การเลือกสถานที่ตั้งโรงงาน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ทฤษฎีใหม่.
Advertisements

เอกสารประกอบการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อทบทวนแผนพัฒนากลุ่มจังหวัด 4 ปี (พ.ศ – 2561) ของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2556.
องค์ประกอบของสำนักงานสมัยใหม่
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
ชี้แจงการสัมมนากลุ่มย่อย
สมชัย จิตสุชน สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย 16 กุมภาพันธ์ 2550
การบรรยายหัวข้อ เทคนิคการควบคุมงานก่อสร้าง
เศรษฐกิจในชีวิตประจำวัน
การพัฒนาเศรษฐกิจ ความหมาย
รายได้และรายจ่ายของตนเองและครอบครัว
กรอบแนวคิดการพัฒนาทุนชุมชน
แนวทางการเลือกพื้นที่เป้าหมาย
กองทุนพัฒนาไฟฟ้ากับ การพัฒนาชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า
วิกฤต-โอกาส กับการพัฒนาอย่างยั่งยืน
การปฏิวัติอุตสาหกรรม Industrial Revolution
ชื่อ นางสาว สุนิสา แก้วจารนัย
เกษตรตามแนว ทฤษฏีใหม่
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
การดำเนินงานสุขศึกษา ในชุมชน
Location Problem.
ขั้นตอนที่ 4 การวิเคราะห์ความเสี่ยง สภาพแวดล้อมภายในและภายนอก
เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น
สื่อการเรียนรู้ การตัดสินใจในการผลิต
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
กลุ่มที่ 1 การส่งเสริมสหกรณ์ให้ผ่านเกณฑ์ข้อ 1
นายกสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร
ดร. นิลสุวรรณ ลีลารัศมี
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
การวางแผนการผลิตรวม ความหมาย วัตถุประสงค์และขั้นตอนการวางแผนการผลิตรวม
การเสนอกระบวนงานบริการเพื่อขอรับการประเมิน
กระบวนการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมและการวางแผน
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสำนักงาน และการบริหารงานสำนักงาน
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
การวิเคราะห์ผลตอบแทนการลงทุน
หลักการของทุนนิยม กำไร สูงสุด ราคาขายแพงสุด ต้นทุนต่ำสุด - ผูกขาดกีดกัน คู่แข่ง - ค่าแรงต่ำสุด - ภาษีต่ำสุด - ค่าเช่า ต่ำสุด.
ลักษณะของรายงาน 1. คำนำ 2. สารบัญ 3. เนื้อหาที่รายงาน
การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ และ แผนธุรกิจ
การศึกษาความเป็นไปได้ FEASIBILITY STUDY
เรื่องเทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 งานธุรกิจ และการประกอบอาชีพ
สมาคมผู้เพาะเลี้ยงปลาไทย
วิศวกรรมสิ่งแวดล้อม 1. ระบบประปา 2. ระบบรวบรวมและบำบัดน้ำเสีย
การเลือกบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์
การปรับปรุงวิธีการคิดต้นทุนงานบริการวิชาการ
การเลือกซื้อสินค้า.
หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ปรับค่าแรง300 บาทมีผลกระทบ เศรษฐกิจประเทศไทยจริง?
กระบวนการทางเศรษฐกิจ
ความหมายของการบริการ
ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทนปัจจัยการผลิต (ค่าเช่า, ดอกเบี้ย, ค้าจ้าง ,กำไร) ปัจจัยการผลิต (ที่ดิน, ทุน, แรงงาน, ผู้ประกอบการ)
ทรัพยากรในทางเศรษฐศาสตร์
บทบาทของข้อมูลการตลาด
วิสัยทัศน์การพัฒนาตำบล
งานสำนักงาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 3.
ความร่วมมือไทย-ลาว ในเรื่อง Contract Farming (CF)
การวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของโครงการ Project Feasibility
ความหมายและบทบาทของ เทคโนโลยีสารสนเทศ
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
สภาพแวดล้อมของช่องทางการตลาด
มติ คปก. 3/2549 วันที่ 29 กันยายน 2549
ด. ช. อติชาต ปันเต ม.1/12 เลขที่ 4 ด. ช. ณปภัช เรือนมูล ม.1/12 เลขที่ 5.
บทที่3 ระบบการผลิตและการวางแผนกระบวนการผลิต
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารช่วยให้การทำงานรวดเร็วถูกต้องและแม่นยำ
บทที่1 การบริหารการผลิต
ขั้นตอนในการวิเคราะห์ประสิทธิภาพการบริหารงาน ประเภทสหกรณ์บริการ คณะทำงาน 1. นางอรุณี เมืองกาญจน์ ตำแหน่ง นักวิชาการสหกรณ์ 2. นางรุจิรา ขำพล ตำแหน่ง นักวิชาการสหกรณ์
หน้าที่ทางการตลาด Marketing Function
Home Builder Industrial. จุดเด่นของธุรกิจรับ สร้างบ้าน ธุรกิจที่ไม่ได้อาศัยเงินลงทุนสูง เข้ามาดำเนินธุรกิจง่าย ตอบสนองความต้องการของ ผู้บริโภค แบบบ้านที่สามารถ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การเลือกสถานที่ตั้งโรงงาน หน่วยที่ 2. การเลือกสถานที่ตั้งโรงงาน การตัดสินใจในการเลือกมีดังนี้ 1. เมื่อมีโครงการก่อตั้งโรงงานใหม่ 2. เมื่อโรงงานเดิมหมดอายุ 3. เมื่อต้องการขยายกำลังการผลิต 4. เมื่อมีการย้ายโรงงาน 5. เมื่อเกิดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม

