AIR SUSPENSION SYSTEM.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
1. ประกอบโครงสร้างหุ่นยนต์. (ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง)
Advertisements

การชน (Collision) ในการชนกันของวัตถุ วัตถุแต่ละชิ้น จะเกิดการแลกเปลี่ยนความเร็ว และทิศทางในการเคลื่อนที่ โดยอาศัยกฎการอนุรักษ์โมเมนตัม.
การตรวจรถก่อนใช้งาน (Truck Inspection)
คอยล์ ( coil ) สมพล พัทจารี วิศวกรรมไฟฟ้า.
การลดปัจจัยเสี่ยงทางกายภาพและการยศาสตร์
CONTROL VALVE LEAKAGE TEST INSPECTION
เอกสารนำเสนอผลงาน RID INNOVATION 2012 เรื่อง เทคนิคการผลิตวาล์ว เปิด – ปิด ประกอบหัวกะโหลก แบบมือถือ ( FOOT VALVE )ขนาด Ø 8 นิ้ว โดย ฝ่ายเครื่องจักรกลสูบน้ำที่
รถยนต์ตกน้ำจะเอาตัวรอดได้อย่างไร
แนวทางในการเลือกใช้เครื่องจักรบรรจุภัณฑ์ ในอตุสาหกรรมอาหาร
IDEAL TRANSFORMERS.
การจำแนกประเภทอุบัติเหตุของไอแอลโอ
1 บทที่ 7 สมบัติของสสาร. 2 ตัวอย่าง ความยาวด้านของลูกบาศก์อลูมิเนียม มีค่าเท่าใด เมื่อน้ำหนักอลูมิเนียมมีค่าเท่ากับ น้ำหนักของทอง กำหนดความหนาแน่น อลูมิเนียม.
5. ส่วนโครงสร้าง คาน-เสา
DS30M DUAL FEED GUN.
การขนส่งผักและผลไม้.
เมคาทรอนิกส์ MECHATRONICS.
อาจารย์ ดร.ฉัตร สุจินดา มหาวิทยาลัยศรีปทุม
โรงไฟฟ้าพลังน้ำ Hydro Power Plant.
Combined Cycle Power Plant
คณะคุรุศาสตร์อุตสาหกรรม วิทยาลัยเทคนิคมหาสารคาม
Centrifugal Pump.
Touch Screen.
โดย สัญลักษณ์งานท่อ แผนกวิชาช่างเขียนแบบเครื่องกล
ประกาศกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เรื่อง ชนิดและประเภทเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำงานก่อสร้างที่ต้องตรวจรับรองประจำปี ประกาศในราชกิจจานุเบกษา.
เรื่อง เครื่องดูดฝุ่น
Mold Design # 5 ระบบปลดชิ้นงาน(ejection)
การใช้บอร์ดควบคุมสำหรับ Robot 35 in 1
ข้อต่ออ่อนและการตรวจซ่อม
ระบบระบายความร้อน ระบบระบายความร้อนมี 2 ประเภทด้วยกันคือ
การส่งกำลัง และการตรวจซ่อม กระปุกเกียร์ขับ 4 ล้อ
นำเสนอโดย,,, นายสุวิทย์ เมืองวงศ์
ระบบการเปลี่ยนแปลงจังหวะการเปิด-ปิด ลิ้นอย่างอัจฉริยะ(VVT-I : VARIABLE VALVE TIMING-INTELLIGENCE) ระบบการเปลี่ยนแปลงจังหวะการเปิด-ปิด.
การที่จะให้มันทำงานก็ต้องจ่ายไฟให้มันตามที่กำหนด
ช่างเทคนิคโตโยต้า>> การบำรุงรักษาตามระยะ
ช่างเทคนิคโตโยต้า>>ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการรักษาตามระยะ
ช่างเทคนิคโตโยต้า >> การบำรุงรักษาตามระยะ
ช่างเทคนิคโตโยต้า >> การบำรุงรักษาตามระยะ
รู้จักกับTimeline, Layer และ Scene รู้จักกับTimeline, Layer และ Scene
เตารีด คือ เครื่องใช้ไฟฟ้าที่สามารถหยิบยกได้ ให้ความร้อนแผ่นฐานด้วยไฟฟ้าและใช้สำหรับรีดวัสดุสิ่งทอให้เรียบ ปัจจุบันมีการนำเอาสารเคลือบ เทฟลอนมาเคลือบแผ่นฐาน.
เตาปิ้งย่างไฟฟ้า.
เครื่องใช้ไฟฟ้า...ภายในบ้าน
นวัตกรรมเครื่องออกกำลังกายยุคใหม่
อุตสาหกรรมหล่อหลอมโลหะ
วิชา Industrial Automation System
โดยเด็กหญิงประกอบ มีมูซอ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/8
N - SERIES.
งานเครื่องยนต์ แก๊สโซลีน
โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง
VS.
งานเครื่องล่างรถยนต์
F&G Series FULL AIR BRAKE.
กิจกรรมชุดที่ 11 สมดุลของคาน.
ซ่อมเสียง.
บทที่2 แผนภาพ กระบวนการผลิต (Piping & Instrument Diagrams: P&ID)
งานเครื่องล่างรถยนต์
การควบคุมคลัตช์ ด้วยน้ำมัน
งานเครื่องล่างรถยนต์
Retro 110: “Retro Never Die” “ตำนานที่ไม่มีวันตาย…”
หลักการเคลื่อนที่ของหุ่นยนต์
กิจกรรมชุดที่ 10 รู้จักแรงเสียดทาน.
การตรวจซ่อม ชุดคลัตช์รถยนต์
เครื่องจักรและกรรมวิธีการตัดโลหะแผ่นสมัยใหม่
กฎหมายเกี่ยวกับการขนส่ง
“เทคโนโลยีดีเซลอีซูซุ” เครื่องยนต์รุ่น 4JJ1-TC ซูเปอร์คอมมอนเรล
วงจรอัดอากาศรถจักร ALSTHOM
ประกาศกระทรวงพลังงาน เรื่องระบบรับและจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงเหนือถังสำหรับระบบควบคุมไอน้ำมันเชื้อเพลิง พ.ศ ประกาศในราชกิจจานุเบกษาวันที่ 6 พฤษภาคม.
หน้า 1/6. หน้า 2/6 กำลัง หมายถึง อัตราการทำงาน หรือ สิ่งที่บ่งบอกว่า งานที่ทำในเวลานั้น ๆ มีมาก น้อยเพียงไร การคิดจะคล้ายกับงาน นั่นคือ ถ้า เมื่อไรก็ตาม.
แบบจำลอง OSI Model.
แบบ Star จะเป็นลักษณะของการต่อ เครือข่ายที่ Work station แต่ละตัวต่อรวมเข้าสู่ ศูนย์กลางสวิตซ์ เพื่อสลับตำแหน่งของเส้นทาง ของข้อมูลใด ๆ ในระบบ ดังนั้นใน.
ระบบผลิตอากาศอัดทางทันตกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

