การขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฏิบัติ ของ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
Advertisements

ระดับ เขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต ๑
โดย ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ทำไมต้องอบรม ? การสร้างเครือข่ายสังคมแห่งการเรียนรู้(Social Network)
ข้อมูลบุคลากร รวมทั้งสิ้น 54 คน ประเภท ชาย หญิง รวม
PCTG Model อริยมงคล 55.
โรงเรียนภัทรญาณวิทยา
๓ ไม่ ๒ มี Road map หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง ๒๕๕๕ ขั้นที่ ๔
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
สื่อการสอน ที่พัฒนาคุณภาพ การเรียนรู้ภาษาไทย
งานวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
นโยบาย สพฐ. ปี
การพัฒนาการอ่านรู้เรื่อง และสื่อสารได้(Literacy)
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
มาตรฐานการศึกษา วีระ อุสาหะ.
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
ดร.นิวัตต์ น้อยมณี การประเมินห้องเรียนคุณภาพ โดย
มาตรฐานวิชาชีพครู.
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
๑. การพัฒนาบุคลากร. ๑. การพัฒนาบุคลากร ๑. การแต่งกายบุคลิกลักษณะท่าทาง -การทดสอบสมรรถภาพร่างกาย.
การตรวจประเมินเชิงประจักษ์ ด้านประสิทธิภาพของระบบสารสนเทศ
ตัวชี้วัดและแนวทางการดำเนินงาน คุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพในส่วนภูมิภาค ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๗ โดย กองพัฒนาศักยภาพผู้บริโภค.
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
การแต่งกายของนักเรียน
แนวทางการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา
การพัฒนาระบบบริการสุขภาพ
เล่าสู่กันฟัง ๑ อำเภอ ๑ โรงเรียนในฝัน
การพัฒนาคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาไทย ปี ๒๕๕๓
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
สำนักงาน กศน. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
แนวทางการดำเนินงาน ปี ๒๕๕๕
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
ยกระดับคุณภาพครูให้เป็น
My school.
๓. ด้านการจัดกิจกรรม พัฒนาผู้เรียน.
แนวทางการเขียน แผนปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ ของสถานศึกษา
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
นโยบายการขับเคลื่อน ระบบการวัดและประเมินสมรรถนะผู้เรียน
My school.
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
๘ กลยุทธ์ การยกระดับและคุณภาพ O-NET ปี ๒๕๕๕
ประชุมผู้บริหาร สพป.มค.3
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
ตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ด้านที่ ๓ ผลการดำเนินงาน
หน่วยที่ ๙ การเขียนโครงการ
Worksheets for Workshop แบบฝึกปฏิบัติการ หลักสูตรการบริหารจัดการ การจัดการเรียนรู้ และการถ่ายทอดความรู้ของวิทยากร สถาบันการเรียนรู้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง.
โรงเรียนปัญญาวรคุณ Panyaworakun school
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
เป้าหมายตามนโยบาย สพฐ. ๒๕๕๘
กลยุทธ์และกระบวนการสร้างการเรียนรู้
แผนการดำเนินงาน พัฒนาการศึกษาขั้น พื้นฐาน ปีงบประมาณ ๒๕๕๘ โดย ดร. กมล รอดคล้าย เลขาธิการคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน.
LOGO ประชุมประธาน กลุ่ม ประชุมประธาน กลุ่ม วันที่ 23 พ. ค
แผนการจัดการเรียนรู้
1 ครูได้รับการพัฒนาความรู้และสมรรถนะผ่านการปฏิบัติจริง และความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฏิบัติ ของ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรีเขต ๔ โดยไพฑูรย์ อรุณศรีประดิษฐ์

“Team work กาญจนบุรี ๔ กับ ทฤษฎีฝูงห่าน” แนวคิดในการทำงาน “Team work กาญจนบุรี ๔ กับ ทฤษฎีฝูงห่าน”

ทฤษฎีฝูงห่าน

2 “Input process output” แนวคิดในการทำงาน 1 “Get the vision right” 2 “Input process output” 3 “PDCA” 4 “เน้นการมีส่วนร่วม” 5 “Goal : 2016 To be No.1”

นโยบาย ของ รมว.ศธ./เลขาฯ สพฐ. 1. การขับเคลื่อนการปลูกฝังค่านิยมหลังของคนไทย 12 ประการ 2. การขยายผลโครงการการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม (โรงเรียนขนาดเล็กทุกโรงเรียน 100%) จัดซื้อจัดจ้าง (ภายใน 30 ต.ค. 57) จัดการเรียนการสอน (เริ่ม 3 พ.ย. 57 ครบทุกกิจกรรม 100%) เฉลิมพระเกียรติ 5 ธ.ค. 57

นโยบาย ของ รมว.ศธ./เลขาฯ สพฐ. 3. การสอนประวัติศาสตร์ /หน้าที่พลเมือง 4.การพัฒนาการศึกษาสู่ ASEAN พูด English เพื่อการสื่อสาร ความรู้เกี่ยวกับ ASEAN

นโยบาย ของ รมว.ศธ./เลขาฯ สพฐ. 5. การปฏิรูปการศึกษา ปฏิรูปหลักสูตร ปฏิรูปการเรียนรู้

นโยบาย ของ รมว.ศธ./เลขาฯ สพฐ. 6. ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (O-NET) --> เอาจริง ชั้น ป.6 ชั้น ม.3

กลยุทธ์และจุดเน้นสพฐ. 4. พัฒนาระบบการจัดการศึกษา 1. พัฒนาคุณภาพผู้เรียน 2. ขยายโอกาส 3. พัฒนาคุณภาพครู 4. พัฒนาระบบการจัดการศึกษา

