เรขาคณิตสำหรับครูคณิตศาสตร์ The Geometry for Teacher

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
Advertisements

ปฐมนิเทศ การเขียนโปรแกรม ง30202.
การพิสูจน์ทางคณิตศาสตร์
สศ การเมืองและการปกครองของไทย POL
โครงสร้างทางคณิตศาสตร์และการให้เหตุผล (Mathematical Structure and Reasoning) Chanon Chuntra.
ER 2104 หลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 3(3-0)
รศ. ดร. สมศักดิ์ คงเที่ยง
แผนการสอน วิชา Database Design and Development
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
โครงงานวิชาคณิตศาสตร์
หลักสูตรรัฐศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการปกครอง
สาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี
สมาชิกในกลุ่ม การพัฒนาหรือการดำเนินการ
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับหลักสูตร
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
วัสดุอากาศยาน Aircraft materials (437201, )
การสื่อสารข้อมูลและเครือข่าย
เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อองค์การ
แนะนำรายวิชา STC0101 หลักการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และอัลกอริทึม
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
การจัดการฐานข้อมูลเบื้องต้น (Database Management System)
จิตวิทยา ในชีวิตประจำวัน.
ป.บัณฑิต การบริหารการศึกษา รุ่นที่ 9 มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
รูปเรขาคณิต สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓
การประเมินผลการเรียน
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
โครงการสอนการถ่ายเทความร้อน
ครูโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
หน่วย การเรียนรู้.
ความรู้พื้นฐานทางคอมพิวเตอร์ธุรกิจ
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน รหัสวิชา ค ครูผู้สอน นางสาวสมใจ จันทรงกรด
: E-Business Strategy กลยุทธ์การทำธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์
บทที่ 1.1 แนะนำรายวิชา.
การวิเคราะห์เนื้อหา.
: Introduction to DATABASE (ฐานข้อมูลเบื้องต้น)
: Computer Graphics (คอมพิวเตอร์กราฟิกส์)
Introduction : Principle of Programming
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์
การประชาสัมพันธ์เบื้องต้น (Introduction to Public Relations)
งานวิจัยการเรียนการสอน การสร้างและพัฒนาการจัดการเรียนการสอน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน เรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจ วิชาการหาข้อมูลทางการตลาด.
ตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
การประชุม ผู้ปกครองนักเรียน ชั้น ม.1 ปีการศึกษา 2557
นายวิชชุกร บัวคำซาว วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
Course outline Software Architecture and Design
การรายงานกิจกรรมการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์
การจัดการฐานข้อมูลเบื้องต้น
โครงสร้างข้อมูลและขั้นตอนวิธี (Data Structures and Algorithms)
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
Introduction TO Discrete mathematics
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
คำอธิบายรายวิชา ศึกษา วิเคราะห์ในเรื่องทฤษฎีบทพีทาโกรัส บทกลับทฤษฎีบทพีทาโกรัส จำนวนตรรกยะ จำนวนอตรรกยะ รากที่สอง รากที่สาม การแก้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวและการนำไปใช้
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
Spherical Trigonometry
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
การประชุม ผู้ปกครองนักเรียน ชั้น ม.2 ปีการศึกษา 2557
Euclidean’s Geomery.
ครูชลภิรัตน์ แก้วมูล MAIL.COM O.COM facebook : krumoo ck O.COM ครูชลภิรัตน์ แก้วมูล MAIL.COM O.COM.
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
ตรรกะพื้นฐานและการแก้ปัญหา Basic logic and Problem Solving 3(2-2-5)
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน
คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เรขาคณิตสำหรับครูคณิตศาสตร์ The Geometry for Teacher

รายละเอียด รหัส/ชื่อวิชา MED 2402 เรขาคณิตสําหรับครูคณิตศาสตร์ จำนวนหน่วยกิต 3(3-0-6) ผู้สอน อ.ปุณยพล จันทร์ฝอย

คำอธิบายรายวิชา หลักการ โครงสร้างเรขาคณิตของยูคลิด และการพัฒนาไปสู่ เรขาคณิตแบบยูคลิด ระบบสัจพจน์ นิยาม การพิสูจน์ ทฤษฎีบท ต่างๆ และการให้เหตุผล การใช้โปรแกรมสําเร็จรูป หรือเครื่องช่วย ต่างๆ เกี่ยวกับเรขาคณิตเบื้องต้น สาระการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ ที่เกี่ยวกับเรขาคณิตเบื้องต้นตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้น พื้นฐาน และวิธีการเข้าสู่เนื้อหาวิชา

จุดมุ่งหมาย เพื่อให้ผู้เรียนรู้และเข้าใจโครงสร้างของเรขาคณิต ระบบสัจพจน์ เรขาคณิตในระบบยูคลิด และทฤษฎีบททางเรขาคณิตในระบบยูคลิด เพื่อให้ผู้เรียนสามารถพิสูจน์ และให้เหตุผลทฤษฎีและปัญหาทาง เรขาคณิตได้ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถประยุกต์ใช้โปรแกรมสําเร็จรูป หรือเครื่องช่วยต่างๆ ตรวจสอบทฤษฎีและปัญหาทางเรขาคณิตได้ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถออกแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เกี่ยวกับเรขาคณิต ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ได้อย่างเหมาะสม

รูปแบบการเรียน describe, inquiry base, project base 17 สัปดาห์ ขาดเรียนตัดครั้งละ 1 คะแนน มาสายตัดครั้งละ 0.5 คะแนน ขาดเรียนมากกว่า 4 ครั้ง หมดสิทธิ์สอบ

การประเมิน คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 10% ภาระงาน 30% คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 10% ภาระงาน 30% สอบเก็บคะแนน 60% - เก็บคะแนนครั้งที่ 1 20% - เก็บคะแนนครั้งที่ 2 20% - ปลายภาค 20% *** ไม่มีการสอบแก้ตัว

Euclid of Alexandria

บทนำ Born: c. 365 BC Birthplace: Alexandria, Egypt Died: c. 275 BC Location of death: Alexandria, Egypt Cause of death: unspecified Occupation: Mathematician, Educator Nationality: Ancient Greece Executive summary: Father of geometry

Euclid’s Elements Book 1: รูปสามเหลี่ยม เส้นตั้งฉาก เส้นขนาน พื้นที่ของรูปเหลี่ยม ต่างๆ และทฤษฏีบทพีทากอรัส Book 2: การแปลงพื้นที่ พีชคณิตเชิงเรขาคณิต Book 3: วงกลม คอร์ด และเส้นสัมผัส Book 4: รูปหลายเหลี่ยม และวงกลม การสร้างรูปหลายเหลี่ยมปกติ Book 5: สัดส่วน Book 6: การนำสัดส่วนมาประยุกต์ใช้ Book 7: ทฤษฏีจำนวน

Euclid’s Elements Book 8: สัดส่วนที่ต่อเนื่องกัน