ระบบการจัดระดับความเหมาะสมของเกมคอมพิวเตอร์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ณ ห้องประชุมจิตติ ติงศภัทย์ คณะนิติมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
Advertisements

กิจกรรม Rating Game.
กิจกรรม “การจัดระดับความเหมาะสมของเว็บไซต์”
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
แผนภูมิที่ 1 เปรียบเทียบความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับปัญหาทางสังคม
"กิจกรรมพัฒนานักศึกษาเพื่อลด ละ เลิก อบายมุข"
วิชาการโปรแกรมสำนักงาน และสารสนเทศ ง๒๑๒๔๑ ภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๔ จำนวน 1 หน่วยกิต ผู้สอน นางสาวพิมพ์พร เพ็ชอินทร.
ด.ญ.ปรางค์วลี สีดอกไม้ ชั้น ม.3/2 เลขที่ 15
ชื่อ เด็กหญิง รัตนา ศรีรัตน์ ชั้นม.3/2 เลขที่4
ก ารประชุมเพื่อพิจารณา แนวทางในการพัฒนา ร้านเกมคาเฟ่ ร้านอินเทอร์เน็ต คาเฟ่ ป ลอดภัยและ ส ร้างสรรค์ วันที่ ๖ ธันวาคม พ. ศ. ๒๕๕๐ ณ ห้องประชุม ๓๐๒ ตึกบัญชาการ.
การค้ามนุษย์.
สมรรถนะที่จำเป็นสำหรับผู้รับผิดชอบ การจัดการรายบุคคลในโรงพยาบาล (Case Manager และ Case Management Unit)
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
การพัฒนานักเรียนโดยครูและโรงเรียน
ประเทศไทยกับการเตรียมความพร้อมของเด็กในยุคสื่อใหม่ในศตวรรษที่ ๒๑
บันทึกการประชุม ห้อง สื่อใหม่กับการรู้เท่าทันสื่อ การสัมมนาวิชาการเท่าทันสื่อ ครั้งที่ ๑ ไทย-ทัน-สื่อ มหกรรมการเรียนรู้เท่าทันสื่อแห่งชาติ ครั้งที่ ๑.
การจัดระดับความเหมาะสมของรายการโทรทัศน์ : ทำไม อะไรอย่างไร โดยใคร ???
มาตรฐานวิชาชีพครู.
จากนโยบาย... สู่การปฏิบัติ
รายละเอียดของรายวิชา
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
การมีส่วนร่วมของครอบครัวและชุมชน
สถานี รู้เรา รู้เขา. ๑ เรียนรู้สถานการณ์ ปัญหาอนามัย การเจริญพันธุ์ในวัยรุ่น ๒ แนวทางอนามัยการ เจริญพันธุ์ใน วัยรุ่น ๓ ความรู้และทักษะที่วัยรุ่น ความ.
การป้องกันควบคุมโรคขาดสารไอโอดีน
โครงการริเริ่มสร้างสรรค์ ปี พ.ศ.2557 สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอร้องกวาง
การนำนโยบายจรรยาบรรณ ลงสู่การปฏิบัติในระดับคณะ/หน่วยงาน
ครูโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
การพัฒนากลุ่มแม่บ้านเกษตรกร เป็นเกษตรกรปราดเปรื่อง (Smart Farmer)
กฎ ก.พ. ว่าด้วยการกระทำอันเป็นการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศ พ.ศ. ๒๕๕๓
โครงการพัฒนารูปแบบการลดทัศนคติการตีตรา/รังเกียจเด็กที่ได้รับผลกระทบจากพ่อแม่ที่ติดเชื้อและเจ็บป่วยด้วยโรคเอดส์ในโรงเรียนระดับประถมศึกษา-มัธยมศึกษาปี
การค้ามนุษย์.
แนวทางการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา
นายแพทย์ไพจิตร์ วราชิต รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข
คุณธรรมและจริยธรรม สำหรับ วิทยาการคอมพิวเตอร์
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
สำนักงาน กศน. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
มาตรฐานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ
“แนวทางการจัดตั้งชมรมเสริมสร้างวินัยประเทศไทยใสสะอาดเพื่อสร้างเครือข่าย การส่งเสริมคนดี มีวินัย น้อมเกล้าฯ ถวายในหลวง”
สื่อสุขภาพจิต สำนักงานกองทุนสนับสนุนการ สร้างเสริมสุขภาพ(สสส.)
สื่อกับ การรับรู้ของเด็ก
ยกระดับคุณภาพครูให้เป็น
อย.น้อย : เริ่มต้น และความคาดหวัง รวบรวมโดย...กฤษณา แป้นงาม
สรุปผลการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อคุ้มครอง
แนวทางในการประเมินความพร้อม เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบาย
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
ครั้งที่ ๒.
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
บทบาทอาสาสมัครผู้สูงอายุ
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
การจัดตั้งสภาวัฒนธรรมตำบล
องค์ประกอบที่4การจัดการสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนที่เอื้อต่อสุขภาพ
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
แนวทางดำเนินงานสุขภาพภาคประชาชน ของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ
ธรรมชาติของเด็กวัยเรียน พัฒนาการเด็กวัยเรียน (อายุ 6-12 ปี)
ความรับผิดของผู้ประกอบธุรกิจสื่อทางเพศบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
โครงการความร่วมมือของ บวร เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของ
เสริมสร้างและพัฒนา บุคลากรกระทรวงสาธารณสุขทุกระดับ
สื่อโทรทัศน์กับ การรับรู้ของเด็ก
ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
กฎหมายและจรรยาบรรณด้าน เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ภาค๑)
โครงการการดำเนินงานการจัดกิจกรรม เพื่อ พัฒนาทักษะชีวิต ประจำปีงบประมาณ 2555 ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษา ตามอัธยาศัย อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ระบบการจัดระดับความเหมาะสมของเกมคอมพิวเตอร์ อ.อิทธิพล ปรีติประสงค์ สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว ม.มหิดล โครงการวิจัยและพัฒนาระบบการจัดระดับความเหมาะสมของสื่อ ได้รับการสนุบสนุนจาก กระทรวงวัฒนธรรม

