ชื่อกลุ่ม เด็กผู้หญิง จัดทำโดย นางสาว อักษราภัค อุปคำ ม. 4.12 เลขที่ 8 นางสาว อักษราภัค อุปคำ ม. 4.12 เลขที่ 8 นางสาว พัชราพร พวงอินใจ ม. 4.12 เลขที่ 23.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ความหมายของไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ ( )
Advertisements

รายละเอียดวิชา ง การงานพื้นฐาน4(คอมพิวเตอร์2)
ICT & LEARN.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับงานกราฟิก
กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี โรงเรียนมัธยมวานรนิวาส
การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง อุปกรณ์คอมพิวเตอร์
หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์
   ฮาร์ดแวร์ (Hardware)               ฮาร์ดแวร์เป็นองค์ประกอบสำคัญของระบบสารสนเทศ หมายถึง เครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์รอบข้าง รวมทั้งอุปกรณ์สื่อสารสำหรับเชื่อมโยงคอมพิวเตอร์เข้าเป็นเครือข่าย.
การเลือกซื้อสเปคคอม จัดทำโดย นาย ธนวัฒน์ แซ่ลิ้ม ม.4/2 เลขที่ 25
นายชะเวรินทร์ อินสุวรรณ เลขที่ 12 ม.5/4
ขอบเขตของเทคโนโลยีสารสนเทศ
PLC คืออะไร?           Programmable Logic Controller เครื่องควบคุมเชิงตรรกะ
หลักการทำงานคอมพิวเตอร์
RAM (Random Access Memory)
หลักการทำงาน ของคอมพิวเตอร์
เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร.
นางสาวคนึงนิจ พิศณุวรเมท คณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิชาเอก เทคโนโลยีสารสนเทศ
SMTP.
หน่วยความจำ (Memory Unit)
หน่วยที่ 1 เทคโนโลยีสารสนเทศ.
Memory Internal Memory and External Memory
Chapter 1 Introduction to Information Technology
ปฏิบัติการประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์
เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการค้นคว้า
ประวัติความเป็นมาของคอมพิวเตอร์
องค์ประกอบของระบบคอมพิวเตอร์
เมนูเรื่องเทคโนโลยี.
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (Introduction to Information and Communication Technology)
เมนบอร์ด (mainboard). เมนบอร์ด (mainboard) Mainboard             Mainboard หรือ mother board ถือได้ว่าเป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญไม่แพ้กับ CPU เพราะหน้าทีหลัก.
ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ความหมาย ของเทคโนโลยีสารสนเทศ
เรื่อง คอมพิวเตอร์กับการประมวลผลข้อมูล
ใบความรู้ เรื่อง สื่อสารสนเทศในแบบต่างๆ
เทคโนโลยีสารสนเทศเบื้องต้น
หน่วยบันทึกข้อมูลของคอมพิวเตอร์ ครูสุวรรณ์ พิมเสน ครู คศ
มัลติมีเดีย ประกอบประมวลสาระ
วิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ เรื่อง. หลักการทำงาน และ
ข้อมูลและสารสนเทศ.
ผู้จัดทำ นางสาว สุทธิดา แสงอุไร มัธยมศึกษาปีที่ 4/2 เลขที่ 27.
องค์ประกอบของคอมพิวเตอร์
การทำงานของคอมพิวเตอร์
บุคลากรคอมพิวเตอร์.
การนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาสนับสนุนการทำงาน
เทคโนโลยีสารสนเทศเบื้องต้น
อธิบายหลักการทำงาน บทบาท และประโยชน์ของคอมพิวเตอร์
องค์ประกอบ เทคโนโลยี สารสนเทศ. เทคโนโลยี คอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีสื่อสาร โทรคมนาคม ฮาร์ดแ วร์ ซอฟต์ แวร์ บุคลาก ร ข้อมูล ขั้นตอน การ ปฏิบัติงาน.
ยุคของคอมพิวเตอร์.
ระบบเทคโนโลยี.
กลุ่มgirls’generation
ICTs จะช่วยอำนวยความสะดวกในการพัฒนาประเทศใน 3 ลักษณะ
All time in my love น. ส. ชุติมันต์ มีนา เลขที่ 10 น. ส. ถาวรีย์ นุธรรม เลขที่ 11 น. ส. ศิรินยา จันแปงเงิน เลขที่ 12 ม
หน้าที่และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์
นางสาว ชูขวัญ ไพรจิตร เลขที่ 28 นางสาว กัญญาภัค แก้วนวน เลขที่ 30
ระบบคอมพิวเตอร์ ระบบ (System) คือกลุ่มขององค์ประกอบที่มีความสัมพันธ์กันและทำงานร่วมกัน ซึ่งระบบคอมพิวเตอร์จะมีองค์ประกอบที่สำคัญ 3 ส่วน คือ ฮาร์ดแวร์ (Hardware)
วิชา การปฏิบัติการประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์
เทคโนโลยีมีความสัมพันธ์กับศาสตร์อื่นๆ โดยเฉพาะวิทยาศาสตร์
เทคโนโลยีกับศาสตร์ จากความหมายของคำว่า "วิทยาศาสตร์" และความหมายของคำว่า "เทคโนโลยี" ที่กล่าวมาข้างต้นจะเห็นว่า วิทยาศาสตร์เป็นความรู้ที่นำไปใช้อธิบายได้ว่า.
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
ความสัมพันธ์ของ วิทยาศาสตร์กับ เทคโนโลยี จากความหมายของคำว่า " วิทยาศาสตร์ " และความหมายของคำว่า " เทคโนโลยี " อธิบายได้ว่า ทำไมจึงเป็น อย่างนั้น นักชีววิทยาจะอธิบายได้ว่า.
ชื่อสมาชิก น.ส.วิไลพร ยะใจมั่น เลขที่ 4 ชั้น 4.12
การทำงานของระบบคอมพิวเตอร์
กลุ่ม คาวาอี้ ~~ จัดทำโดย ชั้น ม.4.11 นางสาว กรรณิการ์ ใจวัง เลขที่ 7
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารช่วย ให้การบริการสะดวกขึ้น จัดทำโดย ด. ญ. ชุติกาญจน์ ยี่บุญ เลขที่ 1 ม.1/12 ด. ญ. อาทิตยา มั่นหาญ เลขที่ 13 ม. 1/12.
การสื่อสาร ข้อมูล. การติดต่อสื่อสารเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นควบคู่มากับ มนุษย์ เนื่องจากมนุษย์ต้องอยู่รวมกันเป็นกลุ่ม เป็นก้อน โดยมนุษย์ใช้ภาษาเป็นสื่อในการส่ง.
Integrated Network Card
แผนภูมิองค์ประกอบของเทคโนโลยีสารสนเทศ
ส่วนประกอบของคอมพิวเตอร์
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
ส่วนประกอบของคอมพิวเตอร์
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ชื่อกลุ่ม เด็กผู้หญิง จัดทำโดย นางสาว อักษราภัค อุปคำ ม เลขที่ 8 นางสาว อักษราภัค อุปคำ ม เลขที่ 8 นางสาว พัชราพร พวงอินใจ ม เลขที่ 23 นางสาว พัชราพร พวงอินใจ ม เลขที่ 23 นางสาว ศรุตา โลหะจันที ม เลขที่ 38 นางสาว ศรุตา โลหะจันที ม เลขที่ 38

