วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
Advertisements

ความหมายของสื่อการสอนและสื่อการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
Self-Assessment Report
การวัดเจตคติที่มีต่อวิชาภาษาอังกฤษ
ความพึงพอใจของผู้เรียนต่อคุณภาพการสอนของครู
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์
ความพึงพอใจของผู้ประกอบการและ หัวหน้าหน่วยงานรัฐบาลต่อผู้สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนอุตรดิตถ์เทคโนโลยี นางรัตดา บัวใจ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
งานวิจัยการเรียนการสอน การสร้างและพัฒนาการจัดการเรียนการสอน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน เรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจ วิชาการหาข้อมูลทางการตลาด.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
ศึกษาวิจัยการดำเนินงานโครงการลดจำนวนการออกกลางคันของนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ ปีการศึกษา 2556 นายไพศาล บุญประเสริฐ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
ผู้วิจัย อภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
เพศจำนวน ร้อย ละ ชาย หญิง รวม
สาขาวิชาเครื่องกล วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาบุคลิกภาพโดยใช้แบบฝึกปฏิบัติของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1-3 ( ปวช.1-3 )สาขาวิชาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี
ผู้วิจัย นางสาวพิลาวรรณ พิริยะโภคัย
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
นางสาว ธันยพัต ภักดี วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการจรัลสนิทวงศ์
ชื่อเรื่อง แรงจูงใจของนักศึกษาในการเลือกเรียนหลักสูตรปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจบัณฑิต ผู้วิจัย นางสาวณัฐกานต์ ภูแฝก.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
นางสาวปัทมา ปวงหล้า วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
พฤติกรรม : กรณีห่างไกลสิ่งเสพติดของนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ ปีการศึกษา 2556 นางพัษนีย์ อิมะนันทน์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
ผู้วิจัย : นางอรัญญา อนุจารีวัฒน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
การใช้โปรแกรม GSP พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ชื่อผู้วิจัย นายอภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง สมการกำลังสอง
“ การพัฒนาทักษะการออกแบบและประกอบวงจรใช้
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาหม้อแปลงไฟฟ้า เรื่องการสร้างหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดเล็ก ด้วยกิจกรรมแบบเพื่อนช่วยเพื่อนของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ.
งานวิจัยเรื่อง การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.ปีที่ 1 สาขา คอมพิวเตอร์ธุรกิจ โดยใช้วิธีการเรียนแบบร่วมมือกลุ่มกัลยาณมิตร.
ผลงานวิจัยประเภทพัฒนาสถาบัน
การนำเสนอผลงานวิจัย โดย : นายเอกพงษ์ วรผล.
ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
ผลงานวิจัย โดย อ.เอกพงษ์ วรผล.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเจ้าพระยา
นางสาวนัทธ์หทัย ปัญเจริญ
วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
การจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร เพื่อพัฒนาความพร้อมในวิชาชีพ
อาจารย์แผนกช่างก่อสร้าง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาเครื่องส่งวิทยุและสายอากาศ เรื่อง วงจรเรโซแนนท์ โดยใช้ชุดฝึกเครื่องส่งวิทยุ AM. ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
ทัศนคติของนักศึกษาระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ศึกษาการสอนแบบการฟังและพูดของครูกับนักศึกษา
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
นางสาวเบญริสา ทองจำรูญ วิทยาลัยเทคโนโลยีจรัลสนิทวงศ์
วิจัย เรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้เรื่อง การวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคในปัจจุบันโดยใช้กระบวนการคิดวิเคราะห์ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
การนำเสนอผลงานวิจัย ชื่อเรื่อง : สมรรถนะที่เป็นจริงของผู้สำเร็จการศึกษาระดับ ปวส. แผนก การบัญชี ตามความคิดเห็นของหัวหน้าแผนกบัญชี ในเขตพื้นที่
ผู้วิจัย อาจารย์กุลรภัส ปองไป
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
3 rd largest economy world’s วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ is the การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชา คอมพิวเตอร์และ ระบบปฏิบัติการเบื้องตัน ของนักศึกษาระดับ.
โดย นางวัลภา เก่งอักษร
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาอาชีวศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขาการ บัญชี วิชาการบัญชีเบื้องต้น ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบสร้าง สถานการณ์จำลอง.
โดย นายสมชาย เจือจาน โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
วิทยาลัยเทคโนโลยีนีรชาบริหารธุรกิจ วิจัยการเรียนการสอน
นายวิฑูรย์ พิริยะอนันต์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
รายงานผลการพัฒนาความรู้เกี่ยวกับระบบสารสนเทศสำหรับบุคลากร วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ ผู้วิจัย อาจารย์จิตรสนา พรมสุทธิ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ความพึงพอใจต่อการมาใช้บริการห้องสมุด
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้การสืบเสาะหา ความรู้แบบนำทาง
การศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดการเรียนการ สอนรายวิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ( ปวช. ) ชั้นปีที่ 1 กลุ่ม A11 และ A12.
ศึกษาผลการประเมินการ ดำเนินงานระบบเรียนรู้ ของ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ ปีการศึกษา 2552 – 2554 นางอรัญญา เอี่ยมภักดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการสร้างเว็บเพจ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพ ชั้นปีที่ 3 โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย ที่ได้รับการสอนแบบ.
ผู้วิจัย นางกรุณา อุประดิษฐ์
นายขวัญชัย ดวงทนัน วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
การประเมินหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพพุทธศักราช 2545 (ปรับปรุง พ. ศ
การใช้สื่อการสอน “วงจรบัญชี”
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ ผลการสอนแบบบูรณาการเพื่อการเรียนรู้ โดยนำเสนอรูปแบบโครงการ ในการเรียนสอน วิชาโครงการเพื่องานอาชีพของนักศึกษาระดับ ปวส.2 สาขาการบัญชีและการตลาด โรงเรียนอุตรดิตถ์เทคโนโลยี ปีการศึกษา 2553 นางดารุณี เสือทองคำ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ www.utt.ac.th

ความเป็นมา ปัจจุบันการจัดการเรียนการสอนจะใช้การบูรณาการจากแหล่งความรู้ต่างๆ รอบตัวมาสร้างองค์ความรู้ใหม่ เพื่อมุ่งให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้และมีวิธีคิดที่หลากหลาย www.utt.ac.th

วัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลการจัดการเรียนรู้เกี่ยวกับ ผลการสอนแบบบูรณาการเพื่อการเรียนรู้ โดยนำเสนอรูปแบบโครงการในกระบวน การเรียนการสอนวิชาโครงการเพื่องานอาชีพ ของนักศึกษาระดับ ปวส.2 สาขาการบัญชีและสาขาวิชาการตลาดโรงเรียนอุตรดิตถ์เทคโนโลยี ปีการศึกษา 2553 www.utt.ac.th

วิธีดำเนินการ สร้างเครื่องมือ รวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ แบบสอบถาม แบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) มี 4 ระดับ คือ มากที่สุด มาก น้อย และน้อยที่สุด สร้างเครื่องมือ รวบรวมข้อมูล ใช้แบบสอบถาม เก็บข้อมูลจากนักศึกษา จำนวน 97 ชุด ครูผู้สอน 10 ชุด (100%) 1. ค่าเฉลี่ยร้อยละ 2. ค่าเฉลี่ย (Mean: x̅ ) 3. ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.) สถิติที่ใช้ www.utt.ac.th

ผลจากการศึกษา รายการ X ระดับความคิดเห็น 1. จากการจัดการเรียนการสอนทำให้นักศึกษา มีความรู้ความเข้าใจในเนื้อหา 3.24 มาก 2. นักศึกษามีความตระหนักถึงความสำคัญของ ภูมิปัญญาท้องถิ่น 3.73 มากที่สุด 3. นักศึกษามีความตระหนักถึงความสำคัญของชุมชน ผู้นำชุมชน ตลอดจนองค์กรต่าง ๆ 3.62 4. นักศึกษาสามารถสร้างความร่วมมือในการทำโครงการให้ผู้เกี่ยวข้องได้สำเร็จ 3.47 5. นักศึกษาสามารถดำเนินการตามแผนการจัด การเรียนรู้ได้เหมาะสม 3.68

6. นักศึกษาสามารถจัดเตรียมสื่ออุปกรณ์ใน การนำเสนอโครงการได้ 3.64 รายการ X ระดับความคิดเห็น 6. นักศึกษาสามารถจัดเตรียมสื่ออุปกรณ์ใน การนำเสนอโครงการได้ 3.64 มากที่สุด 7. นักศึกษาสามารถดำเนินกิจกรรมการเรียนรู้และประเมินผลได้หลากหลายวิธี สอดคล้องและเหมาะสม 3.38 8. นักศึกษาสามารถเผยแพร่โครงการเพื่อการเรียนรู้สู่ชุมชนได้ 3.17 มาก 9. นักศึกษาสามารถปรับเปลี่ยนแผนการจัด การเรียนรู้ได้อย่างต่อเนื่อง 3.23 10. นักศึกษาสามารถนำเสนอโครงการตาม กำหนดเวลา 3.14 รวม 3.43

สรุปผลการวิจัย ด้านครูผู้สอน ภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่ามีการปฏิบัติมากที่สุดคือ นักศึกษาสามารถนำเสนอโครงการตามกำหนดเวลา ด้านนักศึกษา ภาพรวมอยู่ในระดับมากเมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่ามีการปฏิบัติมากที่สุดคือ นักศึกษามีความตระหนักถึงความสำคัญของภูมิปัญญาท้องถิ่น www.utt.ac.th

การนำผลการวิจัยไปใช้ประโยชน์ ทำให้ทราบผลการศึกษาการเรียนการสอนแบบบูรณาการ เพื่อการเรียนรู้โดยนำเสนอรูปแบบโครงการ ในองค์ประกอบต่างๆ ได้แก่ บริบท ปัจจัยเบื้องต้น กระบวนการ ผลตามวัตถุประสงค์ และผลกระทบ สามารถนำผลการศึกษาไปใช้เป็นแนวทางในการส่งเสริม สนับสนุนและพัฒนากิจกรรมการจัดการเรียนรู้การเรียนการสอน แบบบูรณาการเพื่อการเรียนรู้โดยการนำเสนอรูปแบบโครงการ ของโรงเรียนอุตรดิตถ์เทคโนโลยีในปีการศึกษาต่อไป www.utt.ac.th

ขอขอบคุณ www.utt.ac.th