บทที่ 6 การสื่อสารการตลาด

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Advertisements

Product and Price Management.
‘ คน ’ และ ‘ คน ’ มี ดีไซน์ องค์กรแห่ง ดีไซน์ ลูกค้า พนักงาน.
ทฤษฎีการสื่อสาร จัดทำโดย นางสาวภาณุมาศ นักษัตรมณฑล
รหัส หลักการตลาด.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
BA2301 หลักการตลาด การสื่อสารทางการตลาด
เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน
วิชา การจัดการข้อมูล (Data Management) 3(2-2-5) บทที่ 3
Priciples of Marketing
Marketing Promotional Strategy
Lesson 7 Promotion Mix.
Lesson 8 Personal Selling.
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
ระบบการบริหารการตลาด
หลักการตลาด บทที่ 17 การตลาดทางตรง.
Gems and Jewelry Electronic Commerce
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
“ลูกค้าสัมพันธ์” ก้าวใหม่ในการบริการห้องสมุด
การสื่อสารภายในองค์การ Communication in Organization
กรอบแนวคิดและแผนงานการสื่อสาร
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
ยินดีต้อนรับ. ยินดีต้อนรับ หัวข้อที่นำเสนอ วินสโตร์คือใคร? หลักการรวมศูนย์ ระบบให้บริการ กลุ่มเป้าหมาย.
แบบจำลองการสื่อสาร Communication Model.
ช่องทางการตลาดของธุรกิจบริการ (Marketing Channels for Services)
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
Integrated Marketing Communication : IMC
การสื่อสารเพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
มนุษยสัมพันธ์ในองค์การ อาจารย์จิตรลดา วัฒนาพรรณกิตติ
การติดต่อสื่อสารในการทำงาน
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
Integrated Marketing Communication
Print media for Advertising & Public Relations
เกณฑ์ประเมินสื่อ.
สาเหตุของการนำคอมพิวเตอร์มาใช้ในธุรกิจ
การตลาดบริการ 12 ความหมายของบริการ
ยุทธศาสตร์การสื่อสารเพื่อการส่งเสริม การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
ฝ่ายส่งเสริมความพึงพอใจลูกค้า วันพุธที่ 7 มกราคม 2557 รายละเอียดการจัดแถลงนโยบายของผู้แทนจำหน่าย ประจำปี 2558.
บทที่ 1 บทนำ.
บทที่ 7 กระบวนการบริการ
แผนธุรกิจ บริษัท มนทิพ 1991จำกัด
ทบทวนความรู้เบื้องต้น ในงานประชาสัมพันธ์
การส่งเสริมการตลาด และการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ
บทที่ 10 การสื่อสารการตลาด
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
คุณค่าคนทำงาน คือการทำงานให้มี คุณภาพ ตอบสนองความต้องการ ของผู้รับบริการทั้งภายนอกและ ภายในตามมาตรฐานวิชาชีพ เป้าหมายของการทำงาน คือ การ ให้บริการที่มี
บทที่ 9 การขายโดยบุคคล ความหมายของการขายโดยบุคคล
บทที่ 1 แนวความคิดทั่วไปเกี่ยวกับการบริหารการขาย
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
การวัดการวิจัยในการตลาด
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
กลยุทธ์การตลาดและการบริหารการขาย
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
บทที่ 8 บุคคล.
การอบรมเชิงปฏิบัติการการนำเข้า ส่งออกตามโครงการส่งเสริมและ พัฒนาองค์ความรู้ผู้ประกอบการ ธุรกิจชายแดน ครั้งที่ 2 โดย ปาณิดล ชัยปาณี โดย ปาณิดล ชัยปาณี
บทที่ 2 ทฤษฎีการสื่อสาร
การสื่อสาร ข้อมูล (Data Communication) การสื่อสารข้อมูล (Data Communications) กระบวนการถ่ายโอนหรือ แลกเปลี่ยนข้อมูลกันระหว่างผู้ส่ง และผู้รับ โดยผ่านช่องทางสื่อสาร.
ทฤษฎีและเทคนิคการขาย
การสื่อสารข้อมูล จัดทำโดย นางสาวกาญจนา แสงเพ็ชร
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
หลักการทางด้านการตลาด
การจัดการตลาดสำหรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 6 การสื่อสารการตลาด

