ครูธีระพล เข่งวา โรงเรียนวัง ไกลกังวล ครูผู้สอน... นายธีระ พล เข่งวา เรื่อง : สถานการณ์ ด้านสิ่งแวดล้อม และ ทรัพยากรธรรมชาติ ในประเทศไทย ( ๒ ) 1 หน่วยการเรียนรู้ที่

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
จัดทำโดย 1.ด.ช.พนาดร เขื่อนแก้ว ม.2/5 เลขที่ 6
Advertisements

ปริศนาภูมิศาสตร์ไทย ชุดที่1 โดยครูแป้น ส. ภ. ตรัง spa. ac
วัฏจักรของสารในระบบนิเวศ
ดิน(Soil).
หน่วยการเรียนรู้ กิจกรรมทางภาษา
รายงานเรื่อง ภาคเหนือ
บทที่ 3 ทรัพยากรดิน.
ความสำคัญของพลังงาน การอนุรักษ์พลังงาน
Green Village บ้านคลองกั่ว หมู่ 7 ต.เขาพระ อ.รัตภูมิ จ. สงขลา.
โรงไฟฟ้าพลังงานลม.
น้ำและมหาสมุทร.
การออกแบบงานชลประทานเบื้องต้น (สำหรับบุคลากรในสายสนับสนุนกรมชลประทาน)
มารู้จักเขื่อนใต้ดินกันเถอะ
การพัฒนาลุ่มน้ำปิงตอนล่างแบบบูรณาการ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
วิกฤตการณ์ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของโลก
วิกฤตการณ์เกี่ยวกับการตัดไม้ทำลายป่า และการสูญเสียพื้นที่ป่าไม้
มลพิษทางอากาศ โชคชัย บุตรครุธ.
การจัดหาน้ำสะอาด อ.วีระศักดิ์ สืบเสาะ.
ความจำเป็นในการสร้างความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
ของฝากจากอาจารย์อ้อชุดที่28
ตัวอย่าง ตารางกรอบแผนการบริหารจัดการและพัฒนาลุ่มน้ำ แบบบูรณาการ
ความรู้พื้นฐานด้านทรัพยากรน้ำ
บทที่10 ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ
พลังงานลม.
เขื่อนชีบน และ เขื่อนยางนาดี จังหวัดชัยภูมิ
ตราด.
คุณครูพรพิมล ตันติวรธรรม โรงเรียนบ้านวังไผ่ สพท.กาญจนบุรี เขต 2
เศรษฐศาสตร์ทรัพยากรน้ำ
ครูธีระพล เข่งวา นักประวัติศาสตร์ หมายถึง ข้อใด ก. ผู้ที่สามารถเรียน ประวัติศาสตร์ได้ดี ข. อาจารย์ผู้สอน ประวัติศาสตร์ได้ดี ค. ผู้ที่มีประสบการณ์ทาง.
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
รายงานสถานการณ์น้ำประจำวัน 2 ตุลาคม 2557 ข้อมูล ณ เวลา น. www
เรื่อง : เหตุการณ์การก่อการร้าย
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส43102 ผู้สอน….ครูธีระพล เข่งวา
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส43102
แผนพัฒนาสามปี (พ.ศ.2550 – 2552) องค์การบริหารส่วนตำบลทางเกวียน
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระที่ ๑ : ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม
การออกแบบคลองและอาคารส่งน้ำ
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส43102 ผู้สอนครู ธีระพล เข่งวา
ทรัพยากรในทางเศรษฐศาสตร์
ครูธีระพล เข่งวา 1 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส๓๓๑๐๑ หน่วยการเรียนรู้ที่ ๒ เรื่อง พระธรรม ชั้น มัธยมศึกษาปี ที่ ๓ ครูผู้สอน …… นายธี ระพล เข่งวา โรงเรียนวัง.
ครูธีระพล เข่งวา โรงเรียนวัง ไกลกังวล ครูผู้สอน... นายธีระ พล เข่งวา เรื่อง : วิกฤตการณ์ ด้านสิ่งแวดล้อม และ ทรัพยากรธรรมชาติ ในประเทศไทย ( ๒ ) 1 หน่วยการเรียนรู้ที่
