ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
องค์การและระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร
Advertisements

องค์ประกอบของสำนักงานสมัยใหม่
ความสำคัญของการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
รหัส หลักการตลาด.
บทที่ ๑ ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการวิเคราะห์ และออกแบบระบบสารสนเทศ (Introduction to Information System Analysis) 22/7/03 บทที่
การใช้ E (Electronic) ในภาครัฐ
ตัวอย่าง SWOT Analysis
วิชา การจัดการข้อมูล (Data Management) 3(2-2-5) บทที่ 3
ระบบการบริหารการตลาด
Gems and Jewelry Electronic Commerce
สมาชิกในกลุ่ม 1. นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวนุชาสินี ภานุประทีป รหัส
ประเภทของระบบสารสนเทศ
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
การประยุกต์ใช้ไอซีที ในบริบทธุรกิจท่องเที่ยว
การวางแผนกลยุทธ์.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
การจัดการระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
Logistics Logistics เป็นกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการบริหาร การเคลื่อนย้ายและการเก็บวัตถุดิบ สินค้าระหว่างผลิต และสินค้าสำเร็จรูป รวมทั้งข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากจุดกำเนิด.
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
Chapter4 Logistic & Supply chain Management
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
ได้กล่าวว่า ในระดับบุคคลข่าวสารที่ ได้จากระบบ ช่วยทั้งในแง่ ส่วนตัวและวิชาชีพ ในระดับองค์การ การจะมีส่วนช่วยองค์การให้มี ประสิทธิภาพจะมีผลกระทบต่อกล ยุทธ์และความสำเร็จขององค์การ.
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ตัวอย่าง นวัตกรรมทางการพยาบาล
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
ระบบสารสนเทศสำหรับผู้บริหาร
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
ขับเคลื่อนนวัตกรรม ด้วยการเข้าใจตลาดและผู้ใช้
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
Computer Application in Customer Relationship Management
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
มูลค่าการส่งออก-นำเข้าสินค้าไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ ปี
การเสริมสร้างขีดความสามารถ ผู้ประกอบการ ปี 2557
ใบความรู้ เรื่อง สื่อสารสนเทศในแบบต่างๆ
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
Functional Level Strategy
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
ระบบสารสนเทศ เพื่อการสื่อสาร
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
หน่วย ๑ ความเป็นมาของเทคโนโลยีสารสนเทศ
ยุทธศาสตร์จังหวัดชัยนาท
จัดทำโดย เด็กชายสุวพิชญ์ สินธุแปง เลขที่ 14
ICTs จะช่วยอำนวยความสะดวกในการพัฒนาประเทศใน 3 ลักษณะ
Chapter 1 แนะนำการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
บทบาทของข้อมูลการตลาด
การวัดการวิจัยในการตลาด
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในด้านต่างๆ
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ

ความจำเป็นที่ต้องนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในธุรกิจ โลกเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในเทคโนโลยีสื่อสารข้อมูลและเรือข่าย คอมพิวเตอร์ องค์กรต่างๆทั้งองค์กรธุรกิจและองค์กรไม่ใช่ธุรกิจได้ปรับตัว เชื่อมโยงข้อมูลเข้าด้วยกัน ไม่เช่นนั้นจำดำเนินธุรกิจลำบาก เช่น ในอนาคตทุกองค์กรต้องถูกบังคับให้เชื่อมโยงข้อมูลการขายและสินค้าคงคลังเพื่อ จัดเก็บภาษีผ่านเครื่องบันทึกเงินสด