AIR SUSPENSION SYSTEM

AIR SUSPENSION SYSTEM Leveling valve Leveling valve Water trap Air compressor Check valve Pressure regulator valve Suspension reserve tank Leveling valve Rear surge tank Front surge tank Main

AIR SUSPENSION SYSTEM สปริงถุงลม (AIR SPRING) หรือ ถุงลม (AIR BAGS) ข้อดี 1. ความสูงของรถได้ระดับคงที่ 2. ความนิ่มนวลในการขับขี่สูง แม้จะมีน้ำหนักบรรทุกอย่างไรก็ตาม ข้อเสีย : โครงสร้างของระบบช่วงล่างยุ่งยาก Main slide

AIR SUSPENSION SYSTEM AIR SPRING Front Stopper Plate Protector Clamp Guard ring Diaphragm Piston cap Orifice plate Piston Front Main slide

AIR SUSPENSION SYSTEM AIR SPRING Rear Plate Protector Clamp Guard ring Diaphragm Piston cap Orifice plate Piston Rear Main slide

AIR SUSPENSION SYSTEM วาล์วปรับระดับหรือปรับความสูง (LEVELING VALVE) วาล์วปรับระดับหรือปรับความสูงเป็นอุปกรณ์ที่ควบคุมให้ความสูงของรถคงที่ ไม่ว่าน้ำหนักบรรทุกจะมากหรือน้อยเพียงใด มันเป็นวาล์วเปิดลมโดยอัตโนมัติให้ลมที่มีแรงดันจากปั๊มลมเข้าไปยังถุงลม เพื่อปรับระดับความสูง และจะปิดเมื่อระดับความสูงได้ที่ วาล์วปรับระดับ หรือปรับความสูง (LEVELING VALVE) นี้จะไม่มีผลเมื่อรถวิ่งผ่านถนนที่ขรุขระ Main slide

AIR SUSPENSION SYSTEM To air spring From air tank Exhaust Main slide

AIR SUSPENSION SYSTEM Diaphragm assembly To air spring From air tank Rocker body Valve seal Check valve seat spring Main slide

AIR SUSPENSION SYSTEM From air spring Exhaust Discharge valve Main slide

SPECIAL SUSPENSION Frame Exhaust Leveling valve Linkage Air suspension Axle Inlet Exhaust Air suspension Main slide

SPECIAL SUSPENSION Frame Exhaust Leveling valve Linkage Air suspension Axle Inlet Exhaust Main slide

SPECIAL SUSPENSION Frame Exhaust Leveling valve Linkage Air suspension Axle Inlet Exhaust Main slide

AIR SUSPENSION SYSTEM ระบบรองรับน้ำหนักแบบสปริงลมหรือถุงลม ประกอบด้วย ถุงลม 2 ตัว ติดตั้งไว้ที่คานหน้าในตำแหน่งเดียวกับที่ติดตั้งแหนบแผ่น, เรเดียซ ร็อด (RADIUS ROD) 3 ตัว ซึ่ง 2 ตัวติดตั้งที่ด้านล่างของคานหน้า และ 1 ตัวติดตั้งที่ด้านบนในตำแหน่งกลางคานหน้า นอกจากนี้ยังมี แลท-เออะแร็ล ร็อด (LAT-ERAL ROD), เหล็กกันโคลง (STABILIZER), โช้กอับ (SHOCK ABSORBER) 2 ตัวพร้อมวาล์วปรับระดับหรือปรับความสูง (LEVELING VALVE) Main slide

AIR SUSPENSION SYSTEM คุณสมบัติของสปริงลม (ถุงลม) ก็เหมือนกันกับสปริงขดคือไม่สามารถรับแรงดันทางด้านข้างหรือรับปฏิกิริยาจากแรงขับได้ ดังนั้น เรเดียซ ร็อด (RADIUS ROD) และ แลท-เออะแร็ล ร็อด (LAT-ERAL ROD), ได้ถูกนำมาติดตั้ง ที่ปลายของร็อด แต่ละตัวจะมีบุ๊ชยางและปลอกไนล่อน เพื่อลดแรงสั่นสะเทือน และแรง ดันที่จะส่งไปยังโครงรถ Main slide

AIR SUSPENSION SYSTEM Main slide

AIR SUSPENSION SYSTEM Main slide

AIR SUSPENSION SYSTEM Main slide