โครงงานคอมพิวเตอร์เป็น งานวิจัยสำหรับนักเรียน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ความหมายของโครงงาน.
Advertisements

สาขาวิชาที่เปิดสอน วิทยาลัยการอาชีพนครนายก Nakornnayok industrial and community education collage.
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
โครงงานคืออะไร ??? ติดตามมาเลยนะครับ…..
ความหมายของสื่อการสอนและสื่อการเรียนรู้
Research Problem ปัญหาการวิจัย
มองไม่เห็นก็เรียนได้
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
แบบทดสอบก่อนเรียน วิชา โครงงานคอมพิวเตอร์
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง โครงงานคอมพิวเตอร์
งานวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวิจัย
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
การใช้สถานการณ์จำลองในการจัดการเรียนรู้ (Simulation Method)
การนำไปใช้ในการเรียน
สรุป ภาษาไทย.
การวิจัยกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
ภาควิชาทันตกรรมประดิษฐ์ คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
วิธีดำเนินการพัฒนาโครงงานคอมพิวเตอร์
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน รายวิชาการจัดทำโครงงานด้วยกล่องสมองกล ช่วงชั้นที่ 4 ความหมาย กิจกรรมโครงงาน เป็นกิจกรรมที่เน้นกระบวนการโดยนักเรียนเป็นผู้คิดค้น.
นายวิชชุกร บัวคำซาว วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
สัมมนาการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอนสำหรับท้องถิ่น
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.)
ผู้วิจัย อาจารย์วิโรจน์ เด่นวานิช
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ผู้วิจัย นางสาวพิลาวรรณ พิริยะโภคัย
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
สมาคมโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย
การเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ส่วน หนึ่งมาจากนักเรียนมีพื้นฐานความรู้ ที่ แตกต่างกัน มีความสนใจและความสามารถ ในการรับรู้ แตกต่างกัน นักเรียนบางส่วน ขาดความตระหนักไม่เห็นความสำคัญของ.
นางสาวทัศนีย์ ศรีภุมมา
ประเภทของโครงงานวิทยาศาสตร์
การพัฒนาเกมซ่อนคำศัพท์ภาษาอังกฤษมหาสนุก
ชื่อผลงานวิจัย กิจกรรมการเรียนการสอนวิชาการใช้โปรแกรมประมวลผลคำ รหัสวิชา เรื่อง การตกแต่งเอกสาร โดยวิธีการให้นักเรียนสร้างผลงานจากสถานการณ์จำลองที่กำหนดให้
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ด้วยการเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้เทคนิคการใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับ เทคนิคจิกซอว์ เรื่อง อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น.
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม

----- ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาสื่อการ์ตูนมัลติมีเดียสำหรับการสอนวิชา SPSS ชื่อผู้วิจัย นางเขมิกา ภาคเกษี สังกัดวิทยาลัย.
ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
ชิ้นงานที่ 3 ชื่อนางสาวจรรยา พุฒเจริญ. โครงงานคอมพิวเตอร์เป็น งานวิจัยในระดับนักเรียนเป็น การใช้คอมพิวเตอร์และ อุปกรณ์อื่นๆที่มีอยู่ใน การศึกษาทดลองแก้ปัญหา.
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาเครื่องส่งวิทยุและสายอากาศ เรื่อง วงจรเรโซแนนท์ โดยใช้ชุดฝึกเครื่องส่งวิทยุ AM. ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
ใช้เกมพัฒนาทักษะการพิมพ์สัมผัส ของนักเรียนระดับชั้น ปวช.2
 ผู้วิจัย นายชัช อุ่น บุญธรรม  สังกัด วิทยาลัย เทคโนโลยีศรีธนา พณิชยการ เชียงใหม่
ชิ้นงานที่ 3 โครงงาน คอมพิวเตอร์เป็น งานวิจัยเป็นงาน ในระดับนักเรียน.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงาน
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
ผู้วิจัย อาจารย์วราพร จันทร์แจ่มหล้า
การจัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักศึกษา ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ( )
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้โปรแกรมพิมพ์ดีดอังกฤษด้วยคอมพิวเตอร์ที่มีผลต่อการมองแป้นขณะพิมพ์ของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 (ปวช.1)
โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาระบบจัดการพลังงานใน อุตสาหกรรม ระดับชั้น ปวส.2/1 หมวดวิชาช่าง ยนต์ โดยใช้กิจกรรมเพื่อนช่วยเพื่อน โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)
นางสาวพัชราภรณ์ สาตะสาร
1. ศึกษาการนำเสนอที่หลากหลาย 2. เลือกวิธีการที่เหมาะสม
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
1. การวิจัยคืออะไร 2. การวิจัยแบ่งเป็นกี่ประเภท อะไรบ้าง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงงานคอมพิวเตอร์เป็น งานวิจัยสำหรับนักเรียน ชิ้นงานที่3 โครงงานคอมพิวเตอร์เป็น งานวิจัยสำหรับนักเรียน

