มัลติมีเดีย  Multimedia เป็นการนำเอาสื่อหลาย ๆ อย่าง มาสัมพันธ์กัน และ มีคุณค่าที่ ส่งเสริมซึ่งกันและกันอย่างมีระบบ สื่อ อย่างหนึ่งอาจใช้เพื่อเร้าความสนใจ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
บทเรียนคอมพิวเตอร์แบบมัลติมีเดีย
Advertisements

Mr.Ukrit Marang Chapter 1 : Multimedia Mr.Ukrit Marang Multimedia Chapter 1.
รายงานธุรกิจ.
ขั้นตอนการออกแบบมัลติมีเดีย Multimedia Design Step
ระบบสื่อการสอนอิเล็กทรอนิกส์ E-learning วิชาภาษาอังกฤษ 1
กราฟิกและเทคโนโลยีสื่อประสม
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
การสร้างสื่อด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์
ผลิตสินค้าและบริการ.
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
ADDIE model หลักการออกแบบของ
องค์ประกอบของมัลติมีเดีย
เรื่อง การใช้งานโปรแกรม Flip Album
องค์ประกอบและประโยชน์ของมัลติมิเดีย
หลักการออกแบบของ ADDIE model ADDIE model
การสร้างสื่อมัลติมีเดีย
การสร้างสื่อสิ่งพิมพ์
นายชะเวรินทร์ อินสุวรรณ เลขที่ 12 ม.5/4
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE MODAL
บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์
แบบทดสอบหน่วยที่ 1 เทคโนโลยีสื่อประสม
องค์ประกอบ และ ประโยชน์ของมัลติมีเดีย
มัลติมีเดีย (Multimedia)
การผลิตบทเรียนช่วยสอน (CAI)
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน (Computer-Assisted Instruction)
สื่อการสอนที่ทำให้การสอนงานคลินิกน่าสนใจ
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
องค์ประกอบ e-Learning และ WBI
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
Multimedia การบรรยายทางวิชาการ เรื่อง
การนำเสนอสื่อประสม.
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
Multimedia และระบบความจริงเสมือน Virtual Reality, VR
ความรู้เบื้องต้น การออกแบบ Media.
การประยุกต์ ใช้งานมัลติมีเดีย
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ปริศนา มัชฌิมา
เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการค้นคว้า
ภาษาทางสื่อ มิวสิควิดีโอ
องค์ประกอบของคอมพิวเตอร์
สื่อการเรียนการสอน.
การติดต่อสื่อสารในการทำงาน
สื่ออิเล็กทรอนิกส์ เป็นสื่อการเรียนการสอนที่เกิดจากวิวัฒนาการของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารโทรคมนาคม การใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ในการเรียนการสอนจะออกมาในลักษณะของสื่อประสม.
การออกแบบสื่อการเรียนรู้
ความหมาย ของเทคโนโลยีสารสนเทศ
เทคโนโลยีสารสนเทศเบื้องต้น
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
หน่วยที่ 3 สื่อการเรียนรู้สำหรับคอมพิวเตอร์พกพา (Tablet) กิจกรรมที่2 การผลิต การใช้ การประเมินผล สื่อ ICT.
ทบทวนการออกแบบสื่อ multimedia Powerpoint Templates.
การวิเคราะห์เนื้อหา.
เทคโนโลยีสารสนเทศ ง นายธวัชชัย ฝ่ายพลแสน
ความรู้สู่การประชาสัมพันธ์งาน ด้านการศึกษา คณะวารสารศาสตร์และ สื่อสารมวลชน Knowledge Management.
เทคโนโลยีสารสนเทศเบื้องต้น
อาจารย์สถิตย์ กังวานณรงค์กุล มัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนมัธยมวัดนายโรง
องค์ประกอบ และประโยชน์ของมัลติมีเดีย
การออกแบบการสอน รูปแบบ ADDIE Model
สมาชิกในกลุ่ม. 1. นายอาดัม เจะอูมา. 2. นางสาวยาวารียะห์ แยนา. 3
เทคโนโลยีมัลติมีเดีย (MULTIMEDIA TECHNOLOGY)
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
ADDIE Model.
ชื่อผู้วิจัย : นางสาวพรธนา ช่วยตั้ง
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
ความหมายและบทบาทของ เทคโนโลยีสารสนเทศ
การสร้างสื่อ e-Learning
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
การส่งเสริมความสามารถด้านไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ
ความสัมพันธ์ของการฟังและการดู ผู้สอน ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
หลักการออกแบบของ ADDIE model
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

มัลติมีเดีย  Multimedia เป็นการนำเอาสื่อหลาย ๆ อย่าง มาสัมพันธ์กัน และ มีคุณค่าที่ ส่งเสริมซึ่งกันและกันอย่างมีระบบ สื่อ อย่างหนึ่งอาจใช้เพื่อเร้าความสนใจ ในขณะที่อีกสื่อใช้อธิบายข้อเท็จจริง ของเนื้อหา การใช้สื่อประสมจะช่วย ให้มีประสบการณ์ ค้นพบวิธีการ ในสิ่ง ที่ต้องการได้ด้วยตนเองมากยิ่งขึ้น

มัลติมีเดีย  ความหมาย มัลติ คือ หลาย ๆ อย่างผสมรวมกัน สื่อ ข่าวสาร ช่องทางการติดต่อสื่อสาร เมื่อนำมารวมกันเป็นคำว่า “ มัลติมีเดีย ” จึงหมายถึง “ การนำองค์ประกอบของสื่อ ชนิดต่างๆ มาผสมผสานเข้าด้วยกัน ซึ่ง ประกอบด้วย ตัวอักษร ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหวหรืออนิเมชั่น เสียง และวิดีโอ โดยผ่านกระบวนการทาง ระบบคอมพิวเตอร์เพื่อสื่อความหมายกับ ผู้ใช้อย่างมีปฏิสัมพันธ์ และได้บรรลุผล ตามวัตถุประสงค์การใช้งาน

มัลติมีเดีย  องค์ประกอบของมัลติมีเดีย แบ่งได้ 5 ชนิด ตัวอักษร Text ภาพนิ่ง Image ภาพเคลื่อนไหว Animation เสียง Sound ภาพเคลื่อนไหว Video

 ขั้นตอนในการสร้างสื่อมัลติมีเดีย การกำหนดหัวเรื่อง เป้าหมาย วัตถุประสงค์ กลุ่มเป้าหมายผู้ใช้ การวิเคราะห์ (Analysis) การออกแบบ (Design) การพัฒนา (Development) การสร้าง (Implementation) การประเมินผล (Evaluation) นำออกเผยแพร่ (Publication)

ลักษณะของ Multimedia ที่ดี  1) มีความสะดวกในการใช้  2) มีการตรวจสอบความถูกต้อง และพัฒนา  3) ครอบคลุมเนื้อหา  4) น่าสนใจ  5) กระชับได้ใจความ  6) คำนึงถึงความแตกต่างของ ผู้รับ / ผู้ชม  7) ไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อ สังคม

มัลติมีเดีย  ประโยชน์ของมัลติมีเดีย ด้านการศึกษา เช่น ผลิตบทเรียน คอมพิวเตอร์ ช่วยสอน เป็นต้น ด้านธุรกิจ เช่น E-Commerce การนำเสนอสินค้า โฆษณา เป็นต้น ด้านการพิมพ์ เช่น E-book E-magazine เป็นต้น ด้านนันทนาการ หรือด้านอื่นๆ เช่น เกมส์

 42a7be89d5b54d38&pli=1 42a7be89d5b54d38&pli=1  ri49/g10m2fri/useful.htm ri49/g10m2fri/useful.htm