ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
POLICY BRIEF ก้าวต่อไปของประเทศไทย 01 DECOUPLING
Advertisements

ตัวอย่างที่ดีของโครงการความร่วมมือเพื่อส่งเสริมธรรมาภิบาล
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
การใช้ E (Electronic) ในภาครัฐ
Product and Price ครั้งที่ 8.
Product and Price ครั้งที่ 12.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
การตลาด กับสิ่งแวดล้อม
วิสัยทัศน์จังหวัดพะเยา “เมืองเกษตรปลอดภัย การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน”
Priciples of Marketing
สภาพแวดล้อมทางธุรกิจและการจัดการ
หลักการตลาด บทที่ 16 การประชาสัมพันธ์.
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
กุลภัทรา สิโรดม 20 กรกฎาคม 2554
Gems and Jewelry Electronic Commerce
บทที่ 9 ราคาระดับฟาร์มและราคาสินค้าเกษตรและอาหาร
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
บทที่ 2 องค์การและการจัดการ.
การพัฒนาที่ยั่งยืน การพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development) คือ การพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และทรัพยากรธรรมชาติเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชากรโลก.
Ecodesign นำเสนอ โดย นายนราวิชญ์ รุ่งเดช เลขที่ 25
การบริหารการจัดการสิ่งแวดล้อม เพื่อพัฒนาสิ่งแวดล้อมแบบผสมผสาน
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
HA คืออะไร วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียน
ตัวอย่างสรุปข้อมูลผลงานของสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรดีเด่น
วิสัยทัศน์ สหกรณ์และสถาบันเกษตรกร มีความเข้มแข็ง เป็นพลังในการพัฒนาประเทศ และสมาชิกอยู่ในสังคมที่อยู่เย็นเป็นสุข.
กรอบแนวคิด การพัฒนากองบริการการศึกษา.
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
ผลสรุปการแบ่งกลุ่มย่อยประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการ
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
(บรรยายหลักสูตรนักบริหารระดับกลาง กระทรวงมหาดไทย)
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
Corporate Plan. วิสัยทัศน์ (vision) มุ่งสู่การเป็นผู้นำด้านการจัดการน้ำ อย่างมีคุณค่า เพื่อความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ และสังคมอย่างยั่งยืน Water solution.
บทบาทของระบบสารสนเทศในองค์การ
ก้าวต่อไป...ของการพัฒนามาตรฐานแรงงานไทย ในปี ๒๕๕๓
การสร้างความเข้มแข็งของเครือข่ายคนพิการทางจิต
การนำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการ ตัดสินรางวัล STI THAILAND AWARD 2015 ประเภท วิสาหกิจขนาดกลางและ ขนาดย่อม วิสาหกิจขนาดใหญ่
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
บทที่ 13 การบริการลูกค้าในการค้าปลีก
บทที่ 3 ปรัชญาและแนวความคิดของการพัฒนาชุมชน
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
สำรวจสภาพปัญหาและเสนอแนวทางการแก้ปัญหาทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม
ธรรมาภิบาลกับการจัดการภาครัฐแนวใหม่
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทที่ 5 การค้าปลีก.
บทบาทของข้อมูลการตลาด
บทที่ 4 การค้าส่ง.
หน่วยการเรียนที่ 2 สิ่งแวดล้อม และทรัพยากรทางธรรมชาติ
การรายงาน ความก้าวหน้าของการดำเนินการตามแผนพัฒนาคุณภาพตามเกณฑ์ EdPEx สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว ม.มหิดล วันพุธที่ ๒๙ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๕๗ ห้องประชุมประชาสังคมอุดมพัฒน์
การใช้ Green ICT ในองค์กร แบบพอเพียง
 กระแสการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่าง กว้างขวางทำให้เกิดการติดต่อด้านเศรษฐกิจ ระหว่างประเทศ สร้างตลาดการค้า การ แข่งขัน การส่งออก การบริการ การลงทุนและ.
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
ทิศทางการพัฒนาระบบราชการไทย
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย
บทที่ 9 ช่องทางการจัดจำหน่ายและการตั้งราคา
บทที่1 การบริหารการผลิต
วิชา หลักการตลาด บทที่ 9 การจัดการโซ่อุปทานและโลจีสติกส์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 11 อิทธิพลของสถานการณ์ (Situational influence)
หน่วยที่ ๗ แนวโน้มสังคมไทย และแนวทางเลือก.
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร บทที่ 7 ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร (Cooperate Social Responsibility: CSR ) ความสำคัญ 3 ประการของการปรับเปลี่ยนแนวคิด 1. บทบัญญัติในรัฐธรรมนูญ (Constitution) 2. กระแสความสนใจของสังคมในเรื่อง (สีเขียว) (Climate) 3. ความตกลงการเปิดเสรีการค้า (Commerce)

ธรรมาภิบาลสีเขียว ( Green Governance ) สถาบันไทยพัฒน์ได้จำแนกกลยุทธ์น่านน้ำเขียวออกเป็น 2 ส่วน * เรื่องของระบบที่กำกับดูแลด้วยธรรมาภิบาล (Green Governance ) * เรื่องของคนที่ปลูกฝั่งด้วยอุปนิสัยสีเขียว (Green Habits )

Green Governance (ธรรมาภิบาลสีเขียว) เป็นทางเลือกและแนวปฏิบัติของธรรมาภิบาลสีเขียว สามารถจำแนกออกได้เป็น 3 หมวดใหญ่ๆได้แก่ Resource Efficiency Product Effectiveness Process Accountability ประสิทธิภาพ ในการใช้ทรัพยากร ภาระรับผิดชอบ ในกระบวนการ ประสิทธิผล ในตัวผลิตภัณฑ์

7 Green Habits อุปนิสัยสีเขียว ประกอบไปด้วย 1.Rethink คือ ความเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อเรามีความคิดที่จะ เปลี่ยนแปลงด้วยตนเอง 2.Reduce คือ โลกร้อนเพราะเราเผาผลาญทรัพยากรเกินขีดจำกัดที่ ธรรมชาติจะหมุนเวียนได้ทัน 3.Reuse คือ สำรวจของที่ซื้อมาแล้วเพิ่งใช้เพียงหนเดียวว่าสามารถใช้ประโยชน์ ซ้ำได้หรือไม่ 4.Recycle คือ เป็นการนำวัสดุที่หมดสภาพหรือที่ใช้แล้วมาปรับสภาพเพื่อนำมา ใช้ใหม่

5.Recondition คือ ของหลายอย่างสามารถซ่อมแซมแล้วนำกลับมาใช้ใหม่ ได้ดังเดิม 6.Refuse คือ การปฏิเสธเป็นช่องทางหนึ่งที่ช่วยอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ที่มีอยู่อย่างจำกัด 7.Return คือ การตอบแทนคืนแก่โลก ใครที่ใช้ทรัพยากรจากธรรมชาติประเภท ใดเยอะ ก็ต้องคืนทรัพยากรประเภทนั้นกลับให้มากๆ

มาตรฐาน ISO 26000 เป็นมาตรฐานที่มีความสำคัญมากในประเทศไทย มีการแบ่งถึงหัวข้อความรับผิดชอบต่อสังคมไว้ 7 เรื่อง คือ การกำกับดูแลองค์การ ( Organizational Governance ) สิทธิมนุษยชน ( Human Rights ) การปฏิบัติด้านแรงงาน ( Labour Practices ) สิ่งแวดล้อม ( The Environment ) การปฏิบัติดำเนินงานอย่างเป็นธรรม ( Fair Operating Practices ) ประเด็นด้านผู้บริโภค ( Consumer Issues ) การมีส่วนร่วมและพัฒนาชุมชน ( Community Involvement and Development )

แนวทางการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม โดยมีแนวโน้มและทิศทางดังนี้ ธุรกิจจะพัฒนาเรื่องความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จากการทำเพื่อลดต้นทุนมาสู่ การสร้างการเติบโตไต่ขั้นธุรกิจ GREENER การให้และการอาสาช่วยเหลือสังคมในรูปแบบ PRO BONOENGAGEMENT จะเป็นทางเลือกของธุรกิจที่มุ่งประสิทธิภาพในกิจกรรมเพื่อสังคมขององค์กร รายงาน CSR จะพัฒนารวบรวมความเคลื่อนไหวการดำเนินกิจกรรม CSR เป็นการรายงานผลการดำเนินงาน CSR ในบริบทของการพัฒนาที่ยั่งยืนมากขึ้น

วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในสายอุปทาน จะถูกผลักดันให้ทำ CSR เพื่อรักษาสถานะของการเป็นผู้ส่งมอบ ( Suppliers ) หรือผู้ค้า ( Dealers ) ในระบบต่อไป 5. สื่อสังคมออนไลน์ จะแผ่อิทธิพลสู่การดำเนินงาน CSR ขององค์การ นอกเหนือ จากการใช้เพื่อส่งเสริมการขาย สร้างภาพลักษณ์และกระชับความสัมพันธ์กับลูกค้า ผู้บริโภคจะต้องเรียนรู้และรับมือกับธุรกิจ ( ฟอก ) เขียวที่ใช้วิธีโฆษณาชวน เชื่อผลิตภัณฑ์และองค์การ ตามกระแสสิ่งแวดล้อมที่เติบโตขึ้น