พฤติกรรมผู้เรียน การเป็นพลเมืองไทยพลโลก วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ นางสอางค์ แจ่มถาวร วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
และจรรยาบรรณของวิชาชีพครู
Advertisements

จรรยาบรรณวิชาชีพ.
รายชื่อผลงานวิจัย และผลงานอื่น โดย ดร.สุรชาติ สังข์รุ่ง
Eng ศึกษาความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการขันติ โสรัจจะ รุ่นที่ 1 ปีการศึกษา วัตถุประสงค์การวิจัย ระเบียบวิธีวิจัย ผลการวิจัย ผู้วิจัยต้องการศึกษา.
ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิคตัวต่อ วิชาคอมพิวเตอร์ และระบบปฏิบัติการเบื้องต้น สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจ.
การศึกษาสาเหตุของผู้เรียนที่มีต่อการไม่ส่ง งานตามกำหนดระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปวช. ปีที่ 1 รอบบ่ายกลุ่ม 1 วิทยาลัย เทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน วิทยาลัยเทคโนโลยี
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 1

วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัด ภูเก็ต
ผู้วิจัย นางสาวจันทรา แซ่หลิม สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
ชื่อเรื่อง การศึกษาความสนใจด้านการดูแลสุขภาพตนเองของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ และนักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ผู้วิจัย นางศิริพร.
เพศจำนวน ร้อย ละ ชาย หญิง รวม
การมีส่วนร่วมของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 2 ในกิจกรรม ของโรงเรียนกรุงเทพการบัญชี วิทยาลัย โรงเรียนกรุงเทพการบัญชี วิทยาลัย นางสาวโสภา.
นางสาว ธันยพัต ภักดี วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการจรัลสนิทวงศ์

ชื่อเรื่อง แรงจูงใจของนักศึกษาในการเลือกเรียนหลักสูตรปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจบัณฑิต ผู้วิจัย นางสาวณัฐกานต์ ภูแฝก.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การวิเคราะห์วิทยานิพนธ์ปริญญามหาบัณฑิต สาขาวิชาสังคมศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในช่วงปี พ.ศ Analysis of Master’s Thesis in Social Studies.
ผู้วิจัย : นางอรัญญา อนุจารีวัฒน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
ชื่อผลงานวิจัย ความพึงพอใจของครูผู้สอน ต่อการบริหารสถานศึกษาของวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี ชื่อผู้วิจัย นางกุสุมา หาญกล้า.
ผลงานวิจัยประเภทพัฒนาสถาบัน
การนำเสนอผลงานวิจัย โดย : นายเอกพงษ์ วรผล.
การประเมินพฤติกรรมการ เรียนของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ( ปวส.2 ) สาขาการตลาด ปี การศึกษา 2555 ผู้วิจัย นายฉัตรชัย ภักดีนอก ตำแหน่ง อาจารย์ประจำฝ่ายวิชาการ.
อาจารย์ชนิศา แจ้งอรุณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสันติราษฎร์ ในพระอุปถัมภ์
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
อาจารย์บำเรอ ศรีสุขใส
วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
การศึกษาองค์ประกอบการตัดสินใจของผู้ปกครองในการส่งบุตรหลานเข้าศึกษาต่อใน วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ นางสาวธัญศญา ธรรมิสกุล วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ.
อาจารย์แผนกช่างก่อสร้าง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ชื่อเรื่อง ผู้วิจัย นางศิริพร ไตรเนตร
เรื่อง การใช้เกมพัฒนาทักษะการเขียนคำภาษาไทย ของนักเรียนระดับชั้น ปวช
นางสาวสุฑารัตน์ ตั้งถาวร โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555
นางสาวกาญจนา เลิศรุ่งรัศมี
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
ในแผนกการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว ปีการศึกษา 2555

นางสุกัญญา พลรัตนมงคล วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
คณะผู้จัดทำ นาย ชาญชัย คุณยศยิ่ง นาย จีรศักดิ์ ฝั่งมณี
รายงานผลการวิจัย.
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาพิมพ์ดีดไทย 1 โดยใช้แบบฝึกกลุ่มคำสั้น ๆ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 1 โดย นางสุกัญญา พลรัตนมงคล.
โดย นายชูชีพ ขาวเจริญ คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของ ผู้เรียนในทัศนะของผู้ปกครอง ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยเทคโนโลยีนีรชา บริหารธุรกิจ.
“ การแลกเปลี่ยน บุคลากร ” ทางเลือกของการจัดการความรู้ใน สถานศึกษาเอกชนประเภทอาชีวศึกษา กรณีศึกษา : วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูกับ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรีบริหารธุรกิจ.
3 rd largest economy world’s วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ is the การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชา คอมพิวเตอร์และ ระบบปฏิบัติการเบื้องตัน ของนักศึกษาระดับ.
พฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ ของนักศึกษาสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ นายเสกสรรค์ ปัญญาฐานะ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาแบบฝึกทักษะแก้ปัญหาทางสถิติเรื่องตารางแจกแจงความถี่ สำหรับนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขาบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ”
โดย อาจารย์นันทิพร ม่วงแจ่ม
Eastern College of Technology (E.TECH)
นางสาววรันธร ปรุงเรณู
นายภูวดล เพ็ญนาดี วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
ความพึงพอใจของสถานประกอบการ ที่มีต่อคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ของนักศึกษาฝึกงาน ปวส.1 วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค) สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก.
การพัฒนาพฤติกรรมการกล้าเสดงออก โดยใช้วิธีการแสดงบทบาทสมมติ ในรายวิชาทักษะภาษาไทยเพื่ออาชีพ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 1 แผนกการตลาด.
รายงานผลการพัฒนาความรู้เกี่ยวกับระบบสารสนเทศสำหรับบุคลากร วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ ผู้วิจัย อาจารย์จิตรสนา พรมสุทธิ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
วิจัยในชั้นเรียนเรื่อง
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
ผู้วิจัย นางสาววริศรา ไชยโย ผู้วิจัย การพัฒนาชุดฝึกอบรม เรื่อง การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา เอกชน ประเภทอาชีวศึกษา (Development of a Training Package.
นางสาววรรณนิกา บุญประเสริฐ
สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
อริส ขวัญเสียงเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
ชื่อผลงานวิจัย การมีส่วนร่วมของผู้ปกครองใน การบริหารวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี ชื่อผู้วิจัย นายรัตนวุธ บุญเทียบ.
ชื่อเรื่อง ผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้โดยใช้ รูปแบบเกมวิชาพฤติกรรมผู้บริโภค สำหรับนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ.
ผู้วิจัย ลัดดา เสาร์เป็ง
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
นางสาวเกสรา ฉายารัตน์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

