การเรียนรู้ที่ต้องการพัฒนา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การสร้างห้องเรียนคุณภาพ
Advertisements

การจัดการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับธรรมชาติ ของเด็กแต่ละวัย
บทบาทและหน้าที่ของนักคอมพิวเตอร์
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 การจัดการแสดงและการวิจารณ์การแสดง
ลักษณะของหลักสูตร หลักสูตรที่เน้นเนื้อหาเป็นหลักสำคัญ
โรงเรียนนาคนาวาอุปถัมภ์ เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร
ข้อควรคำนึงในการสร้างเครือข่าย
ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
 การสอนแบบอภิปราย.
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
บทที่ 1 การวิจัยกับการ พัฒนางานของครู
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
บุคลิก 9 ประการ ที่ควรพัฒนา
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
การใช้สถานการณ์จำลองในการจัดการเรียนรู้ (Simulation Method)
การพัฒนาความเป็นผู้นำ
วัฒนธรรมองค์กร & การอยู่ร่วมกัน
Howard Gardner “Five minds for the Future”
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
ทักษะการใช้กิริยาท่าทาง และบุคลิกการเป็นครู
การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ และผู้นำทางวิชาการ
วิถีชีวิตประชาธิปไตย
เคล็ดลับในการฝึกงาน ให้ประสบความสำเร็จ!!!
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 งานธุรกิจ และการประกอบอาชีพ
สารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ GHUM 1103
ปัญหาการวิจัย โดย ดร.วรรณะ บรรจง.
ขวา ซ้าย.
การสร้างวินัยเชิงบวก
จรรยาบรรณ เรื่องส่งเสริมเสรีภาพในวิชาชีพ
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
รศ.ดร.จุไรรัตน์ ดวงเดือน รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
พลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
กิจวัตรและกิจกรรมในหนึ่งวันของเด็กๆ
การอ่านเชิงวิเคราะห์
ชี้ทาง “เรียน อย่างนี้สิจบแน่”
ต่อชุมชนและประเทศชาติ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
การผลิตคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน รายวิชาการจัดทำโครงงานด้วยกล่องสมองกล ช่วงชั้นที่ 4 ความหมาย กิจกรรมโครงงาน เป็นกิจกรรมที่เน้นกระบวนการโดยนักเรียนเป็นผู้คิดค้น.
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
ประมวลผลการเรียนรู้ การพัฒนาหลักสูตร E Learning "นพลักษณ์ฯ ขั้นต้น” 5 มิถุนายน -18 กันยายน 2551 สวทช. นำประสบการณ์จากกิจกรรมเชื่อโยงกับ Core Competency.
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
ทักษะการใช้กิริยาท่าทางและบุคลิกการเป็นครู
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
แก้ปัญหาพฤติกรรมการขาดความรับผิดชอบในการส่งงานโดยใช้หลักไตรสิกขา

วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
การพัฒนาผลการเรียนรู้ในรายละเอียด ของรายวิชาระดับอุดมศึกษา
วิธีสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การประกวดแข่งขันผลงานวิจัย และนวัตกรรมสื่อสารสอนทางอาชีวศึกษา
โดย นางสาวพอใจ สาธุการ
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
วัฒนธรรมและค่านิยม ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
การพัฒนาตนเอง.
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
การปฏิบัติตัวของวัยรุ่น
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
1. การวิจัยคืออะไร 2. การวิจัยแบ่งเป็นกี่ประเภท อะไรบ้าง
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การเรียนรู้ที่ต้องการพัฒนา คุณธรรม จริยธรรม ความรู้ มีอะไรบ้าง เป็นอย่างไร แสดงออกอย่างไร มีอะไรบ้าง เป็นอย่างไร แสดงออกอย่างไร

การเรียนรู้ที่ต้องการพัฒนา ทักษะทางปัญญา ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ มีอะไรบ้าง เป็นอย่างไร แสดงออกอย่างไร มีอะไรบ้าง เป็นอย่างไร แสดงออกอย่างไร

การเรียนรู้ที่ต้องการพัฒนา การวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสาร การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ มีอะไรบ้าง เป็นอย่างไร แสดงออกอย่างไร

คุณธรรม จริยธรรม ที่ต้องการพัฒนา มีอะไรบ้าง

ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ความหมาย : ลักษณะของบุคคลทีมีแนวคิด พฤติกรรม และเสนอในสิ่งที่เป็นแนวคิดการปฏิบัติอันเป็นความคิดแปลกใหม่ ต่างจากของบุคคลอื่น และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้

