Lesson02 paintpot การวาดเส้น. คลิก New Project ตั้งชื่อ paintpot.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โปรแกรมฝึกหัด การเลื่อนและคลิกเมาส์
Advertisements

วิธีการสมัครสมาชิก UNOVUS
วิธีการตั้งค่าและทดสอบ เครื่องคอมพิวเตอร์ก่อนใช้งาน
Microsoft Access อ.เล็กฤทัย ขันทองชัย Microsoft Access.
เปลี่ยนสี และรูปแบบของตัวหนังสือ และจุดเชื่อมโยง
วิชา องค์ประกอบศิลป์สำหรับคอมพิวเตอร์ รหัส
for Beginning & Publishing
การรับค่าและแสดงผล.
Microsoft Office PowerPoint 2003
โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เกี่ยวกับระเบียบกระทรวงการคลัง
Packet Tracer Computer network.
วิชาสื่อ ประสม ง แบบทดสอบกลางภาค
การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสอง ที่เป็นผลต่างของกำลังสอง
การวาดและการทำงานกับวัตถุ
การส่งค่าและการเก็บค่า (ต่อ... )
การแทรกรูปภาพ การนํารูปภาพจากแฟมขอมูลอื่น
การสร้างตาราง Click mouse ที่ปุ่ม จะปรากฏช่องสี่เหลี่ยมแสดง
Image Processing & Computer Vision
และ Floor Plan ด้วย Visio
ขั้นตอนการแบ็คอัพข้อมูล ลงแผ่นดีวีดี แผนกคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักพัฒนาเทคนิคศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระ จอมเกล้าพระนครเหนือ
กระบวนการคิดทางคณิตศาสตร์
การสร้างภาพเคลื่อนไหว
การสร้าง Digital Video ด้วย Window Movie Maker
การใช้งาน Microsoft Windows XP
Page: 1 การพัฒนาโปรแกรมประยุกต์บนเว็บ อ. บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 12 กรกฎาคม 2550 HTML (HyperText Markup Language)
แนวทางการปฏิบัติโครงการจูงมือ น้องน้อยบนดอยสูง 1.
การสร้างเหตุการณ์ click ให้กับปุ่มกด Button
วาดภาพสวยด้วย Paint.
ณัฏฐวุฒิ เอี่ยมอินทร์
สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ (Computer Architecture)
การสร้างหน้าโฮมเพจด้วยโปรแกรม Macromedia Dreamweaver MX 2004
BY NONGLAK WANSOM Saparachinee School Trang Thailand
การแต่งรูปภาพด้วยโปรแกรม
Extra_08_Test_Modular_Calculator
วิชาคอมพิวเตอร์กราฟิก intro_vb_net_06 การสร้างกราฟเส้นตรงด้วย VB.NET
วิชาคอมพิวเตอร์กราฟิก
Tips and Tools MS Excel By คนควน.
บทที่ 3 Windows OUTLINE คำสั่งเกี่ยวกับไฟล์และโฟลเดอร์
บทที่ 3 การทำงานกับฟอร์ม (Form)
บทที่ 3 การทำงานกับฟอร์ม (Form)
บทที่ 4 การทำงานกับรายงาน (Report)
วาดรูปด้วย Paint ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
วิทยา กรระสี (วท.บ. วิทยาการคอมพิวเตอร์)
PHP for Web Programming
E-Sarabun.
บทที่ 3 การกำหนดรูปแบบตัวอักษร
การสั่งซื้อสินค้า ทางอินเตอร์เน็ต
การสร้างแบบเสื้อและแขน
Aseansong วีดิโอเพลงอาเซียน. คลิก Addscreen ตั้งชื่อ Aseansong 1 2.
พื้นฐานเกี่ยวกับโปรแกรม Flash CS3
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
Lesson01 แมวเหมียว การแสดงภาพและเสียง. 1. คลิก New Project.
รหัสวิชา บทที่ 4 การจัดรูปแบบเอกสาร.
Low Level GUI อ.วิวัฒน์ ชินนาทศิริกุล.
บทที่ 9 การใช้งานฟอร์มและคอนโทรลต่าง ๆ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ผู้สอน นายกฤษชนะ สิงคาร
การสร้างพจนานุกรม.
1. น. ส. ธิติยา มั่นแย้ม คพ.2.5 เลขที่ 10 มีหน้าที่หาภาพ ออกแบบ หน้ากล่องซีดี และทำ powerpoint 2. น. ส. ภันทิลา เภาคำ คพ.2.5 เลขที่ 13 มีหน้าที่แต่งภาพ.
การสร้างฟอร์ม(Form) ด้วยภาษา HTML
การกำหนดเทคนิคให้กับสไลด์
สื่อการสอนด้วยโปรมแกรม “Microsoft Multipoint”
บทที่ สร้างงานเอกสารและการแก้ไข
การใช้งานอินเทอร์เน็ต
การพิมพ์ตารางออกทางเครื่องพิมพ์
ณัฏฐวุฒิ เอี่ยมอินทร์
การใช้เครื่องมือ (Tool Box)
เริ่มใช้งาน Microsoft Office
1. เปิดเอกสาร Flash เลือกเมนู File -> New แล้วเลือก Flash File (ActionScript 2.0) 2. ไปที่เมนู Insert -> New Symbol 3. ที่หน้าต่าง Create New Symbol -
โครงการจัดทำฐานข้อมูลผ่านเว็บไซต์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Lesson02 paintpot การวาดเส้น