พฤติกรรมผู้เรียน การเป็นพลเมืองไทยพลโลก วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ นางสอางค์ แจ่มถาวร วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ

ปัญหาการวิจัย การที่จะปลูกฝังและส่งเสริมให้เยาวชนมีคุณลักษณะความเป็นพลเมืองดีนั้น สถานศึกษามีหน้าที่และบทบาทโดยตรงที่สำคัญในการจัดการศึกษาเพื่อปลูกฝังคุณลักษณะความเป็นพลเมืองดีที่พึงปรารถนาตามความต้องการของสังคม สถานศึกษาเป็นเสมือนสถานที่สำหรับเตรียมเยาวชนให้พร้อมที่จะเป็นคนดีของสังคมในอนาคต ตามมาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ. 2555 เพื่อการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา มาตรฐานที่ 6 ด้านการปลูกฝังจิตสำนึกและเสริมสร้างความเป็นพลเมืองไทยและพลเมืองโลก ซึ่งเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกและเสริมสร้างด้านการรักชาติ เทิดทูนพระมหากษัตริย์

ปัญหาการวิจัย (ต่อ) ส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ทะนุบำรุง ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และส่งเสริมกีฬาและนันทนาการ (สอศ. 2555) จากมาตรฐานอาชีวศึกษา และข้อมูลดังกล่าว ผู้วิจัยจึงเห็นความสำคัญพฤติกรรมของผู้เรียน ด้านการเป็นพลเมืองไทย พลเมืองโลก และสนใจศึกษา เรื่องศึกษาพฤติกรรม การเป็นพลเมืองไทยพลเมืองโลก ของนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ เพื่อนำข้อมูลที่ได้ไปเป็นแนวทางการพัฒนาพฤติกรรม การเป็นพลเมืองไทยพลเมืองโลก

วัตถุประสงค์งานวิจัย 1. เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้เรียนการเป็นพลเมืองไทยพลโลก ของนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ 2. เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาพฤติกรรมผู้เรียนการเป็นพลเมืองไทยพลเมืองโลก ของนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ

ตารางสรุปสำคัญ ผลการศึกษาพฤติกรรมผู้เรียนการเป็นพลเมืองไทยพลโลกของนักศึกษา รายการประเมิน ค่าเฉลี่ย ระดับความคิดเห็น 1. ด้านการรักชาติ เทิดทูนพระมหากษัตริย์ส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และทะนุบำรุงศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม 4.33 ดี 2. ด้านการปลูกฝังจิตสำนึก การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม 4.28 3. ด้านการกีฬาและนันทนาการ 4.22

ตารางสรุปสำคัญ ผลการศึกษาพฤติกรรมผู้เรียนการเป็นพลเมืองไทยพลโลกของนักศึกษา รายการประเมิน ค่าเฉลี่ย ระดับความคิดเห็น 4. การปลูกฝังจิตสำนึกด้านปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 4.06 ดี เฉลี่ยรวม 4.25

สรุปผลการวิจัย สภาพทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม กลุ่มตัวอย่างที่ตอบแบบสอบถามทั้งหมดมีจำนวน 525 คน เป็นเพศชาย คิดเป็นร้อยละ 63.23 และเป็นเพศหญิง คิดเป็นร้อยละ 38.66 ส่วนใหญ่มีอายุ ระหว่าง 15-17 ปี คิดเป็นร้อยละ 51.23กำลังศึกษาอยู่ระดับชั้น ปวช.1 มากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 32 และมีผู้ปกครองประกอบอาชีพรับจ้างมากที่สุด คิดเป็น ร้อยละ 50.85

สรุปผลการวิจัย (ต่อ) การศึกษาพฤติกรรมผู้เรียนการเป็นพลเมืองไทยพลโลกของนักศึกษา พฤติกรรมผู้เรียนการเป็นพลเมืองไทยพลโลกของนักศึกษา พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับดี (ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.25 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.62)

สรุปผลการวิจัย (ต่อ) ข้อเสนอแนะ ควรทำการวิจัยเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับเรื่องพฤติกรรม การเป็นพลเมืองไทย พลโลกของนักศึกษา เพื่อส่งเสริมในด้านการทำงานจะต้องวางแผนในการทำงานร่วมกันระดมความคิดร่วมกันและต้องช่วยเหลืออย่างตั้งใจจริงจังไม่หลีกเลี่ยงหรือทำแบบอย่างเอาเปรียบผู้อื่น ข้อเสนอแนะในการนำผลการศึกษาไปใช้ 1. ควรศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพล พฤติกรรม การเป็นพลเมืองไทย พลโลกของนักศึกษา 2. ควรศึกษาเปรียบเทียบพฤติกรรม การเป็นพลเมืองไทย พลโลกของนักศึกษา ระหว่างช่วงชั้นอายุ

ขอบคุณค่ะ