ความจำเป็นที่ต้องนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในธุรกิจ (ต่อ) องค์กรธุรกิจในอนาคตมีการแข่งขันสูง ทุกองค์กรต้องการเข้าถึงผู้บริโภคของ ตนเองด้วยด้วยความแตกต่างจากคู่แข่งให้มากที่สุดด้วยสินค้าและบริการที่ราคา ถูกด้วยคุณภาพดีเท่าที่ลูกค้าต้องการ ระบุได้ด้วยตนเอง การขายสินค้าและทำธุรกรรมทาง Internet หรือพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce) องค์กรต้องมีการปรับตัวและออกแบบองค์กรใหม่ เพราะถูกผลกระทบจากแรง กดดันหลายด้าน ได้แก่ แรงกดดันทางเทคโนโลยี แรงกดดันจากสังคมและจาก การตลาด ลูกค้า เช่น ให้บริการพนักงานภายในบริษัทใช้สารสนเทศในการติดต่อสื่อสารกันระหว่าต่างสาขา เพื่อให้บริการหลังการขายแก่ลูกค้า

ความจำเป็นที่ต้องนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในธุรกิจ (ต่อ) องค์กรสมัยใหม่ต้องติดตามการเปลี่ยนแปลงของโลก และแสวงหาโอกาสทางการ ตลาด การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศแสวงหาโอกาส ข้อมูลทางการตลาด เป็นการ เพิ่มขีดความสามารถในการแสวงหาลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ใช้เว็บไซท์ในการสืบค้นข้อมูล และอ่านวิจัยของคนอื่น*** ทำ Poll ติดหน้าเว็บไซท์ให้ลูกค้ากด Vote เพื่อเป็นการสำรวจตลาด คิดรสให้เลย์ ลูกชิ้นปิ้งน้ำจิ้มแซ่บ รสชีสน้ำพริกเผา รสสุกี้ซีฟู้ด

ความจำเป็นที่ต้องนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในธุรกิจ (ต่อ) องค์กรจำเป็นต้องใช้สารสนเทศเพื่อเสริมกลยุทธ์ในการแข่งขันระดับประเทศ ภูมิภาคและระดับโลกซึ่งหมายรวมถึง กลยุทธ์ทางการตลาด กลยุทธ์ในการพัฒนา ผลิตภัณฑ์/ บริการ การกระจายสินค้าหรือส่งมอบสินค้าตามกำหนด การโฆษณา และส่งเสริมการขาย เช่นทำตลาดออนไลน์ ค้นหาสูตรใหม่ที่ลุกค้าต้องการทางการ Vote ผ่านหน้า Website ตรวจสอบการส่งมอบสินค้าให้ลุกค้าผ่าน Software ของบริษัท เป็นต้น

ความจำเป็นที่ต้องนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในธุรกิจ (ต่อ) องค์กรต้องประสานงาน แลกเปลี่ยนข้อมูลที่จำเป็น ทั้งระหว่างผู้ร่วมงาน ระกับ ชั้นงาน ระหว่างสาขา ระหว่างองค์กร เช่น การส่งข้อมูลยอดขายประจำวัน เดือน ปี ถึงหัวหน้างาน การบัญชาการ สั่งงานผ่าน Email หรือมือถือ

บทบาทของเทคโนโลยีสารสนเทศในธุรกิจ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต เช่น ลดต้นทุนการบริหาร ลดต้นทุนการผลิต ลดบุคลากร เป็นต้น ช่วยเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์และตอบสนองความต้องการของลุกค้าได้ดียิ่งขึ้น ช่วยสร้างสรรค์และพัฒนากลยุทธ์ในการบริหารจัดการให้ได้เปรียบในการแข่งขัน มากขึ้น ช่วยให้บรรลุผลสำเร็จในการจัดการเชิงกลยุทธ์ตามแผนที่วางไว้ (อาจเร็วขึ้น ถูกต้อง) ช่วยให้เกิดการปรับโครงสร้างองค์กรหรือปรับรื้อองค์กรในทางทีดีขึ้น ช่วยให้ผู้บริหารตัดสินใจได้รวดเร็ว สั่งการ สื่อสาร ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

บทบาทของเทคโนโลยีสารสนเทศในธุรกิจ ช่วยให้สามารถเข้าถึงข้อมูลที่มีค่าและจำเป็นต่อองค์กรได้ดีขึ้น ช่วยให้เกิดนวัตกรรมใหม่ในตัวสินค้าและบริการ ช่วยเปลี่ยนมุมมองในการบริหารจากหน้าที่มาเป็นกระบวนการ