เทคโนโลยีมีความสัมพันธ์ กับวิทยาศาสตร์ อย่างไร ……

ความสัมพันธ์ของวิทยาศาสตร์กับเทคโนโลยี จากความหมายของคำว่า " วิทยาศาสตร์ " และ ความหมายของคำว่า " เทคโนโลยี " ที่กล่าวมา ข้างต้นจะเห็นว่า วิทยาศาสตร์เป็นความรู้ที่นำไปใช้ อธิบายได้ว่า ทำไมจึงเป็นอย่างนั้น เช่น นักชีววิทยา จะอธิบายได้ว่า ทำไมเมื่อขวั้นและขูดเปลือกของพืช ยืนต้นออกจะมีรากงอกออกมาได้ นักฟิสิกส์ก็จะ อธิบายได้ว่า ทำไมเมื่อขดลวดตัดสนามแม่เหล็ก จึง มีกระแสไฟฟ้าเกิดขึ้น เป็นต้น ส่วนเทคโนโลยีนั้นจะ เป็นความรู้ว่าจะทำอย่างไร ตัวอย่างเช่น จะ ขยายพันธุ์พืชโดยการตอนได้อย่างไร จะผลิต กระแสไฟฟ้านำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างไร จะผลิต อุปกรณ์เครื่องใช้ เครื่องอำนวยความสะดวกในด้าน ต่าง ๆ โดยนำไฟฟ้ากระแสมาใช้ได้อย่างไร เหล่านี้ เป็นต้น จะเห็นได้ว่าวิทยาศาสตร์เป็นตัวความรู้ ส่วน เทคโนโลยีนั้นเป็นการนำความรู้ไปใช้ในทางปฏิบัติ ให้เกิดสิ่งที่เป็นรูปธรรมได้ วัดได้ หรือจับต้องได้ โดยการนำทรัพยากรธรรมชาติ ต่าง ๆ มาใช้ในทาง ปฏิบัติ

