การจัดรูปแบบเอกสาร Microsoft Word 2007.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การใส่หมายเลขหน้าข้อความ ปรับแต่งเอกสารด้วยการใส่ หมายเลขหน้าข้อความ
Advertisements

Microsoft Word
การใช้งานโปรแกรมสำเร็จรูป
ปฏิบัติการที่ 4 การใช้โปรแกรมประมวลผลคำ
for Beginning & Publishing
ส่วนประกอบโปรแกรม MS-WORD 97
การใช้ Microsoft Word 2007 / 2010 เพื่อการจัดการงานเอกสารเชิงวิชาการ
Microsoft Office PowerPoint 2003
Microsoft Word 2002 พุธทอง กาบบัวลอย.
ตัวอย่างโปรแกรม สร้างแถบเครื่องมืออย่างง่าย ประกอบด้วย
การแทรกหัวข้อย่อยและเลขลำดับ
การวาดและการทำงานกับวัตถุ
Project Management.
Microsoft Word XP โดย พิสมัย น้ำจันทร์.
การแทรกรูปภาพ การนํารูปภาพจากแฟมขอมูลอื่น
ระบบอัตโนมัติและการพิมพ์
การสร้างตาราง Click mouse ที่ปุ่ม จะปรากฏช่องสี่เหลี่ยมแสดง
การตกแต่งเอกสาร การเลือกรูปแบบและขนาดของตัวอักษร
การกำหนด Section การใส่ Section Break ก็คือการกำหนดให้เอกสารแบ่งออกเป็นแต่ละ Section ดังนั้น คุณจึงสามารถกำหนดรูปแบบการจัดวางข้อความในแต่ละ Section ให้แตกต่างกัน.
ตัวอย่างขั้นตอนในการสืบค้นข้อมูล
การใช้งาน Microsoft Excel
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Word
ขั้นตอนวิธี (Algorithm)
การพิมพ์ข้อความ และการสร้างตาราง
การพิมพ์รายงาน / วิทยานิพนธ์
การใช้งานโปรแกรมสำเร็จรูป
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Word 2003
รายงาน เรื่อง -ส่วนประกอบที่สำคัญของ microsoft excel -การพิมพ์ข้อมูลและการสร้างสูตรเบื้องต้น จัดทำโดย.
โรงเรียนวชิรธรรมสาธิต
การใส่ภาพลงบน Work Sheet...
ข้อมูลที่ป้อนลงกระดาษทำการไปแล้ว สามารถแทรกเพิ่มเติมได้โดยใช้หลักการแทรกแถว ดังนี้ Click เมาส์ ณ ตัวเลขแถวที่ต้องการแทรก เลือกคำสั่ง Insert, Rows หรือคลิกขวาแล้วเลือก.
การแปลงข้อมูลใน Excel เป็นฐานข้อมูลใน Access
เรื่อง การจัดแต่งเอกสาร
วาดภาพสวยด้วย Paint.
การเพิ่มสไลด์แบบตาราง Table
CHAPTER 6 Macromedia Dreamweaver MX 8.
การแทรกรูปภาพ บนเว็บเพจ.
การนำเสนองานบนอินเตอร์เน็ต
การใช้ Word เพื่อการคำนวณ
การพิมพ์งานออกทางเครื่องพิมพ์
การใช้สไตล์และเท็มเพลตสำเร็จรูป
รู้จักกับTimeline, Layer และ Scene รู้จักกับTimeline, Layer และ Scene
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Power Point
Microsoft Word Printing
Microsoft Word ReportCreater
การตรวจสอบและแก้ไขข้อความในเอกสาร
พื้นฐานการใช้งาน Microsoft Word 2007
การจับภาพหน้าจอ (Screen Capture) เพื่อนำมาประกอบการจัดทำเอกสาร
บทที่ 4 Power Point ขั้นตอนการทำสไลด์ รายละเอียดหน้าจอของ Power Point
การใช้โปรแกรม Microsoft Word 2007
บทที่ 3 การกำหนดรูปแบบตัวอักษร
การตั้งค่า Mouse จัดทำโดย นายนรินทร์ เรือนคำ เลขที่ 13
การตั้งค่า Mouse.
อ.วชิระ หล่อประดิษฐ์ ระบบสารสนเทศทางคอมพิวเตอร์
รหัสวิชา บทที่ 4 การจัดรูปแบบเอกสาร.
สร้างและจัดการกับแผ่นสไลด์
ซอฟต์แวร์ที่น่าสนใจ.
และการทำงานกับตัวอักษร
บทที่ สร้างงานเอกสารและการแก้ไข
บทที่ 2 การเข้าสู่โปรแกรม Microsoft Office Word 2003
สำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยนเรศวร พะเยา
บนแท็บ ตรวจทาน ในกลุ่ม การพิสูจน์อักษร ให้คลิก การสะกดและไวยากรณ์
การสร้างตารางใน เอกสาร Microsoft Word สิ่งที่ต้องเรียนในคาบนี้  เริ่มต้นสร้างตาราง  การจัดการกับแถวและคอลัมน์  การผสานช่องตารางและการจัดแนวข้อความ.
การสร้างตารางคำนวณด้วย
การสร้างข้อความลงแผ่นสไลด์
ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับโปรแกรม
การสร้างตารางในเอกสาร
เทคนิคการใช้ โปรแกรมเพาเวอร์พอยต์
Microsoft Word การแทรกรูปภาพ การนำรูปภาพและวัตถุ (Object) ต่างๆ มาใส่ในงานเอกสารของ คุณ จะทำให้งานนั้นมีความสวยงามและสมบูรณ์แบบมากขึ้น มี ขั้นตอนดังนี้
Microsoft Word Unit Software Packages in Business (Unit 2) อาจารย์อุทัย เซี่ยงเจ็น สำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร มหาวิทยาลัยนเรศวร.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การจัดรูปแบบเอกสาร Microsoft Word 2007

