - TQA) ลงนามในบันทึกความเข้าใจระหว่างสถานบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติและสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2539 เพื่อศึกษาแนวทางการจัดตั้งรางวัลคุณภาพแห่งชาติขึ้นในประเทศไทย รางวัลคุณภาพแห่งชาติ ถือเป็นรางวัลระดับมาตรฐานโลก หน่วยที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับธุรกิจขนาดย่อม

ระบบบริหารจัดการเชิงคุณภาพเพื่อองค์กรที่เป็นเลิศ ตัวผลักดัน คือ ผู้นำ เจ้าของกิจการ ระบบ คือ การวางแผลเชิงกลยุทธ์ การจัดการทรัพยากรบุคคล การจัดการกระบวนการ ข้อมูลและการวิเคราะห์ เป้าหมาย คือ ลูกค้า และการบริการที่มุ่งเน้นความพอใจ ผลกำไรทางธุรกิจ หน่วยที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับธุรกิจขนาดย่อม

ระบบบริหารจัดการเชิงคุณภาพเพื่อองค์กรที่เป็นเลิศ ระบบบริหารจัดการเชิงคุณภาพ กับความได้เปรียบทางการแข่งขัน ผู้นำต้องมีศักยภาพของผู้นำ มองกว้างไกล การวางแผนเชิงกลยุทธ์ ต้องทำได้จริง การจัดการทรัพยากรบุคคล ทำงานเป็นทีม การจัดการกระบวนการ เรียกว่า นวัตกรรม ข้อมูลและวิเคราะห์ การจัดการความรู้ การบริการลูกค้า ต้องมีคุณภาพ รวดเร็ว หน่วยที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับธุรกิจขนาดย่อม

ระบบบริหารจัดการเชิงคุณภาพเพื่อองค์กรที่เป็นเลิศ ความได้เปรียบทางการแข่งขันในยุคใหม่ ศักยภาพผู้นำ กำหนดทิศทางยุทธศาสตร์ การสร้างสรรค์นวัตกรรม การบริหารจัดการความรู้ การสร้างแบรนด์ การสร้างเครือข่าย คุณภาพทีมงาน ความรวดเร็วในการทำงาน หน่วยที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับธุรกิจขนาดย่อม

ระบบบริหารจัดการเชิงคุณภาพเพื่อองค์กรที่เป็นเลิศ ความสามารถของผู้ประกอบการในโลกยุคใหม่ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ความคิดความเข้าใจในระบบ การบริหารจัดการ ความเป็นผู้นำด้านต้นทุน บริหารจัดการเชิงกลยุทธ์ ตัดสินใจอย่างเป็นระบบ ความสามารถในการเป็นผู้นำ มุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ หน่วยที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับธุรกิจขนาดย่อม

ระบบบริหารจัดการเชิงคุณภาพเพื่อองค์กรที่เป็นเลิศ รูปแบบวิธีคิด มุมมองที่เปิดกว้าง พร้อมรับการเปลี่ยนแปลง ความคิด ความเข้าใจ เชิงระบบในองค์กร ความคิดเชิงบวก วิธีคิดเชิงกลยุทธ์ หน่วยที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับธุรกิจขนาดย่อม

ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับธุรกิจขนาดย่อม จบหน่วยที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับธุรกิจขนาดย่อม