ชิ้นงานที่ 3 โครงงาน คอมพิวเตอร์เป็น งานวิจัยเป็นงาน ในระดับนักเรียน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การจัดการเรียนรู้รายวิชางานบัญชีบริการ
Advertisements

กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
โครงงานคืออะไร ??? ติดตามมาเลยนะครับ…..
มองไม่เห็นก็เรียนได้
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
หลักการพัฒนา หลักสูตร
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
แบบทดสอบก่อนเรียน วิชา โครงงานคอมพิวเตอร์
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง โครงงานคอมพิวเตอร์
Research & Development รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวิจัย
มาตรฐานที่ 3 มาตรฐานด้านการ บริการวิชาการ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มีจำนวนกิจกรรม / โครงการ บริการวิชาการและวิชาชีพ ในปีการศึกษา 2548 จำนวน 27 กิจกรรม ทั้งนี้
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
แนวคิดในการวิเคราะห์ผู้เรียนที่นิยม 5 แนวคิด
การวิจัยกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
ประสบการณ์การใช้ eDLTV
คณะผู้จัดทำ นายอรรถวัฒน์ ราชา นายสุรพล ยอดคำลือ
การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน รายวิชาการจัดทำโครงงานด้วยกล่องสมองกล ช่วงชั้นที่ 4 ความหมาย กิจกรรมโครงงาน เป็นกิจกรรมที่เน้นกระบวนการโดยนักเรียนเป็นผู้คิดค้น.
นายวิชชุกร บัวคำซาว วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
การพัฒนากระบวนการอ่านในรายวิชาภาษาไทย ของนักศึกษาสาขา ช่างยนต์
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.)
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ผู้วิจัย นางสาวพิลาวรรณ พิริยะโภคัย
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
สมาคมโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย
ผลของการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อ ผลสัมฤทธิ์และความสนใจในการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 โรงเรียนสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี
นางสาวทัศนีย์ ศรีภุมมา
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ประเภทของโครงงานวิทยาศาสตร์
การพัฒนาเกมซ่อนคำศัพท์ภาษาอังกฤษมหาสนุก
ชื่อผลงานวิจัย กิจกรรมการเรียนการสอนวิชาการใช้โปรแกรมประมวลผลคำ รหัสวิชา เรื่อง การตกแต่งเอกสาร โดยวิธีการให้นักเรียนสร้างผลงานจากสถานการณ์จำลองที่กำหนดให้
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ด้วยการเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้เทคนิคการใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับ เทคนิคจิกซอว์ เรื่อง อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น.
นางสุทัศนีย์ พลเตชา ผลงานวิจัยเรื่อง การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์
“ การพัฒนาทักษะการออกแบบและประกอบวงจรใช้
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาหม้อแปลงไฟฟ้า เรื่องการสร้างหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดเล็ก ด้วยกิจกรรมแบบเพื่อนช่วยเพื่อนของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ.
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ชิ้นงานที่ 3 ชื่อนางสาวจรรยา พุฒเจริญ. โครงงานคอมพิวเตอร์เป็น งานวิจัยในระดับนักเรียนเป็น การใช้คอมพิวเตอร์และ อุปกรณ์อื่นๆที่มีอยู่ใน การศึกษาทดลองแก้ปัญหา.
วิจัยในชั้นเรียน โดย อาจารย์ ปรารถนา นามบุรี
โครงงานคอมพิวเตอร์เป็น งานวิจัยสำหรับนักเรียน
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาเครื่องส่งวิทยุและสายอากาศ เรื่อง วงจรเรโซแนนท์ โดยใช้ชุดฝึกเครื่องส่งวิทยุ AM. ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
ใช้เกมพัฒนาทักษะการพิมพ์สัมผัส ของนักเรียนระดับชั้น ปวช.2
 ผู้วิจัย นายชัช อุ่น บุญธรรม  สังกัด วิทยาลัย เทคโนโลยีศรีธนา พณิชยการ เชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
วิธีสอนแบบอุปนัย.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงาน
โรงเรียนระยองพาณิชยการ ผู้วิจัย นางประนอม ยางสง่า
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
ผลงานวิจัยเรื่อง “การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาธุรกิจทั่วไป เรื่องรูปแบบขององค์กรธุรกิจของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 แผนกบริหารธุรกิจโดยใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน.
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
ผู้วิจัย อาจารย์วราพร จันทร์แจ่มหล้า
ผู้วิจัย อาจารย์เรณู เอกลักษณ์ไพศาล
การจัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักศึกษา ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ( )
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้โปรแกรมพิมพ์ดีดอังกฤษด้วยคอมพิวเตอร์ที่มีผลต่อการมองแป้นขณะพิมพ์ของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 (ปวช.1)
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)
วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
โดย นางวัลภา เก่งอักษร
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการภาษานุสรณ์บางแค
1. ศึกษาการนำเสนอที่หลากหลาย 2. เลือกวิธีการที่เหมาะสม
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ชิ้นงานที่ 3 โครงงาน คอมพิวเตอร์เป็น งานวิจัยเป็นงาน ในระดับนักเรียน