การเลือกช่วงข้อมูลมีความสำคัญมาก เพราะไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ตามในไฟล์เอกสาร จะต้องทำการเลือกช่วงข้อมูลนั้นๆ ก่อน ดังนั้นมาทำความรู้จักกับการเลือกช่วงข้อมูลแบบต่างๆ ดังนี้

การจัดย่อหน้าเอกสาร (Paragraph) โปรแกรม Microsoft Office Word จะสามารถทำการจัดรูปแบบย่อหน้า กั้นหน้า กั้นหลัง ได้ 2 วิธี คือ วิธีที่ 1 จัดรูปแบบโดยกำหนดจากเส้นไม้บรรทัด (Ruler) วิธีที่ 2 จัดรูปแบบโดยการใช้เมนูคำสั่ง

การจัดย่อหน้าเอกสาร (Paragraph)(ต่อ) การจัดรูปแบบ Paragraph โดยกำหนดจากเส้นไม้บรรทัด (Ruler) เป็นวิธีที่ทำให้งานเอกสารสามารถปรับตั้งระยะกั้นหน้า ย่อหน้า และกั้นหลัง ได้อย่างรวดเร็ว โดยมีขั้นตอนดังนี้ เลือกช่วงข้อมูลที่ต้องการจัดรูปแบบ First Line Indent - ปรับย่อหน้า Left Indent - ปรับกั้นหน้า Right Indent - ปรับกั้นหลัง นำเมาส์ไปชี้ที่สัญลักษณ์บนไม้บรรทัด แล้ว drag ไปวางตำแหน่งที่ต้องการ First Line Indent - ปรับย่อหน้า Left Indent - ปรับกั้นหน้า Right Indent - ปรับกั้นหลัง

การจัดย่อหน้าเอกสาร (Paragraph)(ต่อ) นอกจากการปรับตั้งค่าจากเส้นไม้บรรทัด คุณยังสามารถกำหนดรายละเอียดจากแถบ Ribbon ได้ มีขั้นตอนดังนี้ เลือกช่วงข้อมูลที่ต้องการจัดรูปแบบ คลิกแท็บ Page Layout  กำหนดรายละเอียดในแท็บ Paragraph

