งานส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค รพ.หาดใหญ่

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ปรับพฤติกรรมสุขภาพ.
Advertisements

สรุปภาพรวมการเรียนรู้
หอผู้ป่วยจิตเวช 2 ยินดีนำเสนอ.
ประเภทและระดับ ของการสื่อสาร
ลีลาการเรียนรู้ Learning Style.
ชื่อเรื่อง การศึกษาพฤติกรรมนักเรียน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และ 5 โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2546 โดยใช้แบบประเมินตนเอง(SDQ)
แผนการจัดการเรียนรู้ที่1 วิชาภาษาไทย หน่วยการเรียนรู้ เข้าแถว
ธรรมชาติและลักษณะของภาษา
คุณเป็นเด็กพันธุ์ใหม่หรือเปล่า
ไอซีทีปลอดภัย ใครๆ ก็กด.
แนวทางการดูแลผู้ป่วยสมองเสื่อม
การติดต่อสื่อสาร สร้างสรรค์ประโยชน์ สร้างความประทับใจที่ดี
โรคสมาธิสั้น.
การศึกษารายกรณี.
9.บลูเทอร์เรีย 3.ชเนาเซอร์ 10.ปั๊ก 5.เซนต์เบอร์นาร์ค 8.บลูด็อก
ตัวชี้วัด รายวิชา อ ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ อ่าน อ่าน.
สัปดาห์ที่ 3 เรื่อง พฤติกรรมและการเปลี่ยนแปลง
เรารู้ว่า ความสุขหนึ่งในชิวิตคือ “การทำงาน”
วิชา สุขศึกษาและพลศึกษา ป.1 เรื่อง การเจริญเติบโตและพัฒนาการของร่างกาย
พัฒนาการทางสังคมของวัยรุ่น
พัฒนาการด้านสติปัญญาของวัยรุ่น
สอนอย่างไรใน 50 นาที.
กิจกรรมการเรียนการสอนเด็กปฐมวัย
การจำแนก ประเภทความพิการ.
เพื่อเป็นการทำความเข้าใจตนเองและผู้อื่น พื้นฐานในการสร้างมนุษยสัมพันธ์
เพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
การพัฒนานักเรียนโดยครูและโรงเรียน
การวิเคราะห์ปัญหาวัยรุ่นและการช่วยเหลือ
( Theory of Multiple Intelligences ) Gardner (การ์ดเนอร์)
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
ปัญหาที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงในวัยรุ่น
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
ทักษะการใช้กิริยาท่าทาง และบุคลิกการเป็นครู
เทคนิคการสร้างเสริมเด็กวัยเรียน
สำรวจ สิ่งที่รู้แล้ว และ อยากรู้(คำถาม) เฉพาะบุคคล และ กลุ่ม
การส่งเสริมพัฒนาการและพฤติกรรมเด็กอย่างสร้างสรร
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
สรุปผลการส่งเสริมพัฒนาการเด็กวัย ๐ - ๕ ปี ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
MY DOGS MY LOVE จัดทำโดย นางสาวณัฐพร แสงอรุณ
การส่งเสริมพัฒนาการทางสังคมสำหรับเด็กปฐมวัย
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
สื่อเพื่อส่งเสริม กระบวนการคิด
อาณ์รมของเด็ก     ลักษณะเด่นทางอารมณ์ของเด็กวัย 3-5 ขวบ มักเป็นเด็กที่แสดงออกอย่างเปิดเผยชัดเจน และแสดงออกตรง ๆ เช่น รัก รื่นเริง โกรธ โมโห หงุดหงิด อิจฉา.
เรื่องราวทางสังคม (SOCIAL STORY)
ความหมายของบุคลิกภาพ บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
กิจวัตรและกิจกรรมในหนึ่งวันของเด็กๆ
เทคนิคการให้คำปรึกษาวัยรุ่น
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
คำอธิบายรายวิชา 1.คำอธิบายรายวิชา (คัดจากเอกสารหลักสูตร)
แนวทางในการจัดกิจกรรมเสริมสร้าง
สุขภาพจิตที่ดี โรคจิต โรคประสาท การฝึกนั่งสมาธิ ข้อแตกต่าง โรคจิต
ทักษะการใช้กิริยาท่าทางและบุคลิกการเป็นครู
การจัดสารนิทัศน์ (DOCUMENTATION)
การรักษาและดูแลผู้ป่วยที่มีภาวะบกพร่องทางจิต
ธรรมชาติของเด็กวัยเรียน พัฒนาการเด็กวัยเรียน (อายุ 6-12 ปี)
เรื่อง การปฏิบัติตนในวัยรุ่น
การเขียนบทวิทยุกระจายเสียง. ขั้นตอนการเขียนบทรายการวิทยุ ขั้นเริ่มต้นแนวคิด (Begin with idea) จะเป็น การบอกแนวทาง ขอบเขตและการวาง แผนการผลิตในอนาคต.
ความแตกต่างระหว่างวัยรุ่นชายและวันรุ่นหญิง
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
นางสาวนิตย์ติญา ดวงใจ พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ
ความแตกต่างระหว่างบุคคล
ENL 3701 Unit 7 ปัญหาการอ่านในระยะเริ่ม เรียน. ลักษณะการอ่านเบื้องต้น หรือระยะเริ่มเรียน Beginning Reading (in English) Beginners in Reading – นักเรียนในชั้น.
นางสาวประพันธ์ศรี สมจันทร์ฉาย
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
ประวัติส่วนตัว ชื่อ มนัญชยา นามสกุล วงศ์ฝั้น เลขที่ 1 ม.1/6
การเขียนบทโฆษณา และการผลิตภาพยนตร์โฆษณา
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
ความแตกต่างระหว่างวัยรุ่นชายและวัยรุ่นหญิง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

