เรื่อง ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คณิตคิดเร็วโดยใช้นิ้วมือ
Advertisements

ระบบสมการเชิงเส้น F M B N เสถียร วิเชียรสาร.
โปรแกรมฝึกหัด การเลื่อนและคลิกเมาส์
ที่ โรงเรียน เฉลี่ย 1 บ้านหนองหว้า บ้านสะเดาหวาน
แบบรูปและความสัมพันธ์
ยินดีต้อน เข้าสู่ โครงงาน.
พลังงานในกระบวนการทางความร้อน : กฎข้อที่หนึ่งของอุณหพลศาสตร์
การซ้อนทับกัน และคลื่นนิ่ง
การบวก จำนวนเต็มบวก กับ จำนวนเต็มบวก
ชื่อสมบัติของการเท่ากัน
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
เรื่อง การคูณ สื่อการสอนวิชาคณิตศาสตร์ โดย ครูเพ็ญพิมล สิทธิวรเกียรติ
มิติที่ 1 มิติด้านประสิทธิผลตามแผนปฏิบัติราชการ
เปรียบเทียบจำนวนประชากรทั้งหมดจากฐาน DBPop Original กับจำนวนประชากรทั้งหมดที่จังหวัดถือเป็นเป้าหมาย จำนวน (คน) 98.08% % จังหวัด.
สาระที่ 4 พีชคณิต.
จำนวนเต็ม จำนวนเต็ม  ประกอบด้วย                   1. จำนวนเต็มบวก    ได้แก่  1 , 2 , 3 , 4, 5 , ....                   2.  จำนวนเต็มลบ      ได้แก่  -1.
การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ
การประยุกต์สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
อสมการ เสถียร วิเชียรสาร ขอบคุณ.
บทที่ 1 อัตราส่วน.
NUMBER SYSTEM เลขฐานสิบ (Decimal Number) เลขฐานสอง (Binary Number)
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
กลุ่มสาระการเรียนรู้ คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านหนองกุง อำเภอนาเชือก
A.5 Solving Equations การแก้สมการ.
กระบวนการคิดทางคณิตศาสตร์
คณิตศาสตร์ แสนสนุก.
จำนวนทั้งหมด ( Whole Numbers )
โรงเรียนชุมชนบ้านบือแนปีแน สพป.ปัตตานี เขต 2
แนวทางการปฏิบัติโครงการจูงมือ น้องน้อยบนดอยสูง 1.
ความคิดเห็นของข้าราชการเกี่ยวกับ สวัสดิการการรักษาพยาบาล พ.ศ. 2546
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
คุณสมบัติการหารลงตัว
สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ (Computer Architecture)
การแจกแจงปกติ.
การดำเนินการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (O-NET)
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่6
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
F M B N สมบัติของจำนวนนับ ตัวคูณร่วมน้อย (ค.ร.น.).
สรุปสถิติ ค่ากลาง ค่าเฉลี่ยเลขคณิต เรียงข้อมูล ตำแหน่งกลาง มัธยฐาน
การสร้างแบบเสื้อและแขน
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
วิธีเรียงสับเปลี่ยนและวิธีจัดหมู่
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
การสอบแข่งขันทักษะคณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษา (รอบที่ 1 คิดเลขเร็ว)
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร อ32204
คณิตศาสตร์ (ค33101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สอนโดย ครูปพิชญา คนยืน.
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ก่อนและหลัง การประกาศสงครามขั้นแตกหักเพื่อเอาชนะยาเสพติด) พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ
หน่วยการเรียนรู้ที่ 9 เส้นขนาน เรื่อง เส้นขนานและรูปสามเหลี่ยม
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
แบบทดสอบ ชุดที่ 2 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
จำนวนจริง จำนวนอตรรกยะ จำนวนตรรกยะ เศษส่วน จำนวนเต็ม จำนวนเต็มบวก
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สื่อการสอนด้วยโปรมแกรม “Microsoft Multipoint”
คำอธิบายรายวิชา ศึกษา วิเคราะห์ในเรื่องทฤษฎีบทพีทาโกรัส บทกลับทฤษฎีบทพีทาโกรัส จำนวนตรรกยะ จำนวนอตรรกยะ รากที่สอง รากที่สาม การแก้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวและการนำไปใช้
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
วิธีเรียงสับเปลี่ยนและวิธีจัดหมู่
กราฟเบื้องต้น.
การปรับเงินเดือน กรณีที่เงินเดือนยังไม่ถึงขั้นต่ำของระดับ
เรื่อง ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
เรื่อง ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
คณิตศาสตร์ (ค33101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หน่วยการเรียนรู้ที่ 7
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
เรื่อง ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
คณิตศาสตร์ (ค33101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สอนโดย ครูปพิชญา คนยืน.
คณิตศาสตร์ (ค33101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หน่วยการเรียนที่ 7
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เรื่อง ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์ คณิตศาสตร์ (ค33101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 เรื่อง ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์ สอนโดย ครูปพิชญา คนยืน

ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง ใช้ความรู้ทางคณิตศาสตร์ ความรู้อื่นๆ และเทคโนโลยีเพื่อเสริมทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์ ในด้านการแก้ปัญหา การให้เหตุผล การสื่อสาร การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ การนำเสนอ การเชื่อมโยง และ การริเริ่มสร้างสรรค์

หัวข้อที่นักเรียนจะต้องศึกษา จำนวนเต็ม เศษส่วน และทศนิยม สมการเชิงเส้นและระบบสมการเชิงเส้น ปริมาตรและพื้นที่ผิว สมบัติของรูปสามเหลี่ยมด้านขนานและการนำไปใช้

ลับสมอง

เลข 1 ถึง 100 จะมีเลข 0 อยู่ทั้งหมดกี่ตัว รวม 0 ทั้งหมด เท่ากับ 11 ตัว เลข 1 ถึง 100 จะมีเลข 0 อยู่ทั้งหมดกี่ตัว ลับสมอง 10 20 30 40 50 60 70 80 90 100 รวม 0 ทั้งหมด เท่ากับ 11 ตัว

เลข 1 ถึง 1,000 จะมีเลข 0 อยู่ทั้งหมดกี่ตัว เลข 1 ถึง 1,000 จะมีเลข 0 อยู่ทั้งหมดกี่ตัว ลับสมอง 1 - 100 มี 0 ทั้งหมด 11 ตัว 101 - 200 มี 0 ทั้งหมด 20 ตัว 201 - 300 มี 0 ทั้งหมด 20 ตัว 901 - 1,000 มี 0 ทั้งหมด 21 ตัว รวม 0 ทั้งหมด เท่ากับ 192 ตัว

A เป็นเลขคู่ เลขคู่ตัวถัดไปคือ 20 จงหา A - 8 ลับสมอง A = 20 - 2 = 18 A - 8 = 18 - 8 = 10

X เป็นเลขคี่ เลขคู่ตัวถัดไปคือ 12 จงหา X + 11 ลับสมอง X = 12 - 1 = 11 X + 11 = 11 + 11 = 22

จงเติมตัวเลขที่หายไปให้สมบูรณ์ 9 5 3 7 4 6 8 ? 9 8 12 24 4 6 2 3 ?

33.9 0.7 1.4 3.6 7.2 0.8 ลับสมอง 16.5 17.4 9.3 7.2 10.2 4.3 5.0 2.2 8.0

ลับสมอง

ลับสมอง

ลับสมอง

จงหยิบไม้ขีดออก 7 ก้าน แล้วเหลือเป็นเลขโรมัน มีค่าเท่ากับ 4 ลับสมอง จงหยิบไม้ขีดออก 7 ก้าน แล้วเหลือเป็นเลขโรมัน มีค่าเท่ากับ 4

ก ข ค ฌ ญ ง จ ช ซ ฏ ฎ ฐ ฑ ฒ ต ณ ด ฉ ถ ท

ก. 3 เท่าของ 8 ค. ผลบวกของ 12 กับ 18 จ. ผลคูณของ 48 กับ 4 ซ. 28 + 33 แนวนอน ก. 3 เท่าของ 8 ค. ผลบวกของ 12 กับ 18 จ. ผลคูณของ 48 กับ 4 ซ. 28 + 33 ญ. 87 หักออกจาก 100 ฎ. 4 เท่าของ 9

ฏ. ผลต่างของ 122 กับ 57 ด. ผลบวกของ 76 และ 47 แนวนอน ฏ. ผลต่างของ 122 กับ 57 ฐ. ผลบวกของ 18 , 16 และ 15 ฒ. จำนวนสตางค์ใน 1 สลึง ด. ผลบวกของ 76 และ 47 ถ. น้อยกว่า 100 อยู่ 2 ท. 2 เท่าของ 32

ข. มากกว่า 33 อยู่เท่ากับ 8 ฉ. น้อยกว่า 100 อยู่ 1 แนวตั้ง ข. มากกว่า 33 อยู่เท่ากับ 8 ค. 8 เท่าของ 4 ง. 4 เท่าของ 4 ฉ. น้อยกว่า 100 อยู่ 1 ช. 3 เท่าของ 21 ฌ. น้อยกว่า 140 อยู่ 1

ญ. มากกว่า 150 อยู่ 2 ณ. สองสลึงมีกี่สตางค์ แนวนอน ญ. มากกว่า 150 อยู่ 2 ฐ. 4 เท่าของสิบ ฑ. 1 โหลมีกี่ชิ้น ณ. สองสลึงมีกี่สตางค์ ด. 9 คู่ ต. 3 โหล

ก ข ค ฌ ญ ง จ ช ซ ฏ ฎ ฐ ฑ ฒ ต ณ ด ฉ ถ ท 2 4 3 1 1 9 2 6 6 1 9 1 3 3 6 6 5 4 9 1 2 5 1 2 3 9 8 6 4

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17

3 6 4 5 3 1 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 6 1 4 6 4 5 1 1 2 4 1 8 2 4 1 1 2 1 9 2 3 1 1 7 6 4 5

พบกันใหม่วันอังคารหน้า ทักษะกระบวนการ ทางคณิตศาสตร์ (ต่อ) เรื่อง ทักษะกระบวนการ ทางคณิตศาสตร์ (ต่อ)