การเลือกสถานที่ตั้งโรงงาน ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือก 1. ปัจจัยด้านการผลิตและการตลาด 2. ปัจจัยด้านสาธารณูปโภค 3. ปัจจัยด้านค่าใช้จ่าย 4. ปัจจัยด้านสภาพแวดล้อมและสังคม

การผลิตและการตลาด ประกอบด้วย 1. แหล่งวัตถุดิบ 2. แหล่งแรงงาน 3. แหล่งเทคโนโลยีการผลิต 4. การตลาด

สาธารณูปโภค ประกอบด้วย 1. แหล่งพลังงาน 2. แหล่งน้ำ 3. สิ่งอำนวยความสะดวกและการสื่อสาร

ค่าใช้จ่าย ประกอบด้วย 1. ที่ดิน 2. ค่าก่อสร้าง 3. การขนส่ง

สภาพแวดล้อมและสังคม ประกอบด้วย 1. การยอมรับของชุมชน 2. การบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกแก่ชุมชน 3. กฎหมายและภาษี 4. การขจัดของเสีย 5. การป้องกันภัย 6. ความร่วมมือของชุมชน

การเลือกที่ตั้งโรงงาน แบ่งออกเป็น 3 ประเภท 1. การเลือกสถานที่ตั้งโรงงานในเมือง 2. การเลือกสถานที่ตั้งโรงงานชานเมือง 3. การเลือกสถานที่ตั้งโรงงานในชนบท

โรงงานในเมือง ข้อดี 1. มีระบบการขนส่งดีกว่า 2. หาแรงงานง่าย 3. ใกล้ตลาดกว่า 4. หาแหล่งเงินทุนได้ง่ายกว่า เงื่อนไขประกอบด้วย 1. สามารถใช้อาคารหลายชั้นเป็นโรงงานได้ 2. ต้องการความรวดเร็วในการติดต่อทางธุรกิจ 3. ต้องการความพร้อมทางด้านสาธารณูปโภค

โรงงานในชานเมือง ข้อดี 1. ราคาที่ดินถูกกว่า 2. แรงงานที่มีฝีมือพอหาได้ 3. โอกาสการขยายโรงงานมีมาก 4. การคมนาคมมีแนวโน้มดีขึ้น เงื่อนไขประกอบด้วย 1. ต้องการพื้นที่ของโรงงานขนาดใหญ่ 2. มีโอกาสขยายโรงงานสูง 3. ต้องการหลีกเลี่ยงปัญหาสิ่งแวดล้อม

โรงงานในชนบท ข้อดี 1. ราคาที่ดินถูกกว่า 2. มีแหล่งน้ำเพียงพอ 3. กฎหมายทางราชการน้อยกว่า 4. มีสถานที่พักผ่อนตามธรรมชาติ เงื่อนไข ประกอบด้วย 1. ต้องการพื้นที่ขนาดใหญ่ 2. มีการขยายโรงงานในอนาคต 3. มีกระบวนการผลิตที่สร้างปัญหาของชุมชน 4. มีแรงงานไร้ฝีมือจำนวนมากค่าแรงต่ำ

การเลือกสถานที่ตั้งโรงงาน ขั้นตอนการตัดสินใจ 1. กำหนดคณะทำงาน 2. กำหนดวัตถุประสงค์ 3. พิจารณาทางด้านเทคนิค 4. การเก็บข้อมูล 5. การวิเคราะห์ข้อมูล 6. การกำหนดทางเลือก 7. เปรียบเทียบทางเลือก 8. การตัดสินใจเลือก

การเลือกสถานที่ตั้งโรงงาน การเปรียบเทียบเพื่อตัดสินใจ ประกอบด้วย 1. การเปรียบเทียบโดยวิธีการให้คะแนน 2. การเปรียบเทียบค่าใช้จ่าย

นิคมอุตสาหกรรม ความหมาย สถานที่สำหรับดำเนินธุรกิจทางอุตสาหกรรม ความหมาย สถานที่สำหรับดำเนินธุรกิจทางอุตสาหกรรม ข้อดีในการเลือกที่ตั้งโรงงานในนิคมอุตสาหกรรม 1. สะดวกในการก่อสร้าง 2. ไม่ต้องเสียเวลาในการพัฒนาที่ดิน 3. สิ่งอำนวยความสะดวกครบ 4. มีบริการด้านการขนส่ง 5. หาแรงงานง่าย

นิคมอุตสาหกรรม (ต่อ) ข้อเสียในการเลือกที่ตั้งโรงงานในนิคมอุตสาหกรรม 1. ค่าที่ดินแพง 2. ค่าก่อสร้างสูง 3. มีกฎระเบียบมาก 4. ค่าจ้างแรงงานสูง 5. โอกาสขยายโรงงานต่ำ