กระบวนการสื่อสารการตลาด 1. ผู้ส่งสาร (Sender) 2. การเข้ารหัส (Encoding) 3. ข่าวสาร (Message) 4. สื่อหรือช่องทางการส่งข่าวสาร (Media or communication channels) 5. การถอดรหัส (Decoding) 6. ผู้รับสาร (Receiver) 7. ปฏิกริยาตอบสนอง (Response) 8. ปฏิกริยาย้อนกลับ (Feedback) 9. สิ่งรบกวน (Noise)

องค์ประกอบกระบวนการสื่อสารการตลาด ผู้ส่งสาร ข่าวสาร ช่องทาง ผู้รับสาร ปฏิกิริยาย้อนกลับ การตอบสนอง สิ่งรบกวน

การสื่อสารและสามเหลี่ยมการตลาดบริการ 1. การสื่อสารการตลาดภายนอก (External marketing communication) 2. การสื่อสารการตลาดภายใน (Internal marketing) 3. การปฏิสัมพันธ์ทางการตลาด (Interactive marketing)

การสื่อสารและสามเหลี่ยมการตลาดบริการ การสื่อสารการตลาดภายใน - การสื่อสารแนวตั้ง - การสื่อสารแนวนอน การสื่อสารการตลาดภายนอก - การโฆษณา - การส่งเสริมการขาย - การประชาสัมพันธ์ - การตลาดทางตรง ผู้ให้บริการ ลูกค้า การปฏิสัมพันธ์ทางการตลาด - การขายโดยบุคคล - ศูนย์กลางบริการลูกค้า การให้บริการแบบเผชิญหน้า - สิ่งแวดล้อมทางกายภาพ บริษัท

การสื่อสารการตลาดภายนอก 1. วัตถุประสงค์ของการสื่อสารการตลาดภายนอก อาทิ เพื่อแจ้งข่าวสาร เพื่อให้ความรู้ เพื่อจูงใจ เพื่อประกาศนโยบายของบริษัท 2. เครื่องมือที่ใช้ในการสื่อสาร 2.1 การโฆษณา (Advertising) 2.2 การส่งเสริมการขาย (Sales promotion) 2.3 การประชาสัมพันธ์ (Public relations)

การสื่อสารการตลาดภายนอก 2. เครื่องมือที่ใช้ในการสื่อสาร (ต่อ) 2.4 การขายโดยพนักงานขาย (Personal selling) 2.5 การตลาดทางตรง (Direct marketing) 2.6 การตลาดแบบโต้ตอบ (Interactive marketing) 2.7 การสื่อสารแบบปากต่อปาก (Word-of-mouth communication :WOM) 2.8 การตลาดประสบการณ์ (Experience marketing)

การสื่อสารการตลาดภายใน 1. การสื่อสารแนวตั้ง (Vertical communication) 1.1 การสื่อสารจากบนลงล่าง (Downward communication) 1.2 การสื่อสารจากล่างขึ้นบน (Upward communication) 2. การสื่อสารแนวนอน (Horizontal communication)

การปฏิสัมพันธ์ทางการตลาด เป็นการสื่อสารระหว่างพนักงานกับลูกค้าผ่านช่องทางต่าง ๆ

การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ เป็นการสื่อสารที่เริ่มต้นจากลูกค้า (outside-in) และใช้สื่ออย่างหลากหลาย โดยมีวัตถุประสงค์ไปที่การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย

ความท้าทายของการสื่อสารการตลาดบริการ 1. การบริการไม่สามารถจับต้องได้ 2. การบริหารคำมั่นสัญญาการบริการ (management of services promises) 3. การบริหารความคาดหวังของลูกค้า (management of customer expectations) 4. การให้ความรู้แก่ลูกค้า (customer education) 5. การสื่อสารการตลาดภายใน

ขอบคุณค่ะ