หัวข้อการ อภิปราย กระบวนการจัดทำแผน ชุมชนและการขับเคลื่อน การดำเนินงาน สู่ชุมชน กระบวนการจัดทำแผน ชุมชนและการขับเคลื่อน การดำเนินงาน สู่ชุมชน 9 สิงหาคม.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การจัดทำแผนบริหารจัดการชุมชน
Advertisements

กับทิศทางการพัฒนาสังคมไทย
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1. วิชาสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม ป.4
กรอบแนวคิด ในการทำวิจัย
สรุปข้อเสนอแนะ กลุ่มผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ เครือข่ายการมีส่วนร่วมภาคประชาชนระดับภูมิภาค.
วิสัยทัศน์จังหวัดพะเยา “เมืองเกษตรปลอดภัย การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน”
OUTCOME MAPPING วัดให้ง่าย วัดให้ชัด วัดที่พฤติกรรม
กลยุทธ์และแผนงานโครงการ
เศรษฐกิจพอเพียง.
แนวคิด ในการดำเนินงาน
ตำบลนมแม่ โมเดลการพัฒนาเด็กแบบองค์รวม
บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
โครงการค่ายเรียนรู้คุณธรรม นำชีวิตพอเพียง ปี 2550
ปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง.
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
แผนภูมิแสดงความเชื่อมโยงยุทธศาสตร์ สำนักงานสหกรณ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
เรื่องการจัดการเรียนรู้ชุมชน
เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม
เศรษฐกิจพอเพียง ด.ญ.ฐิติพร เลาหสูต.
โรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน (รนสช.)
ระบบรับรองมาตรฐาน แผนชุมชน
กรมการพัฒนาชุมชน พันธกิจ วิสัยทัศน์ ประเด็นยุทธศาสตร์ วิสัยทัศน์
งบหน้าข้อมูลผู้รับเมล็ดพันธุ์ผักพระราชทานฯ
กระบวนการขับเคลื่อนแผนชุมชน
การมอบหมายภารกิจผู้นำชุมชน หลังเสร็จสิ้นการฝึกอบรม
ความดีเด่นของสถานศึกษา
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
วิสัยทัศน์ Vision สหกรณ์ที่มีความมั่นคงทาง เศรษฐกิจ สังคม รักษ์สิ่งแวดล้อม นำพาคนสหกรณ์มีความสุข.
กลุ่มที่ 3 Result Based Management : RBM
การพัฒนา หลักสูตร ชุมชน. สามารถจัดทำ หลักสูตร ชุมชนได้
การสร้างความเข้มแข็งของ ระบบสนับสนุนยุทธศาสตร์. ความจริงที่เป็นอยู่ ( มายาวนาน )
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
1.2 กิจกรรมหลัก - 1. โครงการมูลนิธิชัยพัฒนาบ้านทุ่งรัก
Knowledge- Base Systems
กลุ่ม ๓ ชื่อ กลุ่ม....สามซ่าๆๆ.
การน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สู่การปฏิบัติในสถานศึกษา
นโยบายสาธารณะกับการปฏิรูปการเมือง การปกครอง และการบริหาร
สำนักงานเกษตรจังหวัดอ่างทอง
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การจัดทำแผนพัฒนาการเกษตรระดับตำบล
วิทยากร อ.นิภารัตน์ รัตโนภาส ผู้ช่วยวิทยากร นายปิยะพงศ์ เบาโพธิ์
๔. ด้านการพัฒนาบุคลากร ของสถานศึกษา.
๑. ด้านบริหารจัดการสถานศึกษา
ยุทธศาสตร์ : การขับเคลื่อนแผนชุมชน เป้าประสงค์ : แผนชุมชนที่มีคุณภาพและนำไป ประโยชน์ แนวคิด : เป็นเครื่องมือสำหรับหมู่บ้านในการ พัฒนาตนเอง เป็นเครื่องมือ.
วิธีการพัฒนาสถานศึกษาพอเพียงเป็นศูนย์การเรียนรู้ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
Paradigm Workshop by Dr. Prapon Phasukyud
“ จัดการศึกษาให้ผู้เรียนทุก คนได้เรียนอย่างทั่วถึง มี คุณธรรม มีความรู้ ความสามารถ การอ่าน คิด วิเคราะห์ เขียนสื่อความ มี สุขภาพดี มีทักษะอาชีพตาม.
มาตรฐานตัวบ่งชี้ การประเมินคุณภาพภายนอก
เศรษฐกิจพอเพียง เศรษฐกิจพอเพียง หลวงในรักเรา เรารักในหลวง
ตัวชี้วัด ร้อยละของเทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบล ที่นำแผนชุมชนสู่การพัฒนาท้องถิ่นได้ตามเกณฑ์ที่กำหนด.
การสัมมนากลุ่มย่อย เรื่อง แนวทางและวิธีการลดต้นทุนการผลิตทางการเกษตร แนวทางการปฏิบัติงานโดยมุ่งผลสัมฤทธิ์ ภายใต้การสร้างต้นแบบการทำงานร่วมกัน.
คปสอ.ยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ผลงานรอบที่ 1/2555.
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ อำนาจหน้าที่ ยุทธศาสตร์สำนัก / กอง / ศูนย์ ประเด็นยุทธศาสตร์ของ.
การวางแผนยุทธศาสตร์.
การแปลงนโยบายและแผน นำสู่การปฏิบัติ
งานวิจัยด้านการเกษตรอินทรีย์
กลยุทธ์การขับเคลื่อน งานพัฒนาชุมชน ให้มีประสิทธิภาพ ประจำปี ๒๕๕๖
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
4. ด้านการสื่อสาร 5. ด้านการพัฒนานโยบายสาธารณะ
กิจกรรม อชท. 1/2554 ระหว่างวันที่ สิงหาคม และ 1 กันยายน พ. ศ.2554 จัดทำโดย นักศึกษาแผนกช่าง กลโรงงาน ห้อง พิเศษเทคนิคการผลิต 401 ( พผ.401)
โดย กศน. จังหวัดเลย.  นายศรีวิชัย ตลับนาค  นายเฉลิมพณ หยาดหลั่งคำ  นายดุสิต สาระมโน  น. ส. สุธิดา พุทธทองศรี  น. ส. ปิยะฉัตร กมลรัตน์
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
เสนอ อภิปรายการศึกษาดูงาน กศน. จังหวัดมุกดาหาร. แนวคิดในการจัดกระบวนการ เรียนรู้ มีการบริงานชัดเจน - การกระจายอำนาจปกครองลงไปสู่ระดับตำบล - มีการจัดสรรงบประมาณ.
ประกอบด้วย จังหวัด 1. ลำพูน 2. อุบลราชธานี 3. สุพรรณบุรี 4. สุรินทร์
บูรณาการเพื่อบ้านเรา ( พช.) วันพุธที่ ๘ มิถุนายน ๒๕๕๔ ณ WAR ROOM กรมการ พัฒนาชุมชน อาคาร บี ศูนย์ราชการเฉลิมพระ เกียรติฯ แจ้งวัฒนะ.
ผลสัมฤทธิ์ของปราชญ์ : กรณีประเมินผล ศูนย์เครือข่ายปราชญ์ชาวบ้าน
การขับเคลื่อนวาระแห่งชาติด้าน การสหกรณ์ จังหวัดสุรินทร์ วันที่ ๒๗ ธันวาคม ๒๕๕๖ ณ โรงแรมทองธารินทร์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หัวข้อการ อภิปราย กระบวนการจัดทำแผน ชุมชนและการขับเคลื่อน การดำเนินงาน สู่ชุมชน กระบวนการจัดทำแผน ชุมชนและการขับเคลื่อน การดำเนินงาน สู่ชุมชน 9 สิงหาคม 2555

