พระไตรปิฎก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ เรื่อง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ICT & LEARN.
Advertisements

วันสำคัญทางพระพุทธศาสนา
วิธีการตั้งค่าและทดสอบ เครื่องคอมพิวเตอร์ก่อนใช้งาน
นายสำเริง นวลปาน ตำแหน่งประธานกรรมการ นายสุเทพ เทพบุรี ตำแหน่งกรรมการ
ธนาคารชีวิต พระครูพิพัฒน์โชติ
พระไตรปิฎก.
ความเชื่อในพระพุทธศาสนา ในทองถิ่นที่ดีต่อสุขภาพกาย
ครูเสน่ห์ อุ่นสิม จำใจเสนอ.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ลักษณะของพุทธศาสนานิกายเถรวาท
พระพุทธศาสนาแบบลังกาวงศ์และสยามวงศ์สมัยอยุธยา
อธิบายสัจธรรมสูงสุด สัจธรรมสูงสุดในพุทธศาสนา คือ ธรรม ความหมายของ ธรรม ดังที่ปรากฏในหลักธรรม เรื่อง นิยาม 5 และธรรม ก็คือ จิต เจตสิก รูป นิพพาน สิ่งเคารพสูงสุด.
หัวข้อรายงาน สำหรับทุกกลุ่ม.
สอนโดย อาจารย์ขวัญตา จั่นอิ๊ด โทร
กาลามสูตร สูตรหนึ่งในคัมภีร์ติกนิบาต อังคุตตรนิกาย พระพุทธเจ้าตรัสสอนชนชาวกาลามะแห่งเกสปุตตนิคม ในแคว้นโกมล ไม่ให้เชื่องมงายไร้เหตุผล ตามหลัก ๑๐ ข้อ.
กระบวนการฝึกวิธีคิด แบบโยนิโสมนสิการ
พุทธประวัติ.
History มหาจุฬาฯ.
หมวด3 11 คำถาม.
ศาสนา QUIZ เข้าสู่คำถาม.
การเขียนแผนการสอน ด้านทฤษฎี 13. นายบัญญัติ สมสุพรรณ ครูเชี่ยวชาญ
ศาสนพิธี ในวิถีสังคมไทย
นักเรียนช่วงชั้นที่ ๓ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓/๒
ศูนย์สื่อการสอนพระพุทธศาสนา สำนักสงฆ์สวนวาง
Download ใน หรือ
เทคนิคการตั้งคำถามที่ดี (Using Effective Question Techniques)
ร่างตารางเปรียบเทียบ หลักสูตร พ. ศ กับหลักสูตร ปรับปรุง พ. ศ หลักสูตรศึกษาศาสตร์ สาขาวิชาการ สอนภาษาไทย.
ครูธีระพล เข่งวา นักประวัติศาสตร์ หมายถึง ข้อใด ก. ผู้ที่สามารถเรียน ประวัติศาสตร์ได้ดี ข. อาจารย์ผู้สอน ประวัติศาสตร์ได้ดี ค. ผู้ที่มีประสบการณ์ทาง.
๑. ๑ ปลูกฝังเยาวชนคนยุคใหม่ให้มีธรรมะ เสมือนเป็นเสาเขื่อน เสาหลักของจิตใจที่ สามารถนำมาใช้ได้จริง ด้วยการรักษาศีล ๕ ๑. ๒ ส่งเสริมนักเรียนให้ใช้เวลาว่างให้เกิด.
งานวิจัยการเรียนการสอน การสร้างและพัฒนาการจัดการเรียนการสอน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน เรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจ วิชาการหาข้อมูลทางการตลาด.
เรื่อง : เหตุการณ์การก่อการร้าย
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส43102 ผู้สอน….ครูธีระพล เข่งวา
การเขียนรายงาน.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส43102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส๓๓๑๐๑ สอนโดย...ครูธีระพล เข่งวา
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระที่ ๑ : ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม
ศาสนาในประเทศไทย.
การรู้สัจธรรมของชีวิต
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ครูธีระพล เข่งวา 1 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส๓๓๑๐๑ หน่วยการเรียนรู้ที่ ๒ เรื่อง พระธรรม ชั้น มัธยมศึกษาปี ที่ ๓ ครูผู้สอน …… นายธี ระพล เข่งวา โรงเรียนวัง.
เรื่องน่ารู้จากพระไตรปิฎก
นางพรพรรณ สนทอง โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ครูธีระพล เข่งวา 1 สอนโดย … ครูธีระ พล เข่งวา โรงเรียนวังไกล กังวล ครูธีระพล เข่งวา.
พระพุทธศาสนาสมัยสุโขทัย
รายวิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รหัส ส43102 เรื่อง พระไตรปิฏก
ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม
เรื่อง มงคล ๓๘ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ โรงเรียนวังไกลกังวล
สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส๓๓๑๐๑
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส33101
ครูธีระพล เข่งวา 1 ครูผู้สอน …… นายธีระ พล เข่งวา โรงเรียนวังไกล กังวล ครูธีระพล เข่งวา.
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
9 คำถามหลังเรียน.
ทุกข์ - ธรรมที่ควรรู้ ความไม่สบายกาย ไม่สบายใจ ความเศร้าโศกเสียใจ หรือสภาพที่มนุษย์ทนอยู่ได้อยาก เป็นสภาวะทางธรรมชาติที่ควรกำหนดรู้ หัวข้อธรรมที่สนับสนุนในการศึกษา.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระที่ ๑ : ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม
แนวความคิด/หลักคำสอนที่สำคัญ
วันสำคัญทางพระพุทธศาสนา
หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
อาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
ครูศรีวรรณ ปานสง่า สถาบันทาง สังคม ผู้สอน อ. ศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน อ. ศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล.
ชื่อหน่วย กราฟของฟังก์ชัน วิชา คณิตศาสตร์ GSP 1 รหัสวิชา ค
วิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส๓๓๑๐๑ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓
ครูธีระพล เข่งวา ข้อมูลของระบบสารสนเทศ ภูมิศาสตร์ประเภทใดไม่ใช่พื้นที่ที่ นิยมใช้กันมากคืออะไร ก. ตาราง ข. ข่าวสาร ค. รูปกราฟ ง. คำอธิบาย.
เรื่อง ชาวพุทธตัวอย่าง ผู้สอน ครูศศิเพ็ญ วิมุกตานนท์
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
วิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส๓๓๑๐๑ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓
สังคมศึกษา เรื่อง ศาสนา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

