ปัญหาการใช้เทคโนโลยี ในการศึกษา โดยกลุ่มตัวอย่างนักศึกษาและอาจารย์คณะ เกษตรศาสตร์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
และเครือข่ายคอมพิวเตอร์
Advertisements

การสร้างห้องเรียนคุณภาพ
รายละเอียดวิชา ง การงานพื้นฐาน4(คอมพิวเตอร์2)
ยินดีต้อนรับเข้าสู่บทเรียน E-LEARNING
E-Learning.
E-learning วิทยาลัยราชพฤกษ์.
Workshop. Workshop 1 • แบ่งกลุ่มนักศึกษาเป็น 4 กลุ่ม ในฐานะที่กลุ่มของท่านเป็นผู้บริหาร ระดับกลาง ได้รับมอบหมายจาก ผู้บริหารระดับสูงให้ทำการพัฒนา ปรับปรุงระบบงานสารสนเทศในความ.
E-learning การเรียนรู้ทางอิเล็กทรอนิกส์(Electronic Learning) เป็นการศึกษา เรียนรู้ผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต(Internet) หรืออินทราเน็ต(Intranet)
แนะนำรายวิชา GED40003 คอมพิวเตอร์กับชีวิต
ไวท์บอร์ดเสมือนโดยใช้เทคโนโลยีของวีโมท
โครงงานเรื่อง การบริหารสินค้าคงคลัง
คลิก เข้าสู่การเรียนรู้
ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดเก็บฐานข้อมูลข้อสอบ และช่วยในการออกข้อสอบ
Bittorrent.
วิชาการโปรแกรมสำนักงาน และสารสนเทศ ง๒๑๒๔๑ ภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๔ จำนวน 1 หน่วยกิต ผู้สอน นางสาวพิมพ์พร เพ็ชอินทร.
PowerPoint Template
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
การงานอาชีพและเทคโนโลยี 2 (ง31102)
บทที่ 9 การเลือกซื้อใช้งาน และ การติดตั้ง อุปกรณ์เครือข่าย
Accessing the Internet
บทบาทของการสื่อสารข้อมูลและเครือข่าย
ประโยชน์และโทษของการใช้งานคอมพิวเตอร์
เครือข่ายอินเตอร์เน็ต
โปรแกรมการทดสอบวัดความสามารถพื้นฐาน ทางการเรียนของนักศึกษา
การจัดการองค์ความรู้ การจัดการความเสี่ยงด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ศูนย์สารสนเทศ.
การรับ-ส่งวิทยุสื่อสารผ่านเครือข่าย VPN
ระบบประมวลผลการแข่งขันกีฬา : บาสเกตบอล
เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการค้นคว้า
การจัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านแท่นวิทยา สพท.ชย.2
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านแท่นวิทยา สพท.ชย.2
P2P คืออะไร? เป็นเทคโนโลยีการสื่อสารข้อมูลบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์แบบ client-client โดยที่ client แต่ละเครื่องจะมีข้อมูลเก็บอยู่ และสามารถจำลองตนเองเป็น.
What’s P2P.
SYSTEM ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับระบบ
ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
เรื่องการสื่อสารและเครือข่ายคอมพิวเตอร์
นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ
คุณธรรมและจริยธรรม สำหรับ วิทยาการคอมพิวเตอร์
แนวทางการเลือกหัวข้อโครงงานปริญญานิพนธ์
เรื่องเครือข่ายคอมพิวเตอร์
นำเสนอโดย นายวันชัย แซ่ลิ่ม ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า
บทบาทของ สารสนเทศ จัดทำโดย น. ส อมรรัตน์ เม่งบุตร 002.
การเขียนแบบเสนอหัวข้อโครงงาน
คำว่า e-Learning คือ การ เรียน การสอนในลักษณะ หรือรูปแบบใดก็ได้ ซึ่งการ ถ่ายทอดเนื้อหานั้น กระทำ ผ่านทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์
การนำเสนอสารและประโยชน์การสร้าง Powerpoint
สื่อการสอนพัฒนาการคิดด้วยคีย์บอร์ด
แผนการดำเนินงาน 2558 กองบริการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ผู้เข้าร่วมโครงการ Site Visit ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการ
ADDIE Model.
สำหรับนักศึกษา แบบสำรวจ ปัญหาในการใช้ นวัตกรรมและเทคโนโลยี สารสนเทศในการเรียนการสอน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์
นางสาววราภรณ์ จันปัญญา สาธารณสุขชุมชน 1 รหัส
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเจ้าพระยา
นางสาวประพันธ์ศรี สมจันทร์ฉาย
อาจารย์แผนกช่างก่อสร้าง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาเครื่องส่งวิทยุและสายอากาศ เรื่อง วงจรเรโซแนนท์ โดยใช้ชุดฝึกเครื่องส่งวิทยุ AM. ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
E-Portfolio.
แผนภูมิองค์ประกอบของเทคโนโลยีสารสนเทศมีลักษณะอย่างไร
โครงการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ดำเนินการในปีงบประมาณ 2553
สรุปภารกิจของฝ่ายสารสนเทศ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ผศ. ดร. พีรพงษ์ บุญสวัสดิ์กุลชัย.
นางดวงพร อินทจักร วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จ.ลำพูน
การออกแบบการจัดสวนและตกแต่งภายในบ้าน
สรุปปัญหาการใช้ ICT ในการเรียนการสอน
สำหรับนักศึกษา แบบสำรวจ ปัญหาในการใช้ นวัตกรรมและเทคโนโลยี สารสนเทศในการเรียนการสอน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์
คือกระบวนการที่ผู้สอนมุ่งให้ผู้เรียนมีโอกาสสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือระดมความคิดในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ซึ่งอาจจะเป็นเรื่อง หรือปัญหาที่เกี่ยวข้อง.
ชื่อผู้ วิจัย นางสาวพัชราภรณ์ ใจบุญมา
นาย ปิยะพงษ์ อัครธรรม รหัส สาขาอาชีวศึกษา คณะศึกษาศาสตร์
จัดทำโดย ด. ช. อภิชาติ จินาการ ชั้นม.1/12 เลขที่ 9 ด. ช. สุวัชชัย มะโนทา ชั้นม.1/12 เลขที่ 14 นำเสนอ ครูอรอุมา พงศ์ธัญญะดิลก.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ปัญหาการใช้เทคโนโลยี ในการศึกษา โดยกลุ่มตัวอย่างนักศึกษาและอาจารย์คณะ เกษตรศาสตร์

