ประเภทและรูปแบบ ของวีดิทัศน์เพื่อการศึกษา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
Advertisements

พรเทพ เบญญาอภิกุล คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
บทเรียนโปรแกรม Power Point
ทรัพยากรสารสนเทศ.
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
คุณค่าของอินเตอร์เน็ต
เสียงตามสายเพื่อการศึกษา
นพ.พงษ์พิสุทธิ์ จงอุดมสุข สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข
การพัฒนาการสื่อสารองค์กร โรงพยาบาลขอนแก่น
สื่อเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคที่เป็นอิสระจากโฆษณา
ASSOCIATION OF THAILAND โครงการยุวสมาชิกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย
Gems and Jewelry Electronic Commerce
บทที่ 7 การตลาดออนไลน์ 2 (ต่อ)
สำนักบริหารงานศิลปวัฒนธรรม
สรุปใบงาน วิชา ระบบสารสนเทศทางการบัญชี บช. 342
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
เครือข่ายสังคมออนไลน์
“ลูกค้าสัมพันธ์” ก้าวใหม่ในการบริการห้องสมุด
โครงการโทรทัศน์ครู สร้างครูมืออาชีพ ด้วยมืออาชีพ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
Proposal / Profile : ทำเพื่อเสนอต่อสถานีโทรทัศน์ ขอช่องทางออกอากาศ
บทที่ 5 เครือข่ายสังคมออนไลน์
บทที่ 5 เครือข่ายสังคมออนไลน์
ภาษาทางสื่อ วิทยุโทรทัศน์
ภาษาทางสื่อวิทยุกระจายเสียง
หน่วยที่ 1 ภาษากับการสื่อสาร.
ภาษาทางสื่อ มิวสิควิดีโอ
รายวิชา เว็บเทคโนโลยี (Web Technology)
ตัวอย่างการประเมินฯ ของกรมสารขัณฑ์
การประยุกต์ใช้คลังความรู้
การประเมินผล เน้นการนำไปใช้ ให้นักเรียนสามารถ Apply สิ่งที่เรียนไปใช้ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
Web Content Editor 2 อัตรา ลักษณะงาน
หน่วยที่ 7 จริยธรรมและความปลอดภัย
ระบบสารสนเทศ เพื่อการสื่อสาร
หลักสูตร ศิลปะการพูดในที่ชุมนุมชน บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
หลักสูตร เทคนิคการเป็นวิทยากรมืออาชีพ
บทที่ 7 การศึกษาและ การนำเสนอสารสนเทศ
การผลิตวีดิทัศน์เพื่อการศึกษา Video Production for Education รหัสวิชา:
การเขียนบทโทรทัศน์ สุรพล บุญลือ.
ประกาศกระทรวงสาธารณสุข ว่าด้วยเกณฑ์จริยธรรมการจัดซื้อจัดหา
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
นอกจากบรรณานุกรมดังกล่าวแล้ว ยังแบ่งบรรณานุกรมโดยแยกย่อยได้ เช่น
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
สุจิตรา บำรุงกาญจน์ วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู ภาคเหนือ
Chapter 4 การตลาด ผ่านโซเชียลมีเดีย
LOGO ศึกษาการใช้เทคโนโลยี สารสนเทศของบุคลากร ในวิทยาลัยเทคนิคหนองคาย A study to used information technology of personnel at Nongkhai.
คุณลักษณะของระบบ ความถี่ ของโทรทัศน์
องค์ประกอบในการสร้างสรรค์รายการวิทยุโทรทัศน์
การเขียนบทวิทยุกระจายเสียง. ขั้นตอนการเขียนบทรายการวิทยุ ขั้นเริ่มต้นแนวคิด (Begin with idea) จะเป็น การบอกแนวทาง ขอบเขตและการวาง แผนการผลิตในอนาคต.
สปอตวิทยุ.
นายสมชาย เพชรเก่า รหัสนักศึกษา ?? ?? เป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการแลกเปลี่ยนภาพวิดีโอ ระหว่างผู้ใช้ที่มีการให้บริการฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่ง เป็นข้อดีของเว็บไซต์
นางสาววราภรณ์ จันปัญญา สาธารณสุขชุมชน 1 รหัส
บทที่ 9 ซอฟต์แวร์ประยุกต์บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต
ครูศรีวรรณ ปานสง่า การบริหาร จัดการ ทรัพยากร ผู้สอน อ. ศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล.
ผู้วิจัย : นางอรัญญา อนุจารีวัฒน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
บทบาทของข้อมูลการตลาด
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
กระบวนการดำเนินการประชาสัมพันธ์
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
การเขียนบทโฆษณา และการผลิตภาพยนตร์โฆษณา
การผลิตรายการโทรทัศน์
การสืบค้นสารสนเทศ สื่อบุคคล - แบบสอบถาม - การสัมภาษณ์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารสามารถนำไปประยุกต์ในด้านต่างๆได้
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 5 สื่อโฆษณาและการวางแผนการใช้สื่อ
การเสริมสร้างทักษะกระบวนการ ทำงานด้านทักษะวิชาชีพ ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต กรณีศึกษา กิจกรรม การแข่งขัน การจัดแสดงสินค้ากลางแจ้ง.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ประเภทและรูปแบบ ของวีดิทัศน์เพื่อการศึกษา UNIT-2 ประเภทและรูปแบบ ของวีดิทัศน์เพื่อการศึกษา nathee yongyut y.nathee@gmail.com