ระบบเทคโนโลยี ประกอบด้วยอะไรบ้าง

แรม (RAM) RAM ย่อมาจากคำว่า Random-Access Memory เป็นหน่วยความจำของระบบ มีหน้าที่รับข้อมูล เพื่อส่งไปให้ CPU ประมวลผลจะต้องมีไฟเข้า Module ของ RAM ตลอดเวลา ซึ่งจะเป็น chip ที่เป็น IC ตัวเล็กๆ ถูก pack อยู่บนแผงวงจร หรือ Circuit Board เป็น module เทคโนโลยีของหน่วยความจำมีหลักการที่แตกแยกกัน อย่างชัดเจน 2 เทคโนโลยี คือหน่วยความจำแบบ DDR หรือ Double Data Rate (DDR-SDRAM, DDR-SGRAM) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่พัฒนาต่อเนื่องมาจากเทคโนโลยีของ หน่วยความจำแบบ SDRAM และ SGRAM และอีกหนึ่งคือ หน่วยความจำแบบ Rambus ซึ่งเป็นหน่วยความจำที่มี แนวคิดบางส่วนต่างออกไปจากแบบอื่น ROM คือหน่วยความจำชนิดหนึ่ง ที่มีโปรแกรม หรือข้อมูล อยู่แล้ว และพร้อมที่จะนำมาต่อกับ ไมโครโปรเซสเซอร์ได้ โดยตรง ซึ่งโปรแกรม หรือข้อมูลนั้นจะไม่สูญหายไป แม้ว่าจะไม่มีการจ่ายไฟเลี้ยงให้แก่ระบบ ข้อมูลที่เก็บอยู่ ใน ROM จะสามารถอ่านออกมาได้ แต่ไม่สามารถเขียน ข้อมูลเข้าไปได้ เว้นแต่จะใช้วิธีการพิเศษซึ่งขึ้นกับชนิด ของ ROM

ปัจจัยในด้านต่างๆที่มีผลต่อการ แก้ปัญหาหรือสนองความต้องการที่ นำเทคโนโลยีมาใช้งาน

ความสำคัญของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมี 5 ประการ ได้แก่ ประการแรก การสื่อสารถือเป็นสิ่งจำเป็นในการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ของมนุษย์ สิ่งสำคัญที่มี ส่วนในการพัฒนากิจกรรมต่าง ๆ ของมนุษย์ประกอบด้วย Communications media, การสื่อ สารโทรคมนาคม (Telecoms), และเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) ประการที่สอง เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ หลักที่มากไปกว่า โทรศัพท์และคอมพิวเตอร์ เช่น แฟกซ์, อินเทอร์เน็ต, อีเมล์ ทำให้สารสนเทศ เผยแพร่หรือ กระจายออกไปในที่ต่าง ๆ ได้สะดวก ประการที่สาม เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมีผลให้การใช้งานด้าน ต่าง ๆ มีราคาถูกลง ประการที่สี่ เครือข่ายสื่อสาร (Communication networks) ได้รับประโยชน์ จากเครือข่ายภายนอก เนื่องจากจำนวนการใช้เครือข่าย จำนวนผู้เชื่อมต่อ และจำนวนผู้ที่มีศักยภาพในการเข้าเชื่อมต่อกับเครือข่ายนับวันจะเพิ่มสูงขึ้น ประการที่ห้า เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารทำให้ฮาร์ดแวร์ คอมพิวเตอร์ และต้นทุนการใช้ ICT มีราคาถูกลงมาก ความสำคัญของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมี 5 ประการ ได้แก่ ประการแรก การสื่อสารถือเป็นสิ่งจำเป็นในการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ของมนุษย์ สิ่งสำคัญที่มี ส่วนในการพัฒนากิจกรรมต่าง ๆ ของมนุษย์ประกอบด้วย Communications media, การสื่อ สารโทรคมนาคม (Telecoms), และเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) ประการที่สอง เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ หลักที่มากไปกว่า โทรศัพท์และคอมพิวเตอร์ เช่น แฟกซ์, อินเทอร์เน็ต, อีเมล์ ทำให้สารสนเทศ เผยแพร่หรือ กระจายออกไปในที่ต่าง ๆ ได้สะดวก ประการที่สาม เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมีผลให้การใช้งานด้าน ต่าง ๆ มีราคาถูกลง ประการที่สี่ เครือข่ายสื่อสาร (Communication networks) ได้รับประโยชน์ จากเครือข่ายภายนอก เนื่องจากจำนวนการใช้เครือข่าย จำนวนผู้เชื่อมต่อ และจำนวนผู้ที่มีศักยภาพในการเข้าเชื่อมต่อกับเครือข่ายนับวันจะเพิ่มสูงขึ้น ประการที่ห้า เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารทำให้ฮาร์ดแวร์ คอมพิวเตอร์ และต้นทุนการใช้ ICT มีราคาถูกลงมาก

บทกลอน ดินที่พอกหางหมู มีแต่จะเพิ่มมากขึ้น ๆ และถ่วงหมูให้กินอยู่หลับนอนไม่เป็นสุขยิ่ง ๆ ขึ้น ไปฉันใด การงานที่ปล่อยทิ้งไว้คั่งค้าง ก็มีแต่จะยิ่งเพิ่มมาก ขึ้น และถ่วงความเจริญก้าวหน้าทั้งแก่ตนเอง และหมู คณะฉันนั้น “ ค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน หากปล่อยการงาน ให้คั่งค้าง ก็เท่ากับกำลังทำลายค่าของตนเอง ”