การกำหนดทิศทางและกลยุทธ์ องค์กร. ครั้งที่ผ่านมา คำสำคัญและแนวคิด วิเคราะห์ผู้รับบริการ วิเคราะห์กลุ่มผู้มีส่วนได้เสีย วิเคราะห์คู่แข่ง วิเคราะห์ความสามารถในการตอบสนองความ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การบริหารแผนสู่การปฏิบัติ
Advertisements

กรอบแนวทางการทำงาน Dummy Project
ขอบเขตงานกลุ่ม ที่ต้องทำส่ง 21 กพ 2557
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
มูลนิธิสถาบันที่ดิน 9 กรกฎาคม 2550
สกาวรัตน์ พวงลัดดา สำนักงานเลขานุการคณะกรรมการสุขภาพจิตแห่งชาติ
ข้อควรพิจารณาในการปรับแผนยุทธศาสตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ พ. ศ
แบบฟอร์มการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ขององค์กร
การเสวนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์เรื่อง การจัดทำแผนกลยุทธ์ทางการเงิน
ชื่อตัวบ่งชี้ 5.1 : สภาสถาบันและผู้บริหารมี วิสัยทัศน์ที่ขับเคลื่อนพันธกิจ และ สามารถสะท้อนถึง นโยบาย วัตถุประสงค์ และนำไปสู่เป้าหมาย ของการบริหารจัดการที่ดี
Workshop 1.
การวางแผนกลยุทธ์.
Introduction to Education Criteria for Performance Excellence (ECPE)
การกำหนดสมรรถนะ (COMPETENY)
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
จัดตั้งงานประสานศูนย์วิทยพัฒนา 25 สิงหาคม 2550
การบริหารผลสัมฤทธิ์ (Result Based Management-RBM)
การประเมินองค์กรแบบสมดุล (The Balance Scorecard by Kaplan & Norton)
การจัดทำแผนปฏิบัติการ
แบบฟอร์มยืนยัน แผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
บทที่7 ช่องว่างองค์กร 12/9/05 ช่องว่างองค์กร.
LAKE SKYWALKER PRESENT.
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
- แผนงานที่ไม่มีโครงการจะเป็นแผนงานที่ไม่มีความสมบูรณ์ ไม่สามารถนำไปปฏิบัติเป็นรูปธรรม
การจัดงบประมาณของโครงการ
นโยบายองค์การ Organisation Policy.
Analyzing The Business Case
กระบวนการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมและการวางแผน
ผลการประเมินการดำเนินงาน 46
เครื่องมือและเทคนิคการทำงานแบบมีส่วนร่วมของชุมชน
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
ก้าวไกลสู่มาตรฐานวิชาชีพ
การสร้างวิสัยทัศน์(Vision) ประเด็นยุทธศาสตร์
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
การจัดทำแผนที่กลยุทธ์/ยุทธศาสตร์
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
Self-Assessment Report
1 แบบฟอร์มการจัดทำ แผนปฏิบัติราชการ 4 ปี กลุ่มจังหวัดและจังหวัด.
สรุปประเด็นการประชุมสัมมนากลุ่มย่อย
Strategic Planning Concept / Process.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด2 9คำถาม.
การบริหารเชิงกลยุทธ์แบบบูรณาการ
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนรายงานหมวดที่ 7 : ผลลัพธ์การดำเนินการ.
การกำหนดค่าเป้าหมายผลสัมฤทธิ์ของงาน
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
สรุปกิจกรรมการประชุมวันที่ 6 ตุลาคม 2553
เราเป็นผู้นำ.
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาสมรรถนะด้านเทคนิค (Competency Development for Best Practices) กรมควบคุมโรค ดร.เกริกเกียรติ ศรีเสริมโภค บริษัท โกลบัล.
Strategic management Business Concept Business Model
การติดตามการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ครั้งที่ 2
การจัดการความรู้ ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
Presentation Template
Developing our strategy Ten questions that need to be answered.
Paradigm Workshop by Dr. Prapon Phasukyud
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์อำเภอชุมพลบุรี
วิธีการเขียนรายงานการประเมิน
การจัดทำดัชนีชี้วัดและ การกำหนดค่าเป้าหมายผลสัมฤทธิ์ของงาน
การประเมินผลการปฏิบัติราชการแนวใหม่
แนวทางการพัฒนาเพื่อธำรงบันไดขั้นที่ 2 สู่ HAการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) พฤศจิกายน 2557.
การเรียนรู้ ผ่าน SERVICE PROFILE
การพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ 1
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
การทบทวนตัวชี้วัดและค่าเป้าหมาย แผนยุทธศาสตร์ ประจำปี 2555 สสจ
การวางแผนและการจัดการเชิงกลยุทธ์ (Planning & Strategic Management)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การกำหนดทิศทางและกลยุทธ์ องค์กร

