Marketing 3.0 ฟิลิป คอตเลอร์ (Philip Kotler) เฮรมาวัน การตะจายา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
Advertisements

องค์ประกอบของสำนักงานสมัยใหม่
ความสำคัญของการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี
‘ คน ’ และ ‘ คน ’ มี ดีไซน์ องค์กรแห่ง ดีไซน์ ลูกค้า พนักงาน.
แผนกบริหารสินค้า (หนังสือไทย) ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รหัส หลักการตลาด.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
จากหิ้งสู่ห้าง การใช้ประโยชน์จากงานวิจัยพัฒนา
Priciples of Marketing
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
Gems and Jewelry Electronic Commerce
บทที่ 7 การตลาดออนไลน์ 2 (ต่อ)
บทที่ 7 การตลาดออนไลน์ 2 (ต่อ)
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
วิชาชีพและจริยธรรมทางการตลาด
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
06/11/56 บทที่ 1 ภาพรวมของ E- Commerce.
Logistics Logistics เป็นกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการบริหาร การเคลื่อนย้ายและการเก็บวัตถุดิบ สินค้าระหว่างผลิต และสินค้าสำเร็จรูป รวมทั้งข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากจุดกำเนิด.
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
ปัจจัยที่กระตุ้นให้เกิดนวัตกรรม
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
วัฒนธรรมองค์กร & การอยู่ร่วมกัน
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
Computer Application in Customer Relationship Management
การเสริมสร้างขีดความสามารถ ผู้ประกอบการ ปี 2557
Functional Level Strategy
การบริหารและกระบวนการวางแผน
นางสาว กรรณิการ์ ปัญญาเมืองใจ
บริษัท สินไทย อิมปอร์ตเอ็กซ์ปอร์ต จำกัด
โดย นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท bu.ac.th
กศน. ยุคใหม่ ต้องใช้ การตลาด ดร. สมบัติ สุวรรณพิทักษ์
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
วิชา หลักการตลาด บทที่ 12 จริยธรรมทางการตลาด และความรับผิดชอบต่อสังคม
สรุปผลการประชุมกลุ่มที่ 3
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
Blue Ocean Strategy แนวความคิดยุทธศาสตร์ทาง ธุรกิจ ของ W. Chan Kim and Renee Mauborgne, 2005 โดย นายอุกกฤษฐ์ หมื่นยุทธ์ วิทยาลัยการทัพบก หลักสูตรหลักประจำ.
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
บทที่ 1 บทนำ.
วิชาธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ สัปดาห์ที่ 1
Chapter 4 การตลาด ผ่านโซเชียลมีเดีย
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
แผนธุรกิจ บริษัท มนทิพ 1991จำกัด
บทที่ 2 จริยธรรมการวิจัยตลาด
การจัดการช่องทางการตลาด
Chapter 1 แนะนำการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทบาทของข้อมูลการตลาด
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
Supply Chain สินค้าเกษตร ในสหกรณ์การเกษตร
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
Ployphan Sornsuwit
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Marketing 3.0 ฟิลิป คอตเลอร์ (Philip Kotler) เฮรมาวัน การตะจายา (Hermawan Katajaya) อีวาน เซเตียวาน (Iwan Setiawan)

ที่มาของหนังสือ การตลาด 3.0 เกิดขึ้นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2005 โดยได้มีการเสนอร่างต้นฉบับของหนังสือเล่มนี้ในการประชุมครบรอบ 40 ปีของการก่อตั้งสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ASEAN) ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

การตลาด 1.0 Product centric Marketing การตลาด 2.0 Consumer oriented Marketing การตลาด 3.0 Values driven Marketing วัตถุประสงค์ ขายสินค้า สร้างความพึงพอใจให้ผู้บริโภค ทำให้โลกน่าอยู่ขึ้น แนวคิดด้านการตลาด การพัฒนาสินค้า การสร้างความแตกต่างให้กับสินค้า ค่านิยม คุณค่าของสินค้า ใช้งานได้ตามหน้าที่ที่กำหนด (functional) ใช้งานได้ตามหน้าที่ที่กำหนด (functional) และให้ความพึงพอใจทางอารมณ์ (emotional satisfaction) ใช้งานได้ตามหน้าที่ที่กำหนด (functional) และให้ความพึงพอใจทางอารมณ์ (emotional satisfaction) และเติมเต็มความปรารถนาของบริษัทผ่านการสร้าง แบรนด์ที่แท้จริง การปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภค หนึ่งต่อหลายคน หนึ่งต่อหนึ่ง ความร่วมมือระหว่างกลุ่มคนหลายๆคน แรงขับเคลื่อนสำคัญ การปฏิวัติอุตสาหกรรม เทคโนโลยีสารสนเทศ เทคโนโลยีสมัยใหม่

