วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สุดยอดเทคนิค (คำแนะนำ) ของฉัน
Advertisements

หอผู้ป่วยจิตเวช 2 ยินดีนำเสนอ.
สมาชิก 1.น.ส.เจตนิพิฐ พงศ์พฤกษธาตุ เลขที่ 15 2.น.ส.ชนิตา ปรีชากิตติไพศาล เลขที่ 16 3.น.ส.ปฏิมาล์ ศิริพิรุณ.
ชีวิตครอบครัว นายธวัชชัย สาบัว ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย
เรื่องการเจริญเติบโตและพัฒนาการที่เหมาะสมตามวัย และ การปฏิบัติตนให้เหมาะสม กับพัฒนาการทางด้านร่างกาย พลศึกษาและสุขศึกษา ป.4.
วิชา สุขศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2
เรื่อง วัยรุ่น เสนอ คุณครู สุดารัตน์ นันทพานิช
การปรับตัวและการเลือกคู่ครอง
พัฒนาการทางสังคมของวัยรุ่น
สมรรถนะที่จำเป็นสำหรับผู้รับผิดชอบ การจัดการรายบุคคลในโรงพยาบาล (Case Manager และ Case Management Unit)
มนุษย์จะได้ชื่อว่าเป็นผู้ที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ ก็เพราะการรู้จักเลือกประกอบกิจกรรมนันทนาการ สรุปเนื้อหาสาระจาก นันทนาการและการจัดการ พีระพงศ์ บุญศิริ
เพื่อเป็นการทำความเข้าใจตนเองและผู้อื่น พื้นฐานในการสร้างมนุษยสัมพันธ์
เพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
การวิเคราะห์ปัญหาวัยรุ่นและการช่วยเหลือ
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
คุณภาพชีวิต.
สุขภาพจิต และการปรับตัว
ผู้นำกับประสิทธิภาพในการทำงาน
การสร้างบุคลิกภาพที่ดี
ปัญหาที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงในวัยรุ่น
ความขัดแย้งและการเจรจาต่อรอง (Conflict and Negotiation)
ทักษะการใช้กิริยาท่าทาง และบุคลิกการเป็นครู
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
แบบประเมินจุดแข็งและจุดอ่อน
พลังพ่อแม่...พลังครอบครัว
วัยรุ่นกับปัจจัยทางสังคมที่ส่งผลต่อพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศ
ถ่ายทอดประสบการณ์โดย
การสร้างวินัยเชิงบวก
การผลิตและการใช้สื่อการเรียนการสอน
การส่งเสริมพัฒนาการทางสังคมสำหรับเด็กปฐมวัย
ความเป็นมาของกิจกรรมYC ท่ามกลางความวุ่นวายของสังคม และสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว  วัยรุ่นไทยได้รับการครอบงำจากสื่อ วัฒนธรรมจากต่างชาติ
แนวทางการดำเนินงานผู้สูงอายุจังหวัดเชียงใหม่ ปี 2556
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
YOUR LOGO Page  2 เป้าหมาย 1. เข้าใจถึงอิทธิพลของการแข่งขัน ในยุคทุนนิยมเสรี และผลกระทบต่อภาพรวมของ ประเทศและต่อองค์กร 2. รู้แนวคิด สูตร แนวทางปฎิบัติที่
เทคนิคการให้คำปรึกษาวัยรุ่น
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
โดยท่านพระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ว วชิรเมธี)
นายวิเชียร มีสม 1 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ.
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
นางนวธัญย์พร ศรีจันทร์ พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
โดย... นายชัยวัฒน์ ร่างเล็ก ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดระยอง
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
นายวิเชียร มีสม 1 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ.
ทักษะการใช้กิริยาท่าทางและบุคลิกการเป็นครู
คุณธรรมนักปกครอง กับค่านิยมหลักของคนไทย นายประดิษฐ์ ยมานันท์
พื้นฐานที่สำคัญของการเขียนได้แก่. เข้าใจเรื่องที่จะเขียน หัวข้อหรือประเด็นของเรื่อง เนื้อหาของเรื่อง ข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ จุดมุ่งหมายในการเขียน ขอบเขตของเรื่อง.
เรื่อง การปฏิบัติตนในวัยรุ่น
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
จัดทำโดย ปฏิภาณ ไชยกุล อดิศร สุดดวง
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
ความเป็นครู.
9 คำถามหลังเรียน.
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
วิชา สุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
รายงาน เรื่อง ทักษะปฏิเสธทางเพศ โดย เด็กหญิง สมัชญา ใจรักษา เลขที่ 6 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เสนอ คุณครู ทัศนีย์ ไชยเจริญ โรงเรียนวัดพวงนิมิต สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระแก้วเขต.
นายกิจชัย วงศ์ราช วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
ความเสมอภาคทางเพศ.
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
การปฏิบัติตัวในวัยรุ่น
วิชา สุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
การปฏิบัติตัวของวัยรุ่น
ครูวิเชียร มีสม 1 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สอนโดย นายวิเชียร มีสม พ หน่วยการเรียนที่ 2 เรื่อง ค่านิยมที่ดีและเหมาะสม ของเพื่อนสนิท.
กลุ่มสาระการเรียนรู้
ครูวิเชียร มีสม 1 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สอนโดย นายวิเชียร มีสม พ หน่วยการเรียนที่ 1 การวางแผนดูแลสุขภาพของ บุคคลในชุมชนและสังคม.
ข้อมูล ข้อเท็จจริงหรือรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องที่สนใจศึกษา ซึ่งอาจอยู่ในรูปตัวเลข เช่น น้ำหนัก ความสูง ระยะทาง อายุ หรืออาจเป็นข้อเท็จจริงที่อยู่ในรูปคุณลักษณะหรือคุณสมบัติ
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หน่วยการเรียนที่ 2 เรื่อง ความสัมพันธ์ทางเพศ สอนโดย นายวิเชียร มีสม