ระบบและเกณฑ์ในการจัดระดับความเหมาะสมของเกมคอมพิวเตอร์ ระบบการประเมินคุณภาพเชิงสร้างสรรค์ สร้างเสริมระบบคิด วิชาการ คุณธรรม จริยธรรม ทักษะชีวิต ความหหลากหลาย ครอบครัว -๔ ระบบการจำแนกเนื้อหาตามช่วงอายุของผู้เล่น พฤติกรรม เลือด ภาษา เพศ +๒ ระบบการสร้างคุณค่าของสังคมในเกม การดูแลชุมชนในเกม การสร้างกิจกรรมสร้างสรรค์นอกเกม +๒ -๔ +๖ ระบบการส่งแสริม ระบบการเลือกเกม ระบบการส่งเสริม

-๔ พฤติกรรม ความรุนแรง ภาษา เพศ เลือด การทำให้ตกใจกลัว น่าสะพรึงกลัว โดยไม่เกี่ยวข้องกับการใช้ความรุนแรง การทำร้าย เช่น การทำร้ายตนเอง ผู้อื่น สิ่งของ การใช้อาวุธ การดัดแปลงอาวุธ การกระทำที่ผิดกฎหมายแต่ไม่ใช้ความรุนแรง เช่น ยาเสพติด การพนัน การแสดงพื้นที่หรือเหตุการณ์ที่อันตรายร้ายแรง การนำเสนอที่ก่อหรือชักนำให้เกิดการอคติ การเลือกปฏิบัติอันนำมาซึ่งการต่อต้านหรือ ล่วงละเมิดบุคคลหรือกลุ่มบุคคล ภาษา การใช้ภาษาหยาบคาย ก้าวร้าว การสนทนาหรือใช้คำพูดเกี่ยวกับเนื้อหาทางเพศที่ล่อแหลมหรือไม่เหมาะสม การใช้ภาษาที่ผิดหลักไวยากรณ์ ภาษาแสลง -๔ เพศ การแต่งกายของตัวละครในเกม สัมพันภาพทางเพศของตัวละคร และเนื้อเรื่องในเกม วัฒนธรรมที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเพศ เลือด ของเลือด สี ปริมาณ บริเวณของร่างกายที่เลือดไหลม

แนวทางการจัดระดับความเหมาะสมของเกมคอมพิวเตอร์ + 6 ระดับความเหมาะสม พฤติกรรม เลือด เพศ ภาษา 3 + ไม่มี (๐) 6 + น้อย (๑) ทั่วไป 13+ กลาง (๒) 15+ 18+ มาก (๓) 20+ คุณค่าสังคมในเกม พิจารณาจากต้นทางจากผู้พัฒนาเกม

โครงสร้างของการตรวจพิจารณาระบบเรตติ้งเกมคอมพิวเตอร์ Pre Rate คณะอนุกรรมการจัดระดับความเหมาะสมของเกมคอมพิวเตอร์ กระทรวงวัฒนธรรม องค์ประกอบ ภาคนโยบาย ภาคผู้ประกอบการเกม ภาควิชาชีพผู้ผลิตเกม ร้านเกม ภาควิชาการ ภาคประชาชน (เด็ก เยาวชน ครอบครัว ครู) เกมมาสเตอร์ Post Rate คณะกรรมการกลางภาคประชาชน การจัดระดับความเหมาะสมของเกมคอมพิวเตอร์ องค์ประกอบ : เครือข่ายเด็ก เยาวชน ครอบครัว พ่อแม่ ครู ชุมชนคนเล่นเกม เกมมาสเตอร์ ผู้ประกอบการเกม ประชุมเพื่อพัฒนาคู่มือในการจัดระดับความเหมาะสม และ จัดทำข้อมูลเผยแพร่