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ชื่อเรื่อง วัฏจักรของน้ำ จัดทำโดย เด็กชาย โชคชัย คำมะยอม เลขที่ 37 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/2 เสนอ อ.อรอุมา พงค์ธัญญะดิลก โรงเรียนจักรคำคณาทร สารบัญ.
หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 เอกภพและโลก( 3)
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ปัญหาสิ่งแวดล้อมเกี่ยวกับ
จิตสำนึกด้านการอนุรักษ์พลังงาน
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี เศรษฐศาสตร์กับ ภูมิศาสตร์เศรษฐกิจ เศรษฐศาสตร์กับ ภูมิศาสตร์เศรษฐกิจ ผู้สอน ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน ครูพัทธนันท์
เรื่อง ปรากฏการณ์โลกร้อน จัดทำโดย นายยศพล ปรางค์ภูผา ช่างยนต์ กลุ่ม 3 เลขที่ 17 เสนอ อาจาน สมคิด มีมะ จำ.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระที่ ๑ : ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม
คาดหมายลักษณะ อากาศ ส่วนพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยา ภาคเหนือ กรมอุตุนิยมวิทยา.
ข้อเสนอโครงการ ภายใต้กรอบแนวคิดการ พัฒนาระบบข้อมูลสนับสนุน การตัดสินใจ จัดทำโดย หน่วยงาน หน่วยงาน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่ง ประเทศไทย.
ครูธีระพล เข่งวา โรงเรียนวังไกล กังวล ครูผู้สอน... นายธีระพล เข่งวา เรื่อง : สถานการณ์ด้าน สิ่งแวดล้อม และ ทรัพยากรธรรมชาติ ในภูมิภาคต่างๆของ โลก ( ๑ )
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ รู้และเข้าใจเรื่องประชากร และสิ่งที่ประชากรสร้างขึ้น เพื่อประโยชน์ในการดำรงชีวิต 2.
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง รู้และเข้าใจเกี่ยวกับ สภาพแวดล้อมทางสังคม และวัฒนธรรม 2.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัมนธรรม ส43102
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ครูจงกล กลาง ชล 1. ผลการเรียนรู้ที่ คาดหวัง อธิบายกิจกรรมการผลิต ของมนุษย์ขั้นทุติยภูมิได้ 2.
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
วิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส๓๓๑๐๑ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓
ครูธีระพล เข่งวา ข้อมูลของระบบสารสนเทศ ภูมิศาสตร์ประเภทใดไม่ใช่พื้นที่ที่ นิยมใช้กันมากคืออะไร ก. ตาราง ข. ข่าวสาร ค. รูปกราฟ ง. คำอธิบาย.
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ตำแหน่งบนพื้นโลก
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส43102
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ครูศรีวรรณ ปานสง่า วิธีการทาง เศรษฐศาสตร์ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล.
1.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ครูธีระพล เข่งวา โรงเรียนวัง ไกลกังวล ครูผู้สอน... นายธีระ พล เข่งวา เรื่อง : สถานการณ์ ด้านสิ่งแวดล้อม และ ทรัพยากรธรรมชาติ ในประเทศไทย ( ๒ ) 1 หน่วยการเรียนรู้ที่ 9 : สถานการณ์ ด้านสิ่งแวดล้อม และทรัพยากรธรรมชาติใน ประเทศไทย