ยุคแห่งการมีส่วนร่วม และการตลาดความร่วมมือ (The Age of Participation and Collaborative Marketing) ตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมา กระแสเทคโนโลยีสมัยใหม่ (new wave technology) ทำให้เกิดจุดเริ่มต้นของยุคแห่งการมีส่วนร่วม โดยมีสาเหตุที่สำคัญ 3 ประการ 1.คอมพิวเตอร์กับโทรศัพท์เคลื่อนที่ราคาถูกลง 2.ค่าใช้จ่ายในส่วนของอินเตอร์เน็ตที่ราคาต่ำลง 3.เทคโนโลยีที่เปิดกว้าง (open source) -สื่อสังคมออนไลน์ (Social Media)

การตลาดในอนาคต หลักการทางการตลาด แนวคิดด้านการตลาดในปัจจุบัน แนวคิดด้านการตลาดในอนาคต การบริหารผลิตภัณฑ์ (Product Management) 4 Ps (ผลิตภัณฑ์ ราคา สถานที่จำหน่าย ส่งเสริมการตลาด) ร่วมกันสร้างนวัตกรรมระหว่างผู้ผลิตกับผู้บริโภคในสังคมเครือข่ายทั้งหมด การบริหารลูกค้า (Customer Management) STP (แบ่งส่วนตลาด กำหนดตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งทางการตลาด) ชุมชนสังคมเครือข่ายที่เชื่อมโยงกับผู้บริโภคด้วยกัน เพื่อให้บริการแก่สมาชิกในชุมชนเดียวกัน การบริหารแบรนด์ (Brand Management) สร้างแบรนด์ (Brand Building) สร้างบุคลิกลักษณะเฉพาะที่สะท้อนเอกลักษณ์ที่แท้จริงของแบรนด์

-วางตำแหน่งทางการตลาดเป็น บริษัทผู้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าและรองเท้าที่ดี เพื่อกิจกรรมนันทนาการนอกบ้านของผู้บริโภค -โครงการ Path of Service เป็นโครงการ พนักงานจิตอาสาเพื่อพัฒนาชุมชน โดยบริษัทเชื่อว่าจะเป็นสร้างจิตวิญญาณของบริษัทที่สะท้อนถึงของแบรนด์อย่างแท้จริง ไม่ใช่เพียงแค่ทำความดีเพื่อหวังยอดขายเท่านั้น ต้องทำให้เกิดค่านิยมในองค์กร

พวกเค้าไม่ใช่เป็นเพียงผู้บริโภคแต่เป็นเจ้าของแบรนด์ - วางตำแหน่งทางการตลาดเป็น การสร้างสรรค์เฟอร์นิเจอร์ที่เลิศหรูด้วยสไตล์การออกแบบ แต่ว่าราคาย่อมเยา สำหรับกลุ่มผู้บริโภคที่ชาญฉลาด - การเปลี่ยนแบบตัวอักษรของแบรนด์ IKEA ทำให้กลุ่มผู้บริโภคไม่พอใจ เนื่องจากกลุ่มผู้บริโภคเหล่านี้มองว่าเป็นการทรยศต่อศรัทธาของพวกเค้าที่มีต่อแบรนด์ พวกเค้าไม่ใช่เป็นเพียงผู้บริโภคแต่เป็นเจ้าของแบรนด์

หลัก 10 ประการของการตลาด 3.0 รักลูกค้าโดยส่งมอบสิ่งที่มีคุณค่า และให้ความสำคัญกับคู่แข่งขัน มีความรู้สึกไวต่อความเปลี่ยนแปลงพร้อมเสนอที่จะเปลี่ยนแปลงให้ทัน รักษาชื่อเสียงของแบรนด์ด้วยค่านิยมองค์กร มุ่งไปที่กลุ่มลูกค้าที่จะได้ประโยชน์จากกิจการมากที่สุด ขายของดีในราคายุติธรรม พร้อมเสมอเพื่อเผยแพร่ข่าวสารที่ดี แสวงหาลูกค้าและรักษาลูกค้าไว้ให้ดี ทุกธุรกิจเกี่ยวข้องกับการให้บริการแก่ลูกค้าเสมอ พัฒนากระบวนการทางธุรกิจอย่างสม่ำเสมอ เก็บข้อมูลที่เป็นประโยชน์แต่ใช้ปัญญาและวิจารณญาณในการตัดสินใจ

สรุป : ยุคการตลาด 3.0 คือ ยุคที่การเปลี่ยนแปลงทางพฤติกรรมและทัศนคติของผู้บริโภคมีผลต่อการดำเนินงานทางการตลาดอย่างลึกซึ้ง เป็นยุคของการทำงานที่ยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลางซึ่งซับซ้อนกว่าเดิม เพราะผู้บริโภคเรียกร้องการทำการตลาดแบบความร่วมมือ