คลิก New Project ตั้งชื่อ paintpot

กำหนดพื้นที่วาดภาพและปุ่มเลือกสี และ เคลียร์เพื่อวาดใหม่ Step 1

1. คลิก Drawing and Animation ลากปุ่ม canvas มาวางบน Screen1

2. กำหนดความกว้าง width เป็น Fill parent 3. กำหนดความสูง height 300 pixels

4. คลิก Layout ลาก Horizontal Arrangement มาวาง 5. กำหนดความกว้าง width เป็น Fill parent

6. คลิก user interface ลากปุ่ม Button มาวาง 7. คลิกปุ่ม Rename เปลี่ยนชื่อปุ่มเป็น ButtonRed

8. เปลี่ยนสีพื้นเป็นสีแดง

9. เปลี่ยนข้อความปุ่มเป็น RED

10. ลากปุ่ม Button มาวาง 11. คลิกปุ่ม Rename เปลี่ยนชื่อปุ่มเป็น ButtonBlue 12. เปลี่ยนสีพื้นเป็น สีน้ำเงิน 13. เปลี่ยนข้อความ เป็น BLUE

14. ลากปุ่ม Button มาวาง 15. คลิกปุ่ม Rename เปลี่ยนชื่อปุ่มเป็น ButtonGreen 16. เปลี่ยนสีพื้นเป็น สีเขียว 17. เปลี่ยนข้อความเป็น GREEN

18. ลากปุ่ม Button มาวาง 19. คลิกปุ่ม Rename เปลี่ยนชื่อปุ่มเป็น ButtonClear 20. เปลี่ยนข้อความเป็น CLEAR

20. ลากปุ่ม Button มาวาง 21. คลิกปุ่ม Rename เปลี่ยนชื่อปุ่มเป็น ButtonBig 22. เปลี่ยนข้อความเป็น BIG

223 ลากปุ่ม Button มาวาง 24. คลิกปุ่ม Rename เปลี่ยนชื่อปุ่มเป็น ButtonSmall 25. เปลี่ยนข้อความเป็น SMALL

26. คลิกปุ่ม Blocks เพื่อเปิดหน้าต่าง กำหนดการทำงาน

กำหนดให้เมื่อเกิดการคลิกปุ่มเลือกสี และ เคลียร์เพื่อวาดใหม่ Step 2 Blocks for click button

1. คลิกปุ่ม ButtonRed แล้วเลือก When ButtonRed Click มาวาง พื้นที่ด้านขวา 1 23

2. คลิกปุ่ม canvas1 แล้วเลือก set canvas1 paint color to มาวาง พื้นที่เชื่อม ที่ When ButtonRed Click 1 3 2

3. คลิกเลือกสีแดงมาต่อท้าย set canvas1 paint color to 1 3 2

4. คลิกปุ่ม ButtonBlue แล้วเลือก When ButtonBlue Click มาวาง พื้นที่ด้านขวา 1 2 3

5. คลิกปุ่ม canvas1 แล้วเลือก set canvas1 paint color to มาวาง พื้นที่เชื่อม ที่ When ButtonBlue Click 1 3 2

6. คลิกเลือกสีน้ำเงินมาต่อท้าย set canvas1 paint color to 1 3 2

9. คลิกเลือกสีเขียวมาต่อท้าย set canvas1 paint color to 7. คลิกปุ่ม ButtonGreen แล้วเลือก When ButtonGreen Click มาวาง ด้านขวา 8. คลิกปุ่ม canvas1 แล้วเลือก set canvas1 paint color to มาวาง พื้นที่เชื่อม ที่ When ButtonGreen Click