ตัวอย่างแบบสอบถาม ( ประเภทนักศึกษา )

ตัวอย่างแบบสอบถาม ( ประเภทอาจารย์ )

สรุปแบบสอบถาม กลุ่มตัวอย่าง นักศึกษาคณะ เกษตรศาสตร์

แผนภูมิแสดงความนิยมการใช้อุปกรณ์ อิเล็กทรอนิกส์ ตอนที่ 2 ท่านใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตอะไรบ้างในการเรียน

แผนภูมิแสดงการใช้ประโยชน์จากอุปกรณ์ อิเล็กทรอนิกส์ ตอนที่ 3 ท่านใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตการเรียนอย่างไร

ความคิดเห็นด้านปัญหาของการใช้อุปกรณ์ อิเล็กทรอนิกส์ ตอนที่ 4 ท่านท่านพบเห็นปัญหาของการใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อย่างไรบ้าง - ไม่สะดวกเวลาใช้ต่ออินเตอร์เน็ต - ถ่ายรูปสไลด์เวลาจดตาม อาจารย์ไม่ทัน - ใช้อัดเสียงอาจารย์ไม่ค่อยได้ยิน - ระบบ wifi มหาวิทยาลัยไม่ค่อย ได้ - ระบบอินเตอร์เน็ตช้า - เครื่องค้าง - เกิดปัญหาเช้าสู้ระบบ อินเตอร์เน็ตไม่ได้ - ไวรัสเยอะ - อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทำให้เกิดความเคย ชิน มักง่ายและขี้เกียจ - ใช้มากไป ทำให้ขี้เกียจจด หลงลืมง่าย - แบตเตอรี่หมดเร็ว - หาข้อมุลไม่สะดวกเนื่องจากเน็ตช้า - อินเตอร์เน็ตสัญญาณอ่อน - เข้าไปโหลดเอกสารใน e-learning ไม่ได้ - ส่งงานผ่านอินเตอร์เน็ตหลุดง่าย - เซฟงานในอินเตอร์เน็ตแล้วเชื่อมต่อ อินเตอร์เน็ตไม่ได้

สรุปแบบสอบถาม กลุ่มตัวอย่าง อาจารย์คณะ เกษตรศาสตร์

- หลอดโปรเจคเตอร์เสีย - คอมพิวเตอร์เก่า ช้า ไม่มีแสกน ไวรัส - อุปกรณ์ไม่ทั่วถึง ความเห็นเกี่ยวกับปัญหาในการใช้สื่อ อิเล็กทรอนิกส์ ตอนที่ 3 ท่านพบปัญหาในการใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในการสอนอย่างไรบ้าง

ความเห็นเกี่ยวกับปัญหาในการใช้ระบบ อินเตอร์เน็ต ตอนที่ 4 ท่านพบปัญหาในการใช้เครือข่ายอินเตอร์อย่างไรบ้าง - ระบบ E-Leaning มักจะล่มในช่วงที่นักศึกษาส่งงานเยอะ - ในช่วงที่มีการเรียนการสอนพร้อมๆกัน ทำให้ระบบอินเตอร์เน็ตช้ามาก ทำให้การ เรียนช้าไปด้วย - ระบบอินเตอร์เน็ตยังไม่ครอบคลุมในบางพื้อนที่

ความเห็นเกี่ยวกับแนวทางการแก้ไข ปัญหา ตอนที่ 5 ท่านคิดว่าทางมหาวิทยาลัย ควรให้การสนับสนุนการใช้อุปรณ์อิเล็กทรอนิกส์และ อินเตอร์เน็ตอย่างไร - ควรปรับปรุงให้ทันสมัย - ควรปรับปรุงให้มีการใช้งานที่ง่าย สะดวก สบาย - เพิ่มจุดในการกระจาอินเตอร์เน็ตมากขึ้น - หมั่นบำรุงรักษาวัสดุอุปกรณ์

ผู้จัดทำ MEMBER นายณัฐพงศ์ จันทร์ศรีเมือง นางสาวรัชนีกร ขอนศักดิ์ นายพีรพันธ์ ครุฑราช นางสาวขวัญชนก ศรีพละธรรม