บทที่ 5 การค้าปลีก.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ
Advertisements

การวางแผนกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด
แผนกบริหารสินค้า (หนังสือไทย) ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รหัส หลักการตลาด.
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
Chapter 5 E-Commerce (continue)
Product and Price ครั้งที่ 8.
Product and Price ครั้งที่ 12.
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
สถาบันคนกลางในช่องทางการจัดจำหน่าย
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
กลุ่ม ชาชัก Chachak สินค้าที่จำหน่าย ได้แก่ เครื่องดื่มชา กาแฟ โรตีและอื่นๆ.
Cake-online.
สมาชิกในกลุ่ม 1. นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวนุชาสินี ภานุประทีป รหัส
บทที่ 2 การค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ (E-Retailing)
วิชาชีพและจริยธรรมทางการตลาด
การบริหารสินค้าของร้านค้าปลีก (Management of retail products)
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
บริษัท รวมค้าปลีกเข้มแข็งจำกัด Allied Retail Trade Co.,ltd (ART)
ยินดีต้อนรับ. ยินดีต้อนรับ หัวข้อที่นำเสนอ วินสโตร์คือใคร? หลักการรวมศูนย์ ระบบให้บริการ กลุ่มเป้าหมาย.
บทที่ 13 การค้าส่งและการค้าปลีก (Wholesaling and Retailing)
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
E-Commerce Wigidol Shop
Computer Application in Customer Relationship Management
คุณสมบัติ หลักเกณฑ์การคัดเลือก และเงื่อนไข “ร้านถูกใจ”
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ E-Commerce
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
นางสาวสิรินทรา มาลารัตน์ วิทยาลัยเทคโนโลยีสุราษฎร์ธานี
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
โครงสร้างต้นทุน บทที่ 8 การตั้งราคาโดยพิจารณาจากต้นทุน
บทที่ 13 การบริการลูกค้าในการค้าปลีก
บทที่ 10 บริการสนับสนุนการตลาดทางตรง ด้านโทรศัพท์และการรับชำระเงิน
บทที่ 1 บทนำ.
จัดทำโดย เด็กชายสุวพิชญ์ สินธุแปง เลขที่ 14
ข่าวเทคโนโลยีสารสนเทศ
การค้าปลีกทางอิเล็กทรอนิกส์ และ การค้าปลีกแบบไม่มีร้านค้า
การจัดการช่องทางการตลาด
ระบบสารสนเทศย่อยทางธุรกิจ Business Information systems
ครูศรีวรรณ ปานสง่า การบริหาร จัดการ ทรัพยากร ผู้สอน อ. ศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล.
บทบาทของข้อมูลการตลาด
บทที่ 4 การค้าส่ง.
แหล่งที่มาและการใช้ไปของเงินทุนในสหกรณ์ เครดิตยูเนี่ยน
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
สภาพแวดล้อมของช่องทางการตลาด
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 9 ช่องทางการจัดจำหน่ายและการตั้งราคา
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่1 การบริหารการผลิต
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
การจัดการส่วนประสมการตลาดในช่องทางการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
หน้าที่ทางการตลาด Marketing Function
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
บทที่ 5 ข้อเสนอ การสร้างสรรค์ จังหวะเวลา และบริการที่มอบให้กับลูกค้า
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 5 การค้าปลีก

ความหมายของการค้าปลีก การค้าปลีก (Retailing) หมายถึง กิจกรรมที่เกี่ยวกับการซื้อขายสินค้าและบริการให้กับผู้บริโภคคนสุดท้าย (End User) เพื่อใช้เป็นการส่วนตัวหรือการใช้ในครัวเรือน การตั้งราคาสำหรับการค้าปลีกนิยมบวกกำไรเพิ่ม( Mark up)ต่อหน่วยในอัตราสูงกว่าการค้าส่ง ทั้งนี้โดยมุ่งหวังกำไรต่อหน่วยมาก

