THE QUALITIES เฉพาะคนรู้จริง Target Market. กติกา การเล่นเกม กติกา การเล่นเกม the qualities ๑.จับกลุ่ม ๕ คน แล้วนั่งเป็นแถวให้ครบ ๒.ตั้งชื่อกลุ่มของกลุ่มตนเอง.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แนวปฏิบัติที่ดี เรื่อง “ทบทวนการสรรหาบุคลากร ให้มีประสิทธิภาพ”
Advertisements

การบริหารการจัดการประชุม ให้ประสบความสำเร็จ
เศรษฐศาสตร์แรงงาน EC 471 บทบาทของรัฐบาลในตลาดแรงงาน
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค
บทเรียนโปรแกรม Power Point
รหัส หลักการตลาด.
Product and Price ครั้งที่ 8.
Product and Price ครั้งที่ 12.
การตลาด กับสิ่งแวดล้อม
การสืบสวน สอบสวน การสืบสวน
โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับ
กองทุนพัฒนาไฟฟ้ากับ การพัฒนาชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
MK201 Principles of Marketing
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
Gems and Jewelry Electronic Commerce
บทที่ 1 Introduction เศรษฐศาสตร์จุลภาค คืออะไร
ชื่อ นางสาว สุนิสา แก้วจารนัย
บทที่ 9 การแข่งขันในตลาดสินค้าเกษตรและอาหาร
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และสาเหตุที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ใหม่ล้มเหลว
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
บทที่ 7 การกำหนดราคาสินค้าในตลาด
ยินดีต้อนรับ. ยินดีต้อนรับ หัวข้อที่นำเสนอ วินสโตร์คือใคร? หลักการรวมศูนย์ ระบบให้บริการ กลุ่มเป้าหมาย.
สื่อการเรียนรู้ การตัดสินใจในการผลิต
สื่อประกอบการเรียนการสอน
ตลาดและการแข่งขัน.
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
การเขียนรายงานสถานการณ์ การเฝ้าระวังและเตือนภัย ทางสังคม
การขอให้จัดหาครุภัณฑ์ / จัดจ้าง
Integrated Marketing Communication
Computer Application in Customer Relationship Management
แยกตามลักษณะผู้ใช้บริการ
นางสาวสุนันท์ อังเกิดโชค หัวหน้าสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
สำนักงาน กศน. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
น.ส.ภาสุรภัค ขวัญพรหม รหัสนักศึกษา ภาควิชา พัฒนาการเกษตร
ต้นน้ำ : ฟาร์มปศุสัตว์ ฟาร์มสัตว์น้ำ แปลงเพาะปลูก
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
หน่วยที่ ๙ การเขียนโครงการ
นอกจากบรรณานุกรมดังกล่าวแล้ว ยังแบ่งบรรณานุกรมโดยแยกย่อยได้ เช่น
ส่งเสริมการขาย เกมกลยุทธ์
บทบาทและประโยชน์ของคอมพิวเตอร์ จัดทำโดย ๑
เรื่อง คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (ตอนที่ ๒)
โครงสร้างช่องทางการจัดจำหน่าย
กลยุทธ์กระบวนการและการวางแผนกำลังการผลิต
Knowledge Management องค์ความรู้เรื่อง “ การส่งเสริมงานวิสาหกิจชุมชนของสำนักงาน เกษตรอำเภอเมืองราชบุรี ” ความสำคัญ ถอดองค์ความรู้เกี่ยวกับการส่งเสริมงาน.
บทที่ 4 การค้าส่ง.
ความร่วมมือไทย-ลาว ในเรื่อง Contract Farming (CF)
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
WHO ARE WHO การขาย2 คุณลักษณะ.
หน่วยที่ ๗ การโฆษณา ความหมายของการโฆษณา
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
การวัดการวิจัยในการตลาด
การเขียนโครงการ.
บทที่ 9 ช่องทางการจัดจำหน่ายและการตั้งราคา
บทที่1 การบริหารการผลิต
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
การประมูลจัดซื้อจัดจ้างแบบ on-line E-Auction
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
2 รายงานการศึกษาภาวะเศรษฐกิจ อุตสาหกรรมยาง และผลิตภัณฑ์ ( กระทรวงอุตสาหกรรม ) กระทรวงอุตสาหกรรม ให้สำงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม จัดทำ รายงานฯ เมื่อเดือน ธันวาคม.
หน้าที่ทางการตลาด Marketing Function
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
หน่วยที่ ๗ แนวโน้มสังคมไทย และแนวทางเลือก.
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

