วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2556 เวลา 17.00-19.00 น. ณ สวนสมเด็จย่า การประชุมการเตรียมการเทศกาลศิลป์ในซอย #5 การประชุมการเตรียมการเทศกาลศิลป์ในซอย #5 รายงานความคืบหน้าจากการประชุมคณะทางานชุมชน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ
Advertisements

จัดทำโดย นางสาวฉัตรมณี ศรสังข์ทอง
โดย ฝ่ายติดตามนโยบาย ก้อย หนิง แก้ว. ประเด็นการศึกษา.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับงานกราฟิก
นักศึกษาทุกคน วิชา การประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์ทางการแพทย์
เรื่อง ชุมชนของเรา สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
4.จัดทำรูปเล่มงานเขียนวรรณกรรมวันเด็กแห่งชาติให้สวยงาม 1 ชั่วโมง
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
แนวคิด ในการส่งเสริมการอ่าน
หลักการออกแบบของ ADDIE model ADDIE model
หน่วยการเรียนเรื่อง ป้ายนิเทศเพื่อการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21
เพื่อรับการประเมินภายนอก
การบริหารการจัดการพื้นที่จอดรถจราจรในตลาดสามย่าน
Google Maps.
มหาวิทยาลัยนครพนม.
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การดำเนินงานสุขศึกษา ในชุมชน
โครงการโทรทัศน์ครู สร้างครูมืออาชีพ ด้วยมืออาชีพ
โครงการ “การวางแผนจัดการแบบมีส่วนร่วมเพื่อความมั่นคงด้านน้ำในพื้นที่ จังหวัดสมุทรสงครามโดยใช้ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์บนเว็บ” สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย.
Poster Presentation โดย สำหรับ การประชุม สคร.5 รศ.นพ.สมพนธ์ ทัศนิยม
สอนอย่างไรใน 50 นาที.
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
โครงงานเปียงหลวงร่วมใจ ห่วงใยสิ่งแวดล้อม
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
เรียนรู้ จาก VDO ของ KMI
โรงเรียน อสม. ตำบลหนองไม้แก่น อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา
งบหน้าข้อมูลผู้รับเมล็ดพันธุ์ผักพระราชทานฯ
การสอบสวนโรคมือเท้าปากระบาดให้ได้คุณภาพ
การออกแบบสื่อการเรียนรู้
และคุณงามความดีของข้าราชการพลเรือนสามัญ
การเตรียมชุมชน ก่อนพ่นสารเคมี
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
การจัดการที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย โดยขบวนองค์กรชุมชนและท้องถิ่น
วันอนุรักษ์และพัฒนา แม่น้ำ คู คลอง แห่งชาติ (20 กันยายน 2549) ณ วัดบางซ้ายใน อำเภอบางซ้าย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เวลา น
ศิลปะการละคร กับ กระบวนการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชน
การซ้อมแผนไข้หวัด ๒๐๐๙ ในโรงเรียน. เป้าหมายของการประชุมกับ โรงเรียน คุณครู..... ได้รับความรู้และเกิดความตระหนักต่อ ปัญหาของไข้หวัด 2009 จากการบรรยาย (
โดย วัชรินทร์ จำปี รองเลขาธิการ กศน.
1. ถ้าข้อความที่กำหนดมีข้อความอื่น ( ซึ่งอาจมีได้มากกว่า 1 ข้อความ ) เป็น ส่วนประกอบสำคัญ หรือ เป็นจุดเด่นที่น่าสนใจ ให้ระบายคำตอบเป็น.
A man’s dreams are an index to his greatness การสร้างและใช้ แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ การพัฒนาเด็กจังหวัดอุดรธานี มีโภชนาการสมวัย.
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
การใช้ระบาดวิทยา เพื่อพัฒนาระบบเฝ้าระวังเหตุการณ์ในพื้นที่
กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในงานศูนย์สนเทศภาคเหนือ
เทคนิคการฝึกอบรมที่เน้นผู้เข้ารับการอบรม
การจัดการความรู้ ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
โครงการพัฒนา ห้องเรียนในฝัน
วิชาคอมพิวเตอร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 นางพวงเพ็ญ อินทร์เอี่ยม
การนำผลการวิจัยไปใช้ประโยชน์
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
นักศึกษาสาขาวิชา นโยบายสาธารณะ คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ได้ไปปฏิบัติงานสหกิจศึกษา ระหว่างวันที่ 1 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.
การเตรียมตัวถ่ายภาพ Outdoor Photography
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
การออกแบบและการวางผังร้านค้า
การจัดการเรียนรู้โดยการใช้แผ่นพับ
Tangible cultural propertyIntangible cultural property Workshop ปรับปรุงพื้นที่ 6 จุด เวิร์คชอป “ฝันใหญ่ในซอยเล็ก” ครั้งที่ 3-4 (tbcf) ละคอนหุ่น สายเสมา.
กิจกรรมพิเศษเพื่อการประชาสัมพันธ์
การออกแบบกิจกรรมการเรียนการสอนในแนว 7 Es
จัดทำโดย: น.ส.กนกวรรณ มาลา
Greenergy Health We Care บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน)
การประชุมครั้งที่ 4/2557 วันพุธที่ 20 สิงหาคม 2557 เวลา น. – น. ณ ห้องประชุม 3-6 มหาวิทยาลัยเกษม บัณฑิต.
ชุมชนท่าเตียน.
4. ด้านการสื่อสาร 5. ด้านการพัฒนานโยบายสาธารณะ
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
นิติบุคคลอาคารชุด โบ๊ท คอนโด
“หนึ่งอำเภอหนึ่งโรงเรียนในฝัน” 921 โรงเรียน
นวัตกรรม7สี ปันรัก ไกลโรค ปี2556
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
สถานการณ์โรคติดต่อ อำเภอกำแพงแสน
สำนักงานป้องกันควบคุม โรคที่ 2 จังหวัดสระบุรี. แรงบันดาลใจ  การกระจายอำนาจให้แก่องค์กร ปกครองส่วนท้องถิ่นเข้ามามี บทบาทในการให้บริการ สาธารณะ  ประชาชนสามารถดูแลสุขภาพ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ เวลา น. ณ สวนสมเด็จย่า การประชุมการเตรียมการเทศกาลศิลป์ในซอย #5 การประชุมการเตรียมการเทศกาลศิลป์ในซอย #5 รายงานความคืบหน้าจากการประชุมคณะทางานชุมชน (สวนสมเด็จย่า-โกดังเซ่งกี่-มัสยิดเซฟี) ครั้งที่ 1