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง 2 ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง รู้และเข้าใจปัจจัยเสี่ยงของสังคม ที่มีต่อการมีเพศสัมพันธ์

2. อาศัยอยู่กับบุคคลอื่น 3. อยู่ตามลำพัง สถานที่อาศัย 1. อาศัยอยู่กับพ่อแม่ 2. อาศัยอยู่กับบุคคลอื่น 3. อยู่ตามลำพัง

ความปลอดภัย 1. สถานที่สะอาด 2. มียามรักษาความปลอดภัย 4 ความปลอดภัย 1. สถานที่สะอาด 2. มียามรักษาความปลอดภัย 3. การเดินทางสะดวก 4. ไม่เป็นแหล่งมั่วสุม

การเที่ยวต่างจังหวัด 5 การเที่ยวกลางคืน การเที่ยวต่างจังหวัด

การวางตัวต่อเพศตรงกันข้าม ในฐานะเพื่อน 6 การวางตัวต่อเพศตรงกันข้าม ในฐานะเพื่อน -การพูดจา สุภาพ -การแสดงท่าทาง -การเป็นสุภาพบุรุษ -การให้เกียรติฝ่ายหญิง

การวางตัวต่อเพศตรงกันข้าม ในฐานะคู่รัก - ชายให้เกียรติหญิง 7 การวางตัวต่อเพศตรงกันข้าม ในฐานะคู่รัก - ชายให้เกียรติหญิง - แสดงความเป็นสุภาพบุรุษ - แสดงความห่วงใยในสุขภาพ - การเข้าหาญาติผู้ใหญ่ - ผู้หญิงควรให้กำลังใจฝ่ายชาย

- ความสุขความสมหวังในชีวิต - ความล้มเหลวในชีวิต 8 การเลือกคู่ครอง เป็นการตัดสินใจที่สำคัญในชีวิต ของคนเรา - ความสุขความสมหวังในชีวิต - ความล้มเหลวในชีวิต

ก่อนแต่งงานควรตัดสินใจให้ รอบคอบซึ่งเป็นรากฐานที่ 9 ก่อนแต่งงานควรตัดสินใจให้ รอบคอบซึ่งเป็นรากฐานที่ มั่นคง หรือตั้งต้นชีวิต

-การเลือกคู่ครองไม่ใช่โชคหรือ ชะตา -คนเราเกิดความสนใจเพศตรง 10 -การเลือกคู่ครองไม่ใช่โชคหรือ ชะตา -คนเราเกิดความสนใจเพศตรง กันข้ามจะเริ่มปรับตัว -ความพึงพอใจเป็นพิเศษต่อ เพศตรงกันข้าม -ความพึงพอใจไม่ใช้ความรัก

ความพึงพอใจ - เป็นการประทับใจ - ความคลั่งไคล้ นึกถึงตลอดเวลา 11 ความพึงพอใจ - การสะดุดตาสะดุดใจ - เป็นการประทับใจ - ความคลั่งไคล้ นึกถึงตลอดเวลา

ความรัก - ปฏิกริยาทางอารมณ์ต่อบุคคล - การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน 12 ความรัก - ปฏิกริยาทางอารมณ์ต่อบุคคล - การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน - การทำงานกับคนที่เรารัก ความรักมีหลายประเภท คือ รักตนเอง รักเพื่อน รักเพศตรงข้าม

การแต่งงาน สมรส การที่ฝ่ายชายและฝ่ายหญิง ตัดสินใจใช้ชีวิตร่วมกัน 13 การแต่งงาน การที่ฝ่ายชายและฝ่ายหญิง ตัดสินใจใช้ชีวิตร่วมกัน การแต่งงานเป็นวัฒนธรรม ประเพณี การแต่งงานเป็นการจดทะเบียน สมรส

หลักในการเลือกคู่ครอง 1. เชื้อชาติ - ขนบธรรมเนียม - วัฒนธรรม 14 หลักในการเลือกคู่ครอง 1. เชื้อชาติ - มีภาษาต่างกัน - ขนบธรรมเนียม - วัฒนธรรม ขึ้นอยู่กับการปรับตัวของคู่สมรส

2. ศาสนา - ทุกศาสนามีจุดมุ่งหมาย - เข้ากับศาสนาด้วยกัน ไม่ได้ 15 2. ศาสนา - ทุกศาสนามีจุดมุ่งหมาย - เข้ากับศาสนาด้วยกัน ไม่ได้ - บางศาสนาไม่เลือก ความแตกต่างกัน

3. การศึกษา - ระดับเดียวกัน - ต่ำกว่าเล็กน้อย - สูงกว่าเล็กน้อย 16 3. การศึกษา - ระดับเดียวกัน - ต่ำกว่าเล็กน้อย - สูงกว่าเล็กน้อย - ไม่จำกัดความรู้

4. ฐานะทางเศรษฐกิจ - มีความพร้อมและ ไม่พร้อม - มีฐานะเท่ากัน 17 4. ฐานะทางเศรษฐกิจ - มีความพร้อมและ ไม่พร้อม - มีฐานะเท่ากัน - ไม่เลือกฐานะ

5. บุคลิกภาพ - รูปร่าง หน้าตา ผิว - ความสวย ความหล่อ - สุขภาพดี 18 5. บุคลิกภาพ - รูปร่าง หน้าตา ผิว - ความสวย ความหล่อ - สุขภาพดี - สุภาพอ่อนโยน

6. วุฒิภาวะทางอารมณ์ - อารมณ์รุนแรง - อารมณ์อ่อนโยน 19 6. วุฒิภาวะทางอารมณ์ - อารมณ์รุนแรง - อารมณ์อ่อนโยน - อารมณ์มีหลายอย่าง

อย่างราบรื่น มีความสุข 20 ทำอย่างไรชีวิตจะดำเนินไป อย่างราบรื่น มีความสุข - คู่สมรสต้องเข้าใจเบื้องต้น - รู้จักการปรับตัวที่ดี - ขจัดความขัดแย้ง

มีความเข้าใจและความอดทน ควบคุมอารมณ์ต่างๆได้ ต้องมีวุฒิทางอารมณ์ 21 มีความเข้าใจและความอดทน ควบคุมอารมณ์ต่างๆได้ ต้องมีวุฒิทางอารมณ์

22 ใบงาน

23 ใบความรู้