พระไตรปิฎก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ เรื่อง 1 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส๓๓๑๐๑ หน่วยการเรียนรู้ที่ ๒ : พระธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ เรื่อง พระไตรปิฎก ครูผู้สอน...นายธีระพล เข่งวา โรงเรียนวังไกลกังวล ครูธีระพล เข่งวา

1. ข้อใดกล่าวถูกต้อง ก. พระไตรปิฎกมีมาตั้งแต่มัยพุทธกาล 25 1. ข้อใดกล่าวถูกต้อง ก. พระไตรปิฎกมีมาตั้งแต่มัยพุทธกาล ข. พระไตรปิฎกแบ่งออกเป็น ๖ คัมภีร์ ค. พระไตรปิฎกคือคัมภีร์รวบรวม พระธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า เท่านั้น ง. พระไตรปิฎกประกอบด้วยพระวินัย ปิฎก พระสุตตันตปิฎก พระอภิธรรม ปิฎก ครูธีระพล เข่งวา

2. ประมวลหลักธรรมที่เป็นวิชาการ หมายถึงข้อใด 26 2. ประมวลหลักธรรมที่เป็นวิชาการ หมายถึงข้อใด ก. พระธรรมวินัย ข. พระวินัยปิฎก ค. พระสุตตันตปิฎก ง. พระอภิธรรมปิฎก ครูธีระพล เข่งวา

3. คัมภีร์ใดในพระอภิธรรมปิฎกอธิบาย ปัจจัยหรือเงื่อนไขทางธรรม ๒๔ อย่าง 27 3. คัมภีร์ใดในพระอภิธรรมปิฎกอธิบาย ปัจจัยหรือเงื่อนไขทางธรรม ๒๔ อย่าง ก. ยมก ข. วิภังค์ ค. ปัฏฐาน ง. ปุคคลบัญญัติ ครูธีระพล เข่งวา

4. อธิบายทัศนะที่ขัดแย้งกันของนิกาย ต่างๆในพระพุทธศาสนา หมายถึง 28 4. อธิบายทัศนะที่ขัดแย้งกันของนิกาย ต่างๆในพระพุทธศาสนา หมายถึง ก. วิภังค์ ข. กถาวัตถุ ค. ธรรมสังคณี ง. ปุคคลบัญญัติ ครูธีระพล เข่งวา

5. ยมก หมายถึงพระอภิธรรมคัมภีร์ใด ก. ยกธรรมขึ้นอธิบายเป็นคู่ๆโดย 29 5. ยมก หมายถึงพระอภิธรรมคัมภีร์ใด ก. ยกธรรมขึ้นอธิบายเป็นคู่ๆโดย วิธีถามตอบ ข. รวมข้อธรรมเป็นหมวดๆแล้ว แยกอธิบายเป็นประเภทๆ ครูธีระพล เข่งวา

5. ยมก หมายถึงพระอภิธรรมคัมภีร์ใด 30 5. ยมก หมายถึงพระอภิธรรมคัมภีร์ใด ค. จดข้อธรรมต่างๆลงในขันธ์ ธาตุ อายตนะว่าเข้ากันได้ หรือไม่ ง. อธิบายปัจจัยหรือเงื่อนไขทาง ธรรม ๒๔ อย่างว่าธรรมใดเป็น เงื่อนไขของธรรมใด ครูธีระพล เข่งวา