เนื้อหา การแบ่งประเภทของรายการโทรทัศน์เพื่อ การศึกษา

ประเภทของรายการโทรทัศน์ แบ่งตามแบบอังกฤษ BBC ได้กำหนดไว้ 3 ประเภทคือ รายการที่ให้ข่าวสาร Information Programe รายการเพื่อการศึกษา Educational Programe รายการเพื่อความบันเทิง Entertainment Programe

ประเภทของรายการโทรทัศน์ รายการพูด Talk show รายการ เกมโชว์ Game Show รายการสารคดี Documentary รายการละคร Drama รายการนิตยสาร Magazine Varity รายการดนตรีและเพลง Music & Concert

รายการโทรทัศน์เพื่อการศึกษา การผลิตรายการเพื่อการศึกษาเรา สามารถนำเอารูปแบบรายการที่มีอยู่มา ประยุกต์ใช้กับการผลิตรายการได้ ทุกประเภท แต่รายการโทรทัศน์เพื่อ การศึกษาส่วนใหญ่ อาจมีรูปแบบแบ่งตามวัตถุประสงค์ของ รายการที่จัดได้ดังนี้

รายการโทรทัศน์เพื่อการศึกษา รายการประเภทความรู้ (Educational Programs) เป็นรายการโทรทัศน์ที่เน้นในการให้ความรู้ และประสบการณ์ แก่ผู้ชม รายการประเภทนี้มักจัดเพื่อบุคคล ทั่วๆ ไป ไม่ได้จัดผู้ชมเฉพาะกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเท่านั้น เช่น รายการสารคดี รายการสัมภาษณ์ บุคคลที่น่าสนใจ

รายการโทรทัศน์เพื่อการศึกษา รายการทางการสอน (instruction programs) เป็นรายการโทรทัศน์ที่จัดขึ้นเพื่อ วัตถุประสงค์ ในเรื่องการเรียนการสอนโดยตรง โดย ยึดหลักสูตร การจัดการศึกษาของแต่ละสถานศึกษา

รายการโทรทัศน์เพื่อการศึกษา รายการข่าว (News programs) เป็นรายการที่เสนอเหตุการณ์ที่เพิ่งจะเกิดขึ้น ซึ่งอยู่ในความสนใจของประชาชนทั่วไป และมีผลกระทบกับบุคคลในสังคม โดยการ นำเสนอตามที่เป็นจริงไม่มีการใส่ความ คิดเห็นลงไป ได้แก่ รายการข่าวของสถานีโทรทัศน์ทุก ช่อง

รายการโทรทัศน์เพื่อการศึกษา รายการบันเทิง (Entertainment Programs) เป็นรายการที่เน้นความสนุกสนานเพลิดเพลิน เป็นหลักใหญ่ เช่น รายการละคร ภาพยนตร์ รายการเพลง เกมโชว์ต่าง ๆ เช่น รายการเจาะใจ ชิงร้อยชิงล้าน เป็น ต้น

รายการโทรทัศน์เพื่อการศึกษา รายการโฆษณา (Advertising Programs) ส่วนใหญ่จะเป็นการโฆษณาชักชวนให้ซื้อ สินค้าและบริการต่างๆ ของผู้อุปถัมภ์ รายการโดยอาจทำเป็นสปอตโฆษณาสั้นๆ ประมาณ 30 วินาที หรือแทรกอยู่ใน รายการบันเทิงข่าวธุรกิจกิจกรรม การเคลื่อนไหวของบริษัทร้านค้าต่างๆ เพื่อ สร้างผลทางจิตวิทยา ให้เกิดความศรัทธาจากลูกค้า

อ้างอิง สุรพล บุญลือ.2556.การผลิตรายการ โทรทัศน์และวีดิทัศน์เพื่อการศึกษา.เอกสาร ประกอบการอบรมสาหรับครูและบุคลากร ทางการศึกษาหลักสูตร.กรุงเทพฯ: มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนบุรี.