Psychology for Service

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
“ The Four Principles of Spirituality ”
Advertisements

นานารำพึงของชีวิต (ชีวิตเมื่อคิดไป)
ผศ.ดร.ศิรภัสสร วงศ์ทองดี
5 สายโซ่คุณค่า คืออะไร ? Value Chain (Supply Chain) 1.
ข้อแตกต่างระหว่าง กับ ผู้ชนะ ผู้แพ้.
Moment in Life บางขณะของชีวิต.
การตรวจสอบภายในที่ไม่ใช่การจับผิด ทำอย่างไร ?
Managing the Brand รศ. กิตติ สิริพัลลภ.
Put the Glass Down จงวางแก้วใบนั้นลง
Service Excellence : Knowledge & Skill.
บริหารคนอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ
Introduction to computers
Do Research Prabhas Chongstitvatana Chulalongkorn University 13 September 2013
Course Software Engineering SE Overview and Introduction.
Put “the Glass” Down วาง”แก้ว”ลง
ข้อแตกต่างระหว่าง กับ ผู้ชนะ ผู้แพ้.
การนำเสนอหนังสือประกอบการสอนวิชาทักษะการเรียนรู้ (HUM100)
DIFFERENTIATION สร้างความแตกต่าง
Recruiting, Retaining and Promoting Culturally Different Employees
การปรับปรุง และพัฒนางาน
วัฒนธรรมองค์กร & การอยู่ร่วมกัน
Happiness ความสุข.
Spirit of SURVEY By Sompong Wongchai. ปรัชญา 3S สรธ. โดย ท่าน ชัชวาล ปัญญาวาทีนันท์ ( รธว.) Service mind Standard Success.
วิธีสร้างความสุขและสนุกกับ “งาน”
สรุปที่เรียนมา วิเคราะห์การบ้านงานกลุ่ม
เคล็ดลับแห่งความสำเร็จ
การกำหนดทิศทางและกลยุทธ์ องค์กร. ครั้งที่ผ่านมา คำสำคัญและแนวคิด วิเคราะห์ผู้รับบริการ วิเคราะห์กลุ่มผู้มีส่วนได้เสีย วิเคราะห์คู่แข่ง วิเคราะห์ความสามารถในการตอบสนองความ.
ครูปัทมา แฝงสวัสดิ์. การอ่านเรื่องงานแล้ว บอกรายละเอียดและ สาระสำคัญ.
16. กลยุทธิ์ที่มุ่งเน้น ความสำเร็จ. Background การเปลี่ยนทัศนคติ จาก แรงงาน เป็นผลการปฏิบัติงาน แรงจูงใจบนพื้นฐานความเข้าใจ เพื่อบรรลุสู่ความสำเร็จ แบบญี่ป่น.
 How do we improve the test?  Why do we have to improve the test?
English for everyday use
ว เคมีพื้นฐาน พันธะเคมี
Customer Relationship Management (CRM)
บทที่ 8 บุคคล.
Establishing a Culture of Achievement: Multiliteracies in the ELT Classroom Session #2: 27 July 2012.
Company LOGO Management Skills for New Managers on October วิทยากร อ. ประสานศักดิ์ สุวรรณโพธิพระ บรรยายภาษาไทย.
ครูรุจิรา ทับศรีนวล “Room service”. “Room service”
ครูรุจิรา ทับศรีนวล “Edinburgh” ตอนที่ 1 ครูรุจิรา ทับศรีนวล.
Present Continuous Tense
Creative Visual Presentation Workshop Communicate clearly, persuasively, and professionally.
Practice File. Our Executive Coaching Program is proven effective. Our customer survey show ROI of coaching can be as high as 3 times the investment value.
D 2 E 1 S E M N G ม. I G I T Grammar A L 4.0.
ผลที่ได้จากการสอบสวน 1. เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น 2. ทำไมถึงเกิดเหตุการณ์นั้น 3. ใครจะเป็นผู้ที่เหมาะสมที่สุดในการแก้ไขป้องกันอุบัติเหตุในครั้งนี้
การฝึกอบรมคืออะไร.
การเขียนชื่อ “เรื่อง”
คิดไว สรุปไว ด้วย MIND MAP ยินดีต้อนรับผู้เข้าร่วมสัมมนาหลักสูตร
ชัยเมศร์ อมรพลสมบูรณ์
Bulgaria บัลแกเรีย Mrs.Yordanka Ananieva.
บริการด้วยใจ ห่างไกลข้อร้องเรียน
ระยะการเปลี่ยนแปลง &การสัมภาษณ์เพื่อสร้างแรงจูงใจ
สุขสันต์วันครบรอบคริสตจักร 19 ปี คริสตจักรเรมากรุงเทพฯ
เรื่องราวของวันคริสต์มาส
ระบบการดูแลระยะยาว (Long Term Care: LTC) เขต 9
การเขียนหนังสือราชการและการโต้ตอบ นักจัดการงานทั่วไปชำนาญการ
สมรรถนะของข้าราชการ กลุ่มงานบริการประชาชน ด้านสุขภาพและสวัสดิการ
FOOD AND BEVERAGE SERVICE CHIANG RAI VOCATIONAL COLLEGE
คำเทศนาชุด: ท่านมีของประทาน
การมีส่วนร่วมและขจัดความขัดแย้งในการทำงาน
การบริหารการผลิต.
แล้วไงเกี่ยวกับความจริง What About Truth?
1. พระเยซูทรงต้องการให้เราเป็น เหมือนพระองค์
เทคนิคการให้บริการด้วยใจ “Service Mind”
Medical Communication/Counseling Training for the “Trainers” คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ธันวาคม 2558.
ใบงาน Work Shop หน่วยงานสนับสนุน
สถิติเพื่อการวิเคราะห์ข้อมูล
HLI3208 วัฒนธรรม (Culture) Session II
11/17/2010.
STRATEGIES FOR SUCCESS
สารสนเทศศาสตร์เบื้องต้น
หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Psychology for Service Service Mind Psychology for Service