ตัวบ่งชี้ (1) มีความคิดที่แปลกใหม่จากผู้อื่น (2) เสนอแนวคิดใหม่มาใช้ในการปฏิบัติงาน (3) ไม่ลอกเลียนรูปแบบผลงานของผู้อื่น (4) ประยุกต์และนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์จริง (5) ภูมิใจในผลงานที่สร้างสรรค์ (6) โต๊ะ เก้าอี้ ไม่มีรอยขีดข่วน

ความมีวินัย ความหมาย : ลักษณะการกระทำของบุคคลที่ปฏิบัติตามระเบียบ กฎเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ทั้งต่อตนเองและสังคม

ตัวบ่งชี้ (2) วินัยในโรงเรียน - ไม่ส่งเสียงดัง - ตั้งใจเรียน ไม่คุยกัน (1) วินัยในห้องเรียน - ไม่ส่งเสียงดัง - ตั้งใจเรียน ไม่คุยกัน - ช่วยกันรักษาความสะอาด - การขออนุญาตเข้า - ออกชั้นเรียน (2) วินัยในโรงเรียน - แต่งกายถูกระเบียบ - รักษาความสะอาดเรียบร้อย - รักษาระเบียบการเข้าแถว - การทำความเคารพ

ความรับผิดชอบ ความหมาย : ลักษณะที่แสดงถึงความเอาใจใส่ต่อการทำงาน การเป็นอยู่ของตนเอง และผู้อยู่ในความดูแล ตลอดจนสังคม พร้อมทั้งยอมรับและปรับปรุงผลการปฏิบัติของตนเอง

ตัวบ่งชี้ (1) มีความตระหนักและความพยายามในการทำงาน 1.1 ทำงานเสร็จตรงตามกำหนดเวลา 1.2 ประสานเพื่อให้การทำงานเป็นอย่างราบรื่น 1.3 ปฏิบัติงานตามแผนที่วางไว้จนสำเร็จ

(2) ปฏิบัติตนตามบทบาทหน้าที่ของตนเอง 2.1 ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม 2.2 ไม่ขาดเรียน 2.3 ไม่ทำกิจกรรมอื่นขณะครูสอน

(3) ดูแลรักษาสาธารณสมบัติ 3.1 ไม่ขีดเขียนหรือทำลายทรัพย์สินของโรงเรียน 3.2 ตักเตือนผู้อื่นไม่ให้ทำลายสาธารณสมบัติ 3.3 ร่วมกิจกรรมดูแลรักษาสาธารณสมบัติ

(4) ยอมรับการกระทำของตนเองและปรับปรุงแก้ไข 4.1 รับฟังคำติชมของผู้อื่นอย่างเต็มใจ 4.2 แก้ไขข้อบกพร่องทันทีที่มีโอกาส

ใฝ่รู้ใฝ่เรียน ความหมาย : ลักษณะของบุคคลที่แสดงออกถึงความกระตือรือร้น แสวงหาความรู้ใหม่ ๆ มีความคิดกว้างไกล คิดสร้างสรรค์ทันต่อเหตุการณ์ที่เปลี่ยนแปลงทางสังคม

ตัวบ่งชี้ (1) มีความกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้ทั้งในและนอกห้องเรียน - ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม - ซักถามขณะเรียน - ตั้งประเด็นคำถามขณะเรียน หรือปฏิบัติกิจกรรม

(2) แสวงหาความรู้ใหม่ - อภิปรายหรือแสดงความคิดเห็นแปลกใหม่ - ติดตามข่าวสารข้อมูลใหม่ ๆ จากแหล่งเรียนรู้หลากหลาย - นำเสนอผลงานที่สะท้อนให้เห็นการนำความรู้ใหม่ ๆ มาใช้

(3) มีความคิดกว้างไกล - กล้าแสดงความคิดเห็น /เสนอแนวคิดใหม่อย่างสร้างสรรค์ - เปิดโอกาสให้ผู้อื่นหรือรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นอย่างไตร่ตรอง และสร้างสรรค์ - มีการวางแผนการทำงานอย่างรอบคอบ - มีการคาดการณ์อนาคตบนพื้นฐานข้อมูลที่หลากหลาย

(4) ทันต่อเหตุการณ์ที่เปลี่ยนแปลง - นำเสนอผลงานใหม่ ๆ ที่ค้นพบ - สนใจต่อสิ่งรอบข้าง - รู้จักปรับตัวให้เข้ากับสังคมรอบข้าง