บทบาทของผู้ค้าปลีก ต่อผู้ผลิตหรือผู้ค้าส่ง ให้ข่าวสารทางการตลาด ช่วยแบกรับความเสี่ยง ช่วยเหลือในงานการตลาด ช่วยขายสินค้าให้ การขายสินค้าเชื่อ ให้บริการก่อน-หลังการขาย จัดหมวดหมู่และ แบ่งสินค้าเพื่อขาย เสาะหาสินค้าเพื่อขาย บทบาทของผู้ค้าปลีก ต่อผู้บริโภค บทบาทของ ผู้ค้าปลีก ในช่องทาง การจัดจำหน่าย ผลการดำเนินงาน ความมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลในช่องทางการจัดจำหน่าย

ประเภทของกิจการผู้ค้าปลีก 1.ร้านค้าปลีกแบ่งตามสายผลิตภัณฑ์ 2.ร้านค้าปลีกแบ่งตามวิธีการดำเนินงาน 3.ร้านค้าปลีกแบ่งตามรูปแบบการเป็นเจ้าของ

ร้านค้าปลีกแบ่งตามสายผลิตภัณฑ์ ร้านขายสินค้าทั่วไป ร้านขายสินค้าเฉพาะสายผลิตภัณฑ์ ร้านขายสินค้าเฉพาะอย่าง ร้านขายสินค้าแบบผสม

ร้านค้าปลีกแบ่งตามวิธีการดำเนินงาน ร้านค้าสะดวกซื้อ ร้านสรรพาหาร ร้านซุปเปอร์สโตร์/ไฮเปอร์มาร์ท ห้างสรรพสินค้า ร้านจำหน่ายสินค้าราคาถูก 6. ร้านขายของลดราคา -ร้านค้าของผู้ผลิต -ร้านค้าปลีกอิสระที่ขายของลดราคา -ร้านคลังสินค้า 7. ร้านแสดงสินค้าตามแคตตาล็อก 8. การค้าปลีกแบบไม่มีร้านค้า -การขายโดยบุคคล -การขายแบบใช้เครื่องอัตโนมัติ -การตลาดทางตรง

ร้านค้าปลีกแบ่งตามรูปแบบการเป็นเจ้าของ ร้านค้าปลีกอิสระ ร้านค้าปลีกแบบลูกโซ่ ร้านค้าปลีกลูกโซ่แบบสมัครใจ ร้านค้าปลีกที่ได้รับสิทธิ์ทางการค้า สหกรณ์ผู้บริโภค ร้านค้าปลีกของผู้ผลิต ร้านค้าปลีกของรัฐบาล

การตัดสินใจทางการตลาดของผู้ค้าปลีก การเลือกลูกค้าเป้าหมาย การเลือกทำเลที่ตั้ง การกำหนดผลิตภัณฑ์ที่จำหน่าย การกำหนดราคาขาย การจัดบรรยากาศและบริการของร้าน การจัดซื้อ การควบคุมสินค้าคงคลัง การส่งเสริมการตลาด

การบริการก่อนการขาย -จัดแสดงสินค้าหน้าร้านและภายในร้าน -โฆษณาสินค้า -บริการตัวอย่างให้ทดลองใช้ -บริการห้องลองสินค้า -บริการรับคำสั่งซื้อผ่านสื่อต่างๆ -บริการรับคำสั่งซื้อตลอด 24 ชม. -บริการให้ข้อมูลสินค้าหรือบริการที่ ลูกค้าต้องการ -บริการรับจอง การบริการหลังการขาย -บริการหีบห่อสินค้า/ของขวัญ -บริการจัดส่งสินค้า -บริการติดตั้ง -บริการรับเปลี่ยน/ซ่อมแซมสินค้า -บริการรับประกันสินค้า -บริการรับคำตำหนิจากลูกค้า -บริการชำระเงินด้วยบัตรเครดิต/เช็ค บริการ ของ ร้านค้าปลีก การบริการอื่นๆ -บริการที่จอดรถฟรี -บริการใช้เบอร์โทรฟรี -ให้เครดิตกับลูกค้า -บริการห้องรับรองหรือห้องน้ำ

การพัฒนาการค้าปลีก การพัฒนาการค้าปลีกรูปแบบใหม่ พัฒนาการใช้เทคโนโลยีใหม่ พัฒนาระบบการตลาดในแนวตั้ง การพัฒนาผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราของกิจการ การพัฒนาสู่ตลาดต่างประเทศ

THANK YOU FOR YOUR ATTENTION