กลยุทธ์และจุดเน้นสพฐ. จุดเน้น สพฐ. 1. ด้านผู้เรียน 2. ด้านครู 3. ด้านบริหารจัดการ

การขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฏิบัติ ของ สพป. กาญจนบุรี เขต ๔

1. การจัดทำแผนพัฒนาการจัดการศึกษา(แผนกลยุทธ์3-5ปี) 2. การจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปี 3. KRS/ARS ต้องดีขึ้น 1 ใน 10 ของภาคกลาง

๑. ปฐมวัยเน้นการเตรียมความพร้อมอย่างเข้มข้น จุดเน้น ๙ จุดเน้น ๑. ปฐมวัยเน้นการเตรียมความพร้อมอย่างเข้มข้น ส่งเสริมการรับเด็กปฐมวัย ๔ ขวบ ร้อยละ ๑๐๐ อนุบาล ๒ ภาคเรียนที่๒ เน้นการอ่าน เขียนคำพื้นฐาน จัดกิจกรรมเต็มวัน เต็มเวลา พัฒนาครู ยกย่องเชิดชู

๒. ป.๑- ป.๒ เน้นการอ่านออกเขียนได้ ๒. ป.๑- ป.๒ เน้นการอ่านออกเขียนได้ เน้นภาษาไทย(ฟัง พูด อ่าน เขียน) คณิต บูรณาการ ครูประจำชั้น ผู้สอนแสดงความรับผิดชอบการอ่านเขียนของนร. ป.๓ จัดการเรียนการสอนเต็มตามตัวชี้วัด/ทางไกลไกลกังวล

๓. ส่งเสริม ร.ร. ที่มีศักยภาพจัดการศึกษาสู่ความเป็นเลิศ ๔. มีครูดีอยู่ประจำห้องเรียน พัฒนาเจ้าหน้าที่ธุรการ(คืนครูให้นักเรียน) ละ ลด เลิกเกณฑ์ครูเข้ารับการอบรม/อบรมวันหยุด พัฒนาครูให้มีความสามารถสอนต่อเนื่องจริงจัง/ระบบเน็ต สอนตามตัวชี้วัด/วัดประเมินผลตามระเบียบร.ร.

๕. ผู้บริหารคือหัวใจของการพัฒนา ไม่มีผู้บริหารยอดในโรงเรียนแย่ ไม่มีผู้บริหารแย่ในโรงเรียนยอด

๖. สร้างโอกาสทางการศึกษา เรียนฟรี ๑๕ ปี อย่างมีคุณภาพ อาหารกลางวันเต็มจำนวน/อาหารเสริมนมมีคุณภาพ ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนต้องเข้มข้น ติดตามเด็กอย่างจริงจัง/เช็คชื่อนักเรียนทุกเช้า จัดการศึกษาทางเลือกในโรงเรียนขยายโอกาส

๗. สร้างขวัญกำลังใจผู้บริหาร/ครู/บุคลากร ยกย่องเชิดชูเกียรติ / ความดีความชอบ ผลงานระดับชาติ/ที่๑ระดับภาค o- net ดีเด่น/พัฒนาสูงสุด พัฒนาศักยภาพครูมีผลการสอนดีเด่นทุกกลุ่มสาระ

๘. สภาพแวดล้อมโรงเรียน สะอาด ร่มรื่น น่าอยู่ ๙. คืนโรงเรียนให้ชุมชน สังคม

แนวคิดในการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (O-NET) การเสริมแรงและรางวัล ฤทธิ์ชั้นเชิงมวย ฤทธิ์คลุกวงใน การเสริมแรงและรางวัล

What to teach How to teach How to Assess ฤทธิ์ชั้นเชิงมวย หลักสูตร การจัดการเรียนรู้ How to teach การวัดและประเมินผล How to Assess

ความสามารถ+ทักษะ คุณลักษณะ 3 ห่วงโซ่คุณภาพ หลักสูตร การจัดการเรียนรู้ การวัดและประเมินผล กำหนด มาตรฐาน/ตัวชี้วัด บรรลุตาม มาตรฐาน/ตัวชี้วัด สอดคล้องกับ มาตรฐาน/ตัวชี้วัด ความสามารถ+ทักษะ คุณลักษณะ

กระบวนการทางปัญญา (Bloom’s Taxonomy) สร้างสรรค์ ประเมินค่า วิเคราะห์ นำไปใช้ เข้าใจ จำ

สังเคราะห์ / ประเมินค่า ฤทธิ์คลุกวงใน การติว เน้นการกระบวนการคิด วิเคราะห์ สังเคราะห์ / ประเมินค่า

Road Map พ.ย. 57 --> ก.ย. 58 พ.ย. 57 --> ม.ค. 58

การเสริมแรงและรางวัล - สวัสดิการพิเศษ (ดูงาน/เรียนต่อ) - เกียรติบัตร - งบประมาณ - สวัสดิการพิเศษ (ดูงาน/เรียนต่อ) - ขั้นพิเศษ

การพิจารณาความดีความชอบกรณีพิเศษ - Top-Ten - พัฒนาการดีที่สุด

ข้อคิด - คำคม “อย่าเดินนำหน้าฉัน ฉันอาจจะไม่เดินตามหลัง” “อย่าเดินนำหน้าฉัน ฉันอาจจะไม่เดินตามหลัง” “อย่าเดินตามหลังฉัน ฉันอาจจะไม่เดินนำหน้า” “โปรดเดินข้างๆ ฉันและเป็นเพื่อนฉัน”

สวัสดี