กิจกรรมที่ดำเนินต่อเนื่องทุกปี - นิทรรศการ - การแสดงดนตรี (สำนักศิลปะและวัฒนธรรมมหาวิทยาลัยราชภัฏสมเด็จเจ้าพระยา) สื่อสารข้ามวัฒนธรรม ไทย-แขก* (กระบี่กระบอง) - เสวนา - ถนนคนเดิน / ออกร้าน - ทัศนจร ความคืบหน้าจากการประชุมคณะทางานชุมชน (สวนสมเด็จย่า-โกดังเซ่งกี่-มัสยิดเซฟี) ครั้งที่ 1

มรดกวัฒนธรรมที่ควรได้รับการนำเสนอ อาหาร : ตำรับตำราอาหารแขก-จีน ภายใต้ชื่อ "มะสอนทำ-สอนทำมะ“ ดำเนินการเวิร์คชอป โดยคุณธีรนันท์ / คุณสุดารา ซอย : พื้นที่สาธารณะ 6 จุดเป็นพื้นที่นำร่องในการปรับปรุงพื้นที่ คูคลอง : เกริ่นนำการปรับปรุงพื้นที่ โดยกลุ่มศิลปินอิสระ สถาปัตยกรรม : โกดังโรงเกลือแหลมทอง (หนัง Good Morning Vietnam), โกดังเซ่งกี่ วิสาหกิจชุมชน : ตั้งร้านค้า (shop-house) จำลอง บริเวณหน้าอุทยานฯสวน สมเด็จย่า และ/หรือลองทำแพคเกจ (packaging) สินค้าชุมชน + แจกเป็นของ ที่ระลึกสู่การสร้างประชาคมกิจการชุมชนในอนาคต โดยคุณสมบูรณ์ ? ความคืบหน้าจากการประชุมคณะทางานชุมชน (สวนสมเด็จย่า-โกดังเซ่งกี่-มัสยิดเซฟี) ครั้งที่ 1

เวิร์คชอป : (จัดกระบวนการในวันที่เสาร์ 9 พ.ย. 2556) พื้นที่กิจกรรม : คัดเลือก 1-2 ซอย เป็นซอยต้นแบบ ได้แก่ ซอยช่างนาค-สะพานยาว / ตรอกมัสยิดกุวติล เนื้อหา : เก็บเรื่องราวต่างๆ อาทิ เรื่องเล่า อาหารอร่อย ฯลฯ ภาคีการดำเนินกิจกรรม : ความร่วมมือระหว่างชุมชนช่างนาค-สะพานยาว โรงเรียนบำรุงวิชา โรงเรียนสตรีวุฒิศึกษา นักปวศ. (มูลนิธิเล็ก-ประไพ, ศูนย์ข้อมูลปวศ.ธนบุรี) ของที่ได้… แผนพับเรื่องเล่าตำหรับมุสลิมและแผนที่, ป้าย ความคืบหน้าจากการประชุมคณะทางานชุมชน (สวนสมเด็จย่า-โกดังเซ่งกี่-มัสยิดเซฟี) ครั้งที่ 1