งานส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค รพ.หาดใหญ่ ข้อมูลการสำรวจ เด็กพิเศษ 1 ห้องเรียน สำรวจเบื้องต้น 22 รายจาก 42 ราย ข้อมูลจากผู้ปกครองและครู 13 ก.ย. 2556 งานส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค รพ.หาดใหญ่

ข้อมูลทั่วไป ตำบลหาดใหญ่ 15 ราย ตำบลทุ่งตำเสา 1 ราย ตำบลคอหงส์ 3 ราย ตำบลหาดใหญ่ 15 ราย ตำบลทุ่งตำเสา 1 ราย ตำบลคอหงส์ 3 ราย ตำบลคลองแห 1 ราย ตำบลบ้านพรุ 1 ราย ต่างอำเภอ อำเภอนาหม่อม 1 ราย

โรคประจำตัวของเด็กกลุ่มตัวอย่าง โรคภูมิแพ้ โรคทางจิตใจ / พฤติกรรมระดับ 3 หัวใจรั่ว (ผ่าตัดมาประมาณ 1 ปี ) สมาธิสั้น โรคลมชัก พัฒนาการช้า

ประเภทความบกพร่องของเด็ก สมาธิสั้น ออทิสติก ดาวน์ซินโดรม พัฒนาการช้า สติปัญญา ทางจิตใจ

ลักษณะความบกพร่องของเด็ก ไม่มีสมาธิ มีปัญหาด้านอารมณ์ ออทิสติก พูดไม่ได้ พัฒนาการทางการเรียนรู้ช้า ด้านภาษา อ่านหนังสือไม่ออก พฤติกรรม อยู่ไม่นิ่ง พูดเสียงดัง โกรธง่าย ชอบน้ำลายไหลตลอดเวลาไม่สามารถควบคุมได้

จุดเด่นของเด็กกลุ่มตัวอย่าง ทำงานที่มอบหมายได้ ร่าเริงชอบสนุก พูดมาก ความจำดี จำแม่น เรียนร่วมชั้นเรียนปกติได้ รูปร่างสูงใหญ่กว่าเด็กทั่วไป กล้าแสดงออก มีความจำเก่ง ชอบวาดรูป/ปั้นรูป จดจำเส้นทางได้ ร่าเริงแจ่มใส อารมณ์ดี ชอบเขียนหนังสือ

ปัญหาสำคัญ ปัญหาทางสติปัญญาหรือการเรียนรู้ ปัญหาทางจิตใจหรือพฤติกรรม หรือออทิสติก ปัญหาทางสติปัญญาหรือการเรียนรู้ ปัญหาด้านการเคลื่อนไหวหรือทางร่างกาย

ปัญหาที่พบ เด็กส่วนใหญ่สมาธิสั้น การเรียนรู้ช้า แสดงอารมณ์รุนแรง เปลี่ยนแปลงง่าย ซน ไม่ค่อยอยู่นิ่ง มีปัญหาด้านการพูดพูดไม่ค่อยชัด อ่านไม่ค่อยออกและเขียนไม่ค่อยได้

มีความบกพร่องในการสื่อความหมาย พูดช้า หรือไม่พูดเลย ไม่สามารถเริ่มต้นสนทนา หรือร่วมสนทนา ใช้คำพูดซ้ำๆ มีภาษาพูดที่คิดขึ้นเอง ไม่เล่นตามจินตนาการ/ชอบเลียนแบบ

พฤติกรรม ความสนใจ และกิจกรรมมีน้อย หมกมุ่นกับบางเรื่องเป็นเวลานาน ยึดติดกับสิ่งที่ทำเป็นประจำ มีอิริยาบถซ้ำๆ ติดเป็นนิสัย หมกมุ่นกับวัตถุสิ่งของ

ความบกพร่องของการสื่อสาร ไม่เข้าใจภาษาพูด ไม่มีการแสดงท่าทางเพื่อบอกอารมณ์ พูดสลับสรรพนาม เสียงเป็น mono tone สร้างคำใหม่ที่คนอื่นไม่เข้าใจ เลียนแบบ พูดตามโดยไม่เข้าใจความหมาย

ปัญหาของกลุ่มตัวอย่างเมื่ออยู่ที่บ้าน ขี้โมโห ไม่ชอบอ่านหนังสือ เวลาโมโหชอบทำร้ายตัวเอง ชอบส่งเสียงดัง เรียกร้องความสนใจ เดินตลอดเวลา ชอบเล่นน้ำ ชอบเล่นกับเพื่อน ไม่ชอบให้ใครขัดใจ ไม่ค่อยมีความอดทนเมื่อโดนเพื่อนล้อ

ปัญหาของกลุ่มตัวอย่างเมื่ออยู่ที่บ้าน(ต่อ) ชอบดูหนังการ์ตูน พูดติดอ่างเวลาพูดเร็วๆ ขอความช่วยเหลือคนอื่นตลอดเวลา อารมณ์ฉุนเฉียว ชอบเลียนแบบ ชอบอยู่คนเดียว ติดคอมพิวเตอร์ อยู่ไม่นิ่ง ซน ไม่ค่อยเชื่อฟัง ชอบชักและร้องไห้

จุดที่พัฒนาได้ของกลุ่มตัวอย่าง พูดไม่ชัด สติปัญญา การสื่อภาษาบกพร่อง พัฒนาการช้า บวกลบเลขไม่ได้ พูดไปคนอื่นฟังไม่ออก พูดไม่ได้ ไม่เข้าใจภาษา สมาธิสั้น การรับรู้ช้า ไม่พูดกับคนแปลกหน้า เขียนหนังสือไม่ได้ มีปัญหาด้านอารมณ์