โครงงาน คอมพิวเตอร์  วิชาคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ อื่นๆที่มีอยู่ในการศึกษาทดลอง แก้ปัญหาต่างๆเพื่อนำผลที่ได้มา ประยุกต์ใช้งานจริงหรือใช้ไว้เพื่อ เสริมสร้างการเรียนให้มี ประสิทธิภาพ

โครงงาน คอมพิวเตอร์  โครงงานคอมจึงเป็น กิจกรรมทาง วิทยาศาสตร์ที่ช่วยให้ นักเรียนได้เรียนรู้ได้ฝึก ผลทางการใช้ทักษะ

การใช้เครื่องมือ คอมพิวเตอร์และ ซอฟแวร์ ในการแก้ปัญหาร่วมทั้ง การพัฒนาในการสร้าง ผลงานการใช้เครื่องมือ คอมพิวเตอร์และ ซอฟแวร์

โครงงาน คอมพิวเตอร์  โครงงานเป็นกิจกรรมการเรียนที่ นักเรียนมีอิสระในการเลือกศึกษา ปัญหาทีตนสนใจ ซึ่งอาจเป็น ปัญหาที่ต้องใช้ความรู้ขบวนการ ทางวิศวกรรมทารวิทยาศาสตร์ ซอฟแวร์เครื่องคอมพิวเตอร์

ทักษะพื้นฐาน  ทักษะพื้นฐานในการ พัฒนาโครงงานบางเนื่อง อาจต้องการวัสดุ นอกเหนือจากที่มีอยู่ซึ่ง นักเรียนจะต้องคิด ออกแบบสร้างขึ้นหรือ ดัดแปลงเพื่อให้ใช้งานได้

การพัฒนาโครงงาน การพัฒนาโครงงาน คอมพิวเตอร์จะอยู่ ภายใต้การ ควบคุมดูแลและให้ คำปรึกษาของครูใน สาขาวิชา คอมพิวเตอร์ หรือต่าง สาขาวิชา ร่วมทั่งผู้ คุณวุฒิ

โครงงาน คอมพิวเตอร์  โครงงานคอมพิวเตอร์ ที่จัดทำในระรับมัธยม ควรเป็นประเด่นปัญหาที่ นักเรียนสนใจและ สามารถใช้ความรู้ ทักษะ ตลอดจนประสบการณ์

โครงงาน คอมพิวเตอร์  การพัฒนา คอมพิวเตอร์และ โปรแกรมเพื่อให้ โครงงานคอมพิวเตอร์ นั่นมีคุณค่ายิ่ง

โครงงาน คอมพิวเตอร์  เรื่องที่นักเรียนสนใจ และคิด ที่จะทำโครงงาน มีผู้ทำมาก่อน และ พัฒนามาแล้วแต่ นักเรียนก็ยังสามารถทำ โครงงานดังกล่าวได้

โครงงานคอมพิวเตอร์  เพียงแต่คิดดัดแปลง แนวทาง ในการที่จะ วิเคราะห์ข้อมูลการ พัฒนาโปรแกรมหร ศึกษาเพิ่มเติม