1. การจัดทำแผนเป็น ภารกิจหนึ่งของ ศูนย์ปราชญ์ เพื่อขอรับ การสนับสนุน 2. แผนชุมชน คือ การ พัฒนาที่สามรถ พลิกฟื้นวิถีชุมชน เป็น รากฐานทำให้ ชุมชนเข้มแข็ง 3. เสาหลักของชุมชนควร ประกอบด้วย บ้าน วัด โรงเรียน และ ศูนย์ปราชญ์ แนวคิดเรื่องแผน ชุมชน

ผู้ร่วม อภิปราย 1. ท่านพระมหาสุภาพ พุทธวิริโย ศูนย์พัฒนาคุณธรรม จ. กาฬสินธุ์ 2. ไพรัตน์ ชื่นศรี ศูนย์เรียนรู้ชุมชนบ้านแสงจันทร์ จ. บุรีรัมย์ 3. อดิศร เหล่าสะพาน ศูนย์เรียนรู้ชุมชนเศรษฐกิจพอเพียง จ. มหาสารคาม 4. สุภัทรชัย หันจรัส ศูนย์เรียนรู้ฟื้นฟูภูมิไท กาฬสินธุ์ ดำเนินการอภิปราย อาจารย์สมพงษ์ เอี่ยมวิ ริยาวัฒน์

ประเด็นการอภิปราย 1. ทัศนะคติที่มีต่อแผน ซึ่งดำเนินการ โดยภาครัฐ ในอดีต 2. เมื่อต้องจัดทำแผน ท่านมีกลยุทธ์ อย่างไรในการ ดำเนินการ 3. การจัดทำแผนแบบมีส่วนร่วมของ ชุมชน เป็นเพียง วาทะกรรม หรือ เป็นเป้าประสงค์ 4. การขับเคลื่อนแผนสู่ชุมชน เป็น บทบาทหน้าที่ ของใคร และประสบปัญหาอะไรบ้าง

แผนชุมชนในมิติของ ผู้ดำเนินการอภิปราย 1. ต้องส่งเสริมให้ชุมชนรู้จักคิดค้น ปัญหาของตนเอง 2. หาทางแก้ไขด้วยตนเอง 3. ต้องทำให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน 4. โดยพึ่งพาปัจจัยภายในมากกว่า ปัจจัยภายนอก 5. แผนชุมชนควรกำหนดตัวชี้วัดใน แต่ละกิจกรรม เพื่อนำไปสู่การปรับปรุงแก้ไข