10. คลิกปุ่ม ButtonClear แล้วเลือก When ButtonClear Click มาวาง ด้านขวา 11. คลิกปุ่ม canvas1 แล้วเลือก call canvas1 Clear มาวางพื้นที่ เชื่อม ที่ When ButtonClear Click

กำหนดให้เมื่อแตะให้เกิดจุดวงกลม ขนาด 5 pixel Step 3 blocks for touch

1. คลิกปุ่ม canvas1 แล้วเลือก When canvas1 Touch มาวาง 2. คลิกปุ่ม canvas1 แล้วเลือก call canvas1 Drawing circle มา เชื่อม

4. ชี้เมาส์ที่ X บน When canvas1 Touch เลือก get X มาวาง ต่อท้าย 5. ชี้เมาส์ Y บน When canvas1 Touch เลือก get Y มาวาง ต่อท้าย

6. คลิกเมาส์ที่ว่าง ๆ พิมพ์ number คลิกเลือก number 7. คลิกที่เลข 0 พิมพ์เลข 5 ลงไปแทน แล้วลากมาวางต่อท้าย r

กำหนดให้เมื่อลากให้เกิดเส้น Step 4 blocks for dragged

1. คลิกปุ่ม canvas1 แล้วเลือก When canvas1 Dragged มาวาง 2. คลิกปุ่ม canvas1 แล้วเลือก call canvas1 DrawLine มาเชื่อม

3. ชี้เมาส์ที่ preX บน When canvas1 Dragged เลือก get preX มา วาง ต่อท้าย 4. ชี้เมาส์ preY เลือก get preY มาวาง ต่อท้าย 5. ชี้เมาส์ current X เลือก get current X มาวาง ต่อท้าย 6. ชี้เมาส์ current Y เลือก get current Y มาวาง ต่อท้าย

1. กำหนดค่าสำหรับค่าจุดวงกลมปกติ โดยคลิก Variable ใน Built-in แล้วเลือก initialize global name to มาวาง 2. คลิก name เพื่อเปลี่ยนชื่อเป็น dotsize 3. คลิกที่ว่าง พิมพ์ number แล้วเลือก number เติมเลข 2 แล้ว ลากมาวางต่อท้าย

1. กำหนดค่าสำหรับปุ่มขนาดเล็ก โดยคลิก Variable ใน Built-in แล้วเลือก initialize global name to มาวาง 2. คลิก name เพื่อเปลี่ยนชื่อเป็น small 3. คลิกที่ว่าง พิมพ์ number แล้วเลือก number เติมเลข 2 แล้ว ลากมาวางต่อท้าย

4. กำหนดค่าสำหรับปุ่มขนาดใหญ่ โดยคลิก Variable ใน Built-in แล้วเลือก initialize global name to มาวาง 5. คลิก name เพื่อเปลี่ยนชื่อเป็น Big 6. คลิกที่ว่าง พิมพ์ number แล้วเลือก number เติมเลข 8 แล้ว ลากมาวางต่อท้าย

7. กำหนดค่าสำหรับขนาดเดิม โดยคลิก Variable ใน Built-in แล้วเลือก initialize global name to มาวาง 8. คลิก name เพื่อเปลี่ยนชื่อเป็น dotsize 9. คลิกที่ว่าง พิมพ์ number แล้วเลือก number เติมเลข 5 แล้ว ลากมาวางต่อท้าย

10. คลิกปุ่ม ButtonBig แล้วเลือก When ButtonBig Click มาวาง พื้นที่ด้านขวา

11. คลิก Variables เลือก set to มาวางใน When ButtonBig Click

12. คลิกปุ่ม Set เลือก global big

13. คลิก Variables เลือก get มาวางต่อ set global big

14. คลิก get แล้วเลือก global big

15. คลิกปุ่ม ButtonSmall แล้วเลือก When ButtonSmall Click มา วางพื้นที่ด้านขวา 16. คลิก Variables เลือก set to มาวางใน When Buttonsmall Click 17. คลิกปุ่ม Set เลือก global small 18. คลิก Variables เลือก get มาวางต่อ set global small 19. คลิก get แล้วเลือก global small

20. เปลี่ยน r 5 ใน call canvas1 DrawCircle เป็น get global dotsize 21. ลบ 5 โดยลากลงในถังขยะ 22. เลือก get จาก Variable แล้วเลือก get เป็น global dotsize

Step 5 บันทึก

1. คลิกที่หน้าชื่อ Project ในที่นี้คือ paintpot แล้วคลิก Project > Export selected project (aia) to my computer 1 2 3

2. ไฟล์ paintpot.aia ที่ส่งออกมายังเครื่อง คอมพิวเตอร์ของเรา