การปรับปรุงพื้นที่สาธารณะ อุปกรณ์ประกอบถนน (street furniture) : ป้ายข้อมูล และป้ายบอกเส้นทาง ปรับปรุงพื้นที่ : 6 จุดหลัก – Community art wall การเพนท์พื้น/ผนัง โดยกลุ่มศิลปินอิสระ-ชาวชุมชน-โรงเรียน – สวนเต็มซอยส์ / สวนกระถางหน้าบ้าน อื่นๆ กิจกรรม: สื่อสารข้ามวัฒนธรรม ไทย-แขก* (จากวิถีถึงวิธีสู่พิธี) ความคืบหน้าจากการประชุมคณะทางานชุมชน (สวนสมเด็จย่า-โกดังเซ่งกี่-มัสยิดเซฟี) ครั้งที่ 1

Tangible cultural propertyIntangible cultural property Workshop ปรับปรุงพื้นที่ 6 จุด เวิร์คชอป “ฝันใหญ่ในซอยเล็ก” ครั้งที่ 3-4 (tbcf) ละคอนหุ่น สายเสมา อ.ธเนศ, อ.นัทวุฒิ, อ.แอนนี่, อ.แทน, คุณวศินบุรี (งานกระเบิ้อง) Coordinator: คุณนันท์ / คุณแอน มลธ.เล็ก ประไพ วิริยะพันธุ์ / ศูนย์ ข้อมูลปวศ.ธนบุรี Coordinator: อ.แทน Design/Creativity การมีส่วนร่วม / สื่อสาร / เล่นกับเด็ก อ.ปิ่น ครุศิลป์ จุฬาฯ (อ.เดียวช่วยcf) (เด็ก ABAC) Aida – Lilly – Suebpong – Mongkol + ปี 4 Workshop เด็กนักเรียน (Tbcf) วัน-เวลา รร.สตรีวุฒิฯ รร.บำรุงวิชา เยาวชนในพื้นที่ ย่านกะดีจีน-คลองสาน นักศึกษา จากเครือข่ายประชาคม / ผู้ที่สนใจ Product outcome Model โครงสร้างกิจกรรม งานสนั่นซอยส์ ครั้งที่ 3 (สวนสมเด็จย่า-โกดังเซ่งกี่-มัสยิดเซฟี) การแสดง (tbcf) TEAM PRODUCTION นิทรรศการ:หนังสือ, แผนที่, ป้ายนิทรรศการ: แผนที่, โมเดล(พับ)กระดาษ, ป้าย, QR Code On site: โมเดล, ป้าย, QR Code, Street furniture แบบ ขนาดจริง/จำลองโดยใช้ไม้คอนวูด, ทาสีกำแพง, Vertical green Expert/Specialist

ชุมชน อ.แต้ก/อ.ป๊อป ดำเนินการประสานงาน Coordinator: คุณนันท์ / คุณแอน Workshop Team Production สนั่นซอยส์ ครั้งที่ 3 วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2557 มลธ.เล็ก ประไพ วิริยะพันธุ์ / ศูนย์ข้อมูลปวศ.ธนบุรี การมีส่วนร่วม / สื่อสาร / เล่นกับเด็ก อ.ปิ่น ครุศิลป์ จุฬาฯ (อ.เดียวช่วยcf) Coordinator: คุณแทน อ.ธเนศ, อ.นัทวุฒิ, อ.แอนนี่, คุณวศินบุรี (งานกระเบิ้อง) Design/Creativity ชุมชนเตรียมเอง เช่นอาหารและอื่นๆ Product ที่หลงเหลือ ? Model โครงสร้างกิจกรรม งานสนั่นซอยส์ ครั้งที่ 3 (สวนสมเด็จย่า-โกดังเซ่งกี่-มัสยิดเซฟี) ทีมกายภาพทีมประวัติศาสตร์

Workshop Structure WS#1 มรดกสถาปัตยกรรม - ป้ายไวนิล - โมเดลกระดาษ - แผนที่เส้นทาง นิทรรศการ ทีมกายภาพ QR CODE OUTCOME กระบวนการ ผู้รู้เล่าเรื่องตึกเก่าให้แก่เด็กๆที่เข้าร่วมโครงการ แล้ว ร่วมเติมสีสรรค์ลงในโมเดลกระดาษที่เตรียมไว้ (ถ่ายรูปเก็บไว้ – โมเดลต่อเป็นบ้านแล้วเอากลับบ้าน) ผู้เข้าร่วม คนเล่าเรื่อง (เล่ารวมๆแล้วแยกย้าย?) นักเรียนในพื้นที่ นักศึกษา (เก็บข้อมูล/อำนวยความสะดวก) อุปกรณ์วันงาน เตรียมแผ่นกระดาษพร้อมแบบโมเดล บนกระดาษ A3 ขนาด 120 grams สีเทียน ดินสอ กรรไกร สเปรย์กันน้ำ Clear อาคารที่ถูกเลือก (มีองค์ประกอบที่ง่ายสำหรับทำความเข้าใจ) 1. บ้านวงศ์อารยะ2. โรงเกลือ 3. โกดังเซ่งกี่4. มัสยิดเซฟี