ครั้งที่ผ่านมา คำสำคัญและแนวคิด วิเคราะห์ผู้รับบริการ วิเคราะห์กลุ่มผู้มีส่วนได้เสีย วิเคราะห์คู่แข่ง วิเคราะห์ความสามารถในการตอบสนองความ ต้องการของผู้รับบริการระหว่างเรากับคู่แข่ง SWOT

การกำหนดวิสัยทัศน์ วิเคราะห์ปัจจัยที่เป็นโอกาส วิเคราะห์ปัจจัยที่เป็นจุดแข็ง จากปัจจุบัน สร้างอนาคตในระยะ 3 ปีข้างหน้า จากโอกาสและจุดแข็ง เขียนสั้น กระชับ ให้ภาพให้พลัง จำง่าย

ตัวอย่างวิสัยทัศน์ การบินไทย เป็นสายการบินที่ลูกค้าเลือกเป็นอันดับแรก ให้บริการดีเลิศด้วยเสน่ห์ไทย บริษัท CPALL “ เราให้บริการความสะดวกกับทุกชุมชน บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด ( มหาชน ) เป็นผู้นำและสร้างสรรค์ธุรกิจอาหารและ เครื่องดื่มสไตล์ญี่ปุ่น เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของ คนรุ่นใหม่

Honda vision statement Quality in all jobs: learn, think, analyse, evaluate and improve. Reliable products: on time, with excellence and consistency. Better communication: listen, ask and speak up."

Toyota vision statement Rewarded with a smile by exceeding your expectations Toyota will lead the way to the future of mobility, enriching lives around the world with the safest and most responsible ways of moving people. Through our commitment to quality, constant innovation and respect for the planet, we aim to exceed expectations and be rewarded with a smile. We will meet challenging goals by engaging the talent and passion of people, who believe there is always a better way.

การกำหนดพันธกิจ วิเคราะห์ความต้องการของผู้รับบริการและผู้มี ส่วนได้เสีย วิเคราะห์ปัจจัยที่เป็นจุดแข็งและโอกาส ทบทวนวิสัยทัศน์ เขียนประโยคพันธกิจ โดยแยกเป็น 3 ส่วน บริการที่ให้กลุ่มที่รับบริการคุณภาพที่มอบ ให้ผู้รับบริการ

ตัวอย่างพันธกิจ GE บริการกลุ่มผู้รับบริการคุณภาพที่มอบ ให้ 1. จัดการเรียนการ สอนรายวิชา การศึกษาทั่วไป สำหรับนักศึกษา 3 ปีแรก ด้วยความสะดวก รวดเร็ว และประทับใจ

การกำหนดตัวบ่งชี้ บริการและ ผู้รับบริการ คุณภาพที่ มอบให้ วัดความสำเร็จ จากอะไร ค่า เป้าหมา ยเท่าใด

ตัวอย่างการกำหนดตัวบ่งชี้ คุณภาพตัวบ่งชี้ค่าเป้าหมาย ด้วย ความสะดวก ช่วงเวลาที่เข้าใช้ บริการ ทุกช่วงเวลา รวดเร็วระยะเวลาในการ เข้าถึงบริการ Real-time ประทับใจ % ข้อร้องเรียนที่ แก้ไขได้ 100%

การกำหนดประเด็นกลยุทธ์ ศึกษากลยุทธ์หลักของหน่วยงานต้นสังกัด วิเคราะห์ตาราง TOWS หาแนวปฏิบัติที่แปลกใหม่ สร้างสรรค์ เพื่อ ทำงานตามพันธกิจ ให้บรรลุวิสัยทัศน์

การกำหนดวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ ประเด็นกล ยุทธ์ วัตถุประสงค์ที่ต้องการ Specific เฉพาะเจาะจง Measurable วัดความสำเร็จได้ Action ต้องมีการกระทำ Realistic ต้องเป็นไปได้จริง Time Frame ภายในกรอบเวลาที่ กำหนด

การกำหนดกลยุทธ์ริเริ่ม ประเด็นกล ยุทธ์ วัตถุประสง ค์ จะต้องทำ อะไรจึงจะ บรรลุตาม วัตถุประสง ค์ อะไรที่ทำ นั้นต้องใช้ งบประมาณ เท่าใด

กำหนดผู้รับผิดชอบ ตัวบ่งชี้ ความสำเร็จ กลยุทธ์ ริเริ่ม งบประม าณที่ใช้ ใคร รับผิดชอ บ วัด ความสำเ ร็จจาก อะไร มีค่า เป้าหมา ยเท่าใด

ใส่ทุกรายการลงใน ตาราง SASP