ครูธีระพล เข่งวา 2 ผลการเรียนรู้ที่ คาดหวัง  รู้และเข้าใจเกี่ยวกับ สถานการณ์ ด้านสิ่งแวดล้อมและ ทรัพยากร ธรรมชาติในปัจจุบัน

ครูธีระพล เข่งวา 3 น้ำ ทรัพยากร น้ำ หมาย ถึง ของเหลวเกิดจากการ รวมตัวของก๊าซ ไฮโดรเจนและก๊าซ ออกซิเจนในภาวะที่ เหมาะสม

ครูธีระพล เข่งวา 4 ความหมายในลักษณะ ทรัพยากรธรรมชาติ หมาย ถึง สิ่งที่นำมา อุปโภค - บริโภค การเกษตรกรรม อุตสาหกรรม การ คมนาคม การผลิต พลังงาน

ครูธีระพล เข่งวา 5 ปริมาณ น้ำฝน ประเทศไทยมีปริมาณ น้ำฝนเฉลี่ย ปีละ 1,550 มม. หรือ คิดเป็น ปริมาณน้ำฝนที่ตกลง มาปีละ ประมาณ 800,000 ล้าน ลบ. ม.

ครูธีระพล เข่งวา 6 แหล่งน้ำ น้ำ ฟ้า เป็นน้ำที่ เกิดจาก ละอองน้ำ หมอก น้ำค้าง และฝน

ครูธีระพล เข่งวา 7 ทิศทางการพัดของ ลมมรสุม ตะวันตกเฉียงใต้

ครูธีระพล เข่งวา 8 ทิศทางการพัดของ ลมมรสุม ตะวันออกเฉียงเหนือ

ครูธีระพล เข่งวา 9 แหล่งน้ำ น้ำผิวดิน : น้ำท่า เป็นน้ำที่ ไหล / ขัง อยู่ตามผิว ดิน น้ำในแม่น้ำ - คลอง หนอง บึง ทะเลสาบ น้ำในเขื่อน ต่างๆ

ครูธีระพล เข่งวา 10 แหล่งน้ำ น้ำใต้ดิน เป็นน้ำที่เกิดจากการ ไหลซึมของน้ำ ฝนลงสู่ผิวดินชั้นล่าง โดยไหลซึมตาม ช่องว่างของชั้นดิน

ครูธีระพล เข่งวา 11 กิจกรรมระหว่าง เรียน นักเรียนแบ่งกลุ่มๆละ 5-7 คน ตอบคำถามต่อไปนี้ 1. น้ำฟ้า น้ำผิวดิน น้ำใต้ ดิน มีแหล่ง ที่มาแตกต่างกัน อย่างไร

ครูธีระพล เข่งวา 12 กิจกรรมระหว่าง เรียน นักเรียนแบ่งกลุ่มๆละ 5-7 คน ตอบคำถามต่อไปนี้ 2. แม่น้ำสายสำคัญและบึง สำคัญ ในภาคต่างๆ ของ ประเทศไทย ได้แก่อะไรบ้าง

ครูธีระพล เข่งวา 13 ประโยชน์ของ ทรัพยากรน้ำ

ครูธีระพล เข่งวา 1414 การใช้ประโยชน์จาก ทรัพยากรน้ำ  การอุปโภค - บริโภค

ครูธีระพล เข่งวา 1515 การใช้ประโยชน์จาก ทรัพยากรน้ำ  การ เพาะปลูก

ครูธีระพล เข่งวา 1616 การใช้ประโยชน์จาก ทรัพยากรน้ำ  อุตสาหกรรม

ครูธีระพล เข่งวา 1717 การใช้ประโยชน์จาก ทรัพยากรน้ำ  การใช้เป็น สินค้า

ครูธีระพล เข่งวา 1818 การใช้ประโยชน์จาก ทรัพยากรน้ำ  การ คมนาคม

ครูธีระพล เข่งวา 1919 การใช้ประโยชน์จาก ทรัพยากรน้ำ  การเพาะเลี้ยง สัตว์น้ำ

ครูธีระพล เข่งวา 2020 การใช้ประโยชน์จาก ทรัพยากรน้ำ  การผลิต กระแสไฟฟ้า

ครูธีระพล เข่งวา 2121 การใช้ประโยชน์จาก ทรัพยากรน้ำ  การท่องเที่ยวและ นันทนาการ

ครูธีระพล เข่งวา 2 การใช้ประโยชน์จาก ทรัพยากรน้ำ  ประเพณีและ ความเชื่อ

ครูธีระพล เข่งวา พบกัน ใหม่ 23 ขอขอบคุณฝ่ายผลิต รายการทุกท่าน เรื่อง : สถานการณ์ด้าน สิ่งแวดล้อมและ ทรัพยากรในประเทศ ไทย