THE QUALITIES เฉพาะคนรู้จริง Target Market

กติกา การเล่นเกม กติกา การเล่นเกม the qualities ๑.จับกลุ่ม ๕ คน แล้วนั่งเป็นแถวให้ครบ ๒.ตั้งชื่อกลุ่มของกลุ่มตนเอง ๓.ฟังคำสั่งยกให้ยกมือ ( กลุ่มใครยกมือ ก่อนมีสิทธิก่อน ) ๔.กลุ่มใครตอบผิดไม่มีสิทธิเล่นในครั้ง ต่อไป ๕.กลุ่มใครตอบได้ขณะที่เปิดแผ่นป้าย แรก ได้ ๕ คะแนน ๖.คะแนนจะลดลงตามป้ายที่เปิดเรียง ดังนี้ ๕, ๔, ๓, ๒, ๑, ๗.กลุ่มได้คะแนนสูงสุดคือผู้ชนะ

ตลาดผู้บริโภค (Consumer Market) ปริมาณการซื้อไม่มากนัก ซื้อผ่านคนกลางหลายทอด การซื้อขายเป็นกันเองแบบง่ายๆ การบริโภคจะมีมากขึ้นอยู่กับการกระจายสินค้า มีการแข่งขันสูง สินค้าสามารถใช้ทดแทนกันได้ ขึ้นอยู่กับอัตราการบริโภค ราคา และการจัดส่วนผสมทางการตลาด ให้เหมาะสมตรงกับความต้องการของผู้ซื้อ การซื้ออาจจะซื้อด้วยอารมณ์และซื้อด้วยเหตุผลก็ได้ ผู้ซื้อเมื่อซื้อไปแล้วจะไม่มีการจำหน่ายต่อ ส่วนมากซื้อแส้วใช้เอง 3 เฉลย

ตลาดรัฐบาล (Government Market) ลักษณะการซื้อจะต้องมีระเบียบปฏิบัติและขั้นตอนจะต้องถูกต้อง เป็นหน่วยงานที่ไม่แสวงหากำไร ส่วนมากซื้อไปเป็นการ พัฒนาสาธารณประโยชน์โดยรวม การจัดซื้อต้องขึ้นอยู่กับนโยบาย มติที่ประชุมเป็นส่วนใหญ่ กฎหมายกำหนดไว้ให้มีการประกวดราคา และสืบราคา ก่อน การพิจารณาต้องคำนึงถึงงบประมาณที่มีอยู่ในหน่วยงานนั้นๆ เฉลย

ตลาดอุตสาหกรรม (Industrial Market) ตลาดผู้ซื้อมีลักษณะการผลิตคล้ายคลึงกัน แบ่งตามลักษณะภูมิศาสตร์ ปริมาณการซื้อเป็นจำนวนมาก มีขั้นตอนการจัดซื้อมาก และการจัดซื้อติดต่อผ่านผู้ขายโดยตรง ไม่ผ่านคนกลาง สินค้ามีการกำหนดคุณภาพของวัตถุดิบให้ได้มาตรฐาน อาจมีการกำหนดแหล่งที่มาของวัตถุดิบด้วย ผู้ซื้อมักจะซื้อสินค้าไปเพื่อการแปรรูป หรือเป็นการนำไปใช้ในสำนักงาน ในการซื้อสินค้าประเภทนี้มักจะมีการให้คำแนะนำจากผู้ขายกว่าสินค้าอื่นๆ เฉลย

ตลาดระหว่างประเทศ (International Market) การซื้อ การขาย ต้องเป็นไปตามขั้นตอนระเบียบ ที่ใช้รวมกันทั้งสองฝ่าย การซื้อ การขาย สินค้าประเภทนี้ต้องเป็นสินค้าจำเป็น หรือสินค้าที่ขาดแคลน โดยภาพรวมขนาดใหญ่ เป็นวีการค้าที่ต่างตอบแทนกัน เป้นการแลกเปลี่ยน ซื้อขายแบบ G to G การซื้อ การขาย สินค้าประเภทนี้มีเรื่องของโควต้า หรือ FTA เข้ามาเกี่ยวข้อง เป็นการซื้อขายที่มีตัวแทนจัดการจำหน่ายสินค้า ปริมาณาการซื้อมาก มุลค่าสูง เฉลย