การใช้งานแท็ป CenterTab แท็บกึ่งกลาง Left Tab แท็บชิดซ้าย ในงานเอกสารที่ต้องเว้นระยะแต่ละช่วงให้เท่ากัน คุณสามารถกำหนดระยะการพิมพ์ (TAB) ได้ มีขั้นตอนดังนี้ เปิดแฟ้มงานเอกสารใหม่ ที่เส้นไม้บรรทัด (Ruler) มีสัญลักษณ์ของ TAB อยู่ด้านซ้าย คลิกเลือกแบบของ TAB ที่ต้องการ แล้วคลิกวางตำแหน่งบนเส้นไม้บรรทัด สัญลักษณ์ของ TAB CenterTab แท็บกึ่งกลาง Left Tab แท็บชิดซ้าย Right Tab แท็บชิดขวา Decimal Tabแท็บทศนิยม หลังจากตั้งระยะของ TAB แล้ว พิมพ์ข้อมูล ต้องการเลื่อนไปยังตำแหน่งที่ตั้งไว้ กดปุ่ม TAB ที่คีย์บอร์ด

การใส่สัญลักษณ์หัวข้อย่อยและลำดับเลข ถ้างานเอกสารของคุณต้องกำหนดหัวข้อใหญ่ หัวข้อย่อย ให้ทำตามขั้นตอนดังนี้ เลือกช่วงข้อมูลที่ต้องการ แท็บ Home หัวข้อ Paragraph คลิกเลือกปุ่มทูลบาร์ที่จะใช้งาน Increase Indent เลื่อนข้อมูลเข้าไป ทำเป็นหัวข้อย่อย Decrease Indentเลื่อนข้อมูลออก ทำเป็นหัวข้อใหญ่ Bullets กำหนดสัญลักษณ์นำหน้าหัวข้อ Numbering กำหนดเลขลำดับนำหน้าหัวข้อ Multilevel List กำหนดสัญลักษณ์หรือเลขลำดับแบบหลายระดับ

การสร้างงานพิมพ์แบบคอลัมน์ เป็นการจัดรูปแบบงานเอกสารคล้ายงานหนังสือพิมพ์ มีการแบ่งข้อมูลในเอกสารออกเป็นหลายๆ คอลัมน์ นอกจากงานหนังสือพิมพ์แล้ว จะเห็นลักษณะงานแบบนี้ในนิตยสาร หรือจะใช้ในการทำโบรชัวร์ก็ได้ มีขั้นตอนดังนี้ เลือกช่วงข้อมูลที่ต้องการจัดรูปแบบ หรือถ้ายังไม่มีข้อมูล ให้คลิกเป็น cursor ตำแหน่งที่ต้องการจัดรูปแบบ ที่แท็บ Page Layout คลิกลูกศรลงของปุ่มทูลบาร์ เลือกจำนวนคอลัมน์ที่ต้องการ การกำหนดรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกเลือกคำสั่ง More Columns

การสร้างงานพิมพ์แบบคอลัมน์

การสร้างงานพิมพ์แบบคอลัมน์ Presets: เลือกแบบของคอลัมน์ Number of columns: กำหนดจำนวนคอลัมน์ Width and spacing: กำหนดความกว้างของคอลัมน์และระยะห่างระหว่างคอลัมน์ Equal column width: กำหนดให้ความกว้างทุกคอลัมน์เท่ากัน Apply to: การนำไปใช้ Whole document: หมดทั้งเอกสาร This point forward: นับจากจุดที่ cursor อยู่เป็นต้นไป Selected text เฉพาะช่วงข้อมูลที่เลือก ใช้กับงานเอกสารที่มีข้อมูลอยู่แล้ว  Line between กำหนดเส้นแบ่งระหว่างคอลัมน์  OK