WS#2 สร้าง Node และเส้นทาง * (สามารถ integrate กับงานคุณวศินบุรี ? ) Workshop Structure - สีทาลงบนพื้น+ผนัง / หรือ สติ้กเกอร์ติด* (สำหรับWorst-Case Scenario) - ป้ายบอกเส้นทางภาพรวม หรือ แผ่นพับ (จำนวน?) - โมเดล - ป้ายรายละเอียด + QR CODE นิทรรศการ ทีมกายภาพ OUTCOME กระบวนการ ทาสี(?)/วาด(?)/ออกแบบ(?) ลวดลายลายพื้น/หรือห้อย บริเวณพื้นที่ที่มี ความสำคัญหรือมีลักษณะเด่นทางกายภาพของย่านที่มีความน่าสนใจ เพื่อสร้างเส้นทางเชื่อมโยงย่านโดยรอบ ซึ่งประกอบด้วย 1. หน้ามัสยิดกุลวติล – บ้านวงศ์อารยะ 2. สามแยกร้านขายของชำ 3. โรงเกลือ 4. ริมน้ำ - ก) ศาลเจ้า, ข) มุมมองมัสยิดเซฟี, ค) ด้านหลังโกดังเซ่งกี่ 5. สี่แยกกลุ่มบ้านคหบดี 6. ทางแคบเข้ามัดยิดเซฟี... * (ที่ส่วนบุคคล) กลั่นกรองลวดลายบน+ ไอเดียการใช้งานในพื้นที่ ที่เด็กๆวาด นำมา Simplified เพื่อนำไปออกแบบ Street Furniture/อุปกรณ์ ตามจุด ต่างๆ เพื่อจัดแสดงในวันงาน และพัฒนาแบบต่อไป โดยในขั้นแรกให้นำเสนอในรูปแบบของโมเดล หุ่นจำลอง และภาพ Perspective ก่อน ผู้เข้าร่วม คนเล่าเรื่อง.. ความสำคัญของพื้นที่ (เล่ารวมๆแล้วแยกย้าย?) นักเรียนในพื้นที่ นักศึกษา (เก็บข้อมูลเพื่อนำมาออกแบบ) อุปกรณ์วันงาน ชอล์กสี (หรือสีอื่น) กระดาษร่าง สเปรย์กันน้ำ Clear... *ฝากคำถาม สำหรับพื้นที่สาธารณะ เช่นบริเวณทางเดินริมน้ำ สามารถทาสีบนพื้นได้หรือไม่อย่างไรครับ

Model โครงสร้างกิจกรรม งานสนั่นซอยส์ ครั้งที่ 3 (สวนสมเด็จย่า-โกดังเซ่งกี่-มัสยิดเซฟี) WORKSHOP EXHIBITIONEVENT 1 FEB JAN 2013 ทีมกายภาพ ทีมประวัติศาสตร์ อุปกรณ์ใช้ซ้ำจาก Module ก่อนๆ 1. นิทรรศการมรดกสถาปัตยกรรมและฝันใหญ่ในซอยเล็ก 2. นิทรรศการ (อาหาร?/ บางกอกเดินซอย?) 1. ดาว.. กระจาย 2. ป้ายกราฟฟิค : นิทรรศการศิลป์ในซอย / การดำเนินการโครงการ / ฝันใหญ่ในซอยเล็ก 3. Template ป้ายต่างๆ (เปลี่ยน Background และ ข้อความ) 4. หนังสือสำรับแขกฯ

มัสยิดเซฟี อุทยานสมเด็จย่า มัสยิดกุลวติล โรงเกลือแหลมทอง กลุ่มบ้านคหบดี โกดังเซ่งกี่ 1 หัวมุมสวนสมเด็จย่า 2 ทางแยกสะพานยาว-โรงเกลือแหลมทอง 3 บริเวณหน้าโรงเกลือแหลมทอง 4 ทางเดินริมน้ำ 5 แยกสะพานยาว – สมเด็จเจ้าพระยา 5 6 ปากทางสะพานยาว - ท่าดินแดง เส้นทางสนั่นซอยส์...มรดกวัฒนธรรม