โครงงานคอมพิวเตอร์ โครงงานคอมพิวเตอร์เป็นงานวิจัยสำหรับ นักเรียนเป็นการใช้คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์อื่นที่ มีอยู่ในการศึกษาทดลองแก้ปัญหาต่างๆ

โครงงานคอมพิวเตอร์ เพื่อนำผลที่ได้มาประยุกต์ใช้งานจริงหรือใช้เพื่อ ช่วยสร้างเสริม เพื่อเสริมการเรียนให้ได้ดีมี ประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

โครงงานคอมพิวเตอร์ โครงงานคอมพิวเตอร์จึงเป็นกิจกรรมทาง วิทยาศาสตร์ที่ช่วยให้นักเรียนได้เรียนรู้และฝึกฝน การใช้ทักษะการใช้คอมพิวเตอร์และซอฟแวร์

โครงงานคอมพิวเตอร์ พร้อมทั้งเครื่องมือต่างๆในการแก้ปัญหารวมทั้ง การพัฒนาการสร้างผลงานจริง

โครงงานคอมพิวเตอร์ในระดับมัธยมศึกษา เป็นกิจกรรมการเรียนรู้ที่นักเรียนมีอิสระในการ เลือกศึกษาปัญหาที่ตนสนใจ ซึ่งอาจเป็นปัญหาที่ ต้องใช้ความรู้กระบวนการที่ใช้ในวิศวกรรม ซอฟแวร์

โครงงานคอมพิวเตอร์ เครื่องคอมพิวเตอร์ในวัสดุอุปกรณ์ ตลอกจน ทักษะพื้นฐานในการพัฒนาโครงงาน โครงงาน บางเรื่องอาจต้องการวัสดุอุปกรณ์นอกเหนือจาก ที่มีอยู่

โครงงานคอมพิวเตอร์ ซึ่งนักเรียนจะต้องคิดออกแบบสร้างขึ้น หรือ ดัดแปลงเพื่อใช้งานได้ตรงกับความต้องการ โดย ในการพัฒนาโครงงานคอมพิวเตอร์จะอยู่ภายใต้ การดูแลและให้คำปรึกษาของครู

โครงงานคอมพิวเตอร์ ในสาขาคอมพิวเตอร์หรือต่างสาขาวิชา รวมทั้ง ผู้ทรงคุณวุฒิในด้านต่างๆ

โครงงานคอมพิวเตอร์ที่จะทำในระดับมัธยม ควรเป็นประเด็นปัญหาที่นักเรียนสนใจใคร่รู้และ สามารถใช้ความรู้ ทักษะ ตลอดจนประสบการณ์ ในระดับของนักเรียน

โครงงานคอมพิวเตอร์ที่จะทำในระดับมัธยม เพื่อคิดแนวทางในการแก้ปัญหาและการพัฒนา โปรแกรม เพื่อให้โครงงานคอมพิวเตอร์นั้นมีคูณ ค่ายิ่ง

โครงงานคอมพิวเตอร์ที่จะทำในระดับมัธยม อย่างไรก็ตามเรื่องที่นักเรียนสนใจและคิดที่จะทำ โครงงานอาจมีผู้สนใจทำมาก่อนหรือเป็นเรื่องที่ นักพัฒนาโปรแกรมได้เคยค้นคว้าและพัฒนา มาแล้ว

โครงงานคอมพิวเตอร์ที่จะทำในระดับมัธยม แต่นักเรียนก็ยังสามารถทำงานดังกล่าวได้ เพียงแต่คิดดัดแปลงแนวทางในการวิเคราะห์ ข้อมูลการพัฒนาโปรแกรม