“the action of helping or doing work for someone.” serv·ice /ˈsɜː.vɪs/ “the action of helping or doing work for someone.” Service Mind Service Behaviour

Satisfaction? Moment of Truth? Benefit? Expectations? Service Value? Product Value? Concept of Care? Moment of Truth? Benefit? Expectations? Service Value? Perceptions? Satisfaction? Performance? The extra mile?

We are ladies and gentlemen………….. serving ladies and gentlemen.

‘Born to Be’ vs. ‘Trained to Be’ People who are “born to be” like to serve to help to make others feel comfortable and they will be very happy when others are happy  ผู้ที่เกิดมาพร้อมจิตบริการมีความปรารถนาที่จะให้บริการ ช่วยเหลือ ทำให้ผู้อื่นมีความสุข และตัวเองก็จะมีความสุขจากการให้บริการนั้นๆ Nature

‘Born to Be’ vs. ‘Trained to Be’ People who are “trained to be” have lack of experience / exposure take time to embed “mind” and “service” can develop the right attitude the success of training begins with how managers/ trainers set examples for them to follow. ผู้ให้บริการที่มาจากการฝึก จะต้องใช้เวลาปลูกฝังจิตบริการ และความสำเร็จในการฝึกนั้น ขึ้นอยู่กับการเป็นตัวอย่างที่ดีของหัวหน้า Nurture

Deconstructing the Magic What does Phil Geldart describe as the 5 Key Steps to achieving Service Excellence? Strengthening Relationships Respond Thoughtfully Communication Listening Mindset

Key Characteristics of the Service Mind Positive attitude ทัศนคติที่ เป็นบวก Enthusiasm ความ กระตือรือร้น Empathy ความสามารถใน การเข้าใจความรู้สึกของผู้อื่น Emotional Control การ ควบคุมอารมณ์ Manners มารยาท Knowledge ความรู้ในบริการ ที่ลูกค้าต้องการ Courtesy ความมีมารยาท Communication ความสามารถในการสื่อสาร Credibility ความน่าเชื่อถือ ในความสามารถของผู้ ให้บริการ Competence ความสามารถ Reliability ความเชื่อถือใน การให้บริการ Responsiveness การ ตอบสนองที่รวดเร็ว

In Application………………………….? Beverage Product and Bar Operations Introduction to Bar and Restaurant Service Food and Beverage Service and Operations Coffee Shop Front Office Operations Housekeeping Operations Supervisory Field Training Principles of Communications!!!!

Service Mind in the East and West Service mind differs between eastern and western cultures. จิตบริการที่แตกต่างระหว่างวัฒนธรรมตะวันออกและตะวันตก Even within cultures in the East and West, there are differences in the way people of different countries view the idea of service. กระนั้นก็ตาม ในวัฒนธรรมตะวันออกและตะวันตก การบริการยังมีความแตกต่างในแต่ละประเทศ

5D ? Inter-cultural Studies Hofstede’s ‘5 Dimensions of Culture’ Ajarn Frederic Pouget

NOW! Let’s meet our Alumni………………